Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 3-1 Napoli: Không trực tiếp ghi bàn, Ronaldo vẫn góp công lớn vào chiến thắng

Thứ Bảy 29/09/2018 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuy không một lần làm tung mành lưới đối phương song siêu sao người BĐN đã "kiến tạo" cả 3 bàn thắng của đội nhà, giúp Juventus hạ gục đối thủ cạnh tranh lớn nhất cho Scudetto mùa này để độc chiếm ngôi đầu với 21 điểm tuyệt đối sau 7 vòng.
Trong suốt 7 năm “cai trị” Serie A vừa qua, không đội bóng nào gây nhiều đe dọa cho Juve như Napoli mùa trước. Trong hầu như suốt cả mùa giải, Napoli đã bám đuổi Juve một cách quyết liệt. Sau thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Napoli ở vòng 34, nhiều người đã tin chắc việc Juve sẽ mất Scudetto (đó cũng là thất bại duy nhất của Bianconeri tại lượt về Serie A mùa trước).
Napoli xuat sac vuon len dan truoc
Napoli xuất sắc vươn lên dẫn trước
Juve giữ được Scudetto mùa trước một phần rất lớn nhờ vào sự can thiệp của trọng tài, khi họ thắng một cách gây tranh cãi trước Inter ở vòng 35. Quá chán nản, Napoli đã buông vũ khí khi ra sân sau Juve 1 ngày (thua Fiorentina 0-3). Không thể vượt qua Juve, nhưng Napoli đã lập kỷ lục khi là đội bóng có thành tích cao nhất dù không vô địch Serie A (91 điểm).

HLV Maurizio Sarri ra đi, nhưng Napoli cũng đã chọn được một người kế nhiệm đầy kinh nghiệm: Carlo Ancelotti. Hầu hết thời gian trong 8 năm dẫn dắt Milan, Carletto đã luôn chiến đấu chống lại quyền lực tối thượng Juve. Dù Milan của ông thua nhiều hơn là thắng Juve tại Serie A, nhưng cũng từng là một đối thủ rất đáng nể trong thập niên đầu tiên của thế kỷ 21.

Ở Serie A mùa này, ngoại trừ thảm bại 0-3 trước Sampdoria chủ yếu bởi những thay đổi về chiến thuật của Carletto quá đột ngột, Napoli có phong độ rất ổn định. Napoli có thể thắng áp đảo, đồng thời biết cách giành 3 điểm trong những hoàn cảnh khó khăn (như trận thắng 1-0 trước Fiorentina), đó là dấu hiệu cho thấy đội bóng miền Nam đã có những bước trưởng thành nhất định về bản lĩnh.

Tất nhiên ở một trận cầu đinh như thế này, hai bên đều đưa ra sân những quân bài tốt nhất. Bên phía đội chủ nhà, HLV Allegri đã lựa chọn ba cầu thủ tấn công được xem là hay nhất đội: Dybala, Mandzukic và tất nhiên không thể thiếu Ronaldo. Tuyến giữa cũng toàn hàng khủng, 3 cái tên ổn định nhất từ đầu mùa: Matuidi, Pjanic và Emre Can, tiền vệ cũng mới cập bến Juventus như CR7. Hậu phương là bộ đôi trung vệ số 1 Italia, Chiellini vs Bonucci.
Ronaldo mandzukic
Nhưng rồi Napoli cũng chẳng thể mãi đứng vững trước Juventus vốn đã rất mạnh, nay lại như "hổ mọc thêm cánh" nhờ sự có mặt của Ronaldo. CR7 đã hai lần trực tiếp góp công lớn giúp Mandzukic lập cú đúp
Đúng như chờ đợi, trận chiến giữa hai đội mạnh nhất Serie A mấy năm qua diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù phải chơi trên sân khách song Napoli đã cho thấy họ xứng đáng là đối trọng số 1 của "Lão bà" ở Italia vào lúc này khi nhập cuộc cực kỳ tự tin. Họ là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Zielinski nã rocket từ cự ly hơn 25m và bóng đập vào cột dọc bật ra khi mà Szczesny đã bó tay.

Đến phút thứ 10, chính Napoli đã vươn lên dẫn trước. Callejon, tiền vệ từng có thời gian sát cánh với Ronaldo ở Real Madrid, di chuyển đón bóng được rót vào vòng cấm địa Juventus rồi căng ngang thuận lợi cho Mertens băng vào dứt điểm thành bàn ở cự ly gần. Bị dẫn bàn ngay trên sân nhà, Juventus càng phải điên cuồng dồn lên tấn công. Phút 14, Ronaldo vuốt bóng kỹ thuật ở sát vạch 16m50 nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn Ospina.

Và rồi, cũng chỉ tới phút 25, Juventus đã có được bàn gỡ. Trong một lần dạt sang cánh trái, Ronaldo xử lý quá tốt để loại bỏ sự kèm cặp của một cầu thủ đối phương trước khi tạt thuận lợi vào trong cho Mandzukic thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới Ospina, cựu thủ môn của Arsenal. Không lâu sau đó, khung thành Napoli rung chuyển sau cú sút phạt sở trường chếch bên cánh trái và ngay sát vạch 16m50 của Ronaldo. Tuy nhiên thủ môn Ospina cùng các hậu vệ Napoli đã chơi lăn xả để bảo vệ mành lưới không bị rung lên lần thứ 2.

Sau bàn gỡ, Juventus dần chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và công phá dữ dội cầu môn đội khách từ nhiều hướng. Tuy nhiên Napoli vẫn đứng vững vàng trước mọi sóng gió nên Bianconeri đành hài lòng với vài cơ hội ăn bàn được tạo ra nhưng đều không trở thành bàn thắng. Bị ép sân song đội bóng thành Naples vẫn không quên tung ra đòn hồi mã thương nếu có dịp. Trong đó có một lần hậu vệ Mario Rui sút xa gần trúng đích.
Ronaldo da that su hoa nhap hoan toan vao Juventus va Serie A
Ronaldo đã thật sự hòa nhập hoàn toàn vào Juventus và Serie A
Chưa bên nào vội thay đổi nhân sự sau giờ nghỉ giải lao và hiệp 2 mới trôi qua được vài phút, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn 2-1. Ronaldo nã đại bác tầm thấp ở ngoài vòng cấm và nỗ lực cứu thua của Ospina chỉ có thể làm trái bóng dội cột dọc bật ra, Mario Mandzukic có mặt đúng chỗ nhẹ nhàng đệm lòng tung lưới trống. Bàn thua thứ 2 đã tác động mạnh đến tâm lý các vị khách và trong vài tình huống, họ nổi nóng trên mức cần thiết.

Phút 58, Napoli gặp thêm bất lợi lớn khi Mario Rui phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau cú kê chân nguy hiểm với Dybala. Cả hai đội đều tiến hành điều chỉnh nhân sự sau tình huống này theo ý đồ của riêng mình. Tuy nhiên với việc chỉ còn 10 người trên sân, lai phải chơi trên sân của đội bóng thống trị Serie A suốt 6 năm qua thì Napoli đã chẳng thể lập ra kỳ tích ngược dòng.

Chẳng những không thể ghi bàn, Napoli còn phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 76, từ một tình huống phạt góc, Ronaldo chẳng rõ thực hiện cú đánh đầu với mục đích dứt điểm hay đưa bóng cho đồng đội nhưng dù thế nào thì mành lưới Napoli cũng phải rung lên với pha băng vào tiếp ứng thành công của Bonucci. Trận đại chiến tâm điểm vòng 7 Serie A 2018/19 chính thức an bài.

Khoảng thời gian còn lại, cục diện vẫn hoàn toàn nằm trong tay đội chủ nhà khi mà Napoli đã gần như đầu hàng, chấp nhận số phận. Bởi vậy, kết quả 3-1 không hề suy xuyển. Đánh bại đối thủ đáng gờm nhất tại Serie A mấy năm qua, Juventus đã giữ vững ngôi đầu với 21 điểm tuyệt đối sau 7 vòng. Càng vui mừng hơn khi ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo thực sự đã hòa nhập hoàn toàn vào môi trường mới. Anh đã phối hợp, chuyền ban ăn ý với đồng đội như thể khoác áo Juventus từ lâu và có lẽ một thời gian nữa thôi, anh sẽ thật sự là đầu tàu đủ sức kéo cả đội tới những vinh quang.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
JUVENTUS (4-3-1-2):
Wojciech Szczesny; Alex Sandro, Joao Cancelo, Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci; Blaise Matuidi, Miralem Pjanic, Emre Can (Bentancur 62'); Paulo Dybala (Bernardeschi 64'); Mario Mandzukic (Cuadrado 84'), Cristiano Ronaldo.
NAPOLI (4-4-2): David Ospina; Raul Albiol, Kalidou Koulibaly, Mario Rui, Elseid Hysaj; Marek Hamsik (Fabian Ruiz 70'), Jose Callejon, Allan, Piotr Zielinski (Malcuit 61'); Dries Mertens (Milik 62'), Lorenzo Insigne.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X