Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 1-2 MU: Bị "người cũ" Ronaldo ám toán, "Quỷ đỏ" vẫn thắng ngược khó tin

Thứ Tư 07/11/2018 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp tục thi đấu lép vế và bị dồn ép trong phần lớn thời gian thi đấu giống hệt trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford nhưng kịch bản bại trận không tái diễn mặc cho M.U vẫn là đội thủng lưới trước bởi biểu tượng cũ Ronaldo. Tuy nhiên không ai có thể ngờ chỉ trong vài phút ngắn ngủi cuối hiệp 2, từ hai tình huống cố định, đội bóng thành Manchester đã ghi liền hai bàn để tạo ra một chiến thắng "vĩ đại" nữa trên sân của Juventus.
Ghi bàn: Ronaldo 65' - Juan Mata 86'; Alex Sandro og 90'

Tại Old Trafford cách đây 2 tuần, M.U khiến tất cả phải ngỡ ngàng không phải vì họ chơi hay xuất thần, mà bởi một đội bóng giàu truyền thống như Quỷ đỏ nhưng dưới bàn tay của Jose Mourinho giờ đã trở thành một CLB hạng 2 tại châu Âu.
Ronaldo da khong con khong an mung sau khi them mot lan sut tung luoi doi bong cu
Ronaldo đã không còn không ăn mừng sau khi thêm một lần sút tung lưới đội bóng cũ
Hôm đó, M.U đã có 45 phút đầu quá tồi tệ, khi gần như chẳng biết làm gì khác ngoài chạy theo trái bóng mà các cầu thủ Juventus luân chuyển. Thời gian kiểm soát bóng của M.U trong hiệp 1 trận lượt đi có thời điểm chỉ là… 30%. Họ đã bị bóp nghẹt hoàn toàn dù được thi đấu ở Nhà hát của những giấc mơ. Sau khi trận đấu khép lại, cựu danh thủ Paul Scholes thừa nhận là cảm thấy “hổ thẹn” khi nhìn cách M.U thi đấu. Bản thân Mourinho cũng tự thú Juventus lúc này ở “trình độ và đẳng cấp vượt trội M.U”.

Không phủ nhạn M.U đã có những dấu hiệu hồi sinh thời gian gần đây. 4 vòng gần nhất ở Premier League, Quỷ đỏ bất bại (thắng 3). Tuy nhiên, có cảm giác như sự hồi sinh của M.U cũng đầy… mong manh. Lý do đầu tiên: hàng thủ vẫn cực kỳ lỏng lẻo. Riêng tại Premier League, Quỷ đỏ đã thủng lưới 18 bàn/11 vòng. Ở trận thua Juventus, nếu De Gea không xuất sắc thì M.U chắc chắn đã thủng lưới nhiều hơn 1 lần.

Ngoài ra, trong sự hồi sinh của M.U, dễ nhận thấy vai trò, tầm quan trọng của bộ đôi Anthony Martial - Paul Pogba là cực lớn. Mà nên nhớ, 2 ngôi sao này chưa bao giờ được đánh giá cao về sự ổn định. Khi Mourinho phụ thuộc vào họ thì các CĐV M.U cũng có nhiều lý do để lo ngại.
Truoc do
Trước đó, Juventus chơi hoàn toàn lấn lướt và hai lần bị khung gỗ từ chối bàn thắng sau các cú dứt điểm của Khedira và Dybala (số 10)
Juventus thì khác. Họ đang tự tin một cách tuyệt đối. Màn trình diễn trên chân M.U ngay ở Old Trafford đã cho thấy đẳng cấp, trình độ của đội bóng thành Turin. Đây là thứ được bồi đắp qua năm tháng, chứ không phải ngày một ngày hai mà Juventus có được. Đừng quên 4 mùa giải gần nhất ở Champions League, Juve đã có 2 lần lọt vào chung kết.  Phong độ của Juventus cũng rất tuyệt vời. Từ đầu mùa, trước trận lượt về này, họ đá 14 trận trên mọi đấu trường và bất bại, thậm chí thắng đến 13.

Với đội hình đồng đều và dồi dào, HLV Allegri có thể thoải mái tiến hành những sự điều chỉnh mà không lo giảm sức mạnh đội bóng, miễn là không động đến những trụ cột quan trọng bậc nhất gồm cặp trung vệ số 1 Chiellini - Bonucci, tiền vệ Pjanic và tất nhiên là cả Cristiano Ronaldo, tân binh sớm khẳng định vị thế của mình ở đội bóng mới. Thực tế, cuối tuần vừa rồi, Chiellini được nghỉ ngơi ở trận thắng Cagliari 3-1 để dưỡng sức cho trận đấu này. Ngoài ra, Alex Sandro, Khedira cùng Cuadrado cũng trở lại đội hình thay cho Cancelo, Matuidi và Douglas Costa.

Về phần Man Utd, HLV Jose Mourinho có hai sự thay đổi trong danh sách xuất phát so với trận thắng Bournemouth 2-1 dịp cuối tuần vừa rồi khi Lingard có mặt trên hàng công 3 người cùng Martial và Alexis thay cho Juan Mata còn ở tuyến giữa, Ander Herrera có lần hiếm hoi được đá chính mùa này, đẩy Fred lên băng ghế dự bị. Như vậy, dù ghi bàn quyết định hạ gục Bournemouth vào những phút cuối, thần đồng Rashford vẫn chưa nhận được sự tin tưởng từ người thầy.
juventus man utd
Tuy nhiên nào ai ngờ chỉ trong vài phút cuối trận, M.U đã làm nên cuộc lội ngược dòng vĩ đại. Đầu tiên là cú sút phạt thành bàn mẫu mực của Juan Mata
Chẳng rõ có phải là ý đồ của Jose Mourinho mà Man Utd nhập cuộc bằng lối chơi tấn công sòng phẳng chứ không như dự đoán là sắp đặt thế trận phòng ngự tử thủ ngay từ đầu. Tuy nhiên, đội khách cũng chẳng duy trì sự cân bằng được lâu bởi đơn giản vào lúc này, họ thực sự nằm ở chiếu dưới so với đội chủ nhà với sự thua kém rõ rệt trên nhiều phương diện.

Song vẫn phải thừa nhận Man Utd đã thi đấu không tệ, có phần khá khẩm hơn trận lượt đi. Chẳng thế mà nửa đầu hiệp 1 trôi qua mà khung thành De Gea chưa một lần bị đặt vào tình thế nguy hiểm và sức tấn công của Juventus cũng phần lớn bị hóa giải từ sớm nhờ sự tích cực và năng động của tuyến giữa để hỗ trợ cho hàng phòng ngự. Mãi đến phút 32, nhà ĐKVĐ Serie A mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên đến từ một đợt phản công nhanh nhưng cú ra chân của Ronaldo ở ngoài vòng cấm địa chỉ đạt độ căng chứ thiếu độ khó để hạ gục De Gea. Trước đó, Man Utd có cơ hội tốt để vươn lên dẫn trước khi được hưởng cú sút phạt sát khu vực 16m50 nhưng Alexis chỉ có thể sút trúng hàng rào chắn.

Nhưng kể từ đó, sóng gió bắt đầu nổi lên dữ dội bên cầu môn Quỷ đỏ thành Manchester. Phút 34, hàng thủ M.U để xổng Cuadrado và tiền vệ người Colombia dường như muốn thực hiện quả căng ngang nhưng bóng sượt qua chân Matic để vô tình trở thành pha dứt điểm song De Gea đã chơi tập trung để đổ người cản phá thành công. Vài phút sau, siêu thủ môn người TBN đã chịu bó tay sau cú ra chân của Khedira từ quả căng ngang do Ronaldo thực hiện nhưng đen cho Juventus, bóng đã dội cột dọc.
juventus man utd
Tiếp đến, trong một tình huống lộn xộn đến từ quả đá phạt bên cánh trái của Young, Alex Sandro đã vô tình đốt lưới nhà
Cho đến hết hiệp 1, sức ép khủng khiếp được áp đặt về phía khung thành Man Utd nhưng đại diện Premier League đã trụ vững thành công. Thậm chí, trước hồi còi kết thúc, tiền vệ Pogba đã tung ra cú cứa lòng trong chân phải khá hiểm hóc, buộc thủ môn Szczesny phải ra tay. Đầu hiệp 2, một lần nữa khung gỗ cứu nguy cho thầy trò HLV Jose Mourinho khi cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật của Dybala từ gần vạch 16m50 đã chạm vào xà ngang trong bối cảnh David De Gea hoàn toàn bất lực.

M.U tiếp tục chật vật và nhọc nhằn chống đỡ sức tấn công đa dạng, biến hóa của đội chủ nhà. Họa hoằn lắm họ mới có được pha đánh trả nhưng không thể gây ra khó khăn nhiều cho hàng thủ Juventus bởi sự thiếu sắc bén và đột biến. Phút 62, HLV Allegri tung Matuidi vào sân thay Khedira nhằm cung cấp thêm chất liệu cho hàng công, dựa trên sự cơ động và dũng mãnh của tiền vệ người Pháp.
 
Và rồi "Quỷ đỏ" đã phải gục ngã vào phút 65, càng đau hơn khi người tung ra nhát kiếm kết liễu lại là một biểu tượng cũ, Cristiano Ronaldo. Trung vệ Bonucci một lần nữa khẳng định tài phất bóng siêu hạng của mình khi tung đường chuyền dài có điểm rơi cực kỳ khó chịu vào khu vực 16m50 để CR7 di chuyển thanh thoát và dứt điểm một chạm đầy nhạy cảm đúng sở trường, hạ gục De Gea.
juventus man utd
Man Utd đã giành một chiến thắng ngược khó tin để mở toang cánh cửa vào vòng 1/8
Ngay sau đó, nếu không có phản xạ cứu thua xuất thần nhưng thân quen của siêu De Gea thì chắc chắn Pjanic đã có thể mang về bàn thứ 2 cho Juventus. Tiền vệ người Bosnia còn bỏ lỡ một cơ hội khác khi sút ra ngoài trong tư thế thuận lợi ở sát vạch 16m50. Tuy nhiên đáng tiếc hơn cả là tình huống diễn ra ở phút 73. Juventus tổ chức tấn công nhanh sau khi giành được bóng từ chân Pogba, tiền vệ đã bắt đầu thành danh ở Turin sau khi rời Old Trafford và Ronaldo mớm bóng không thể đẹp hơn cho Cuadrado song cầu thủ từng khoác áo Chelsea đã dứt điểm vọt xà ở cự ly chỉ hơn 10m.

Phút 79, lần hiếm hoi trong hiệp 2, khung thành Juventus phải đối mặt với chút hiểm nguy khi tiền đạo vào thay người, Rashford thực hiện cú sút tầm xa chệch cột dọc không bao xa. Như mọi lần, mỗi khi rơi vào thế bí, Mourinho lại tung quân bài chiến lược Fellaini vào sân và hôm nay, tiền vệ người Bỉ đã ít nhiều không phụ lại sự tin tưởng của người thầy đáng kính. Phút 84, Martial dẫn bóng đột biến từ cánh trái vào khu vực 16m50 rồi chuyền cắt mặt khó chịu mà nếu Fellaini chạm được vào bóng bằng cú đánh gót ngẫu hứng thì gần như chắc chắn đã có bàn gỡ cho M.U.
Mourinho
Màn ăn mừng đầy khiêu khích của Jose Mourinho sau khi trận đấu kết thúc
Tuy nhiên, phút 86, chính từ cú nhả bóng ra của Fellaini cho Pogba mà đội khách được hưởng cú sút phạt cực kỳ thuận lợi khi góc đá chính diện cầu môn và cự ly chưa đến 20m. Từ đây, Juan Mata đã dùng cái lòng trong chân trái thực hiện cú cứa nghệ thuật, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn và thủ môn Szczesny tất nhiên bị đánh bại. Nhưng kịch tính và sự khó tin của trận đấu chưa dừng lại ở đây. Phút 89, vẫn từ một tình huống đá phạt song ở sát đường biên dọc bên cánh trái theo hướng tấn công, Ashley Young treo bóng đầy khó chịu và gây ra sự hỗn loạn cho vòng cấm địa Juventus để rồi cuối cùng Alex Sandro vô tình đưa bóng vào lưới từ sát vạch vôi.

Không còn nghi ngờ gì, Man United đã có màn ngược dòng "không thể tin nổi" dù mang chút màu sắc của may mắn nhưng đâu có quan trọng gì. Một đêm thần thánh tại Turin của thầy trò HLV Mourinho lẽ ra còn huy hoàng hơn nữa nếu như Rashford tận dụng tốt cơ hội cực kỳ thuận lợi vào phút bù giờ thứ 4. Trong một đợt phản công nhanh, thần đồng người Anh nhận bóng từ Martial ung dung dẫn vào khu vực 16m50 để đối mặt với Szczesny song đã thất bại với ý đồ dứt điểm không sáng suốt của mình. Thay vì thực hiện một cú tâng bóng qua người thì anh lại đá ngang quá lộ nên đã không thể đánh bại được cựu thủ thành Arsenal.
Thong so tran dau Juventus 1-2 MU
Thông số trận đấu Juventus 1-2 MU
Dù sao chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Juventus đã là quá đủ để Man United mở hội và Jose Mourinho đã có hành động ăn mừng khiêu khích CĐV chủ nhà, khiến không ít cầu thủ Juventus phẫn nộ nhưng hãy chấp nhận một chân lý rằng "kẻ thắng có tất cả". Vậy là, từ cõi chết cũng như rơi vào hiểm nguy ở vòng bảng Champions League, bầy Quỷ đỏ đã vươn mình chói lòa để sáng cửa đi tiếp.

Hiện giờ, sau 4 lượt trận, M.U có 7 điểm tiếp tục đứng sau Juventus đầu bảng (9 điểm) và hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Valencia (thắng Young Boys 3-1 ở lượt trận này) 2 điểm. Lượt trận thứ 5, đội bóng thành Manchester sẽ tiếp đón đối thủ yếu nhất bảng và đã bị loại Young Boys trên sân nhà mà nếu giành thắng lợi đồng thời ở trận còn lại, Valencia không đánh bại được Juventus thì họ sẽ chính thức có mặt ở vòng 1/8 sớm một lượt trận.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus (4-3-2-1):
Wojciech Szczesny; Mattia De Sciglio (Barzagli 83'), Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Alex Sandro; Rodrigo Bentancur, Miralem Pjanic, Sami Khedira (Matuidi 62'); Juan Cuadrado, Paulo Dybala; Cristiano Ronaldo.
Man United (4-3-3): David De Gea; Ashley Young, Chris Smalling, Victor Lindelof, Luke Shaw; Ander Herrera (Juan Mata 78'), Nemanja Matic, Paul Pogba; Jesse Lingard (Rashford 70'), Alexis Sanchez (Fellaini 78'), Anthony Martial.
Xep hang tai bang H sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng H sau 4 lượt trận


Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X