Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-0 Lazio: Ronaldo tiếp tục "trắng tay", Bianconeri vẫn tiêu diệt gọn kẻ khó ưa

Thứ Bảy 25/08/2018 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như trận đấu ra mắt Serie A, siêu sao người BĐN vẫn thi đấu tích cực và có những cơ hội ghi bàn song đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Dẫu vậy, với sức mạnh vô song của kẻ thống trị tuyệt đối bóng đá Italia, Juventus vẫn thừa vũ khí để tiêu diệt đối thủ khó chịu.
Mùa trước, Lazio và Juventus đã cống hiến bữa tiệc bóng đá tấn công tưng bừng ở trận Siêu Cúp Italia. Lazio thắng 3-2 trên sân nhà để đoạt Siêu Cúp, danh hiệu duy nhất khả thi cho phần còn lại của Serie A khi Juve-Allegri đã liên tục đoạt 4 “cú đúp” liền (Scudetto và Coppa Italia). Đến tháng 10/2017, Lazio lại thắng Juve 2-1 ngay tại Turin. Trận cầu ấy được nhớ đến bởi phong độ phi thường của bộ đôi Luis Alberto - Ciro Immobile bên phía Lazio, trong khi thủ môn Thomas Strakosha phá được quả penalty của Paulo Dybala ở giây cuối cùng của thời gian bù giờ.
Trực tiếp Juventus vs Lazio bóng đá Ý Serie A hôm nay 258 hình ảnh
Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn đầu tiên cho Juventus tại Serie A


Một nghiên cứu của nhóm sinh viên Y khoa trường đại học Rome Tor Vergata cho thấy, trận đấu nói trên là 1 trong 2 trận cầu làm sản sinh ra lượng Adrenaline (hormone được giải phóng khi phấn khích) nhiều nhất tại Serie A mùa trước, cùng với trận Napoli thắng Juventus 1-0 ở vòng 34. Trong giai đoạn thống trị tuyệt đối của Lão phu nhân, mỗi thất bại của Juve ở Serie A được phần còn lại của giải đấu ăn mừng một cách sung sướng. Dĩ nhiên, các tifosi cũng cần biết đặt niềm tin vào những đội có thực lực mới mong quật ngã được Juve. Lazio có thể chưa đủ chất lượng để tranh tài sòng phẳng với Bianconeri, nhưng đội bóng thủ đô có khí chất, tinh thần và độ quái nhất định để chống lại CLB mạnh nhất Italia.

So với trận thắng Chievo 3-2 ở ngày mở màn, trận này Juventus có vài sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Cụ thể, Cuadrado, Dybala cùng Douglas Costa đã mất suất đá chính vào tay Matuidi, Bernardeschi cùng Mandzukic. Ngôi sao sáng Cristiano Ronaldo cũng được bố trí đá cánh như thời còn khoác áo Real Madrid chứ không phải chơi trung phong cắm như trước Chievo (và không hiệu quả).

Trước đối thủ có thể xem là "xứng tầm", Juventus nhập cuộc khá thận trọng ngay cả khi được chơi trên sân nhà và Lazio cũng chứng minh cách tiếp cận đó là hợp lý khi thi đấu áp sát, tỏ ra ngang ngửa đối thủ. Cũng chính họ sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 11, Pjanic tự nguyện đưa bóng cho Ciro Immobile ngay sát vòng cấm đội nhà và Lulic sau đó có cơ hội tung ra cú sút căng. Trái bóng đi chìm nhằm về góc thấp cầu môn và thủ thành Szczesny đã phải đổ người vất vả cứu thua cho đội nhà.
Juventus 2-0 Lazio Ronaldo tiếp tục trắng tay, Bianconeri vẫn tiêu diệt gọn kẻ khó ưa hình ảnh 2
Tuy nhiên, anh đã có đóng góp nhất định vào bàn ấn định tỷ số của Mandzukic khi vô tình kiến tạo cho người đồng đội lập công


Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, bóng được treo thẳng về phía khung thành và Szczesny cản phá hụt. May cho Juventus là Wallace chỉ suýt chạm được vào bóng mà thôi. Phút 19, Juventus mới có tình huống ra trò đầu tiên. Ronaldo không thể đón được quả tạt của Chiellini nhưng còn đó Sami Khedira và tiền vệ người Đức đã volley uy lực. Tiếc là bóng đã dội cột dọc bật ra thay vì đốt cháy mành lưới. Kế đó, Bernardeschi tạt bóng như dứt điểm và Ronaldo suýt dùng tay ghi bàn thành công còn thủ môn Strakosha đã phải tung người đẩy bóng ra ngoài.

Và rồi cũng chỉ đến phút 30, Juventus đã khai thông trận đấu. Sau quả tạt bên cánh phải và bóng được treo vào trong, Ronaldo bật cao đánh đầu trúng một cầu thủ Lazio, làm bóng bật ra ra tuyến 2 cho Pjanic. Tiền vệ người Bosnia ngay lập tức vung chân thực hiện cú volley đỉnh cao ở cự ly gần 25m và bóng bay như tên bắn, hạ gục thủ thành đối phương.

Có bàn quý giá làm vốn, Juventus dần có nền tảng để chiếm lĩnh thế trận, đẩy Lazio vào thế chống đỡ tích cực nếu không muốn bị thua thêm. Nhìn chung dù bị thủng lưới thì không phủ nhận đội bóng thành Rome đã có một hiệp đấu hay, đạt yêu cầu về mặt chuyên môn. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, tiền vệ được rất nhiều ông lớn theo đuổi hè này, Milinkovic-Savic tạt bong từ cánh trái vào vòng cấm địa và Parolo di chuyển đánh đầu ra ngoài ở cự ly gần khi mà trước mặt chỉ còn mỗi thủ môn Szczesny.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận không có gì biến chuyển khi Lazio tự tin chơi sòng phẳng với "nhà vua" Serie A và Juventus không một giây dám lơi lỏng để bảo vệ thành quả. Phút 59, tiền đạo Luis Alberto thực hiện cú nã đại bác ở cự ly khoảng 20m và bóng bay chệch mục tiêu trong gang tấc. Đôi khách đã tiến hành vài sự điều chỉnh hòng xoay chuyển cục diện song rõ ràng, đối phó với "Lão bà" lại còn ngay tại sào huyệt chưa bao giờ dễ dàng với mọi CLB tại Italia.
Juventus 2-0 Lazio Ronaldo tiếp tục trắng tay, Bianconeri vẫn tiêu diệt gọn kẻ khó ưa hình ảnh 3
Trước đó, Pjanic mở tỷ số bằng một siêu phẩm được thực hiện từ ngoài vòng cấm địa


Thậm chí chẳng cần phải lấn lướt về tỷ lệ kiểm soát bóng và chấp nhận thua kém trên vài phương diện thì Juventus vẫn trội hơn về số cơ hội nguy hiểm. Phút 71, Ronaldo tung ra cú sút uy lực, lại còn nhắm về góc cao nhưng bằng phản xạ tuyệt vời, Strakosha đã cứu cho Lazio khỏi bàn thua mười mươi. Tuy vậy, vài phút sau đó thì Juventus đã có bàn thứ 2. Cancelo vs Douglas Costa phối hợp chồng cánh ở biên phải và cầu thủ người BĐN căng ngang thuận lợi vào phía trong. Lẽ ra Ronaldo đã chắc chắn có bàn đầu tiên trong màu áo mới nếu như thủ môn Strakosha không chạm được tay vào bóng, làm cho CR7 bị lỡ trớn. Song nhờ vậy mà Mario Mandzukic mới có cơ hội lập công với cú volley rách lưới Lazio.

Trận đấu an bài từ đây và đội khách cũng hiểu điều đó nên không dám mạo hiểm dồn toàn bộ đội hình lên cao để triển khai tấn công mạnh. Thế là, dàn sao thành Turin cứ thong dong và thư thả đá bóng trên sân cho đến tiếng còi mãn cuộc. Vậy là, Juventus đang có sự khởi đầu như ý tại Serie A 2018/19 khi toàn thắng hai trận đầu. Điểm không hoàn hảo duy nhất của họ chính là việc bản hợp đồng thế kỷ Cristiano Ronaldo chưa ghi được bàn nào dù không phủ nhận anh vẫn có đóng góp nhất định vào lối chơi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus (4-3-3):
Wojciech Szczesny; Joao Cancelo, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Alex Sandro; Sami Khedira (Bentancur 85'), Miralem Pjanic (Emre Can 69'), Blaise Matuidi; Fernando Bernardeschi, Mario Mandzukic (Douglas Costa 60'), Cristiano Ronaldo
Lazio (3-5-1-1): Thomas Strakosha; Wallace, Francesco Acerbi, Stefan Radu; Adam Marusic, Marco Parolo (Badelj 64'), Lucas Leiva, Sergej Milinkovic-Savic (Durmisi 81'), Senad Lulic; Luis Alberto; Ciro Immobile (Joaquin Correa 65')

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X