Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 1-1 Genoa: Ronaldo nổ súng, "Lão bà" vẫn đứt mạch toàn thắng

Thứ Bảy 20/10/2018 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù vươn lên dẫn trước nhờ công của Ronaldo nhưng Juventus đã chơi một trận dưới sức trên sân nhà ở vòng 9 Serie A 2018/19 để cuối cùng bị đối thủ dưới cơ gỡ hòa thành công.
Cách đây 2 năm, cũng nhờ mành lưới Juventus, Genoa đã giới thiệu một chân sút thượng thặng cho Serie A - Giovanni Simeone. Trong trận đấu lượt đi Serie A mùa 2016/17, con trai của HLV Diego Simeone đã lập “cú đúp” vào lưới Juve giúp Genoa thắng 3-1.
Ronaldo co ban thu 400 o 5 giai VDQG hang dau chau Au trong su nghiep
Ronaldo có bàn thứ 400 ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu trong sự nghiệp
Genoa vừa thay tướng trước loạt trận ĐTQG vừa qua, khi HLV Davide Ballardini phải ra đi, nhường chỗ cho người cũ Ivan Juric. Bất chấp việc giúp Piatek có khởi đầu khó tin tại Serie A (tiền đạo 23 tuổi chỉ có giá 4 triệu Euro nhưng đã ghi đến 9 bàn) nhưng HLV Ballardini vẫn không thể giữ được ghế. Việc xáo trộn trên ghế chỉ đạo chắc chắn ảnh hưởng tiêu cực tới Genoa, dù HLV Juric trước đây từng có 2 nhiệm kỳ dẫn đội bóng vùng Liguria nên không lạ gì.

Dưới thời HLV Allegri, Juve thỉnh thoảng cũng gặp những cú vấp nhất định trong giai đoạn từ đầu mùa đến hết tháng 10. Tuy nhiên mùa này, Lão phu nhân chưa hề có bất kỳ dấu hiệu nào của cuộc khủng hoảng, kể cả chỉ là nhất thời. Cứ mỗi trận, Juve lại khám phá thêm những phương án nhân sự và chiến thuật mới được vận hành hiệu quả, chứ không chỉ dựa vào mỗi Cristiano Ronaldo.

Không cần đến Ronaldo, Juve vẫn dễ dàng giành trọn 6 điểm sau 2 trận đầu tại Champions League. Còn tại mặt trận quen thuộc Serie A, Lão phu nhân toàn thắng cả 8 trận đầu. Ngoài ra, Juve đã bất bại 17 lần gần nhất đón tiếp Genoa trên sân nhà trong khuôn khổ Serie A, Serie B và Coppa Italia (thắng 14, hòa 3).

Giữa tuần sau, Juventus sẽ có cuộc chạm trán với Man Utd ở vòng bảng Champions League nên HLV Allegri đã sử dụng chiến thuật xoay vòng hợp lý khi Chiellini, Dybala, Emre Can được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị tuy nhiên Juventus vẫn còn đó Mandzukic, Pjanic, Matuidi, Bonucci, Alex Sandro và tất nhiên là cả Cristiano Ronaldo. Đội chủ nhà ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc với mục đích "đánh nhanh thắng nhanh" để còn dưỡng sức cho mặt trận châu Âu.
Genoa
Đội khách Genoa xuất sắc giành điểm trên sân của Juventus
Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Ronaldo với nỗ lực sút bóng ở sát vạch 16m50 và thủ môn Radu đã phải trổ tài cứu thua cho đội khách. Phút 14, Cuadrado tạt bóng thuận lợi từ cánh phải và CR7 bật cao thực hiện cú đánh đầu sở trường. Lần này Radu đã bị đánh bại song bóng lại đập trúng cột dọc bật ra. Cú đá bồi dũng mãnh sau đó của siêu sao người BĐN quá thừa lực nên bay qua xà ngang.

Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 18 thì Ronaldo chứ không phải ai khác đã đưa Juventus vươn lên dẫn trước. Đồng hương Joao Cancelo dẫn bóng từ cánh trái vào giữa rồi tung ra cú sút chẳng có gì hiểm hóc nếu như không đập chân một cầu thủ Genoa, khiến cho thủ môn Radu không thể cản phá tốt và Ronaldo có mặt đúng lúc, dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Có bàn dẫn trước, Juventus càng tỏ ra vượt trội. Phút 24, nếu không nhờ tài năng của Radu thì mành lưới Genoa đã phải rung thêm một lần nữa, vẫn từ nỗ lực dứt điểm của Ronaldo. Mãi đến phút 28, Genoa mới có cơ hội đầu tiên khi Kouame bắn phá tầm xa và "đạn bóng" bay không trúng đích. Phút 35, vẫn là "Ronaldo năng nổ" từ đầu trận tung ra cú sút tầm thấp ở gần vòng cấm địa và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Khoảng thời gian cuối hiệp 1, bóng hầu như vẫn chỉ lăn bên phần sân Genoa nhưng dàn sao của "Bầ đầm già" thành Turin không thể kiếm thêm bàn thắng. Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà duy trì áp lực tấn công đều đặn nhưng Genoa đã đáp trả hiệu quả hơn. Phút 54, Piatek tung ra cú sút căng từ cự ly hơn 20m nhằm về góc thấp và Szczesny đã phải vất vả cứu thua cho đội nhà.

Vài phút sau vẫn là chân sút người Ba Lan bật cao đánh đầu chệch khung thành trong một tình huống phạt góc. Và rồi đến phút 67 thì Genoa xuất sắc san bằng tỷ số. Kouame cứu bóng khó tin ở sát đường biên ngang và mau chóng thực hiện quả tạt vào phía trong cho Daniel Bessa lao người dùng đầu đưa bóng vào lưới ở cự ly gần. Bị gỡ hòa, Juventus buộc phải tìm lại nhịp độ tấn công dồn dập như khoảng thời gian đầu trận. "Tiểu Messi" Dybala cũng được đưa vào sân để củng cố hàng công.

Phút 77, chính tiền đạo người Argentina đã có có cú sút chìm uy lực mà suýt trúng mục tiêu. Sự vô duyên đeo bám bầy "ngựa vằn" cho đến những phút cuối cùng và mạch trận toàn thắng của Juventus từ đầu mùa 2018/19 đã dừng lại ở con số 8. Đáng nói hơn, họ còn bị đối thủ dưới cơ cầm hòa ngay trên sân nhà.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
JUVENTUS (4-3-3):
Wojciech Szczesny; Joao Cancelo, Leonardo Bonucci, Medhi Benatia, Alex Sandro; Miralem Pjanic, Rodrigo Bentancur, Blaise Matuidi (Dybala 71'); Juan Cuadrado (Douglas Costa 59'), Cristiano Ronaldo, Mario Mandzukic (Bernardeschi 81').
GENOA (3-4-3): Ionut Radu; Davide Biraschi, Cristian Romero, Domenico Criscito; Pedro Pereira (Gunter 79'), Romulo, Sandro, Darko Lazovic; Christian Kouame, Daniel Bessa (Hiljemark 82'), Krzysztof Piatek.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X