Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 3-0 Fiorentina: Ronaldo lập cú đúp trên chấm 11m, "Lão bà" thắng dễ

Chủ Nhật 02/02/2020 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 2 bàn cho Juventus trong chiến thắng 3-0 trước Fiorentina ở khuôn khổ vòng 22 Serie A tối 2/2.
Ghi bàn: Cristiano Ronaldo (40 pen, 80 pen); De Ligt (90+1)

So với trận hòa 0-0 hồi giữa tháng 9 năm ngoái, Fiorentina có quá nhiều đổi thay theo hướng bất lợi so với Juve. Lão tướng Frank Ribery, người chơi hay nhất bên phía La Viola hôm đó mà khiến hàng thủ Juve trở nên bấn loạn, đang phải nghỉ dưỡng thương dài hạn.

Không những vậy vị HLV dày dạn kinh nghiệm chống lại Lão phu nhân những năm qua - Vincenzo Montella đã không còn tại vị. Đảm nhận chiếc ghế thuyền trưởng Viola vào lúc này là Giuseppe Iachini, vị HLV đã thua 7 và hòa 1 trong 8 lần cầm quân đương đầu với Juve.
Trực tiếp bóng đá Juventus vs Fiorentina Serie A hôm nay hình ảnh
Juventus vs Fiorentina

Không thể phủ nhận Fiorentina đã có những tiến bộ nhất định về thành tích sau khi Montella bị sa thải. Dưới thời HLV Iachini, La Viola mới chỉ thua 1/6 trận chính thức (trước Inter trên sân khách ở Coppa Italia). Tuy nhiên nếu nhìn nhận một cách khách quan, Fio vẫn chơi bóng khá đơn giản, không có gì sắc sảo trên hàng công.

Dưới thời HLV Sarri, Juve không đạt tới mức độ ổn định khủng khiếp giống như cỗ máy "bách chiến bách thắng" trong giai đoạn của HLV Allegri. Nhưng bằng đội hình và chất lượng cầu thủ quá nổi trội, Bianconeri vẫn dễ dàng giữ được ngôi đầu bảng Serie A, bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt từ Inter. Trận thua 1-2 trên sân của Napoli vòng trước đơn giản là một cú vấp, không nói lên được vấn đề gì quá nghiêm trọng bên trong nội bộ Juve. 
Danh sach xuat phat cua Juventus
Danh sách xuất phát của Juventus

Lão phu nhân cũng duy trì được thành tích tốt trên sân nhà: thắng 14/15 trận chính thức mùa này tại “thánh địa” Allianz. Trong đó có 8 chiến thắng, Juve vượt qua đối phương chỉ với 1 bàn cách biệt. Lịch sử cũng ủng hộ Biaconeri khi họ đã toàn thắng cả 8 lần đón tiếp Fiorentina trên sân nhà ở Serie A. 8 trận thắng nói trên trùng khít với giai đoạn đội bóng thành Turin thống trị tuyệt đối ở Serie A suốt từ mùa giải 2011/12 cho tới nay.

8 trận gần nhất ở Serie A, siêu sao Cristiano Ronaldo đã ghi tới 12 bàn thắng và không trận nào anh không hiện tên trên bảng điện tử. Phong độ rất ấn tượng của siêu sao người Bồ Đào Nha không chỉ giúp Juve dần chiếm thế thượng phong ở cuộc đua Scudetto mà còn giúp anh nuôi hy vọng sẽ chiến thắng Ciro Immobile (Lazio) trong cuộc đua "Vua phá lưới".
Fiorentina da thiet lap the tran tot de hoa giai suc manh tan cong cua Juventus
Fiorentina đã thiết lập thế trận tốt để hóa giải sức mạnh tấn công của Juventus

So với trận thua Napoli cách đây 1 tuần, HLV Sarri có 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Rabiot thay thế Matuidi ở tuyến giữa và trên hàng công, Douglas Costa đảm nhận vai trò "số 10" của Dybala để hỗ trợ cho cặp tiền đạo Higuain - Ronaldo. Với ưu thế sân nhà, Juventus không mấy khó khăn chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên lại thuộc về đội khách khi tiền vệ Pulgar có pha cứa lòng kỹ thuật nhằm về góc xa và thủ môn Szczesny phải đổ người ôm gọn trái bóng. Phút thứ 10, Miralem Pjanic ngã trong vùng cấm địa đội khách sau tác động từ Cutrone. Tuy nhiên trọng tài chính vẫn cho trận đấu diễn ra bình thường. Sau đó VAR được sử dụng nhưng đội chủ nhà chỉ được hưởng phạt góc.
Ronaldo da phai trai qua nhung giay phut rat that vong truoc su kho chiu cua Fiorentina
Ronaldo đã phải trải qua những giây phút rất thất vọng trước sự khó chịu của Fiorentina

Biết mình biết người, Fiorentina thiết lập hệ thống phòng ngự dày đặc và kín kẽ, che chắn mọi hướng tiếp cận khung thành Dragowski. Chẳng những vậy, Viola còn cho thấy khả năng tập kích rất sắc bén. Phút 23, tiền đạo Chiesa có pha giật gót đầy ngẫu hứng ở cự ly chỉ hơn 5m và Szczesny đã xuất sắc tung người cứu thua cho Juventus. Ngay sau đó, cựu thủ thành Arsenal lại chơi quá hay để từ chối pha nã đại bác tầm xa của Lirola.

Từ đầu trận, Ronaldo rất đói bóng và không tung ra nổi cú dứt điểm nào. Phút 32, CR7 ngã trong khu vực 16m50 của Fiorentina sau pha va chạm với Igor nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Siêu sao người Bồ Đào Nha tỏ ra vô cùng bất mãn với quyết định của trọng tài Fabrizio Pasqua. Tuy nhiên trong thế khó khăn, Juventus đã được VAR "trợ giúp".
Ronaldo Juventus
Nhưng rồi anh đã được ăn mừng bàn thứ 18 tại Serie A mùa này sau khi thưc hiện thành công quả 11m do VAR mang lại

Chẳng là phút 37, số 5 Pjanic tung ra cú sút trái phá và bóng đã trúng vào tay Pezzella. Trọng tài đã không chỉ trao đổi với tổ VAR qua điện đàm mà còn trực tiếp chạy ra ngoài đường pitch xem lại tình huống qua màn hình. Cuối cùng, ông đã chỉ tay vào chấm phạt đền và Ronaldo dễ dàng thành công để khai thông bế tắc cho Juventus. Cần nhớ rằng vài ngày nữa, Ronaldo sẽ mừng sinh nhật thứ 35 (5/2).

Tưởng như mọi thứ sẽ dễ dàng hơn với Juventus sau bàn khai thông bế tắc song thực tế, khó khăn vẫn tràn ngập. Fiorentina không hề nao núng tinh thần dù đã bị thủng lưới nên vẫn giữ nguyên được hệ thống phòng ngự kiên cố, gần như không có khe hở. Giống như hiệp 1, Fiorentina tỏ ra rất nguy hiểm trong các màn đánh trả dù không thường xuyên.
Van la Ronaldo an dinh ty so 2-0, cung nho mot cu sut phat den thanh cong
Vẫn là Ronaldo nâng tỷ số lên 2-0, cũng từ một pha sút 11m thành công

Phút 63, bóng được nhả ra tuyến hai cho Benassi vung chân sút bóng về góc xa. Szczesny đã bất lực nhưng may cho đội chủ nhà, trái bóng đã bay ra ngoài. Juventus lập tức trả lời bằng pha dứt điểm ở cự ly gần của tiền đạo Higuain song thủ môn Dragowski đã xuất sắc đổ người cản phá. Phút 72, tiền vệ Rabiot tung cú sút uy lực khá bất ngờ nhưng không thể gây khó khăn cho thủ thành Dragowski.

Đến phút 79, lần thứ 2 trong trận đấu, trọng tài cho Juventus hưởng phạt đền sau khi Bentancur bị Ceccherini truy cản trái phép. Như lần đầu tiên, ông vua sân cỏ rất cẩn thận trực tiếp ra ngoài sân xem lại tình huống và quyết định được giữ nguyên. Tất nhiên chẳng ai có thể tranh được quyền sút 11m với Ronaldo, nhất là khi siêu sao người BĐN chẳng mấy khi thất bại.

Tỷ số được ấn định 3-0 ở phút bù giờ đầu tiên sau pha bật cao đánh đầu chuẩn xác của trung vệ De Ligt, từ quả đá phạt bên cánh phải do Dybala thực hiện. Với trận thắng trên sân nhà, Juventus có 54 điểm sau 22 vòng và tạm nới khoảng cách với đội xếp thứ 2, Inter thành 6 điểm.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

JUVENTUS (4-3-1-2): Wojciech Szczesny; Juan Cuadrado, Matthijs de Ligt, Leonardo Bonucci, Alex Sandro; Rodrigo Bentancur, Miralem Pjanic, Adrien Rabiot (Matuidi 88'); Douglas Costa (Bernardeschi 83'); Gonzalo Higuain (Dybala 67'), Cristiano Ronaldo.

FIORENTINA (3-4-3): Bartlomiej Dragowski; Igor Julio, German Pezzella, Federico Ceccherini; Pol Lirola (Agudelo 89'), Marco Benassi, Erick Pulgar, Dalbert; Rachid Ghezzal (Vlahović 60'), Patrick Cutrone (Sottil 73'), Federico Chiesa.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X