Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus bản lĩnh hạ gục nhà ĐKVĐ Chelsea

Thứ Năm 30/09/2021 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thế lực thống trị một thời tại Serie A đã chơi trận đấu hay nhất từ đầu mùa 2021/22 để buộc đội bóng đang giữ cúp vô địch Champions League được đánh giá mạnh hơn phải cúi đầu ra về với thất bại không gì chối cãi.

Kết quả chung cuộc Juventus vs Chelsea: 1-0

Ghi bàn: Chiesea 46'

Video tổng hợp Juventus 1-0 Chelsea (Nguồn FPT Play)


Chiến thắng tối thiểu trước Zenit trong ngày ra quân ở vòng bảng Champions League mùa này không hẳn do Chelsea chơi kém hơn mọi ngày. Cách biệt The Blues tạo ra có thể chỉ là 1 bàn ít ỏi nhưng một khi để The Blues dẫn trước, đối phương gần như không có cơ hội lật ngược. Thomas Tuchel đang xây dựng một Chelsea hùng mạnh và hoàn hảo với dàn cầu thủ đồng đều ở cả 3 tuyến, cũng như sở hữu khả năng lên công về thủ nhịp nhàng ở mọi tình huống bóng.
Juventus vs Chelsea
 
Ngay cả khi gặp thất bại trước Man City với tỷ số tối thiểu ở Premier League cuối tuần vừa rồi thì mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát của đội bóng thành London bởi mùa giải còn rất dài nên 1-2 cú sảy chân không phải chuyện gì ghê gớm. Có thể ví Chelsea ở thời điểm hiện tại giống như một cỗ xe tăng mang đúng tinh thần Đức của Tuchel. The Blues luôn thi đấu lầm lũi, từ từ tiến về phía trước mà đối thủ không dễ cản nổi.

Khác với Chelsea, Juventus lại tỏ ra rệu rã và bất ổn từ đầu mùa giải 2021/22. Cuộc chia ly Cristiano Ronaldo có thể giúp "Lão bà" giảm bớt gánh nặng về mặt tài chính, nhưng Juventus lại không thể tìm ra một chân sút cự phách nào đủ sức gánh vác nhiệm vụ ghi bàn thay CR7. Từng có thời điểm Juventus tụt xuống nhóm cầm đèn đỏ ở Serie A và thầy trò Allegrri mới chỉ xốc lại tinh thần sau 2 chiến thắng liên tiếp trước những đối thủ yếu hơn nhiều (Spezia và Sampdoria).
Danh sách xuất phát trận Juventus vs Chelsea
Danh sách xuất phát trận Juventus vs Chelsea

Không những vậy, ở màn đón tiếp nhà ĐKVĐ Champions League, Juventus còn không thể có sự phục vụ của cặp tiền đạo tốt nhất Dybala vs Morata do chấn thương. Thế là, HLV Allegri đành đẩy Chiesa cùng Bernardeschi lên tuyến đầu, để lại vị trí ở phía dưới cho Danilo và Rabiot. Trong đó Danilo được đảm nhận vai trò hậu vệ phải ưa thích còn Rabiot vốn sở trường đá tiền vệ trung tâm thì giờ phải cai quản cánh trái ở trung tuyến theo sơ đồ 4-4-2 ưa thích của người thầy "mới mà cũ".

Về phần Chelsea thì HLV Tuchel đã điều chỉnh 3 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thua Man City vài ngày trước. Theo đó, Kante bị cách ly do nhiễm Covid-19, Reece James chấn thương còn Timo Werner bị đẩy lên băng ghế dự bị do phong độ kém. Đội trưởng Azpilicueta thi đấu bên hành lang phải và lão tướng Thiago Silva trở thành trung vệ thứ 3 bên cạnh Christensen và Rudiger. Trong khi đó, Ziyech và Kai Havertz là hai cái tên hỗ trợ cho trung phong Lukaku chẳng lạ gì Juventus nhờ quãng thời gian 2 năm thi đấu cho Inter Milan trước khi tái hợp Chelsea.
Nhà ĐKVĐ Chelsea gặp nhiều khó khăn trước Juventus
Nhà ĐKVĐ Chelsea gặp nhiều khó khăn trước Juventus rất "biết mình biết người"

Không nằm ngoài dự đoán của một số chuyên gia, dù phải làm khách song Chelsea lại chiếm ưu thế sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 7, Marcos Alonso thực hiện cú sút phạt góc thông minh để mang đến cơ hội cho Lukaku nhưng pha ra chân của tiền đạo người Bỉ không đủ lực để hạ gục Szczesny.

Biết mình biết người, chủ nhà Juventus bố trí đội hình thấp và tập trung nhiều cho mặt trận phòng ngự nhưng họ cũng chuyển đổi trạng thái sang tấn công rất nhanh mỗi khi cần thiết nhờ vào tốc độ cao của các cầu thủ nơi tuyến đầu. Chẳng hạn phút 20, Chiesea tận dụng sai sót của Kovacic để dẫn bóng lao nhanh về vùng cấm địa Chelsea, cho Christensen "hít khói" song cú dứt điểm cuối cùng lại đi chệch cột dọc.

Trong khi đó, bất chấp tỷ lệ cầm bóng trong hiệp 1 luôn trên 70% thì Chelsea không thể tạo ra sức ép đủ lớn về cầu môn Juventus bởi sự vững chắc của hàng thủ nhiều lớp cùng tinh thần lăn xả và các quyết định cản phá chính xác của những cầu thủ bên phía chủ nhà.
Juventus vươn lên dẫn bàn ngay đầu hiệp 2
Juventus vươn lên dẫn bàn ngay đầu hiệp 2

Phút 31, Rabiot dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi mạnh dạn tung ra cú đá uy lực tầm xa nhưng bóng bay qua xà ngang. Càng về cuối hiệp 1, Chelsea càng bộc lộ sự bất lực và mất bình tĩnh trước cách đá vô cùng khó chịu của Juventus. Những đường chuyền sai hay xử lý lỗi bên phía đội khách tăng lên đáng kể, dẫu vậy chưa đến mức báo hại đồng đội. Nhìn chung, "Bà đầm già" đã có một hiệp đấu thành công khi thể hiện được bản lĩnh của đội bóng từng thống trị tuyệt đối Serie A trong gần một thập kỷ.

Và rồi ngay sau màn giao bóng mở đầu hiệp 2, Juventus thậm chí còn vươn lên dẫn bàn. Bernardeschi có màn chọc khe quá hay để Chiesea di chuyển hợp lý và dứt điểm chân trái hạ gục Mendy. Đây là bàn thứ 5 trong 5 lần ra sân gần nhất tqại Champions League của Chiesa. Bị thủng lưới, Chelea phải tiếp tục đẩy đội hình lên cao hòng lật ngược tình thế và so với hiệp 1 thì họ thi đấu có phần khá khẩm hơn.

Phút 53, trong nỗ lực ngăn chặn tình huống phối hợp giữa Kovacic và Kai Havertz, Locatelli suýt chút nữa đốt lưới nhà. Mãi không thấy đội nhà ghi bàn, HLV Tuchel tỏ ra vô cùng nóng ruột và liên tiếp sử dụng đến quyền thay đổi nhân sự nhưng Juventus thực sự đã chơi trận đấu hay nhất từ đầu mùa.
Lukaku gần như vô hại trong suốt trận đấu
Lukaku gần như vô hại trong suốt trận đấu

Phút 64, Rabiot tung đường chuyền dài vượt tuyến để Cuadrado xâm nhập khu vực cấm địa và thực hiện cú tâng bóng một chạm để mang đến cho Bernardeschi cơ hội ăn bàn không thể rõ ràng hơn khi trước mặt chỉ còn Mendy. Dẫu vậy, cầu thủ người Italia đã dứt điểm ra ngoài ở khoảng cách chỉ 5m.

Kể ra, "vị vua đương nhiệm" của Champions League rất chịu khó thay đổi cách thức tấn công. Sau khi bị phong tỏa ở trung tuyến, The Blues đổi sang bài dạt biên "tạt cánh đánh đầu" nhưng chẳng thể tạo ra sự khác biệt lớn bởi hàng thủ sọc trắng - đen không một giây nào mất tập trung và gần như không mắc một sai sót nào dù nhỏ nhất.

Chính xác phải đến tận phút 83, Lukaku mới có tình huống dứt điểm đáng kể đầu tiên trong trận đấu. Nhận bóng từ Barkley, chân sút người Bỉ xử lý tốt để vô hiệu hóa Bonucci theo kèm song cú kết thúc cuối cùng lại thừa lực mà kém tinh tế nên bóng đã bay ra ngoài.

Phút 86, Chelsea cho rằng bóng đã trúng vào tay Danilo trong tình huống đá phạt do Ben Chilwell thực hiện nhưng sau khi VAR nhập cuộc, trọng tài nói không với 11m. Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, đội khách vẫn chỉ biết bất lực và cố lắm có thêm được vài ba cơ hội không mấy rõ ràng.

Vậy là, nhà ĐKVĐ Champions League đã gục ngã trên đất Italia và đây đã là thất bại thứ 2 liên tiếp của Chelsea với cùng tỷ số 0-1. Dĩ nhiên còn quá xa mới phải dùng 2 từ "khủng hoảng" để dành cho The Blues nhưng rõ ràng, đội bóng của Thomas Tuchel đang gặp vấn đề trong khâu tổ chức lối chơi và làm bóng do quá thiếu sự sáng tạo lẫn cảm xúc thăng hoa bất ngờ. Có cảm giác Chelsea thi đấu quá cứng nhắc như thể một cỗ máy được lập trình sẵn mà khi nó trục trặc thì những người vận hành cũng đành bất lực vì không thể sửa chữa ngay tức thì.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU JUVENTUS VS CHELSEA


JUVENTUS (4-4-2): Wojciech Szczesny; Danilo, Leonardo Bonucci, Matthijs de Ligt, Alex Sandro; Juan Cuadrado, Rodrigo Bentancur (Chiellini 83'), Manuel Locatelli, Adrien Rabiot (McKennie 77'); Federico Chiesa (Moise Kean 77'), Federico Bernardeschi (Kulusevski 66').

CHELSEA (3-4-3): Edouard Mendy; Andreas Christensen (Barkley 75'), Thiago Silva, Antonio Rudiger; Cesar Azpilicueta (Chalobah 62'), Jorginho (Loftus-Cheek 62'), Mateo Kovacic, Marcos Alonso (Ben Chilwell 46'); Hakim Ziyech (Hudson-Odoi 62'), Kai Havertz, Romelu Lukaku.

Kết quả Cúp C1/Champions League 2021/22 ngày hôm nay




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X