Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 4-0 Cagliari: Ronaldo rực sáng, "Lão bà" mở màn 2020 đầy tưng bừng

Thứ Hai 06/01/2020 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao người Bồ Đào Nha trực tiếp tham gia vào cả 4 bàn thắng của Juventus (3 bàn, 1 kiến tạo) trong trận đầu tiên của năm mới 2020 thuộc vòng 18 Serie A 2019/20.
Ghi bàn: Cristiano Ronaldo (49, 67 pen, 82); Higuaín (81)

Lần gần nhất Juve khởi đầu năm mới kém thuận lợi đã cách đây 5 năm, khi họ bị Inter lúc đó đang sa sút cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Kể từ đó tới nay, Lão phu nhân chẳng những toàn thắng mà còn giữ sạch lưới trong cả 4 trận đầu tiên của năm mới gần nhất ở Serie A. Trong đó 3 lần đá sân nhà, Juve đều thắng với cùng tỷ số 3-0: Verona (2016), Bologna (2017) và Chievo (2019). Trận còn lại, Juve đã đánh bại chính Cagliari trên sân khách với tỷ số 1-0 vào năm 2018.
Kết quả Juventus vs Cagliari, kết quả Serie A ngày hôm nay hình ảnh
Juventus vs Cagliari

Cán cân đối đầu cũng lệch hẳn về phía Juve khi "Lão phu nhân" chưa từng thua Cagliari trong hơn 10 năm nay, kể từ thất bại 0-2 vào cuối tháng 11/2009. 18 lần vừa qua gặp Cagliari ở Serie A và Coppa Italia, Juve có thành tích thắng 15 và hòa 3.

Tương tự Lazio bây giờ hay Atalanta mùa trước, Cagliari hiện được xem là chú ngựa ô thú vị ở Serie A. Họ chinh phục khán giả bằng thứ bóng đá tấn công hấp dẫn. Với 33 bàn thắng, hàng công Cagliari đứng thứ 4 ở Serie A 2019/20 trước vòng 18. Con số này càng ấn tượng hơn nếu nhìn vào tiềm lực khá hạn chế của đội bóng đảo Sardegna.

Ngoài ra, thành tích của Cagliari trước các ông lớn mùa này rất đáng nể. Họ chỉ chịu thua Inter 1-2 với bàn quyết định từ quả penalty, thua Lazio 1-2 bởi 2 bàn thua đều trong những phút bù giờ, trong khi đã thắng Napoli 1-0 và Atalanta 2-0 ngay trên sân khách, xen giữa là trận hòa Roma 1-1.
Kết quả Juventus vs Cagliari, kết quả Serie A ngày hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Juventus

Tuy nhiên, bên cạnh sự lép vế về khía cạnh đối đầu như đề cập phía trên thì bản thân vị thuyền trưởng của Cagliari, Rolando Maran cũng có thành tích rất kém cỏi khi chạm trán "Lão bà". Trong 13 lần cầm quân chống lại Juve ở Serie A và B, các đội bóng do HLV Maran dẫn dắt chỉ có đúng 1 điểm (Chievo hòa Juve 1-1 đầu mùa 2015/16), còn lại là 12 thất bại và 9 trận còn không ghi nổi bàn nào.

Trận này, HLV Sarri bố trí sơ đồ 4-3-1-2 với một vài thử nghiệm. Chẳng hạn, cựu cầu thủ Arsenal, Aaron Ramsey đá hộ công phía dưới cặp tiền đạo Dybala vs Ronaldo. Ở tuyến giữa, Rabiot - cầu thủ không thường xuyên được ra sân - đá chính từ đầu, kết hợp với Pjanic vs Matuidi. Tại hàng phòng ngự, trung vệ trẻ đắt giá De Ligt phải ngồi trên băng ghế dự bị xem đồng đội Demiral phô diễn tài năng bên cạnh thủ quân Bonucci.
Juventus 4-0 Cagliari Ronaldo rực sáng, Lão bà mở màn 2020 đầy tưng bừng hình ảnh 2
Như mọi khi Ronaldo chơi tích cực nhất trên hàng công Juventus

Nhà ĐKVĐ Serie A dễ dàng chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc dù chỉ thi đấu ở nhịp độ vừa phải. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Cagliari nhưng sức ép lên cầu môn lại không lớn. Cơ hội đáng kể đầu tiên xuất hiện vào phút 13 khi bóng được mở sang cánh phải cho Rabiot và tiền vệ người Pháp tạt vào trong song Matuidi vs Ramsey có vẻ đã tranh nhau dứt điểm, dẫn đến độ chính xác không cao.

Phút 20, Cuadrado có màn phối hợp 1-2 đầy ăn ý với Ronaldo nhưng ở thời khắc quyết định, hai hậu vệ Cagliari dã kịp truy cản, ngăn không cho CR7 có thể tung ra pha dứt điểm. Phút 25, tận dụng tình huống lộn xộn, tiền vệ Ramsey tung cú volley từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ môn đội khách.
Juventus 4-0 Cagliari Ronaldo rực sáng, Lão bà mở màn 2020 đầy tưng bừng hình ảnh 3
Juventus bó tay trước Cagliari trong hiệp 1

Phút 31, Dybala treo bóng vào vòng cấm địa từ chấm đá phạt, Ronaldo lao người đánh đầu ở cự ly gần nhưng thủ môn Olsen đã kịp phản xạ đẩy bóng cứu thua cho Cagliari. Song CR7 không cần tiếc nuối bởi anh đã việt vị trước đó. Vài phút sau, trong một tình huống phạt góc do Pjanic thực hiện, trung vệ Demiral nỗ lực thực hiện cú đánh đầu và thủ thành Olsen lại phản xạ cực hay để cứu thua cho Cagliari.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Juventus vẫn không ngừng dồn ép song không làm sao giải được bài toán ghi bàn nên đành bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa không bàn thắng khá thất vọng. Tuy nhiên tỷ số 0-0 cũng chỉ tồn tại đến phút 49 mà thôi. Klavan chuyền về bất cẩn và Ronaldo nhanh như điện lao vào đoạt bóng thành công rồi xâm nhập vòng cấm địa Cagliari, dễ dàng loại bỏ nốt thủ môn Olsen trước khi sút tung lưới trống.
Juventus 4-0 Cagliari Ronaldo rực sáng, Lão bà mở màn 2020 đầy tưng bừng hình ảnh 4
Tận dụng sai lầm của đối phương, Ronaldo đã giúp Juventus khai thông bế tắc

Phút 51, Dybala có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần sau pha kiến tạo của Cuadrado nhưng thủ thành Olsen đã chơi tốt để cứu thua cho đội khách. Bóng bật ra trúng vào người Klavan và vẫn là Olsen lăn lộn để ngăn bóng không tiếp tục đi vào lưới. Phút 60, từ quả treo bóng bên cánh phải của Nainggolan, Giovanni Simeone - cậu con trai của HLV lừng danh Diego Simeone - bật cao đánh đầu nhưng Szczesny đã kịp phản xạ cứu thua cho Juventus.

Không lâu sau đó, Juventus được hưởng quả đá phạt khá thuận lợi nhưng cú nã đại bác của Dybala không đủ khó để hạ gục Olsen. Bàn thứ 2 rốt cục cũng đến với đội bóng thành Turin. Phút 66, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền vì cho rằng Dybala bị truy cản trái phép trong khu vực 16m50 của Cagliari và như mọi khi, Ronaldo lãnh trách nhiệm sút 11m để từ đó ghi bàn thứ 2 nâng tỷ số lên 2-0.
Juventus 4-0 Cagliari Ronaldo rực sáng, Lão bà mở màn 2020 đầy tưng bừng hình ảnh 5
Sau đó, Ronaldo đem về bàn thứ 2 cho Juventus sau khi đá 11m thành công

Phút 71, Cagliari uy hiếp mạnh khung thành Juventus và tiền đạo Giovanni Simeone có pha đánh đầu đưa bóng bay với quỹ đạo khó chịu nhưng Szczesny vẫn kịp nhoài người cứu thua cho đội nhà. Sau khi lập cú đúp, Ronaldo trở thành nhà kiến tạo tài ba với đường chuyền xuống thuận lợi cho Higuain ở phút 81. Tiền đạo người Argentina thoải mái xử lý bóng trong vòng cấm địa Cagliari rồi thực hiện cú đặt lòng, bóng chạm vào chân một cầu thủ đội khách, làm thủ thành Olsen đành bó tay.

Niềm vui chưa kịp lắng xuống thì "Lão bà" đã có thêm bàn thắng và người lập công lại là Ronaldo. Siêu sao người BĐN đã nhẹ nhàng hoàn tất cú hattrick bằng cú dứt điểm chân trái sau pha kiến tạo của Douglas Costa. Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Juventus vẫn ra sức tấn công chứ không hề có ý định buông tha cho các vị khách tội nghiệp. Tuy nhiên, Cagliari chút nữa có bàn danh dự khi Joao Pedro rất tự tin xử lý nhằm loại bỏ Demiral trước khi cứa lòng trong chân trái ở sát vạch 16m50 và bóng đã dội vào cột dọc trong sự bất lực của Szczesny.
Juventus 4-0 Cagliari Ronaldo rực sáng, Lão bà mở màn 2020 đầy tưng bừng hình ảnh 6
Cuối cùng, Ronaldo khép lại ngày thi đấu chói sáng bằng việc hoàn tất cú hattrick

Trận đấu khép lại với thắng lợi 4-0 cho Juventus. Cristiano Ronaldo khởi đầu thập kỷ mới không thể tốt hơn khi một mình anh tham gia vào cả 4 bàn thắng của "Lão phu nhân" trong trận đầu tiên của Juventus ở năm 2020.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

JUVENTUS XI (4-3-1-2): Wojciech Szczesny; Juan Cuadrado, Merih Demiral, Leonardo Bonucci, Alex Sandro; Adrien Rabiot, Miralem Pjanic, Blaise Matuidi (Emre Can 83'); Aaron Ramsey (Douglas Costa 80'); Paulo Dybala (Higuain 70'), Cristiano Ronaldo.

CAGLIARI XI (4-3-1-2): Robin Olsen; Fabrizio Cacciatore (Farago 61'), Sebastian Walukiewicz, Ragnar Klavan, Luca Pellegrini; Nahitan Nandez, Luca Cigarini (Oliva 85'), Marko Rog; Radja Nainggolan; Giovanni Simeone (Cerri 80'), Joao Pedro.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X