Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi nổi bật trong ngày Ronaldo vắng mặt, Barca thắng dễ Juventus

Thứ Năm 29/10/2020 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại lượt trận thứ 2 bảng E UEFA Champions League 2020/21, bất chấp được chơi trên sân nhà, Juventus tỏ ra hoàn toàn dưới cơ Barca. Không có Ronaldo, Messi nghiễm nhiên trở thành nhân vật chính của cuộc gặp thượng đỉnh. Sạu khi kiến tạo cho Dembele mở tỷ số, M10 đã trực tiếp ghi bàn ấn định vào cuối trận.
Chung cuộc: Juventus 0-2 Barca
Ghi bàn:
Dembélé (14); Messi (90+1 pen)

Dù đã thống trị tuyệt đối bóng đá Italia gần một thập kỷ qua (9 Scudetto liên tiếp) song Juventus không làm sao mang về chức vô địch C1/Champions League thứ 3 trong lịch sử. Ở giai đoạn này, thành tích tốt nhất của "Lão bà" chỉ là vào chung kết 2 lần (thua ... Barca vào năm 2015 và thua Real Madrid vào năm 2017).

Từ Massimiliano Allegri cho đến Maurizio Sarri, chẳng ai có thể giúp đội bóng giải tỏa cơn khát danh hiệu ở đấu trường danh giá nhất châu lục ở cấp CLB. Còn bây giờ ban lãnh đạo đội bóng quyết định đặt cược vào HLV Andrea Pirlo.
Juventus vs Barca
Juventus vs Barca

Andrea Pirlo là gương mặt mới toanh trong giới cầm quân, chưa hề có kinh nghiệm huấn luyện thực tế trước khi ngồi vào chiếc ghế nóng ở Juventus tương tự như cách Zinedine Zidane lên nắm quyền tại Real Madrid cách đây gần 5 năm. Nhưng không thể xem thường Pirlo nếu nhìn lại cách chơi bóng khoa học và "đầu óc" của cựu tiền vệ huyền thoại này.

Khá nhiều học trò hiện nay ở Juventus từng là đồng đội của Pirlo ở "Bà đầm già" và cả ĐT Italia trước kia nên ông rất hiểu tính cách, điểm mạnh/yếu của từng người, từ đó có phương án thích hợp để họ phát huy tối đa năng lực.

Tại cuộc gặp thượng đỉnh với Barca vào đêm nay, Cristiano Ronaldo vẫn sẽ làm khán giả vì chưa khỏi Covid-19 tuy nhiên trong tay Pirlo còn có Alvaro Morata, người từng sút thủng lưới Barca ở trận chung kết Champions League 2014/15 (tiếc là Juventus thua chung cuộc 1-3) hay Paulo Dybala, tiền đạo từng lập cú đúp vào lưới gã khổng lồ xứ Catalunya ở tứ kết Champions League mùa 2016/17 (năm đó Juventus đã vượt qua Barca với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận)
Barca
Barca vẫn bố trí sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của tân HLV Koeman

Ngoài ra đừng quên trước khi CR7 xuất hiện, Juve vẫn 2 lần vào đến chung kết Champions League như đã đề cập phía trên. Còn từ khi Ronaldo gia nhập Juventus vào năm 2018, dường như "Lão bà" ít nhiều mắc căn bệnh phụ thuộc vào ngôi sao người Bồ Đào Nha chứ không còn là một tập thể đoàn kết, chẳng dựa dẫm vào bất cứ cá nhân nào như khi Allegri còn dẫn dắt.

Hệ quả, Juve không thể đi quá tứ kết Champions League trong 2 năm đầu của Ronaldo, dù CR7 đã ghi tới 7 bàn cho Juve ở các vòng knock-out. Vì thế, vắng Ronaldo đêm nay có khi lại là điều hay cho riêng tập thể Juve, để họ có cơ hội chứng tỏ rằng sức mạnh tập thể vẫn hơn một vài cá nhân kiệt xuất.

Juventu
Juventus triển khai sơ đồ 3 trung vệ để chống lại Barca

Trong khi đó thất bại 1-3 trước Real Madrid ở trận Siêu kinh điển hồi cuối tuần vừa rồi đã phơi bày những điểm yếu lớn của Barca trong giai đoạn đầu của kỷ nguyên Ronald Koeman. Blaugrana rõ ràng đã đánh mất linh hồn của gã khổng lồ xứ Catalunya. Messi không còn 100% phép màu nhiệm khi bị ép ở lại sân Nou Camp nốt năm cuối của hợp đồng, trong khi hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm.

Chưa dừng lại ở đó trung vệ kỳ cựu Gerard Pique còn bị treo giò do nhận thẻ đỏ trong trận thắng Ferencvaros 5-1 tại trận ra quân. Trong khi Umtiti vẫn đang chấn thương nên HLV Koeman đành sử dụng cầu thủ trẻ sinh năm 1999 Ronald Araujo ở vị trí trung vệ bên cạnh Lenglet.
Barca
Dembele (trái) mang về bàn mở tỷ số cho Barca

Trên hàng công, Coutinho vắng mặt vì chấn thương còn thần đồng Ansu Fati bị đẩy lên băng ghế dự bị nên cơ hội đá chính đến với "sao thủy tinh" Dembele và Griezmann, gương mặt chưa thu phục được lòng tin của Koeman. Ở tuyến giữa, lão tướng Busquets cũng mất vị trí vào tay Pjanic, cầu thủ mà mùa trước còn khoác áo ... Juventus.

Về phần Juventus thì HLV Pirlo đã tung ra sân hàng công được xem là tốt nhất khi không có Ronaldo gồm Morata, Dybala cùng 2 tân binh chơi khá hay nhờ hòa nhập nhanh: Chiesa cùng Kulusevski. Trung vệ kỳ cựu Bonucci đã trở lại giúp Pirlo bớt lo về hàng thủ khi mà Chiellini và De Light vẫn đang phải điều trị chấn thương.

Dù phải làm khách song Barca khởi đầu tốt hơn. Phút thứ 3, từ một tình huống phạt góc, Pjanic suýt chút nữa phá lưới đội bóng cũ và cú đá bồi sau đó của Griezmann đã chạm vào xà ngang.
Pjanic trong lan gap lai doi bong cu da choi rat noi bat
Pjanic trong lần gặp lại đội bóng cũ đã chơi rất nổi bật

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 14 thì bàn thắng đã đến với gã khổng lồ xứ Cataluyna. Messi mở bóng rất mạnh sang cánh phải cho Dembele và cầu thủ "dưỡng thương nhiều hơn thi đấu" đã dẫn bóng vào trong trước khi tung ra cú sút căng, bóng sượt qua người Chiesa đổi hướng làm bó tay Szcesny.

Ngay sau đó, mành lưới của Barca đã rung lên sau pha chạy chỗ và dứt điểm do Morata thực hiện. Dù vậy trọng tài đã không công nhận bàn thắng sau khi trò chuyện với tổ VAR qua bộ đàm.

Phút 23, sau khi phối hợp với Griezmann, Messi rơi vào tư thế thuận lợi để tung ra cú sút căng nhưng bóng đi chệch khung thành. Thực ra trong thế bị dẫn trước, Juventus rất nỗ lực đẩy cao tấn công, nhưng hoàn toàn bế tắc. Họ tổ chức tấn công rời rạc, chủ yếu chuyền bóng loanh quanh ở tuyến giữa chứ thiếu các phương án sắc bén để xâm nhập vùng cấm địa đối phương.
Nhu moi khi, Mess van la hat nhan tren hang cong Barca
Như mọi khi, Mess vẫn là hạt nhân trên hàng công Barca

Phút 30, lần thứ 2 trong trận đấu Morata đưa được bóng vào lưới Barca và như lần trước, trọng tài vẫn lắc đầu vì lỗi việt vị. Vài phút sau, suýt chút nữa Barca nhân đôi được cách biệt khi Messi đăt Dembele vào thế đối đầu với Szcesny song phần thắng đã thuộc về thủ thành người Ba Lan. Bóng sau đó đến chỗ của Griezmann nhưng một chút thiếu dứt khoát đã khiến cho thời cơ dứt điểm tốt nhất đã qua đi.

Cho đến hết hiệp 1, "Lão bà" thành Turin vẫn hoàn toàn bế tắc ở các ý tưởng triển khai tấn công. Dybala gánh vác trách nhiệm hộ công nhưng không tạo được dấu ấn nào đáng kể.

Đầu hiệp 2, Bentancur tung ra cú sút từ sát vạch 16m50 và do hơi trượt trụ nên bóng bay không trúng đích. Đến phút 55, sau quả tạt bên cánh trái của Chiesea, Cuadrado cố gắng đưa bóng vào giữa cho Morata lần thứ 3 làm tung mành lưới Barca.
Morata 3 lan lam tung luoi Barca va ca 3 lan deu bi trong tai tu choi cong nhan ban thang
Morata 3 lần làm tung lưới Barca và cà 3 lần đều bị trọng tài từ chối công nhận bàn thắng

Tuy nhiên sau khi trao đổi kỹ càng với đội ngũ VAR thì trọng tài chính lại khiến Morata và toàn thể đội bóng Juventus phải phiền lòng. Những đường kẻ "kiểu VAR" đã chứng minh cho tất cả thấy Morata việt vị trong gang tấc ra sao (chỉ một chút ở chân).

Phút 62, sau nỗ lực của Griezmann, bóng bật đến vị trí của Messi ở sát vạch 16m50 vả siêu sao người Argentina tung ra ngay cú đá chân trái sở trường. Szcesny đã đứng nhìn nhưng bóng đã đi chệch cột dọc.

Dù các học trò vật lộn khổ sở trong bế tắc tột độ song Andrea Pirlo gần như bất động trên băng ghế dự bị. Phải đến phút 75, ông mới tiến hành thay đổi nhân sự đầu tiên và mọi thứ đã quá muộn màng.
The do
Một trận thua toàn diện của Juventus

Có lần Cuadrado định giở trò "ăn vạ" hòng cứu giúp đội nhà nhưng không qua mặt được trọng tài nên đã phải nhận thẻ vàng thay vì mang về cho Juventus quả phạt đền.

Về phần Barca, do hoàn toàn kiểm soát thế trận, Messi và đồng đội thỉnh thoảng lại có một tình huống uy hiếp nguy hiểm dù cho đã làm giảm nhịp độ thi đấu. Griezmann từng có một cơ hội tốt để lập công sau khi nhận bóng từ Messi nhưng cú bắn phá của tiền đạo này đã đi lệch mục tiêu.

Đến phút 85, Juventus chỉ còn 10 người trên sân sau khi Demiral phạm lỗi với đồng đội cũ Pjanic và phải nhận thẻ vàng thứ 2. Chẳng những thiếu người mà nhà ĐKVĐ Serie A còn phải nhận bàn thua thứ 2.
Barca
Messi ấn định tỷ số 2-0 sau cú đá 11m thành công

Phút 90, Bernardeschi cản trở trái phép Ansu Fati và trọng tài chẳng thể làm gì khác ngoài chỉ tay vào chấm phạt đền. Lionel Messi thừa tự tin và bản lĩnh để thực hiện thành công cú đá 11m, ấn định tỷ số 2-0.

Thực ra trước khi hết giờ, Ansu Fati có cơ hội cực tốt để ghi bàn thứ 3 cho Barca song thật khó hiểu khi thần đồng sinh năm 2002 thay vì trực tiếp dứt điểm khi mà cửa ăn bàn vô cùng rộng mở lại chọn giải pháp chuyền cho
Braithwaite nhưng bóng đi quá tầm người đồng đội. Phía ngoài sân, HLV Koeman không khỏi bực mình trước pha bỏ lỡ của cậu học trò trẻ tuổi.
Thong so tran dau Juventus 0-2 Barca
Thông số trận đấu Juventus 0-2 Barca

Dẫu sao, Barca cũng có một thắng lợi toàn diện còn Juventus thêm một lần thất bại trong bài toàn "tồn tại thiếu vắng Ronaldo". Trong một ngày CR7 không thể ra sân, "Lão bà" hoàn toàn bế tắc trước một Barca đang trong giai đoạn tái thiết mặc cho đã sử dụng hết "chiêu trò".

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

JUVENTUS:
Wojciech Szcesny; Juan Cuadrado, Merih Demiral, Leonardo Bonucci, Danilo; Rodrigo Bentancur, Adrien Rabiot ( Bernardeschi 83'); Dejan Kulusevski (McKennie 75'), Paulo Dybala, Federico Chiesa; Alvaro Morata.

BARCELONA
: Neto, Sergi Roberto, Ronald Araujo (Busquets 46'), Clement Lenglet, Jordi Alba; Frenkie de Jong, Miralem Pjanic; Pedri (Braithwaite 90'+2), Lionel Messi, Ousmane Dembele (Ansu Fati 67'); Antoine Griezmann (Junior Firpo 89').
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X