Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 3-0 (3-2) Atletico: "Siêu Ronaldo" lập hattrick, "Lão bà" ngược dòng vĩ đại như M.U vs Ajax

Thứ Ba 12/03/2019 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Champions League 2018/19 vừa được chứng kiến kỳ tích ấn tượng thứ 3. Một Juventus thua 0-2 ở lượt đi đã thắng lại 3-0 ở lượt về để giành quyền vào tứ kết. Cái tên đã giúp ĐKVĐ Serie A lập nên chiến công hiển hách là Cristiano Ronaldo khi mình anh ghi cả 3 bàn thắng. Bản hợp đồng 100 triệu Euro của Juventus quả thật đáng giá từng xu.
Bàn thắng: Cristiano Ronaldo (27', 49', 86' pen)

Trong trận lượt đi, Juventus đã chơi rất tệ. HLV Max Allegri đã tỏ ra quá thận trọng, thậm chí là sợ sệt khi bố trí đội hình thiên về phòng ngự trên đất Tây Ban Nha. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc De Sciglio được đá chính chứ không phải một Cancelo vốn chơi tấn công tốt hơn. Allegri đã sai lầm và ông đã quyết định sửa sai ở trận lượt về này khi Cancelo được ra sân từ đầu ở vị trí hậu vệ phải ưa thích. Bên cánh đối diện, Leonardo Spinazzola được sử dụng thay cho Alex Sandro bị treo giò.

Ngoài ra, đúng như dự đoán của Bóng Đá 24h, Bernardeschi được ra sân từ đầu với vai trò hộ công phía dưới cặp tiền đạo Ronaldo vs Mandzukic đồng nghĩa Dybala phải ngồi ngoài. Thực ra đây không phải lần đầu tiên mà "Bà đầm già" rơi vào tình cảnh khó khăn. Mùa 2017/18, Juve đã thua 0-3 trước Real Madrid ngay trên sân nhà. Khi ai cũng tưởng rằng họ sẽ bị loại thì trong trận lượt về tại Bernabeu, Juve đã dẫn Real 3-0 cho tới tận phút bù giờ cuối cùng, trước khi phải nhận quả penalty oan nghiệt.
Doi hinh thi dau tran Juventus vs Atletico Madrid
Đội hình thi đấu trận Juventus vs Atletico Madrid

Hay như mùa 2015/16, ở lượt đi vòng knock-out đầu tiên, Juve đã bị Bayern dẫn trước 2-0, nhưng rồi kịp ngược dòng để có tỷ số hoà 2-2. Sau đó ở trận lượt về, Juve đã dẫn trước Hùm xám 2-0 và chỉ có sai lầm của Patrice Evra những phút bù giờ mới khiến họ bị loại đầy nuối tiếc.

Trong khi đó, Atletico mùa này không phải là đội bóng ổn định trên sân khách. Ở vòng bảng Champions League, họ từng thua Dortmund với tỷ số 0-4 trên đất Đức. Tính rộng hơn, trên mọi đấu trường thì Atletico chỉ thắng 7/18 trận sân khách mùa này. Trận này, Diego Simeone không có sự phục vụ của cậu học trò cưng Diego Costa, cầu thủ là hiện thân cho tinh thần Simeone trên sân và gương mặt thế chỗ không ai khác ngoài Morata, tiền đạo từng có thời gian khoác áo Juventus và bao năm qua vẫn chơi thất thường.

Tất nhiên để bắt đầu kế hoạch lội ngược dòng, đội chủ nhà ào lên mạnh mẽ sau tiếng còi khai cuộc và tổ chức tấn công dữ dội. Phút thứ 5, tưởng như Juventus đã có bàn thắng sớm giống như Man Utd và Ajax đã làm được để từ đó mở ra màn lật đổ vĩ đại. Từ một tình huống phạt góc gây ra hỗn loạn cho vòng cấm địa Atletico, trung vệ đội trưởng Chiellini đã đưa được bóng vào lưới ở cự ly gần tuy nhiên trọng tài chính Kuipers với sự hỗ trợ của VAR đã cương quyết xác định Ronaldo có tác động phạm lỗi với Jan Oblak trước khi Chiellini sút tung lưới.
Ronaldo lai bay cao o Champions League dung vao thoi diem doi bong can anh nhat
Ronaldo lại bay cao ở Champions League đúng vào thời điểm đội bóng cần anh nhất

Nếu Juventus có bàn thắng trong tình huống đó thì tin chắc thế trận sẽ sớm phát triển theo chiều hướng cực có lợi cho họ. Ngược lại thì ai cũng hiểu chuyện gì xảy ra. Một Atletico được trui rèn bao năm qua dưới bàn tay Diego Simeone về khả năng chống chọi sức ép và nhẫn nhịn chờ đợi thời đâu dễ sụp đổ dưới sức tấn công như vũ bão, bất kể đối thủ là ai. Thế là sau nửa hiệp 1, Juventus không có thêm một tình huống đáng chú ý nào. Trái lại không ít CĐV đội bóng thành Turin đã phải giật mình khi Koke bắn phá suýt trúng đích. Phút 25, Szczesny đã phải ra tay sau một cú sút từ ngoài vòng cấm khác do Griezmann thực hiện nhưng thực tế Morata đã bị thổi phạt việt vị.

Và rồi khi mà khó khăn ngày một dâng cao thì bàn thắng đã đến với Juventus và người lập công không ai khác ngoài ngôi sao được họ đưa về với mục tiêu tối thượng: chinh phục đỉnh cao Champions League. Phút 27, Bernardeschi tạt bóng khó chịu từ cánh trái và Ronaldo lẻn xuống phía sau Juanfran và đè khéo hậu vệ này để thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh cận thành, không cho Oblak một cơ hội cản phá nào.
Du hieu qua ro Ronaldo nhung Atletico cung khong the lam gi de hoa giai CR7
Dù hiểu quá rõ Ronaldo nhưng Atletico cũng không thể làm gì để hóa giải CR7 bởi đơn giản Ronaldo không thể ngăn chặn

Với sự hưng phấn dâng cao, nhà ĐKVĐ Serie A không ngừng gây ra sóng gió. Phút 31, Bernardeschi thực hiện cú sút phạt bay cao hơn xà ngang và vài phút sau, lại là tiền vệ 25 tuổi này tung người thực hiện cú móc bóng đầy ngẫu hứng song độ chính xác lại không cao. Bernardeschi vẫn là niềm cảm hứng bất tận trong lối chơi của Juventus còn ở phía trên Ronaldo thực sự là mối hiểm họa khôn lường.

Tuy nhiên, Juventus không làm sao ghi thêm được bàn thắng cho đến hết hiệp 1. Các tình huống tốt nhất mà đội chủ nhà tạo ra được là pha bật cao đánh đầu đúng thương hiệu Ronaldo nhưng bóng đi chệch cột dọc và pha dứt điểm của Chiellini ở tình huống phạt góc sau đó mà bị Oblak cản phá. Song Juventus cũng chút nữa phải nhận bàn thua ngay trước giờ nghỉ giải lao khi cặp trung vệ Bonucci vs Chiellini không thể cản được Morata đón đường chuyền của Saul Niguez để đánh đầu gần trúng đích.

Tuy nhiên ngay sau giờ nghỉ giải lao thì bàn thứ 2 đã đến với Ronaldo và người ghi bàn không thể là ai khác ngoài Cristiano Ronaldo. Cancelo tạt bóng khó chịu vào vòng cấm địa và như mọi khi Ronaldo bật cao thực hiện cú đánh đầu. Thủ môn Oblak đã bay người đẩy được bóng ra nhưng trọng tài Kuipers đã ra dấu hiệu chỉ tay một chiếc đồng hồ nhằm xác nhận Juventus đã có bàn thắng. Chẳng là chiếc đồng hồ đó là một phần của công nghệ goal-line (xác định trái bóng đã qua vạch vôi hay chưa) và công nghệ thì không bao giờ nhầm. Pha quay chậm đã chỉ ra toàn bộ trái bóng đã nằm sau vạch vôi mà tin chắc không có goal-line thì khả năng mắc sai sót của trọng tài chính là cực lớn.
Diem bao ve cuoc loi nguoc dong da som xuat hien khi Juventus bi tu choi mot ban thang o phut thu 5 va Ronaldo van la nhan vat chinh
Điềm báo về cuộc lội ngược dòng đã sớm xuất hiện khi Juventus bị từ chối một bàn thắng ở phút thứ 5 và Ronaldo vẫn là nhân vật chính


Trước trận đấu này, Ronaldo chỉ có được 1 bàn tại Champions League 2018/19 nhưng sự tỏa sáng đúng lúc ở các trận cầu quan trọng mới thực sự làm nên giá trị và đẳng cấp số 1 thế giới của CR7. Kết quả 2-0 là chưa đủ để Juventus tạo ra màn ngược dòng vĩ đai thứ 3 ở Champions League mùa này nên Ronaldo cùng đồng đội vẫn duy trì áp lực tấn công dù sự thận trọng cũng manh nha xuất hiện vì ít ra nếu giữ nguyên tỷ số nào, Juventus vẫn còn nguyên 30 phút hiệp phụ  hoặc cả luân lưu 11m để tìm kiếm cơ hội giành quyền vào tứ kết.

Song có vẻ HLV Allegri không thích kịch bản "đau tim" như vậy nên phút 67, ông mới mạo hiểm tăng cường nhân sự cho hàng công bằng việc tung Dybala vào thế chỗ một hậu vệ (Spinazzola). Tuy nhiên sự hiện diện của tiền đạo được mệnh danh "tiểu Messi" đã không đem lại hiệu ứng như mong đợi. Juventus vẫn tấn công, vẫn lấn lướt, vẫn có thêm các cơ hội ăn bàn nhưng đều bị bỏ lỡ. Đặc biệt phút 82, tài năng trẻ Moise Kean vừa vào sân thay Mandzukic đã dứt điểm ra ngoài cực kỳ đáng tiếc sau tình huống bứt tốc đón đường chuyền dài của Chiellini. Moise Kean (sinh năm 2000) là một sản phẩm hoàn hảo mới nhất của lò đào tạo Juventus.
Cac fan cua Cristiano Ronaldo tha ho gay di nao
Các fan của Cristiano Ronaldo tha hồ gáy đi nào

Tuy nhiên rốt cục hôm nay vẫn là ngày của Juventus mà chính xác hơn là ngày của Cristiano Ronaldo. Phút 84, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Angel Correa phạm lỗi khá rõ ràng với Bernardeschi và siêu sao số 1 hành tinh thừa bản lĩnh lẫn đẳng cấp để thực hiện thành công quả đá 11m. Đây là hattrick thứ 4 trong sự nghiệp của Ronaldo vào lưới Atletico Madrid và quả thực khi mà đội bóng cần anh nhất, CR7 đã tỏa sáng rực rỡ. Chỉ cần một trận đấu này thôi đã đủ chứng minh đội bóng thành Turin đã sáng suốt ra sao khi quyết bỏ ra đến trăm triệu Euro để đưa về một cầu thủ dù đã 33 tuổi nhưng giá trị sử dụng thì còn vô hạn.

Quãng thời gian còn lại, dù thời gian bù giờ lên đến 5 phút nhưng trong đội hình Atletico làm gì đã có ai đạt đến tầm cỡ như Ronaldo nên đội bóng thành Madrid đã không thể đảo ngược tình thế một cách thần kỳ. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và tất nhiên người được chúc mừng nhiều nhất chỉ có thể là Ronaldo. Ngôi sao thống trị thế giới bao năm qua một lần nữa tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời Champions League để đưa Juventus lách qua khe cửa hẹp vào tứ kết theo cách ấn tượng không kém gì kỳ tích của M.U và Ajax trước đó. Quả thật Champions League năm nay đang diễn ra quá hay, quá hấp dẫn và kịch tính đến không ngờ.
Juventus 3-0 (3-2) Atletico Siêu Ronaldo lập hattrick, Lão bà ngược dòng vĩ đại như MU vs Ajax hình ảnh gốc 2
Thông số trận đấu Juventus 3-0 Atletico Madrid

Sự tỏa sáng của Ronaldo càng làm cho bản hùng ca của những màn ngược dòng "không thể tin nổi" tại vòng 1/8 thêm trọn vẹn và thi vị. Này nhé, Real Madrid mà còn siêu sao người BĐN trong đội hình thì chắc gì đã bị Ajax đánh bại đến tan nát 4-1 ngay tại Bernabeu để rồi sớm trở thành cựu vương, kéo theo việc Solari bị sa thải và HLV Zidane trở lại. Trong khi đó, Manchester United chính là nơi đã tôi luyện và làm bàn đạp để Ronaldo chạm đến những hào quang đầu tiên, tạo nền tảng vững chắc cho vị thế hiện tại. Phải chăng cái tinh thần chiến đấu đến cùng, không bao giờ từ bỏ và luôn khát khao thành công tột bậc của Ronaldo một phần được tích lũy từ thời còn khoác áo Man đỏ bởi đó cũng là triết lý, là chân giá trị của đội bóng này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
JUVENTUS (4-3-3):
Wojciech Szczesny; Joao Cancelo, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Leonardo Spinazzola (Dybala 67'); Emre Can, Miralem Pjanic, Blaise Matuidi; Federico Bernardeschi, Mario Mandzukic (Moise Kean 80'), Cristiano Ronaldo.
ATLETICO (4-4-2): Jan Oblak; Santiago Arias (Vitolo 77'), Jose Gimenez, Diego Godin, Junfran; Koke, Rodrigo, Saul Niguez, Thomas Lemar (Angel Correa 57'); Alvaro Morata, Antoine Griezmann.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X