Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 0-0 (1-1) AC Milan: Ronaldo sút hỏng phạt đền, "Lão bà" vẫn vào chung kết Coppa Italia

Thứ Bảy 13/06/2020 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus đã không thể đánh bại AC Milan trong ngày Cristiano Ronaldo bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trên chấm phạt đền. Tuy vậy, kết quả hòa 0-0 là vừa đủ để thầy trò Sarri đoạt vé vào chung kết Coppa Italia.
Tổng hợp: Juventus 0-0 AC Milan
video

Lượt đi bán kết Coppa Italia mùa này, AC Milan chiếm ưu thế rõ rệt, dồn ép Juve trong phần lớn thời gian, nhưng cú chạm tay “tai nạn” của Davide Calabria ở phút bù giờ đã khiến công sức cả đội "đổ sông đổ bể". Bàn gỡ 1-1 của Cristiano Ronaldo từ chấm 11m vào cuối trận tuy chẳng có gì đáng tự hào, nhưng lại là chiếc phao cứu sinh để thầy trò Sarri nuôi hy vọng vào chung kết.

Dưới thời HLV Allegri, Juve đã vô địch Coppa Italia 4 mùa liên tiếp (từ 2014/15 đến 2017/18), trước khi nhà vua Bianconeri bị Atalanta phế truất ở tứ kết mùa trước. Khi còn là cầu thủ trẻ, hậu vệ Stefano Pioli từng có 3 năm khá vui vẻ ở thành Turin (1984-1987). Nhưng từ khi theo đuổi nghiệp cầm quân, ông chưa bộc lộ đủ tài năng để được BLĐ Juve ngó ngàng đến, đồng thời cũng chưa bao giờ thắng sau 19 lần cầm quân chống lại "Lão phu nhân". Màn trình diễn ở lượt đi của Milan là ngoài sức tưởng tượng so với thực lực hiện tại của đội bóng áo đỏ-đen, nhưng rốt cuộc định mệnh vẫn ngăn cản HLV Pioli đánh bại được đội bóng cũ.
Trực tiếp Juventus vs AC Milan hôm nay 136 - Coppa Italia hình ảnh
Juventus vs AC Milan

Lần gần nhất Milan thắng trên sân của Juventus là vào tháng 3/2011 nhờ bàn duy nhất của Gennaro Gattuso. Về sau, AC Milan đã đoạt Scudetto (vô địch Serie A) mùa giải 2010/11, cũng là danh hiệu VĐQG gần nhất của Rossoneri. Từ khi sân mới Allianz đi vào khai thác đầu mùa 2011/12, rất nhiều đội bóng đã có vinh dự thắng Juve tại Turin như Inter, Sampdoria, Napoli, Lazio, Real Madrid, Bayern hay Ajax… Nhưng danh sách ấy chưa có tên đội bóng từng là đại kình địch lớn nhất của Juve trong thập niên 1990. Từ đó cho đến nay, Milan đã hòa 1 và thua 12/13 lần đối đầu Juve trên mọi đấu trường.

Hơn 3 tháng trái bóng ngừng lăn ở Italia bởi dịch Covid-19 hóa ra lại là quãng thời gian nghỉ ngơi cần thiết của Juve, giúp HLV Sarri và ban huấn luyện nhìn nhận lại những vấn đề chuyên môn của toàn đội so với triết lý bóng đá của ông thầy gốc Napoli.
Danh sach xuat phat cua Juventus
Danh sách xuất phát của Juventus

Trận này, Juventus thiếu vắng Higuain, Chiellini và Ramsey nhưng thực ra với đội hình dồi dào và cực kỳ đồng đều ở mọi tuyến thì các sự thiếu hụt này không phải tổn thất quá lớn. Trong đội hình xuất phát, HLV Sarri đã sử dụng bộ 3 tấn công Costa - Ronaldo - Dybala.

Không chỉ Ronaldo, Paulo Dybala cũng luôn biết cách khiến trái tim các Milanista tan nát bằng chất lượng và kỹ thuật vượt trội. Ngôi sao người Argentina đã ghi 8 bàn thắng trong 14 lần gần nhất chạm trán Milan. Đây là thời điểm nhạy cảm của Dybala, người được các Juventini hết lòng ủng hộ và yêu mến, nhưng có thể gặp những khó khăn nhất định về thể lực sau khi từng nhiễm Covid-19.

Bên kia chiến tuyến, sự vắng mặt của Ibrahimovic chắc chắn ảnh hưởng cực lớn đến khả năng tấn công và gây sức ép của Milan, trong khi vốn dĩ sức công phá của Rossoneri đã rất èo uột. Ante Rebic đã liên tục ghi bàn cho Milan, trong đó có pha lập công ở lượt đi, nhưng tất cả bàn thắng của cầu thủ tấn công người Croatia đều đến khi Ibra có mặt ở trên sân để thu hút bớt sự chú ý của hậu vệ đối phương.
Ronaldo bo lo 11m ngay dau tran
Ronaldo bỏ lỡ 11m ngay đầu trận

Thi đấu trên SVĐ không khán giả nhưng Juventus vẫn nhập cuộc rất hưng phấn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Lão bà đã tạo ra thế trận dồn ép, đẩy Milan lùi sâu về phần sân nhà.

Sức ép mà Juventus tạo ra sớm khiến hàng thủ Milan mắc sai lầm. Phút 15, trong nỗ lực ngăn cản Cristiano Ronaldo, hậu vệ Andrea Conti đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định cho Juventus hưởng phạt đền. Tuy vậy, trên chấm 11m, Cristiano Ronaldo lại dứt điểm đưa bóng dội cột dọc.

Không thể ghi bàn mở tỉ số nhưng Juventus lại có lợi thế rất lớn bởi kể từ phút 17, AC Milan chỉ còn 10 người trên sân. Tiền đạo Ante Rebic đã bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu sau tình huống cao chân rất nguy hiểm với hậu vệ Danilo.
Sau do AC Milan con phai choi thieu nguoi do Rebic nhan the do song van dung vung vang trong ca tran
Sau đó AC Milan còn phải chơi thiếu người do Rebic nhận thẻ đỏ song vẫn đứng vững vàng trong cả trận

Trong tình thế thiếu người, HLV Stefano Pioli không còn cách nào khác là phải kéo thấp đội hình chơi phòng ngự và chờ cơ hội để phản công. Trước hàng thủ số đông của Milan, Juventus tạo ra sức ép lớn nhưng họ lại không có nhiều cơ hội rõ rệt để mở tỉ số.

Phút 31, tiền vệ Blaise Matudi thực hiện cú volley trong vòng cấm tuy nhiên, do lực sút quá nhẹ và thiếu độ khó, cầu thủ người Pháp đã không thể đánh bại thủ thành Donnarumma. Phút 39, tới lượt Cristiano Ronaldo thử vận may với cú sút chân trái ngoài vòng cấm nhưng thủ thành của Milan vẫn làm chủ tình hình.

Bước sang hiệp 2, trận đấu không biến chuyển nhiều về thế trận. Juventus vẫn áp đảo về tỉ lệ cầm bóng vượt trội. Nhưng trong ngày mà hàng công thiếu tính đột biến, Lão bà không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt. Kể cả khi tăng cường hàng công với Bernardeschi và Cuadrado, đội bóng áo đen-trắng vẫn không thể phá vỡ thế bế tắc.
Dybala cung choi chang kha hon Ronaldo bao nhieu
Dybala cũng chơi chẳng khá hơn Ronaldo bao nhiêu

Bên kia chiến tuyến, AC Milan chỉ thực sự đẩy cao đội hình tấn công trong ít phút cuối trận nhưng áp lực cũng không quá lớn nên đành chấp nhận kết quả hòa 0-0. Tỷ số này vừa đủ để Juventus đoạt vé vào bán kết bởi ở lượt đi, họ đã ghi được 1 bàn thắng trên sân của Milan (hòa 1-1).

Ở trận chung kết, Juventus sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Napoli và Inter Milan. Trận đấu này sẽ diễn ra tại sân San Paolo vào đêm nay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

JUVENTUS: Buffon; Danilo (Cuadrado 85'), De Ligt, Bonucci, Alex Sandro; Bentancur, Pjanic (Rabiot 62'), Matuidi (Khedira 62'); Douglas Costa (Bernardeschi 62'), Dybala, Ronaldo.

AC MILAN: G Donnarumma: Conti (Saelemaekers 87'), Kjaer, Romagnoli, Calabria (Laxalt 87'); Kessie (Colombo 82'), Bennacer; Paqueta (Krunic 82'), Calhanoglu, Bonaventura (Leao 52'); Rebic.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X