Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 1-0 Inter Milan: Ronaldo nhạt nhòa, "nhà vua" vẫn thắng ở derby d'Italy

Thứ Sáu 07/12/2018 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quả thực, Juventus vẫn vô đối ở Serie A. Trong màn tiếp đón địch thủ truyền kiếp Inter Milan, bất chấp ngôi sao số 1 Ronaldo gần như biến mất trong cả trận và đối thủ thi đấu cực tốt, Biaconeri vẫn biết cách tung ra đòn kết liễu để mang về chiến thắng.
Ghi bàn: Mandzukic 66'

Vó ngựa bầy ngựa vằn thành Turin đi tới đâu, cỏ không mọc được tới đó. Sự thực, Juve đang xem những đối thủ trong nước của họ chỉ như cỏ dại. Mùa này Lazio, Napoli và Milan đã gặp Juve, kết cục cả 3 đội bóng này đều chung số phận chịu thất bại 2 bàn cách biệt trước thầy trò Massimiliano Allegri.
Trực tiếp Juventus vs Inter Milan bóng đá Ý Serie A 2018 đêm nay hình ảnh
Trung phong Mandzukic ghi bàn duy nhất của trận đấu
Ngoại trừ Napoli còn khiến Juve phải vất vả đôi chút khi bất ngờ vượt lên dẫn điểm, cả Milan lẫn Lazio đều phải nhận bàn thua sớm, rồi bị đâm nhát kiếm kiếm kết liễu ở nửa sau của hiệp 2, hầu như không có cơ hội để lật ngược tình thế sau bàn thua. Juve có thể lơi lỏng ở một số trường hợp nhất định khi gặp đối thủ yếu, song họ luôn rất tập trung khi đứng trước các đối thủ lớn, tránh mắc sai lầm. Juve có Ronaldo, nhưng kể cả khi CR7 không tỏa sáng thì những đồng đội xung quanh anh vẫn biết cách tỏa sáng để giúp Lão phu nhân đạt mục tiêu.

Đối thủ Inter Milan chính là đội đầu tiên trên mọi mặt trận hát khúc khải hoàn tại sân Allianz của Juve. Đó là chiến thắng 3-1 vào đầu tháng 11/2012, chấm dứt 49 trận liên tiếp bất bại của Lão phu nhân ở Serie A. Nhưng ký ức ngọt ngào đó đã trôi qua 6 năm…Bây giờ, bao vây Inter là tháng 12 đầy nhọc nhằn chông gai. Thầy trò HLV Luciano Spalletti thực chất đã cảm nhận rõ được khó khăn ngay từ tháng 11. 5 trận chính thức trước vòng 15 Serie A 2018/19, Inter chỉ thắng được mỗi đối thủ yếu Frosinone trên sân nhà. Họ đã thua Atalanta 1-4 và nhất là thất bại chí mạng với tỷ số 0-1 trên sân của Tottenham, khiến Nerazzurri không còn quyền tự quyết ở vòng bảng Champions League.

Sự sa sút của Inter không hẳn đến từ sứt mẻ lực lượng (Radja Nainggolan chấn thương) hay phong độ của từng cá nhân, mà là sự đi xuống về thể lực của toàn đội sau một giai đoạn thăng hoa. Đội quân của HLV Spalletti cũng gặp vấn đề tương tự 1 năm trước, dẫn tới việc họ phải rất vất vả mới lọt vào Top 4 Serie A.
Ronaldo mo nhat trong tran dau
Ronaldo mờ nhạt trong trận đấu
4 mùa giải gần nhất, rất đều đặn, Inter luôn thua đúng 2 trận ở Serie A trong tháng 12. Đã vậy mùa này Inter còn phải đá tới 6 trận ở Serie A trong tháng 12, họ đã hòa Roma 2-2 hôm 2/12. Như vậy theo đúng “quota”, Inter phải thua 2/5 trận còn lại. Juve đã thắng 17/19 trận chính thức mùa này, chỉ trừ 2 trận gặp Genoa (hòa 1-1) và Man Utd (thua 1-2) mà Bianconeri đã quá chủ quan sau khi dẫn trước trên sân nhà.

Tất nhiên ở những trận đấu như thế này, Juventus phải đưa ra sân đội hình tối ưu nhất có thể. Trên hàng công là bộ ba tấn công tốt nhất đội hiện nay gồm "tiểu Messi" Dybala, trung phong Mandzukic và người còn lại không ai khác ngoài đại siêu sao Cristiano Ronaldo. Tiền vệ Pjanic trở lại đội hình sau khi ngồi dự bị ở trận thắng Fiorentina vòng trước trong khi Bentancur tiếp tục được đá chính nhờ ghi bàn vào lưới Fiorentina bên cạnh một Matuidi rất ổn định. Tại hàng thủ, bộ đôi trung vệ đá chính chỉ có thể là Bonucci vs Chiellini trong khi hai cánh do Cancelo cùng De Sciglio phụ trách.

Bên phía Inter Milan, tổn thất duy nhất là sự vắng mặt của tiền vệ Nainggolan (chấn thương) và thay thế cầu thủ người Bỉ là Joao Mario, tuyển thủ quốc gia BĐN. Các trụ cột khác như đội trưởng Icardi, tiền vệ Perisic, Brozovic, cặp trung vệ Miranda - Skriniar đều hiện diện đầy đủ. Tuy nhiên, không nằm ngoài dự đoán, đội bóng thành Milano tỏ ra lép vế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, Ronaldo tạt bóng mẫu mực từ cánh trái cho Paulo Dybala bật cao đánh đầu đẹp nhưng bóng đã bay vọt xà.
Inter Milan da choi khong te nhung van thua boi don gian Juventus qua manh
Inter Milan đã chơi không tệ nhưng vẫn thua bởi đơn giản Juventus quá mạnh

Vài phút sau, cơ hội lại đến với Dybala sau sai sót của Brozovic và lần này thủ môn Handanovic đã phải phản xạ nhanh để kịp chạm tay vào bóng chịu phạt góc. Phút 14, Inter Milan đáp trả nhẹ nhàng bằng cú sút căng tầm xa của hậu vệ phải Vrsaljko nhưng không có gì khó khăn cho thủ thành Szczesny. Sau khoảng thời gian đầu bị dồn ép mạnh, đội khách Inter rất quyết liệt và nỗ lực giành giật thế trận. Bước đầu họ đã thành công khi đáp trả khá đều đặn chứ không phải chỉ biết căng mình ra chống đỡ.

Phút 29, lẽ ra Inter Milan phải xuất sắc vươn lên dẫn trước nếu như cột dọc không từ chối cú dứt điểm chìm của Gagliardini. Trước đó là một tình huống tấn công được triển khai bên cánh phải và Politano đưa bóng vào trong cho Icardi nhả lại đến vị trí của Gagliardini. Ngay sau đó, cầu môn Szczesny lại chao đảo và ở giữa vòng cấm địa, Perisic đặt lòng chệch cột dọc. Phút 36, Dybala thoát xuống bên cánh trái và căng ngang vào trong cho Bentancur ung dung tỉa bóng mà nếu Brozovic không xoạc chân cản phá trước thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy đến với cầu môn Handanovic. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó thủ môn người Slovenia đã tung người đẹp mắt để từ chối pha đánh đầu của Chiellini.

Những phút còn lại của hiệp 1, hai bên ăn miếng trả miếng nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Đầu hiệp 2, sai sót của Matudi mang đến cơ hội dứt điểm cho Politano nhưng trung vệ Bonucci đã giải nguy thành công. Nhìn chung thế trận không có gì biến chuyển khi mà Inter vẫn kiềm tỏa tốt sức công phá của đối thủ đồng thời liên tục đánh trả nếu có dịp. Phút 58, lần đầu tiên trong trận đấu, Ronaldo thật sự được lên sóng với hành động bắn phá tầm xa nhưng bóng bay qua xà ngang.

 

 

Nhưng rồi đến phút 66, thì rốt cục "kẻ thống trị tuyệt đối" Serie A 6-7 năm qua đã ghi được bàn thắng. Cancelo nỗ lực tạt bóng từ cánh trái và Mandzukic tính toán chọn điểm rơi chuẩn hơn Asamoah (một cựu cầu thủ của chính Juventus) để thực hiện cú đánh đầu cận thành, đánh bại Handanovic. Phút 74, Inter được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi song cú sút của Ivan Perisic chỉ chạm vào đầu Matuidi đứng trong hàng rào chắn rồi bay ra ngoài. Sau khi bị dẫn bàn, bên cạnh việc điều chỉnh nhân sự để cải thiện hàng công, Nerazzurri cũng mạnh dạn đẩy cao đội hình lên vây hãm khung thành nhà ĐKVĐ.

Dẫu vây, mọi cố gắng được tung ra của đội khách cho đến hết trận chỉ đổi lại được vài tình huống uy hiếp lẻ tẻ. Kể cả khi quãng thời gian bù giờ lên đến 5 phút thì thầy trò HLV Spaletti cũng không thể lập ra kỳ tích, đành chấp nhận thua cuộc ở trận derby d'Italy thứ 234 trong lịch sử Serie A. Sau 15 vòng, Inter dậm chân ở vị trí thứ 3 và giờ khoảng cách với Juventus đã là 14 điểm (29 so với 43). Trong khi đó, Biaconeri tiếp tục bất bại ở Serie A và có lẽ việc họ đoạt Scudetto thứ 8 liên tiếp chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus (4-3-3):
Wojciech Szczesny; Mattia De Sciglio, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Joao Cancelo; Rodrigo Bentancur, Miralem Pjanic, Blaise Matuidi; Paulo Dybala (Douglas Costa 72'), Mario Manzukic, Cristiano Ronaldo.
Inter Milan (4-2-3-1): Samir Handanovic; Sime Vrsaljko, Milan Skriniar, Joao Miranda, Kwadwo Asamoah; Roberto Gagliardini (Balde 70'), Marcelo Brozovic; Matteo Politano (Valero 58'), Joao Mario (Martinez 77'), Ivan Perisic; Mauro Icardi.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X