Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jordan 2-0 Syria (KT): Lộ diện cái tên đầu tiên có mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2019

Thứ Năm 10/01/2019 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không được đánh giá cao ở bảng B Asian Cup 2019 nhưng rốt cục Jordan lại đường hoàng trở thành đội đầu tiên vượt qua được vòng bảng sau khi đánh bại Syria để thu về 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận.
Bàn thắng: Mousa Suleiman 26'; Tareq Khattab 43'
TỔNG HỢP: JORDAN 2-0 SYRIA
Jordan là cái tên gây bất ngờ nhất ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2019, khi xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Australia. Triết lý phòng ngự phản công rất chủ động mà HLV Vital Borkelmans chỉ đạo các học trò thêm một lần nữa cho thấy sự khó chịu ở lượt trận thứ 2 với Syria, đội bóng cũng có trình độ nhỉnh hơn họ.

Bước vào trận đấu, HLV Borkelmans cho thấy rõ ý định chơi phòng ngự của mình bằng việc bố trí đội hình khá thấp, chấp nhận nhường toàn bộ thế trận cho các cầu thủ Syria.

Tỷ lệ kiểm soát bóng của Syria luôn trên ngưỡng 60%, thậm chí có thời điểm lên hơn 70%. Tuy nhiên, sự thiếu đột biến trong các tình huống triển khai tấn công khiến Syria bất lực trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Amer Shafi. Thống kê cho thấy, suốt hiệp 1 các cầu thủ Syria chỉ có 1 cú dứt điểm nhưng đi không trúng khung thành.
Jordan co chien thang 2-0 de tro thanh doi dau tien vao vong knock-out
Jordan có chiến thắng 2-0 để trở thành đội đầu tiên vào vòng knock-out

Với Jordan, họ chơi phòng ngự nhưng vẫn luôn ở trong tư thế rất chủ động, sẵn sàng tung ra các đường phản công sắc nét. Phút 27, từ đường lên bóng rất nhanh bên cánh trái, bóng được căng ngang cho Yusef Al Rawashdeh tung ra cú dứt điểm uy lực trúng vị trí của người đồng đội Musa Al-Taamari đổi hướng bay vào lưới mở tỷ số trận đấu một cách rất bất ngờ.

Sau bàn thua, Syria nôn nóng đẩy cao đội hình, nhưng vẫn không thể tạo được pha bóng nào đáng chú ý. Khi mà Syria chưa thể có bàn thắng, họ thêm một lần ôm hận vì sự hớ hênh của mình. Phút 43, Musa Al-Taamari thực hiện cú đá phạt góc chính xác để trung vệ Tareq Khattab băng vào đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Jordan.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Syria như thường lệ vẫn là đội chủ động kiểm soát bóng và tạo được vài cơ hội dứt điểm nhưng không quá nguy hiểm đối với khung thành thủ môn Amer Shafi. Cơ hội rõ nét nhất đối với Syria đến ở phút 70, khi Omar Khribin tận dụng sai lầm của hàng thủ Jordan và tung ra cú cứa lòng ngay sát mép vòng cấm nhưng thủ thành của Syria đã có tình huống đổ người cản phá xuất thần.

Với Jordan, họ dù cầm ít bóng hơn nhưng lại tạo được nhiều cơ hội rõ ràng hơn. Nếu như  các chân sút trên hàng công tận dụng tốt cũng như thủ thành Ibrahim Alma của Syria không chơi xuất sắc, các cầu thủ Jordan phải có thêm ít nhất 2 bàn thắng ở những tình huống dứt điểm cận thành.

Kết thúc trận đấu, tỷ số 2-0 được giữ nguyên, Jordan đã giành được 6 điểm sau 2 trận và trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Đây thực thực sự là điều rất bất ngờ, bởi trước giải đội bóng này không được đánh giá quá cao.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Jordan: Shafi; Al Ajalin, Tareq Khattab, Bani Yassen, Feras Shilbaya; Abdel-Rahman, Bani Ateyah, Al Murjan, Rawshdeh; Bakheet, Suleiman
Syria: Ibrahim Alma; Mouaiad Al Ajaan, Al Saleh, Al Baour, Fahad Youssef; Mohammed Osman, Tamer Hag Mohamad, Abdul Malek Anizan, Mardek Mrdkian, Omar Khrbin; Omar Al Soma.
Trực tiếp Jordan vs Syria tường thuật AFC Asian Cup 2019 hôm nay hình ảnh
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Với sở trường phòng ngự - phản công cùng 3 điểm làm vốn khi xuất sắc đánh bại nhà ĐKVĐ Austrlai ở trận mở màn, Jordan chấp nhận nhường lại tuyến giữa cho Syria nhưng Syria cũng chưa biết cách khai thác triệt để.

- PHÚT THỨ 9: TẠT BÓNG! Số 3 Al Ajan của Sirya thực hiện quả treo bóng vào vòng cấm nhưng hàng thủ Jordan đã giải nguy tốt.

- PHÚT 16: CƠ HỘI. Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu thuộc về Oman. Họ được hưởng quả đá phạt cách cầu môn khoảng 25m và hơi chếch về cánh phải. Các cầu thủ Oman đã tổ chức phối hợp khá dị và sau cùng Bani Yaseen đã có cú sút không trúng mục tiêu.
- PHÚT 22: Trận đấu diễn ra không mấy hấp dẫn khi một bên chủ động chơi lùi sâu, tập trung vào phong ngự còn bên kia có vẻ sức tấn công khá yếu ớt.

- PHÚT 24: Một lần nữa Jordan cho thấy họ phản công hay như thế nào song ở tình huống dứt điểm cuối cùng, Yousef Rawshdeh đã sút bóng quá bổng.
- PHÚT 26: JORDAN MỞ TỶ SỐ. Tiếp tục là một đợt phản công bài bản khác và lần này mành lưới Syria đã phải rung lên. Dù tập trung khá đông cầu thủ trong vòng cấm nhưng Syria vẫn để cho đối thủ mặc sức hoành hành. Yousef Rawshdeh tung ra cú sút căng về góc xa và Mousa Suleiman thò chân tiếp ứng ở cự ly gần để mang về bàn thắng cho đội nhà.
- PHÚT 29: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Chút nữa Jordan có bàn thứ 2 khi bóng tới vị trí của
Mousa Suleiman trong bối cảnh cầu môn đã bỏ trống tuy nhiên cú kết thúc không được tốt khi bóng đập đất rồi bay qua xà ngang.
- PHÚT 35: Có bàn dẫn trước, Jordan càng chơi hay dựa trên triết lý phòng ngự - phản công đỉnh cao. Nếu thắng trận này, Jordan sẽ trở thành đội đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

- PHÚT 43: JORDAN GIA TĂNG CÁCH BIỆT. Jordan quả thật rất đáng gờm trong các tình huống cố định bởi sự sáng tạo, nhiều ý tưởng trong cách thực hiện. Lần này từ một tình huống phạt góc, bóng được tạt vào khu vực 16m50 và số 3
Tareq Khattab lao người dũng mãnh thực hiện cú đánh đầu uy lực tung lưới Syria.
- Hiệp 1 kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho Jordan, một hiện tượng của giải đấu tính đến lúc này.

HIỆP 2

- PHÚT 50: ĐÁNG TIẾC. Chút nữa Syria có bàn rút ngắn cách biệt khi số 7 Omar Khrbin bật cao đánh đầu vọt xà ngang sau quả tạt của đồng đội bên cánh trái dù cự ly chỉ khoảng 7m.
- PHÚT 54: KHÔNG VÀO. Tareq Khattab tung ra cú nã đại bác tầm xa và thủ môn của Syria không thể bắt dính. Bóng bật ra trúng vào người một cầu thủ Syria rồi quay ngược trở về phía cầu môn, suýt đi vào phía trong khung thành.
- PHÚT 57: NGUY HIỂM!!! Mousa Suleiman thoát xuống có cơ hội đối mặt nhưng anh chạy quá nhanh và để lại bóng ở đằng sau.

- PHÚT 65: Syria lâm vào thế bế tắc cùng cực khi mà Jordan vẫn triển khai hiệu quả lối chơi phòng ngự - phản công đầy khó chịu.

- PHÚT 71: KHÔNG VÀO. Cố lắm Syria mới có thêm một tình huống nguy hiểm nhưng Omar Khrbin tiếp tục bỏ lỡ với cú sút căng chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 75: CƠ HỘI. Yasen Bakheet của Jordan có thừa không gian lẫn thời gian để tung ra cú cứa lòng trong chân phải nhằm về góc cao nhưng bóng đã bay trượt mục tiêu không bao xa.

- PHÚT 82: Không biết là lần thứ mấy trong trận đấu,
Omar Khrbin của Syria tung ra cú dứt điểm và kết quả không khác mấy khi thủ môn của Jordan dễ dàng tóm gọn.

- PHÚT 88: Jordan thêm một lần cho thấy họ tấn công sắc sảo đến mức nào. Bóng được tạt tư cánh trái vào vòng cấm địa và Saeed Al Murjan băng vào nỗ lực rướn chân dứt điểm cận thành nhưng may cho Syria là thủ môn Ibrahim Alma đã phản xạ tốt để cứu nguy cho đội nhà.

- PHÚT 90+3: Lẽ ra tỷ số chung cuộc phải là 3-0 dành cho Jordan khi số 14 Ahmad Ersan khéo léo dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa nhưng ở pha dứt điểm cuối cùng, cầu thủ này lại sửa lòng ra ngoài cực vô duyên.
- Dù sao kết quả 2-0 cũng là quá đủ để giúp Jordan trở thành đội đầu tiên có mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2018. Sau 2 lượt trận, họ giành 6 điểm trọn vẹn, ghi 3 bàn và chưa thủng lưới lần nào.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X