Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Jong Graafschap 1-3 Jong Heerenveen (KT): Văn Hậu đóng góp 1 pha kiến tạo trong chiến thắng của Jong Heerenven

Thứ Tư 23/10/2019 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đoàn Văn Hậu có dấu ấn đầu tiên trong màu áo mới khi chơi xuất sắc trong trận thắng 3-1 của Jong Heerenveen với Jong Graafschap tại vòng 7 giải Reserve League tối 22/10.
Sau khi không được tung ra sân ở trận đấu với AZ Alkmaar tại giải VĐQG Hà Lan, Văn Hậu được trao cơ hội đá chính trong đội hình Jong Heerenveen gặp Jong Graafschap trên sân khách.

Ngay phút đầu tiên, Jong Heerenveen đã mở tỷ số nhờ công của Arjen van der Heide. Tiền đạo của Jong Heerenveen đã đi bóng càn lướt trước khi dứt điểm không cho đội chủ nhà cơ hội cản phá.

Có bàn thắng sớm, Văn Hậu và đồng đội tràn lên tấn công. Phút thứ 6, trọng tài cho Jong Heerenveen được hưởng phạt đền sau khi đội chủ nhà có pha phạm lỗi với Anders Dreyer trong vùng cấm. Dẫu vậy thì Jordy Bruijn lại dứt điểm ra ngoài.

Pha sút hỏng phạt đền không làm ảnh hưởng tới tinh thần của Jong Heerenveen. Phút 22, Đoàn Văn Hậu lên tiếng với pha lên tấn công trước khi tạt bóng chuẩn xác để Rein Smit nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Càng chơi càng hưng phấn, Jong Heerenveen mất thêm 8 phút để hoàn tất hiệp 1 hoàn hảo trước Jong Graafschap bằng bàn thắng của Emil Frederiksen từ đường chuyền của Andreas Skovgaard.

Dẫn 3 bàn sau hiệp 1, Jong Heerenveen chơi bình thản trong hiệp 2. Cánh trái của Văn Hậu là điểm chết với các cầu thủ đội chủ nhà khi tuyển thủ Việt Nam phối hợp cực tốt cùng đồng đội để bịt kín các khoảng trống.

Song phút 71, trong một tình huống đội hình dâng cao và tiền vệ không lui về bọc lót kịp thời, Jong Heerenveen đã để lọt lưới.

Phút 74, Emil Frederiksen nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân và đẩy Jong Heerenveen vào thế thiếu người trong những phút còn lại của trận đấu. Tuy vậy, Văn Hậu cùng các đồng đội đã phòng ngự thành công trước sức ép của đội chủ nhà.

Trong đó, hậu vệ của ĐT Việt Nam liên tục có các pha không chiến và tỳ đè thành công. Thắng trận 3-1, Jong Heerenveen vươn lên đứng thứ 5 tại bảng A Reserve League với 11 điểm sau 6 trận.

Vòng tới, Jong Heerenveen sẽ gặp Jong G.A.Eagles vào lúc 0h30 ngày 5/11.

DIỄN BIẾN CHÍNH

Đội hình ra quân của Jong Heerenveen: Doornbusch, Akujobi, Høegh, Skovgaard, Văn Hậu, Bruijn, Dreyer, Hajal, Smit, Frederiksen, Van der Heide

HIỆP 1

- PHÚT 1: TRẺ HEERENVEN MỞ TỶ SỐ TỪ RẤT SỚM. Arjen van der Heide đi bóng càn lướt ngay từ tình huống đầu tiên trước khi tung cú dứt điểm mở tỷ số cho đội khách.

- PHÚT 6: JONG HEERENVEN SÚT HỎNG 11M. Andreas Skovgaard chuyền dài chuẩn xác cho Anders Dreyer nhận bóng trong vùng cấm và buộc cầu thủ đội chủ nhà phạm lỗi. Tuy nhiên trên chấm 11 m, Jordy Bruijn lại dứt điểm ra ngoài. Quá đáng tiếc cho Văn Hậu và đồng đội.

- PHÚT 15: Anders Dreyer tiếp tục kết nối với Jordy Bruijn để tạo ra pha uy hiếp khung thành Graafschap. Tuy nhiên cú sút của cầu thủ bỏ lỡ phạt đền không thắng được thủ thành đội chủ nhà. Từ đầu trận, Heerenveen tấn công chủ yếu ở cánh phải với Dreyer chứ không phải cánh trái của Văn Hậu.

- PHÚT 22: DẤU ẤN ĐẦU TIÊN CỦA VĂN HẬU. Rốt cục, dù không phải là hướng tấn công chính của Jong Heerenven từ đầu trận song tuyển thủ quốc gia Việt Nam đã thực hiện quả tạt đẹp mắt cho Rein Smit băng vào nâng tỷ số lên 2-0 cho Jong Heerenveen. Vậy là, Văn Hậu đã có pha kiến tạo thành bàn đầu tiên kể từ ngày sang Hà Lan chơi bóng.

- PHÚT 30: 3-0 CHO JONG HEERENVEN. Càng chơi càng hay, đội bóng của Văn Hậu ghi bàn thứ 3. Andreas Skovgaard tung đường kiến tạo đẹp mắt cho đồng đội Emil Frederiksen băng xuống dứt điểm nâng tỷ số.

- PHÚT 40: Văn Hậu đang thi đấu chắc chắn bên cánh trái cũng như giao tiếp tốt với đồng đội. Tuyển thủ Việt Nam liên tục hét "behind" (đằng sau) để cảnh báo đồng đội về sự xuất hiện của đối thủ.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về Jong Heerenveen. Văn Hậu gây ấn tượng với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng và góp công vào bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

HIỆP 2

- PHÚT 50: Cánh trái của Văn Hậu đang là nơi khiến các cầu thủ Jong Graafschap nản lòng. Đội chủ nhà không thể tấn công vào đây.

- PHÚT 55: KHÔNG VÀO!!! Emil Frederiksen có cơ hội để nâng tỷ số lên 4-0 nhưng thủ môn đội chủ nhà đã bắt chính xác. Quá đáng tiếng cho Văn Hậu và đồng đội.

- PHÚT 62: Tuyển thủ quốc gia Việt Nam vừa bật cao và chiến thắng pha không chiến trước hàng công đội chủ nhà. Sức bật và khả năng tỳ đè của hậu vệ sinh năm 1999 là rất đáng nể.

- PHÚT 71: CHỦ NHÀ RÚT NGẮN CÁCH BIỆT. Jong Graafschap tổ chức phản công vào cánh của Văn Hậu mà hậu vệ Việt Nam vừa có pha dâng cao tham gia tấn công, từ đây có được bàn thắng.

- PHÚT 74: Emiel Frederiksen của Jong Heerenveen nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân. Đội của Văn Hậu chỉ còn chơi với 10 người.

- PHÚT 78: KHÔNG VÀO!!! Thủ môn Trevor Doornbusch tiếp tục cứu thua cho Jong Heerenveen bằng pha đổ người chính xác. Sau khi chỉ còn chơi với 10 người, Jong Heerenveen đang chơi khá chịu trận trước đội chủ nhà Jong Graafschap.

HẾT GIỜ!!! Jong Heerenveen thắng Jong Graafschap 3-1
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X