Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Italia, Anh chính thức xuống hạng ở UEFA Nations League

Thứ Bảy 24/09/2022 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù tung ra sân đội hình tương đối mạnh trong trận cầu "sinh tử" với Italia cho suất ở lại League A UEFA Nations League song rốt cục, đội bóng của HLV Southgate vẫn chẳng chơi xuất sắc hơn bao nhiêu so với 3 trận trước đó và phải nhận thất bại tối thiểu.

Kết quả chung cuộc Italia vs Anh (1-0)

Ghi bàn: Raspadori (68)

video

Italia và Anh đã cùng nhau sa sút sau màn đụng độ ở trận chung kết EURO mùa hè năm ngoái. Nhưng tình hình của Azzurri có phần tồi tệ hơn khi khiến cả thế giới bóng đá phải sốc bằng việc không thể giành quyền tham dự VCK World Cup 2022.

Binh đoàn Thiên thanh khủng hoảng trên mọi tuyến, từ hàng thủ cho đến hàng công và phần nhiều do đội hình không có tính kế thừa, tre đã già mà măng chưa kịp mọc. Chẳng hạn sau khi Giorgio Chiellini giã từ đội tuyển, Italia không tìm được trung vệ nào đáng tin cậy hơn. Bản thân Leonardo Bonucci trở nên quá tầm thường khi không còn Chiellini bên cạnh.

truc tiep bong da italia vs anh uefa nations league hom nay
 

Trên hàng công, tiền đạo đã 32 tuổi Ciro Immobile từng muốn chia tay ĐTQG sau khi hứng mưa gạch đá từ dư luận bởi trận thua Bắc Macedonia tại playoff tranh vé dự VCK World Cup 2022 nhưng rốt cục anh vẫn phải tiếp tục thi đấu bởi không có ai thay thế xứng đáng.

Còn tuyển Anh đã bắt đầu lao dốc sau khi  vượt qua được vòng loại World Cup 2022. Theo đó, trước lượt trận áp chót, Tam Sư chưa biết mùi chiến thắng ở UEFA Nations League mùa này (hòa 2, thua 2). Đáng chú ý, hàng công toàn sao của HLV Southgate đã không ghi được bàn nào từ tình huống bóng sống trong suốt 4 trận đấu đã qua. Chính xác họ mới ghi được duy nhất 1 bàn từ cú đá 11 thành công của Harry Kane.

Khác với Italia, vấn đề chủ yếu của đại diện xứ sương mù nằm ở thái độ thi đấu. Nhiều tuyển thủ Anh đã quá mệt mỏi với lịch thi đấu dày đặc ở cấp CLB và UEFA Nations League về bản chất không khác gì một giải "giao hữu cấp cao" nên họ chơi thiếu quyết tâm trên nền tảng thể lực không được đảm bảo.

FdWyMAZX0AMkHpT
Danh sách xuất phát của tuyển Anh

So với trận gần nhất (thảm bại 0-4 trước Hungary ngay trên sân nhà), tuyển Anh có đến 6 sự thay đổi trong danh sách xuất phát khi thủ môn Nick Pope, cặp trung vệ Dier vs Maguire, tiền vệ trung tâm Declan Rice cùng hai gương mặt trên mặt trận tấn công Phil Foden cùng Sterling thế chỗ của John Stones, Marc Guehi, Conor Gallagher, Kalvin Phillips và Bowen.

Không còn nghi ngờ gì, HLV Southgate phải bố trí đội hình mạnh hơn nhằm mục tiêu giành chiến thắng với hy vọng thoát khỏi vị trí cuối bảng A3 đồng nghĩa phải rớt xuống League B kém danh tiếng hơn ở Nations League mùa sau.

Bên phía Italia, HLV Roberto Mancini cũng thay đến 7 vị trí so với trận thua 2-5 trước Đức ở lượt gần nhất tại Nations League và giống như người Anh, số cầu thủ vào sân có vẻ "chất" hơn như trung vệ Bonucci, tiền vệ Jorginho hay tiền đạo Scamacca.

FdW1uIbXoAE59KO
Những cầu thủ ra sân từ đầu của Italia

Đội chủ nhà Italia nhập cuộc tốt hơn và chủ động áp đặt thế trận tấn công lên các vị khách tới từ xứ sở sương mù. Hàng thủ áo trắng đã phải hoạt động tương đối vất vả để bảo vệ cho cầu môn Nick Pope. Sau khoảng 10 phút đầu bị dồn ép, tuyển Anh mới có những màn đáp trả đầu tiên mà nếu Maguire hay Kane xử lý tốt hơn thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy đến với khung thành Donnarumma (PSG).

Tuy vậy nhìn chung chất lượng chuyên môn của trận đấu giữa hai đội tuyển hàng đầu châu Âu không cao, rất đúng với những gì hai đội đã trình diễn từ đầu Nations League 2022/23 tới giờ dù rằng đôi bên sử dụng tương đối mạnh.

Nửa sau của hiệp 1, không bên nào có nổi một pha tấn công thực sự có nét và áp lực tạo ra về khung thành của nhau cũng chỉ ở mức vừa phải. Trước khi hiệp đầu tiên khép lại, Harry Kane thực hiện cú sút tầm xa mang tính giải tỏa và bóng bay vọt xà ngang.

italy_v_england_uefa_nations_lea
Chất lượng chuyên môn của hiệp 1 không cao

Đầu hiệp 2, tuyển Anh được hưởng quả đá phạt tương đối nguy hiểm khi gần vạch 16m50 và góc sút khá rộng nhưng rốt cục Reece James đã sút thẳng lên khán đài. Phút 51, Kane dường như bị choáng sau pha va chạm mạnh với Toloi nhưng may mắn cho Tam sư, chân sút người Anh không gặp vấn đề gì nghiêm trọng và vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Về cơ bản, hiệp 2 không hấp dẫn hơn bao nhiêu so với hiệp 1. Tuyển Anh vẫn là đội tạo được áp lực nhiều hơn nhưng quá thiếu sắc bén để có thể gây nguy hiểm thực sự cho cầu môn Donnarumma. HLV Southgate thực sự thiếu một "số 10" đủ tầm dẫn dắt lối chơi cũng như điều phối bóng. Saka hay Foden thì thừa sức trẻ và nhiệt huyết nhưng họ có vẻ thiên về đá cánh cũng như chưa đủ độ trưởng thành để dẫn dắt hàng công.

Tuy nhiên trong thế trận như vậy, bàn thắng lai xuất hiện. Phút 68, trung vệ đội trưởng Bonucci phất đường chuyền dài từ phần sân nhà và Raspadori (Napoli) thoải mái khống chế, xử lý rồi thực hiện cú cứa lòng trong chân phải mà không gặp phải bất cứ sự cản trở nào. Trái bóng bay chuẩn về góc cao trong sự bất lực của Nick Pope.

italy_v_england_uefa_nations_lea (1)
Raspadori (số 10) ghi bàn duy nhất của trận đấu

Phút 77, rốt cục Donnarumma cũng thực sự phải ra tay lần đầu tiên trong trận đấu và anh đã từ chối liên tiếp 2 cú sút trái phá trong vùng cấm địa do Harry Kane thực hiện. Vài phút sau, Reece James sút thẳng về cầu môn từ chấm đá phạt bên cánh trái và thủ thành khoác áo PSG vẫn chơi tập trung để đẩy bóng ra.

Phải đến khi bị thủng lưới, đội quân của HLV Southgate mới thi đấu thực sự khởi sắc, ban bật - phối hợp tốt hơn hẳn. Nhưng Italia mới là đội có những tình huống nguy hiểm hơn. Tiền đạo vào sân trong hiệp 2, Gabbiadini (Sampdoria) không đánh bại được Nick Pope trong pha đối mặt trực diện còn Dimarco (Inter Milan) có phần đen đủi khi cú sút chéo góc như chuyền của anh đã trúng vào cột dọc.

Trận đấu khép lại sau pha bật cao đánh đầu vọt xà ngang của Bellingham sau quả tạt bên cánh phải do Reece James thực hiện. Chung cuộc, Italia thắng 1-0 và chính thức đẩy "kẻ bại trận" Anh xuống League B UEFA Nations League mùa tới. Chẳng rõ sau giải đấu quá thất vọng này, HLV Southgate có giữ nổi chiếc ghế của mình kể cả khi VCK World Cup 2022 đã cận kề.

italy_v_england_uefa_nations_lea (2)
Anh chính thức rớt hạng ở UEFA Nations League

Trong khi đó, thắng lợi giúp Italia vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH do ở trận đấu cùng giờ, Đức bất ngờ ngã ngựa trên sân nhà trước Hungary. Lượt cuối, thầy trò HLV Mancini sẽ đụng độ chính Hungary trong trận cầu tranh ngôi đầu bảng A3 kèm theo suất tham dự VCK UEFA Nations League vào năm sau.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ITALIA VS ANH

ITALIA (3-5-2): Gianluigi Donnarumma; Rafael Toloi, Leonardo Bonucci, Francesco Acerbi; Giovanni Di Lorenzo, Nicolo Barella (Pobega 63'), Jorginho (Emerson 89'), Bryan Cristante, Federico Dimarco (Frattesi 88'); Giacomo Raspadori (Gabbiadini 81'), Gianluca Scamacca (Gnonto 63').

ANH (4-2-3-1): Nick Pope; Reece James, Eric Dier, Harry Maguire, Kyle Walker (Shaw 72'); Jude Bellingham, Declan Rice; Bukayo Saka (Grealish 72'), Phil Foden, Raheem Sterling; Harry Kane.

Kết quả - BXH UEFA Nations League 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X