Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Iran 5-0 Yemen (KT): Thắng lợi hủy diệt của ứng viên vô địch

Thứ Hai 07/01/2019 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sức mạnh và đẳng cấp vượt trội, tuyển Iran không gặp nhiều khó khăn để đè bẹp tân binh Yemen và giành chiến thắng đậm nhất tại VCK Asian Cup 2019 tính đến nay.
Bàn thắng: Mehdi Taremi 12', 25'; Saoud Al-Sowadi phản lưới 23'; Sardar Azmoun 53'; Saman Ghoddos 78'
TỔNG HỢP: IRAN 5-0 YEMEN

 Iran ra sân với đội hình 4-1-4-1. Họ dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc, tấn công dồn dập. Khi Yemen tập trung số đông phòng ngự, bịt chặt đường vào khu vực 16m50, Iran tiếp cận khung thành đối thủ bằng những cú sút xa. Chỉ tới lần thứ ba các học trò quyết định nã đại bác tầm xa, HLV Queiroz đã được mừng bàn thắng.

Phút 12, Sadar Azmoun sút xa tầm thấp, khiến thủ môn Mohammed Fuad Omar không thể bắt dính. Ngay lập tức Mehdi Taremi băng vào rất nhanh để đá bồi, mở tỷ số. Gần 10 phút sau, cách biệt được nhân đôi nhờ công Ashkan Dejagah. Pha sút phạt từ ngoài vòng cấm của cầu thủ này đưa bóng chạm cột dọc nảy ra, đập vào lưng thủ môn Yemen rồi bật trở lại lưới.
Iran duoc danh gia la ung cu vien sang gia nhat cho chuc vo dich Asian Cup 2019. Anh: AFC
Iran được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Asian Cup 2019. Ảnh: AFC

Lực lượng mà HLV Queiroz mang đến UAE lần này chính là những cầu thủ từng chơi rất hay tại World Cup 2018, giải đấu mà Iran khiến Bồ Đào Nha vất vả cầm hòa 1-1, còn Tây Ban Nha chỉ có thể thắng 1-0. Dàn sao ấy nhanh chóng chứng tỏ được vị thế ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Asian Cup 2019 lần này, khi thể hiện đa dạng các miếng đánh tấn công. Không chỉ sút xa, đá phạt hay, nhờ sở hữu chiều cao tốt nhất giải - trung bình là 1,84m, Iran  còn rất mạnh về không chiến. Phút 25, họ nâng tỷ số lên 3-0 khi Ramin Rezaeian tạt từ phải vào, để Mehdi Taremi bật cao dễ dàng đánh đầu hạ thủ môn Yemen.

Iran đá như tập, kiểm soát bóng tới gần 71%, thực hiện tới 607 đường chuyền, khiến các cầu thủ Yemen luôn phải vất vả đuổi theo trái bóng. Dù chưa chơi hết khả năng, giữ sức cho cuộc đối đầu Việt Nam ở lượt trận kế tiếp, đoàn quân của HLV Carlos Queiroz vẫn dễ dàng ghi thêm hai bàn trong hiệp hai nhờ công Sardar Azmoun ở phút 53, và cầu thủ vào sân thay người ở hiệp hai Saman Ghoddos ở phút 78.

Chiến thắng 5-0 giúp Iran chiếm vị trí đứng đầu bảng D. Ở loạt trận thứ hai, đội bóng này sẽ đối đầu Việt Nam, tân vương của AFF Cup. HLV Park Hang-seo thừa nhận rất khó đánh bại Iran, nên chủ trương của ông là tập trung kiếm bốn điểm ở hai trận đấu với Iraq và Yemen để giành vé vào vòng 1/8.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Iran: Alireza Beiranvand, Ehsan Haji Safi, Morteza Pouraliganji, Majid Hosseini, Ramin Rezaeian, Omid Ebrahimi, Vahid Amiri, Mahdi Torabi, Mehdi Taremi, Ashkan Dejagah, Sardar Azmoun.
Yemen: Al-Sowadi, Fuad Omar, Abdurabu, Addin Mahdi, Ba Rowis, Al-Sarori, Wahid Mohammed, Al-Haifi, Mansoor Tawfik, Ala Al Sasi, Al-Matari.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Trái với dự đoán, Iran không tỏ ra quá lấn lướt so với Yemen dù rằng họ vẫn là đội cầm nhiều bóng hơn và chủ động tấn công hơn.

- PHÚT THỨ 7: CƠ HỘI. Tình huống đáng kể đầu tiên của trận đấu bất ngờ thay thuộc về Yemen khi số 7 Al Sarori vung chân cứa lòng uy lực trong vòng cấm địa Iran nhưng cũng chính vì dùng quá nhiều lực mà độ chính xác đã không được như ý muốn khi bóng bay cao hơn xà ngang.
- PHÚT 10: CỨU THUA XUẤT THẦN. Cơ hội ăn bàn đầu tiên của Iran trong trận đấu thuộc về số 17 Mehdi Taremi với cú sút chìm trái phá từ sát vạch 16m50 và thủ môn Al-Sowadi đã xuất sắc đổ người cứu thua cho Yemen.
- PHÚT 12: IRAN MỞ TỶ SỐ. Và rồi không mất thêm nhiều thời gian, đội tuyển đã tham dự VCK World Cup 2018 vươn lên dẫn trước. Sardar Azmoun vung chân bắn phá từ cự ly xa và thủ môn Yemen đã không thể bắt dính bóng, qua đó mở ra cơ hội cho Taremi lao vào đá bồi thành bàn.
- PHÚT 17: Càng ghi bàn Iran càng tỏ ra lấn lướt và tất nhiên họ vẫn tiếp tục tấn công để ghi thêm bàn thắng trong khi Yemen chẳng thể làm gì khác ngoài căng sức ra chống đỡ.

- PHÚT 23: IRAN NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Tuyển Iran được hưởng quả đá phạt hơi chếch về cánh trái theo hương tấn công và Ashkan Dejagah, tiền đạo kỳ cựu 32 tuổi từng nhiều năm chơi bóng tại châu Âu nhưng giờ đã về khoác áo 1 CLB trong nước, đã tung ra cú đá hiểm hóc, bóng bay tầm thấp, vượt qua tầm với của thủ môn Yemen chạm vào cột dọc rồi mới chịu đi vào lưới.
- PHÚT 25: CÚ ĐÚP CHO TAREMI. Iran mau chóng có bàn thứ 3 sau pha bật cao đánh đầu của số 17 Taremi từ quả tạt bên cánh phải của Ramin Rezaeian.Đoàn quân của HLV Carlos Queiroz đã tung 6 cú dứt điểm từ đầu trận và 3 trong số đó trở thành bàn thắng.
- PHÚT 32: Dù đã thắng dễ dàng và đậm đà nhưng Iran không hề có dấu hiệu muốn dừng lại. Họ vẫn tiếp tục duy trì sức ép tấn công mạnh về khung thành Yemen.

- PHÚT 37: NGUY HIỂM. Sau khi giành được bóng ở giữa sân, số 9 Omid Ebrahimi dẫn vài nhịp rồi vung chân sút căng từ cự ly khoảng 25m và chỉ có tài năng của thủ môn Al-Sowadi mới giúp Yemen tránh khỏi bàn thua thứ 4.
- PHÚT 39: Vahid Amiri (Iran) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Yemen.

- PHÚT 45: Hiệp 1 kết thúc với chiến thắng 3-0 dành cho Iran. Ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch 
Asian Cup 2019 đã lấn lướt đối thủ dưới cơ từ đầu đến cuối và dễ dàng ghi được 3 bàn chỉ trong vòng 25 phút đầu.

HIỆP 2

- PHÚT 48: KHÔNG VÀO! Sardar Azmoun bật cao đánh đầu ở cự ly gần nhưng không thắng được phản xạ xuất sắc của thủ thành Al Sowadi. Bóng tìm đến vị trí của Mehdi Taremi nhưng cầu thủ số 17 không thể dứt điểm trước sự lăn xả của hàng thủ Yemen.

- PHÚT 53: 4-0 CHO IRAN. Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm Yemen, Sardar Azmoun băng vào. Lần này, tiền đạo số 20 đã không bỏ lỡ cơ hội để gia tăng cách biệt cho Iran.
- PHÚT 60: Chưa có dấu hiệu nào cho thấy Iran muốn dừng lại. Đội tuyển hàng đầu khu vực châu Á này vẫn ra sức hành hạ Yemen tội nghiệp. Vahid Amiri rời sân nhường chỗ cho Saman Ghoddos, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Amiens tại Ligue 1 (giải VĐQG Pháp).

- PHÚT 66: Mehdi Taremi băng xuống rất nhanh để bắt kịp đường chuyền của đồng đội nhưng thủ thành Al Sowadi đã lăn xả để ngăn chặn nỗ lực dứt điểm của cầu thủ số 17.

- PHÚT 70: Iran chút nữa có bàn thứ 5 nếu như một hậu vệ Yemen không lăn xả ngăn chặn nỗ lực dứt điểm của Sardar Azmoun.
- PHÚT 76: Cách biệt đã là 4 bàn nhưng tuyển Iran vẫn chưa muốn dừng lại. Yemen đang phải gồng mình chống đỡ những đợt lên bóng thoáng đạt của thầy trò HLV Carlos Queiroz. Xà ngang khung thành Yemen vừa phải rung lên sau một pha uy hiếp của Iran.

- PHÚT 78: IRAN NÂNG TỶ SỐ LÊN 5-0. Rốt cục, người Iran cũng có thêm bàn thắng khi từ một tình huống đá phạt bên cánh trái, bóng bật ra tuyến hai và rất đúng tầm chân của Saman Ghoddos. Cầu thủ này lập tức thi triển ngay động tác sút volley, bóng bay đập đất rồi chui tọt vào mành lưới Yemen.
- PHÚT 86: Iran giảm nhịp độ và các học trò HLV Queiroz dường như đã hài lòng với cách biệt 5 bàn thắng.

- PHÚT 90+2: Khung gỗ của Yemen một lần nữa từ chối bàn thắng của Iran, lần này là cú sút xa của Pejman Montazeri.

- Trận đấu đã kết thúc. Với sức mạnh vượt trội, tuyển Iran không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm nhất tại Asian Cup 2019 tính đến nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X