Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Iran 2-0 Oman (KT): Thắng dễ, Iran chạm trán Trung Quốc tại tứ kết Asian Cup 2019

Chủ Nhật 20/01/2019 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
May mắn thoát khỏi bàn thua sớm ngay đầu trận khi đối thủ sút hỏng 11m, Iran đã chứng minh được đẳng cấp và bản lĩnh của ứng viên vô địch Asian Cup sáng giá. Thực ra, họ đã có thể thắng đậm hơn nhiều nếu như hàng công không quá vô duyên, bỏ lỡ một loạt cơ hội ăn bàn sáng giá.
Bàn thắng: Alireza Jahanbakhsh 32'; Ashkan Dejagah pen 41'
TỔNG HỢP: IRAN 2-0 OMAN
Iran để thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh của mình, khi đánh bại Oman với tỉ số 2-0 để ghi tên mình vào vòng tứ kết Asian Cup 2019. Hai cầu thủ ghi bàn cho Iran ở trận đấu này là Alireza Jahanbakhsh (32’) và Ashkan Dejagah (41’).

Hạ đẹp Oman, Iran trở thành đội bóng thứ 3 giành vé dự vòng tứ kết Asian Cup 2019. Trước đó, hai đội bóng giành vé đi tiếp là Việt Nam (thắng Jordan trên loạt đấu súng với tỉ số 4-2) và Trung Quốc, đội ngược dòng thắng Thái Lan 2-1.
Iran
 

Ở cuộc đọ sức với Oman, Iran bị thổi phạt đền ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, khi hậu vệ Majid Hosseini phạm lỗi với Muhsen Al-Ghassani trong vòng cấm. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Alireza Beiranvand đã giúp đội bóng của HLV Carlos Queiroz không bị thua trước.

“Người nhện” của Iran đã đổ người đúng hướng hóa giải pha đá phạt đền của Ahmed Al Mahaijri. Trước đó, ở VCK World Cup 2018, thủ môn Alireza Beiranvand cũng cản phá thành công quả phạt đền của siêu sao Ronaldo.

Sau khi Alireza Beiranvand tỏa sáng trong khung gỗ, Iran đã thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh của đội bóng lớn. Các học trò của HLV Carlos Queiroz kiểm soát thế trận và gây sức ép rất lớn lên phần sân của Oman.

Trước sức ép lớn và liên tục của Iran khiến Oman không thể trụ vững. Phút 32, Mohammed Al-Maslami mắc sai lầm nghiêm trọng, để Alireza Jahanbakhsh băng xuống đối mặt với thủ thành Faiz Al-Rushaidi, tiền đạo đang chơi bóng ở Premier League trong màu áo Brighton & Hove Albion dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng của Alireza Jahanbakhsh giúp Iran càng chơi càng hay. Phút 41, Iran được hưởng quả phạt đền, khi Saad Suhail Al-Mukhaini phạm lỗi với Mehdi Taremi trong vòng cấm. Tất nhiên, đội trưởng Ashkan Dejagah đã tận dụng rất tốt cơ hội để nâng tỉ số lên 2-0.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Oman chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù chơi rất quyết tâm, nhưng đội bóng của HLV Verbeek không thể nào thoát pressing của các cầu thủ Iran, để có những đường bóng tấn công sắc sảo, cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Hàng công bế tắc, hàng thủ của Oman cũng chơi không tốt, khi liên tục để hổng các mũi tấn công của Iran. Rất may cho Oman là các chân sút của Iran không chắt chiu cơ hội, nếu không số bàn thua của đội bóng này không dừng lại ở con số 2.

Chung cuộc, Iran giành chiến thắng 2-0 trước Oman để ghi tên mình vào vòng tứ kết Asian Cup 2019. Trong khi đó, Oman trở thành đội bóng đầu tiên trong số 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất ở vòng bảng bị loại.

DIỄN BIẾN CHÍNH


DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Iran (4-3-3): Beiranvand (GK) - Hajsafi, Pouraliganji, Hosseini, Rezaeian - Ebrahimi; Dejagah, Amiri - Ghoddos, Ansarifard, Jahanbaksh.
Oman (4-3-3): Hassan (GK) - Adnan, Sulaka, Khalaf, Ali Mhawi - Abdullah, Resan, Tariq - Ali Al-Saedi, Mohanad Ali, Ahmed Yasin.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- PHÚT THỨ 3: OMAN SÚT HỎNG 11M. Khi thời gian mới trôi qua chưa đầy 1 phút, Oman đã được hưởng phạt đền khi Al Ghassani bị Hosseini phạm lỗi trong vòng cấm. Đội trưởng số 12 Al Mahaijri lãnh trọng trách đá phạt đền và anh đã bị thủ môn Beiranvand bắt vở, đổ đúng hướng đẩy bóng ra ngoài. Cần lưu ý rằng chính số 20 Sardar Azmoun, cầu thủ lập cú đúp vào lưới tuyển Việt Nam ở vòng bảng, đã chỉ điểm cho người đồng đội hướng sút penalty của Al Mahaijri.
- PHÚT THỨ 4: Chính Azmoun đã tung ra một cú sút xa nguy hiểm nhưng thiếu một chút chính xác để bay trúng cầu môn.

- PHÚT THỨ 10: Sau khi thoát chết ngoạn mục vào đầu trận, Iran bắt đầu thể hiện đúng sức mạnh của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019. Họ dần lấn lướt Oman và tăng cường sức ép nhưng chưa tạo ra được một cơ hội rõ rệt nào.

- PHÚT 19: CƠ HỘI. Số 19 Alireza Jahanbakhsh băng vào dứt điểm nhanh sau quả đá phạt bên cánh phải của đồng đội nhưng bóng đập vào người một cầu thủ đối phương rồi bay vọt xà.
- PHÚT 26: KHÔNG VÀO. Số 17
Mehdi Taremi thoát xuống đón pha chọc khe của Azmoun nhưng trước cầu môn rộng mở, cầu thủ này đã dứt điểm ra ngoài một phần do mất trụ.
- PHÚT 32: IRAN MỞ TỶ SỐ. Hệ quả tất yếu, ứng viên vô địch Asian Cup 2019 đã cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng. Al-Musallami khống chế bóng bất cẩn bên phần sân nhà để cho Jahanbakhsh giành được rồi xoạc chân dứt điểm đưa bóng vào lưới. Jahanbakhsh đang khoác áo Brighton tại Premier League.
- PHÚT 41: Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi
Al-Mukhaini của Oman phạm lỗi với Taremi trong vòng cấm địa, mặc cho Oman phản ứng quyết liệt. Đội trưởng Dejagah là người thực hiện cú đá 11m và khác với người đồng nghiệp bên phía đối diện, anh đã thành công.

- PHÚT 44: OMAN SUÝT GHI BÀN. Sau những nhịp dẫn bóng dũng mãnh, số 16
Al Ghassani của Oman vung chân phải sút trái phá từ cự ly phải hơn 35m. Bóng đi khá hiểm nhưng thủ môn Beiranvand đã xuất sắc tung người cứu thua cho Iran.
- PHÚT 45: DỨT ĐIỂM KÉM CỎI. Iran có cơ hội cực tốt để ghi bàn thứ 3 khi bóng đến chân của Taremi trong vòng cấm. Số 17 có rất nhiều lựa chọn để dứt điểm khi cầu môn trước mặt đã rộng mở nhưng anh lại chọn giải pháp tồi nhất: đặt lòng theo kiểu đưa bóng qua đầu thủ môn đối phương và mành lưới phía trên đã rung lên.

HIỆP 2

- PHÚT 50: Từ đầu hiệp 2, Iran vẫn giữ nguyên áp lực tấn công dù cách biệt đã khá an toàn

- PHÚT 52: ĐÁNG TIẾC. Bóng được đưa vào vòng cấm địa Oman và Al-Mukhaini phá hụt bóng, mở ra cơ hội cho Sardar Azmoun đứng sau tung ra được pha dứt điểm nhưng có lẽ do hơi bị giật mình nên độ chính xác không được như ý.
- PHÚT 58: KHÔNG VÀO. Số 17 Taremi hãm bóng quá hoàn hảo sau đường chuyền dài đẳng cấp của đồng đội và cú dứt điểm sau đó của tiền đạo này cũng không tệ nhưng thủ môn Al Rusheidi đã quá xuất sắc cứu cho Oman khỏi bàn thua mười mươi.
- PHÚT 64: CƠ HỘI. Oman có cơ hội hiếm hoi để ghi bàn khi bóng được tạt nguy hiểm từ cánh trái và bên trong số 16 Al Ghassani bật cao đánh đầu nhưng do cũng có một cầu thủ Iran nhảy lên tranh chấp nên bóng đã đi ra ngoài.
- PHÚT 70: Iran bắt đầu chơi chậm lại để dưỡng sức cho trận tứ kết nhưng Oman cũng chẳng đủ thực lực để bật lại. Họ vẫn tỏ ra lép vế trên nhiều phương diện.

- PHÚT 77: Al-Saadi của Oman quyết định thử vận may bằng cú đá tầm xa nhưng bóng đi không trúng mục tiêu.

- PHÚT 81: Số 17 Taremi của Iran thật sự quá vô duyên ở trận này khi vừa bỏ lỡ một cơ hội khác.
- PHÚT 86: Không thể diễn ra nổi sự thất vọng vào chính bản thân của Taremi khi anh không tận dụng được cơ hội ăn bàn có lẽ là thứ 6 trong trận đấu. Số 17 của Iran chỉ có thể đá trúng thủ thành Oman sau pha kiến tạo thuận lợi của Sardar Azmoun.
- Trận đấu kết thúc trong lặng lẽ khi không có chút kịch tính nào ra. Iran đã không mấy khó khăn đánh bại Oman để tiến bước vào tứ kết Asian Cup 2019. Lẽ ra trận đấu có thể đã khác nếu Oman thực hiện thành công quả phạt 11m ngay đầu trận. Dẫu vậy, Iran cũng đã cho thấy sức mạnh vượt trội của một ứng viên sáng giá danh cho danh hiệu vô địch. Đối thủ tiếp theo của họ là Trung Quốc, đội đã đánh bại Thái Lan 2-1.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X