Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Iran 0-3 Nhật Bản (KT): Thắng đậm khó tin, "Samurai xanh" vào chung kết Asian Cup 2019

Thứ Hai 28/01/2019 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dường như càng đến cuối Asian Cup 2019, Nhật Bản chơi càng hay. Bị đánh giá thấp hơn Iran trước trận bán kết do thể hiện không quá thuyết phục nhưng nào ai ngờ, người Nhật lại có thẻ chơi trận đấu hay nhất từ đầu giải để buộc đối thủ lớn phải nhận thất bại sấp mặt 3 bàn không gỡ.
Bàn thắng: Yuya Osako 56', 67'; Genki Haraguchi 90'+2
TỔNG HỢP: IRAN 0-3 NHÂT BẢN
Với đẳng cấp của hai đội tuyển hàng đầu châu lục, Iran và Nhật Bản cống hiến cho người hâm mộ màn đọ sức hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai đội khiến khán giả đứng ngồi không yên.

Cơ hội tốt nhất trong hiệp một được trao cho Sadar Azmoun. Tiền đạo số 20 của Iran đi bóng vượt qua 2 hậu vệ Nhật Bản trước khi dứt điểm vào góc xa nhưng không thắng được phản xạ của thủ môn Shuichi Gonda. 45 phút đầu tiên trôi qua với nhiều pha bóng đáng chú ý nhưng không có bàn thắng nào được ghi.
Nhat Ban choi ban linh va trung phat moi sai lam cua hang thu Iran.
Nhật Bản chơi bản lĩnh và trừng phạt mọi sai lầm của hàng thủ Iran.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở ngay đầu hiệp hai. Hàng thủ Iran đang tranh chấp bỗng dừng lại để tố cáo Minamino ngã vờ. Tiền đạo số 9 của Nhật Bản nhanh chóng đuổi theo bóng rồi thực hiện quả  tạt cho Osako băng lên đánh đầu mở tỷ số trong sự ngỡ ngàng của HLV Carlos Queiroz.

10 phút sau, tỷ số đã nâng lên 2-0 cho Nhật Bản. Tiếp tục là một sai lầm nơi hàng phòng ngự. Hậu vệ số 8 Pouraliganji để bóng chạm tay trong vùng cấm tạo cơ hội cho Osako hoàn tất cú đúp trên chấm 11 m.

Iran nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng hoàn toàn bất lực trước hàng thủ chắc chắn của Nhật Bản. Sadar Azmoun cùng đồng đội chỉ biết trông chờ vào những cú sút xa vô hại, để rồi nổi nóng khi bị hậu vệ đối phương áp sát cướp bóng.

Trong khi đó, Nhật Bản triển khai lối chơi thoải mái nhưng vô cùng chắc chắn. Phút bù giờ hiệp 2, Haraguchi kết liễu đối thủ đến từ Tây Á bằng cú dứt điểm lạnh lùng sau pha ban bật ăn ý ở trung lộ với đồng đội.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Iran: Alireza Beiranvand; Milad Mohammadi; Morteza Pouraliganji; Mohammad Kanani; Ramin Rezaeian; Ehsan Haji Safi; Omid Ebrahimi; Vahid Amiri; Alireza Jahanbakhsh; Ashkan Dejagah; Sardar Azmoun.
Nhật Bản: Shuichi Gonda; Yuto Nagatomo; Takehiro Tomiyasu; Hiroki Sakai; Maya Yoshida; Wataru Endo; Gaku Shibasaki; Genki Haraguchi; Ritsu Doan; Takumi Minamino; Yuya Osako.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Hai bên chơi ăn miếng trả miếng ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng các cơ hội được tạo ra chưa thật sự rõ rệt.

- PHÚT THỨ 10: Hàng thủ hai đội đang chơi rất tốt và tập trung tối đa để cản phá hiệu quả, hóa giải toàn bộ các màn uy hiếp khu vực cấm địa hai bên nên chưa có một tình huống nguy hiểm nào xuất hiện trong trận đấu.

- PHÚT 13: KHÔNG VÀO. Bóng được xẻ nách xuống cánh trái cho Nagatomo và hậu vệ từng chơi bóng tại Serie A cho Inter Milan căng ngang vào trong cho Minamino nhưng một cầu thủ Iran kịp can thiệp để ngăn không cho tiền đạo số 9 có thể dứt điểm về phía cầu môn.
- PHÚT 17: CƠ HỘI. Nhật Bản được hưởng quả phạt góc và Shibasaki treo bóng vào phía trong vòng cấm cho thủ quân Yoshida cao nhất đội (1m93) thực hiện cú đánh đầu vọt xà.
- PHÚT 19: NGUY HIỂM. Ritsu Doan nỗ lực dẫn bóng trong vòng cấm rồi tung ra cú sút chân trái, bóng đi chìm và chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 22: KHÔNG VÀO. Iran đáp trả thích đáng khi chân sút số 1 của họ Sardar Azmoun, khéo léo loại bỏ 2 cầu thủ đối phương rồi tung ra cú đá chéo góc hiểm hóc nhưng thủ môn Gonda đã kịp phản xạ để cứu thua cho Nhật Bản.
- PHÚT 29: KHÔNG THÀNH CÔNG. Iran đang cố gắng uy hiếp khung thành Nhật Bản thông qua những tình huống bóng bổng nhưng bất thành.

- PHÚT 36: NGUY HIỂM. Không hề kém cạnh, Nhật Bản cũng sẵn sàng tung ra miếng đánh tạt cánh đánh đầu nguy hiểm.

- PHÚT 40: Liên tiếp là những đường chuyền dài được tuyến tiền vệ phát lên vị trí của Sadar Azmoun. Tuy nhiên, trung vệ 20 tuổi Tomiyasu vẫn đang thi đấu đầy khôn ngoan để phong tỏa chân sút số 20 của Iran.

- PHÚT 43: CƠ HỘI. Trong một đợt tấn công, số 3 Ehsan Haji Safi của Iran vung chân sút căng tầm xa nhưng bóng đi quá bổng so với xà ngang.
- Hiệp 1 trận bán kết đầu tiên của Asian Cup 2019 khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng.

HIỆP 2

- PHÚT 46: THẺ VÀNG. Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Hiroki Sakai, đồng thời cho Iran hưởng 1 quả đá phạt góc ở cự ly khá gần. Thủ quân Ashkan Dejagah là người thực hiện nhưng bóng đi quá thiếu chính xác

- PHÚT 52: CƠ HỘI. Xuất phát từ một tình huống đá phạt bên cánh trái, lại là số 3 Haji Safi của Iran lên tham gia tấn công tung ra cú volley uy lực nhưng bóng đi không chính xác.
- PHÚT 56: NHẬT BẢN MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng, bàn thắng cũng xuất hiện. Số 9 Minamino ngã xuống sân trong phạm vị khu vực 16m50 của Iran và có tới 4-5 cầu thủ Iran mải phân trần với trọng tài mà quên mất rằng không có tiếng còi nào được cất lên đồng nghĩa bóng vẫn đang sống. Thế là chính Minamino chớp lấy thời cơ, bật dậy đuổi theo đón bóng rồi tạt vào trong cho Osako bật cao đánh đầu tung lưới Beiranvand. 
Oskao hiện chơi bóng tại Bundesliga cho Bremen.
- PHÚT 61: NGUY HIỂM. Iran được hưởng quả đá phạt cách khá xa cầu môn và hơi chếch về cánh trái theo hướng tấn công. Số 18 Jahanbakhsh quyết định sút thẳng về phía cầu môn, bóng bay hiểm nhưng thủ môn Gonda đã đẩy bóng ra ngoài thành công.
- PHÚT 67: NHẬT BẢN NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Bóng đã chạm vào tay Morteza Pouraliganji trong vòng cấm địa tuyển Iran và ban đầu trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, ông tạm thời kiềm chế để lắng nghe ý kiến từ tổ VAR. Thậm chí ông còn trực tiếp ra ngoài đường pitch để xem lại tình huống và cuối cùng quyết định ban đầu được giữ nguyên. Tiền đạo Osako đã lạnh lùng đánh lừa thủ môn Beiranvand để gia tăng cách biệt lên 2 bàn.
- PHÚT 71: Dù dẫn đến 2 bàn nhưng Nhật Bản vẫn giữ nguyên sức ép tấn công chứ không lùi về triển khai phòng ngự và chơi thực dụng như các trận đấu trước đó để bảo vệ thành quả.

- PHÚT 73: NGUY HIỂM. Ritsu Doan dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú nã đạn bằng cái chân trái sở trường nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn Beiranvand nên bị đẩy ra không mấy khó khăn.

- PHÚT 79: KHÔNG THÀNH CÔNG. Dù đang dẫn bàn, Nhật vẫn tiếp tục tấn công với những pha phối hợp 1-2 rất đáng chú ý trong vòng cấm địa Iran.

- PHÚT 82: Cách biệt lớn khiến đoàn quân của HLV Carlos Queiroz tỏ rõ sự nóng vội. Trước đó, sao trẻ Sadar Azmoun có tình huống chơi xấu với Nagatomo nhưng may mắn không phải nhận thẻ từ trọng tài chính Chris Beath.

- PHÚT 86: Một quả sút phạt cho Iran ở cự ly khá xa và Saman Ghoddos thực hiện không thành công.

- PHÚT 90: Tuyển Iran đang nỗ lực tấn công trong vô vọng. Mọi khoảng trống trước khung thành của Shuichi Gonda đều đã bị bịt kín. Sadar Azmoun cùng đồng đội chỉ biết trông chờ vào những cú dứt điểm từ xa đầy bế tắc. Trận đấu được bù giờ 4 phút.

- PHÚT 90+2: 3-0 CHO NHẬT BẢN. Sau một loạt màn đập nhả ở trung lộ, Genki Haraguchi bất ngờ bứt tốc cầm bóng xộc thẳng và khu vực 16m50 rồi lạnh lùng dứt điểm thành bàn khi đối mặt với thủ môn Beiranvand.
- PHÚT 90+3: Khi mà số phận đội nhà gần như đã được định đoạt số 20 Sadar Azmoun đã không giữ được bình tĩnh và trở nên nổi nóng sau một tình huống va chạm, kéo theo màn xô xát giữa cầu thủ hai đội.
- Trận đấu khép lại với tỷ số khó tin 0-3 dành cho Nhật Bản. Một Iran chơi rất hay từ đầu Asian Cup 2019 và không phải nhận bàn thua nào cho đến trận bán kết đã nhận đến 3 bàn thua trước đối thủ Nhật Bản vốn bị đánh giá thấp hơn trước trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X