Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan 1-2 Barca: Thua cay đắng ngay trên sân nhà, Nerazzurri chia tay Champions League

Thứ Tư 11/12/2019 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được chơi trên sân nhà và nắm trong tay quyền tự quyết cho tấm vé tham dự vòng 1/8 song rốt cục Inter Milan đã phải cúi đầu nhận thất bại trước một Barca vắng hàng loạt trụ cột, trong đó có siêu sao vừa đoạt "Quả bóng vàng 2019" Lionel Messi. Thua trận này, thầy trò HLV Conte phải xuống chơi ở Europa League do chỉ đứng thứ 3 chung cuộc ở bảng F Champions League 2019/20.
Ghi bàn
Inter Milan: Lukaku (44)
Barca: Carles Pérez (23); Ansu Fati (86)

Barca đã chính thức đoạt ngôi đầu trước khi bước vào lượt trận cuối của bảng F bởi giữ khoảng cách 4 điểm so với đội thứ 2 Inter Milan. Dẫu vậy, Barca vẫn hạ mục tiêu ít nhất không thua trong trận đại chiến chỉ mang ý nghĩa thủ tục này. Trước tiên, Barcelona cần duy trì phong độ và tinh thần cao trong khoảng thời gian hiện tại.
Kết quả Inter vs Barca bảng F Cúp C1 châu Âu 2019 đêm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Inter Milan

Cần biết rằng, thầy trò HLV Ernesto Valverde có vẻ đang tính mài sắc vũ khí để chuẩn bị cho trận El Clasico sinh tử với Real Madrid vào ngày 19/12 tới đây. Barca hiển nhiên phải nỗ lực làm sao để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận Kinh điển đầu tiên của mùa giải, nhưng có ý nghĩa rất lớn tới cuộc đua song mã vô địch La Liga.

Ngoài ra, dù toàn thắng 5 trận chính thức gần đây, song Barca vẫn cho thấy sự mong manh của mình, vừa bởi lối chơi chưa thực sự ổn định, vừa bởi phụ thuộc quá nhiều vào Lionel Messi. HLV Valverde vẫn đang phải hứng chịu nhiều sức ép.

Thực tế, nếu đối thủ ở lượt cuối vòng bảng Champions League này không phải Inter, Barca hoàn toàn có thể hướng tới một trận đấu giữ sức. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya không thể khoan nhượng với một đối thủ lớn như Inter trong bất cứ hoàn cảnh nào, nhất là khi đối thủ còn rất khát điểm để đua tranh tấm vé còn lại của bảng F vào vòng 1/8.
Inter Milan 1-2 Barca Thua cay đắng ngay trên sân nhà, Nerazzurri chia tay Champions League hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Barcelona

Dẫu vậy, HLV Valverde vẫn phải tiến hành xoay tua một cách hợp lý. Cụ thể so với chiến thắng 5-2 trước Mallorca cách đây vài ngày ở La Liga, chỉ 4 cầu thủ vẫn được ra sân từ đầu: Lenglet, Firpo, Rakitic và Griezmann trong khi đó ngôi sao số 1 Lionel Messi thậm chí còn chẳng có tên trong danh sách thi đấu. Đứng trong khung gỗ là Neto, thủ môn dự bị cho Stegen.

Samuel Umtiti thay Gerard Pique ở vị trí trung vệ đá cặp với Clement Lenglet. Cầu thủ trẻ Moussa Wague thay thế Sergi Roberto ở vị trí hậu vệ phải. Trên hàng tiền vệ, Sergio Busquets cùng Frenkie De Jong được nghỉ ngơi, để Arturo Vidal và Jean-Clair Todibo ứng chiến. Cuối cùng, trên hàng công, ngoài Messi thì Suarez cũng chỉ ngồi trên băng ghế dự bị, chứng kiến Griezmann kết hợp với 2 tài năng trẻ nổi bật của lò La Masia: Carles Perez vs Carles Alena.
 
TRỰC TIẾP Inter Milan 1-2 Barca (H2) Dấu chấm hết cho Nerazzurri hình ảnh 3
Lukaku thi đấu năng nổ và nổi bật trên hàng công Inter Milan trong hiệp 1

Về phần Inter Milan thì họ bước vào cuộc tiếp đón Barca trong bối cảnh lực lượng gặp nhiều tổn thất. Bên cạnh Alexis Sanchez nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, HLV Conte thiếu vắng 2 tiền vệ đang đạt phong độ cao là Stefano Sensi và Nicolo Barella vì lý do tương tự. Chưa hết, ngôi sao chạy cánh Antonio Candreva có lẽ cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên chỉ ngồi dự bị. Vì thế có lẽ mọi niềm tin đều dồn cả vào cặp tiền đạo chơi tốt mùa này: Romelu Lukaku vs Lautaro Martinez.

Cơ hội đầu tiên đến vào phút thứ 5 khi cầu thủ chạy cánh phải, Danilo D'Ambrosio có cơ hội tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm địa Barca song bóng đi quá thiếu chính xác. Vài phút sau, mành lưới của Neto đã run lên sau cú ra chân của Lukaku nhưng cựu tiền đạo của MU đã bị thổi phạt việt vị. Phút thứ 10, Lenglet chơi lăn xả để ngăn chặn nỗ lực kết thúc của Lukaku ở cự ly gần, bằng không khả năng Barca bảo toàn mành lưới là cực thấp.
TRỰC TIẾP Inter Milan 1-2 Barca (H2) Dấu chấm hết cho Nerazzurri hình ảnh 4
Nhưng phải đến phút 44, anh mới tạo ra sự khác biệt bằng một cú đá hoàn hảo

Phút 19, Lukaku kiến tạo cơ hội cho cầu thủ đá cánh trái Biraghi thực hiện cú sút khá căng nhưng thủ môn Neto đã kịp phản xạ đẩy bóng ra. Chẳng những không thể ghi bàn mà Inter còn bị thủng lưới ở phút 23. Griezmann đưa bóng vào khu vực 16m50 và Vidal chạm vừa đủ để mang đến cơ hội cho Carles Perez đặt lòng nhẹ nhàng hạ gục Handanovic.

Một số cầu thủ Inter cho rằng bàn thắng không hợp lệ vì việt vị song tổ VAR lại không nghĩ như vậy nên trọng tài chẳng có lý do gì để bẻ còi. Bị dẫn bàn, đội chủ nhà bắt đầu tỏ ra luống cuống bởi thừa hiểu ở trận đấu cùng giờ, Dortmund khó lòng sảy chân trước Slavia Praha nên nếu không thắng trận này, Inter gần như chắc chắn chỉ đứng thứ 3 chung cuộc đồng nghĩa phải xuống Europa League chơi thay vì lọt vào vòng 1/8.
TRỰC TIẾP Inter Milan 1-2 Barca (H2) Dấu chấm hết cho Nerazzurri hình ảnh 5
Trước đó, Barca vắng nhiều trụ cột mở tỷ số nhờ công của Carles Perez

Phút 33, từ một tình huống phạt góc do Rakitic thực hiện, trung vệ Lenglet đã có pha khống chế rồi dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 37, Lukaku trong lần dạt sang trái đã có quả tạt thuận lợi để D'Ambrosio lao vào dứt điểm bằng đầu song bóng không trúng khu vực cầu môn.

Tưởng như Inter sẽ phải bước vào hiệp 1 với kết quả thua 0-1 thì phút 44, họ tìm được bàn gỡ. Nhận bóng từ đối tác Martinez, Lukaku tung ra cú sút chìm rất căng từ sát vạch 16m50 và bóng bay gọn vào góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của Neto. Dù đã có bàn san bằng tỷ số nhưng không vì thế mà Inter chơi hay hơn. Thậm chí họ vẫn ít nhiều tỏ ra lép vế trước đối thủ vừa hết mục tiêu vừa không tung ra đội hình mạnh nhất.
Inter Milan Barca
Trong hiệp 2, chẳng những Inter Milan không ghi thêm được bàn nào

Phút 57, thủ thành Handanovic mà không chơi tập trung thì nhiều khả năng mành lưới Inter đã phải rung lên sau cú ra chân của Griezmann. Phút 61, Lukaku thảng thốt không hiểu vì sao mình lại có thể thất bại trong cuộc đấu tay đôi với Neto.

Sau đó chẳng rõ ý định của HLV Valverde là gì khi quyết định tung hai chủ lực Luis Suarez và Frenkie De Jong vào sân. Nhìn chung trận này, Inter quá dựa vào Lukaku mà từ hồi khoác áo MU, chân sút người Bỉ đã "nổi tiếng" về tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng không được cao. Phút 71, lần hiếm hoi Lautaro Martinez lên tiếng với cú sút xa trái phá đi chệch khung thành.
Ma ho con phai nhan ban thua thu 2 sau cu sut xa dep mat cua than dong Ansu Fati ben phia Barca
Mà họ còn phải nhận bàn thua thứ 2 sau cú sút xa đẹp mắt của thần đồng Ansu Fati bên phía Barca

Sau đó, Martinez đã làm tung lưới Neto sau pha thoát xuống đón đường chuyền của Diego Godin nhưng tiền đạo trẻ người Argentina đã việt vị khá rõ ràng nên trọng tài chẳng thể công nhận mặc cho Lautaro Martinez phản ứng như thế bị oan. Phút 80, một lần nữa Martinez lại đưa được bóng vào lưới Barca và như lần trước, trọng tài vẫn nói không.

Phút 82, Barca tổ chức phản công và Griezmann mang đến cơ hội tốt cho đàn em Carles Perez nhưng pha kết thúc của tiền đạo trẻ này lại quá thiếu chính xác. Tuy nhiên đến phút 86 thì Barca đã có bàn thứ 2 đồng nghĩa chính thức kết liễu số phận Inter Milan tại sân chơi Champions League. Thần đồng Ansu Fati vừa vào sân đã vung chân thực hiện cú sút chìm vô cùng hiểm hóc ở cự ly hơn 20m, làm bó tay Handanovic.
Thong so tran dau Inter Milan 1-2 Barca
Thông số trận đấu Inter Milan 1-2 Barca

Đây là bàn thắng đầu tiên của tài năng sinh năm 2002 mới "phát lộ" mùa này tại Champions League và là bàn thứ 3 cho Barca (2 bàn tại La Liga) từ đầu mùa 2019/20. Khoảng thời gian còn lại với tinh thần đã xuống quá thấp (kể cả có hòa 2-2 thì Inter vẫn bị loại), đại diện Serie A chẳng thể giật lại nổi điểm số nào, đành chấp nhận thua cuộc, qua đó khép lại vòng bảng Champions League với vị trí thứ 3 chung cuộc đồng nghĩa phải xuống chơi ở Europa League do ở trận cùng giờ Dortmund thắng Slavia Praha 2-1 để vươn lên vị trí thứ 2 với 10 điểm (hơn Inter 3 điểm).

Dù sao với việc đang trong thời kỳ tái thiết dưới bàn tay của Antonio Conte thì chuyện phải xuống Europa League chưa chắc đã tệ bởi giải đấu đó nhẹ nhàng hơn Champions League. Inter sẽ có thêm điều kiện để dồn sức vào Serie A và kể cả có đặt tham vọng vô địch Europa League thì chắc chắn cũng khả thi hơn là đăng quang ở Champions League.
Xep hang chung cuoc tai bang F Champions League 2019/20
Xếp hạng chung cuộc tại bảng F Champions League 2019/20

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Inter Milan (3-5-2): Samir Handanovic; Diego Godin, Stefan de Vrij, Milan Skriniar; Danilo D'Ambrosio (Politano 75'), Matias Vecino, Marcelo Brozovic, Borja Valero (Esposito 77'), Cristiano Biraghi (Lazaro 69'); Romelu Lukaku, Lautaro Martinez.

Barcelona XI (4-3-3): Neto; Moussa Wague, Clement Lenglet, Samuel Umtiti, Junior Firpo; Arturo Vidal, Jean-Clair Todibo, Ivan Rakitic (Frenkie De Jong 62'); Carles Perez (Ansu Fati 85'), Antoine Griezmann (Luis Suarez 62'), Carles Alena.

Công Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X