Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan 1-1 Slavia Praha: Nerazzurri may mắn thoát thua trong trận ra quân Champions League 2019/20

Thứ Tư 18/09/2019 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được chơi trên sân nhà và chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá thấp nhất bảng F song rốt cục thầy trò HLV Conte còn suýt phải nhận thất bại muối mặt nếu như không có bàn gỡ vào những phút bù giờ.
Ghi bàn
Inter Milan: Barella 90+2
Slavia Praha: Olayinka 63

Inter Milan khởi đầu mùa giải 2019/20 thành công hơn cả kỳ vọng khi toàn thắng cả 3 vòng đầu tiên tại Serie A. Cụ thể, họ lần lượt đánh bại Lecce 4-0, Cagliari  2-1 và Udinese 1-0. Lần hiếm hoi trong nhiều năm qua, Nerazzurri khởi đầu mùa bóng tưng bừng mùa bóng đến vậy.

Một trong những nguyên nhân giúp Inter Milan phiên bản mới Antonio Conte thi đấu tốt là các tân binh đều đã sớm hòa nhập, thậm chí tỏa sáng như Diego Godin, Matteo Politano, Barella, Stefano Sensi và đặc biệt tiền đạo Romelu Lukaku. Tuy nhiên ở trận mở màn Champions League dù được chơi trên sân nhà và đối thủ chỉ là một Slavia Praha nhỏ bé đến từ Séc, HLV Conte lại quyết định đặt niềm tin vào các gương mặt cũ.
Kết quả Inter Milan vs Slavia UEFA Champions League 201920 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Inter Milan

Cụ thể, trong số dàn tân binh hùng hậu và đa phần đều ít nhiều chứng tỏ được mình, thì chỉ Lukaku cùng Sensi giữ được suất đá chính từ đầu so với trận thắng Udinese vài ngày trước. Còn lại Godin, Barella cùng Politano phải ngồi ngoài giống như Alexis Sanchez (chưa lần nào có mặt trong danh sách xuất phát). Thay vào đó, 3 gương mặt cũ gồm D'Ambrosio, Gagliardini cùng Lautaro Martinez được trao cơ hội. Đây là 3 cầu thủ từng là trụ cột của Nerazzurri mùa trước song mùa này đã không còn giữ được chỗ đứng thường xuyên.

Chủ nhà Inter Milan nhập cuộc khá thận trọng và đó là lý do giúp Slavia Praha không bị ngợp, trái lại còn tự tin thi đấu ở Giuseppe Meazza. Chính nhà vô địch Czech sở hữu các cơ hội đầu tiên của trận đấu và thủ thành Handanovic đã phải liên tục ra tay, hết từ chối một cú sút phạt từ xa rồi lại cho đến một pha đánh đầu trong vòng cấm địa. Phút 12, Inter có pha uy hiếp đáng kể đầu tiên khi từ một quả đá phạt bên cánh trái, trung vệ De Vrij bật cao đánh đầu vọt xà.

Ngay sau đó, cầu thủ chạy cánh Antonio Candreva tung ra cú sút căng tầm xa và bóng đi cách khung thành Slavia Praha khá xa. Lukaku tỏ ý không hài lòng với người đồng đội ở tình huống này bởi cho rằng nên chuyền bóng cho anh thì tốt hơn thay vì cố dứt điểm thành bàn. Phút 16, Lautaro Martinez - tiền đạo trẻ người Argentina đã ghi 9 bàn cho Inter mùa trước - dũng mãnh dẫn bóng vào vòng cấm địa Slavia rồi tung ra cú sút chân trái, đưa bóng bay sạt cột dọc.
Inter Milan 1-1 Slavia Praha Nerazzurri may mắn thoát thua trong trận ra quân Champions League 201920 hình ảnh 2
Tiền đạo Lukaku không có được cơ hội dứt điểm nào trong hiệp 1

Phút 23, vẫn từ một tình huống đá phạt bên cánh trái, Stefano Sensi (tiền vệ được mượn từ Sassuolo) treo bóng vào vòng cấm địa và D'Ambrosio di chuyển chọn đúng điểm rơi thực hiện cú đánh đầu căng song thủ thành Kolar đã xuất sắc cứu thua cho Slavia Praha. Tuy nhiên phút 30, chính D'Ambrosio đã làm thủ môn Handanovic phải bực mình với pha chuyền về không ổn, suýt chút nữa gây họa cho khung thành đội nhà.

Nhìn chung Slavia Praha vẫn có một hiệp đấu tốt dù ít nhiều bị lép vế. Họ "ăn miếng trả miếng" khá sòng phẳng và xứng đáng có được kết quả hòa 0-0 trước giờ nghỉ giải lao. Ngay đầu hiệp 2, thủ thành Kolar của Slavia Praha đã liên tiếp có 2 pha cứu thua. Đầu tiên anh từ chối tình huống cứa lòng "nửa chuyền nửa sút" hết sức khó chịu của Sensi và sau đó anh bật dậy nhanh để ngăn chặn pha đá bồi của Martinez.

Phút 49, Candreva bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và Valentino Lazaro, tiền vệ sinh năm 1996 được chiêu mộ từ Hertha Berlin mùa hè vừa rồi, có màn ra mắt Inter Milan. Dù có khởi đầu tốt song đội bóng Italia không thể xoay chuyển cục diện trong hiệp 2 theo hướng có lợi. Thậm chí phút 55, Inter đã phải trải qua một phen hú vía khi trọng tài theo tư vấn của tổ VAR đã chạy tận ra ngoài đường pitch, mất vài phút quý giá để xem xét kỹ lại tình huống Asamoah phạm lỗi khá thô bạo với một cầu thủ đối phương. May mắn cuối cùng, ông đã giữ nguyên quyết định rút thẻ vàng trước đó chứ không "nâng cấp" thành thẻ đỏ trực tiếp.
Slavia Praha xuat sac vuon len dan ban
Slavia Praha xuất sắc vươn lên dẫn bàn

Tuy nhiên thú vị thay, chính từ tình huống này mà Slavia Praha sau đó đã có bàn thắng. Chẳng là cầu thủ bị Asamoah phạm lỗi, Traore sau đó đã không thể tiếp tục thi đấu và Zeleny vào thay. Chính "diễn viên đóng thế" bất đắc dĩ này vào phút 63 đã có một pha dứt điểm trong vòng cấm, buộc Handanovic phải trổ tài và Olayinka lao vào đá bồi ở cự ly chỉ hơn 1m, tung nóc lưới đội chủ nhà.

Trên đà hưng phấn sau bàn mở tỷ số bất ngờ, Slavia Praha có thêm vài pha uy hiếp, đủ làm CĐV đội chủ nhà phải giật mình thon thót. Phút 71, HLV Conte buộc phải điều chỉnh hàng công nhằm phá vỡ bế tắc khi hai tuyển thủ Italia, Barella cùng Politano vào thay Brozovic cùng Lautaro Martinez. Dẫu vậy, sự thay đổi này chẳng mang lại bất cứ tác dụng nào khi Inter vẫn chơi nhạt nhòa và bế tắc.

Tuy nhiên đến khoảng thời gian bù giờ (lên đến 8 phút) thì Inter đã tìm được bàn gỡ. Phút 90+2, Stefano Sensi thực hiện cú sút phạt ở vị trí thuận lợi và bóng đã chạm xà ngang bật ra. Barella sau đó có pha sút bồi, bóng chạm qua chân một cầu thủ Slavia Praha, khiến cho thủ môn Kolar đành bó tay. Song đội bóng sọc xanh - đen thành Milano cũng chỉ làm được đến đây và không thể tạo ra màn thắng ngược ngoạn mục.
Phai den nhung phut bu gio, Inter Milan moi tim duoc ban go
Phải đến những phút bù giờ, Inter Milan mới tìm được bàn gỡ

Rõ ràng việc chỉ giành được 1 điểm ngay trên sân nhà trước đối thủ yếu nhất bảng F trong trận ra quân Champions League 2019/20 là một nỗi thất vọng vô bờ. Trước mặt Inter Milan là Dortmund cùng Barca khủng khiếp hơn rất nhiều. Với những gì đã thể hiện thì xem ra một tấm vé đi tiếp là quá tầm với của thầy trò HLV Conte.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
INTER MILAN XI (3-5-2):
Samir Handanovic; Danilo D'Ambrosio, Stefan de Vrij, Milan Skriniar; Antonio Candreva (Valentino Lazaro 49'), Roberto Gagliardini, Marcelo Brozovic (Barella 71'), Stefano Sensi, Kwadwo Asamoah; Romelu Lukaku, Lautaro Martinez (Politano 71').
SLAVIA PRAHA XI (4-4-2): Ondrej Kolar; Jan Boril, David Hovorka, Ondrej Kudela, Vladimir Coufal; Nicolae Stanciu, Ibrahim Benjamin Traore (Zeleny 60'), Josef Husbauer, Tomas Soucek; Peter Olayinka, Lukas Masopust (Abdulla Yusuf Helal 79').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X