Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

"Song sát" Lukaku vs Martinez tỏa sáng, Inter hủy diệt Shakhtar để vào chung kết Europa League

Thứ Ba 18/08/2020 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như Shakhtar có thể gây ra ít nhiều khó khăn cho Inter Milan nhưng rốt cục, đại diện Ukraine lại lép vế toàn diện ở trận bán kết 2 Europa League 2019/20. Đội quân của HLV Antonio Conte dễ dàng ghi đến 5 bàn thắng, trong đó cặp tiền đạo Lukaku vs Martinez mỗi người đóng góp 1 cú đúp.
Chung cuộc: Inter Milan 5-0 Shakhtar Donetsk
Bàn thắng: Lautaro Martínez (19, 74); D'Ambrosio (64); Lukaku (78, 83)

Lần gần nhất một đại diện Serie A có mặt trong trận chung kết Europa League/UEFA Cup đã từ năm 1999. Lúc đó, Parma thắng Atletico Madrid với kết quả chung cuộc 5-2 sau 2 lượt trận bán kết trước khi đè bẹp Marseille 3-0 ở trận cuối cùng để bước lên bục vinh quang.
Kết quả Inter Milan vs Shakhtar - bán kết Cúp C2 20192020 hình ảnh
Inter Milan vs Shakhtar

Từ đó tới nay đã 21 năm, các đội bóng Italia có thêm 7 lần vào đến bán kết UEFA Cup/Europa League, nhưng đều phải nhận thất bại trong khi ai cũng biết ở đấu trường danh giá hơn Champions League, các CLB từ xứ sở mỳ ống vẫn thường xuyên hiện diện ở chung kết.

Hành trang của thầy trò HLV Conte mang đến trận bán kết 2 Europa League 2019/20 là chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Tại sân chơi Europa League, họ lần lượt đánh bại hai đối thủ rất khó chịu Getafe và Leverkusen bằng lối chơi không quá áp đảo nhưng biết cách tung đòn kết liễu đối thủ đúng thời điểm. 
Kết quả Inter Milan vs Shakhtar - bán kết Cúp C2 20192020 hình ảnh
Danh sách xuất phát Ịnter Milan vs Shakhtar Donetsk

Tuy nhiên Shakhtar Donetsk hoàn toàn không phải đối thủ dễ bắt nạt. Trong biên chế của nhà ĐKVĐ Ukraine có tới… 11 cầu thủ Brazil (chưa kể vài trường hợp đã nhập tịch Ukraine), nên rất dễ hiểu khi thế mạnh của Shakhtar chính là tấn công. Song Inter sở hữu hàng phòng ngự vô cùng vững chắc: chỉ nhận đúng 1 bàn thua/6 trận chính thức gần đây.

So với trận tứ kết cách đây vài ngày (thắng Leverkusen 2-1), đội hình xuất phát của Inter Milan không có gì xáo trộn và vẫn theo sơ đồ 3-5-2. Tại hàng phòng ngự, thủ thành đội trưởng Handanovic cùng trung vệ kỳ cựu Diego Godin đang đạt phong độ cao. Trong khi trên tuyến đầu, bộ đôi tiền đạo Lukaku - Martinez tiếp tục được trao niềm tin dù rằng HLV Conte còn nhiều lựa chọn khác (như Alexis Sanchez hay Eriksen).
Song sát Lukaku vs Martinez tỏa sáng, Inter hủy diệt Shakhtar để vào chung kết Europa League hình ảnh 2
Hai đội nhập cuộc cực kỳ chặt chẽ, khiến thế trận trở nên nhàm chán

Về phần Shakhtar như đã đề cập thì gần quá nửa đội hình thi đấu mang quốc tịch Brazil, trải đều trên cả 3 tuyến. Chính xác thì hàng tấn công đậm chất Samba bởi Marlos mang trong mình dòng máu Brazil giống như Alan Patrick, Taison và Moraes xung quang song từ năm 2017, anh đã đổi sang quốc tịch Ukraine.

Giống như phần lớn các trận knock-out tính từ vòng tứ kết tại đấu trường châu Âu mùa này (Champions League và Europa League), cả Inter Milan lẫn Shakhtar đều nhập cuộc cực kỳ thận trọng bởi đơn giản trong một trận cầu sinh tử như thế này, mọi sai lầm dù nhỏ nhất đều sẽ phải trả giá đắt.
Song sát Lukaku vs Martinez tỏa sáng, Inter hủy diệt Shakhtar để vào chung kết Europa League hình ảnh 3
Lautaro Martinez mở tỷ số cho Inter ngay ở tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu

Thế nhưng trong thế trận bình lặng và tẻ nhạt như vậy thì bàn thắng vẫn xuất hiện ở phút 19, ngay trong cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Thủ thành Pyatov phát bóng lỗi, qua đó mang đến cơ hội cho Barella dẫn bóng đột phá sang cánh phải rồi thực hiện quả tạt mẫu mực vào trong cho Lautaro Martinez bật cao đánh đầu tung lưới.

Bàn mở tỷ số của tiền đạo người Argentina được cho đang trong tầm ngắm của nhiều CLB lớn chẳng làm trận đấu thêm hấp dẫn. Nhưng Inter đã cho thấy họ tấn công hiệu quả ra sao, tình huống nào ra tình huống đó. Phút 26, lại là Barella (lần này chạy sang trái) nhồi bóng vào khu vực 16m50 nhưng chẳng ai trong số 3 cầu thủ Inter đứng trước cầu môn có thể tung ra cú dứt điểm thành bàn.
Trực tiếp bóng đá Inter Milan 5-0 Shakhtar (H2) Cú đúp của Lukaku hình ảnh 4
Barella (số 23) là cầu thủ chơi tốt nhất Inter Milan trong hiệp 1

Số 23 của Inter Milan tiếp tục là tâm điểm nhờ tầm hoạt động rộng, tích cực di chuyển để hỗ trợ cho hàng công. Phút 33, Barella lại chạy sang phải và tung ra cú sút căng thẳng về cầu môn Shakhtar dù góc không mấy thuận lợi song Pyatov đã chơi tập trung để đẩy bóng ra ngoài.

Phải đến tận phút 43, đội bóng Ukraine mới có pha bóng đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu khi số 8 Marcos Antonio quyết định tung ra cú bắn phá tầm xa và bóng bay vọt xà khung thành Handanovic.
Trực tiếp bóng đá Inter Milan 5-0 Shakhtar (H2) Cú đúp của Lukaku hình ảnh 5
D'Ambrosio nâng tỷ số lên 2-0

Bước sang hiệp 2, Inter Milan vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Phút 49, nhận thấy thủ môn Pyatov dâng cao, Lautaro Martinez táo bạo tung ra cú sút bổng qua đầu nhưng thần gác đền của Shakhtar vẫn có thể nhoài người cứu thua cho đội nhà.

Ngay sau đó, tiền đạo còn lại trên hàng công Inter Milan, Romelu Lukaku có tình huống ăn bàn thuận lợi đầu tiên trong trận đấu do Ashley Young mang lại tuy nhiên pha dứt điểm chìm bằng chân trái đã đi chệch cột dọc không bao xa.

Phút 62, lần hiếm hoi trong trận đấu, Shakhtar tiếp cận gần cầu môn Handanovic khi Matvyenko tạt bóng cho Moraes dứt điểm bằng đầu song không thể đánh bại được thủ quân của đối phương.
Lautaro Martinez
Lautaro Martinez hoàn tất cú đúp trong trận đấu

Nerazzurri đáp trả tức thì bằng ... bàn thứ 2. Từ quả phạt góc do Brozovic thực hiện, cầu thủ chạy cánh phải Danilo D'Ambrosio di chuyển chọn điểm rơi và tung ra cú đánh đầu cực hiểm, không cho Pyatov một cơ hội nào.

Phút 72, cơ hội lập công lại đến với Lukaku song tiền đạo người Bỉ vẫn chưa thể đánh bại được thủ môn đối phương. Lukaku đã không còn cơ hội "trả thù" đội bóng cũ MU bởi hôm qua, "Quỷ đỏ" đã thất bại 1-2 trước Sevilla ở trận bán kết đầu tiên.

Đến phút 74, sau khi Stepanenko mất bóng vào chân Brozovic, Lukaku đã tung ra đường chuyền cho Lautaro Martinez và chân sút xứ Tango xử lý gọn gàng rồi thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật ở cự ly gần 20m, đánh bại mọi nỗ lực của Pyatov.
Lukaku ghi lien 2 ban de an dinh chien thang 5-0
Lukaku ghi liền 2 bàn để ấn định chiến thắng 5-0

Cuối cùng, Lukaku cũng đã ghi bàn để kéo dài mạch trận nổ súng liên tiếp ở đấu trường Europa League lên con số 10. Phút 78, Martinez đáp lễ người đồng đội bằng pha kiến tạo thông minh và chân sút sinh năm 1993 lạnh lùng đặt lòng chéo góc, nâng tỷ số lên 4-0.

Chưa dừng lại ở đó, trước khi rời sân, Lukaku đã đem về bàn thứ 2 cho đội nhà. Phút 83, nhận bóng từ trung vệ De Vrij, Lukaku dũng mãnh và khéo léo đột nhập khu vực 16m50 của Shakhtar rồi một lần nữa đánh bại Pyatov bằng động tác vẩy má trong.
Thong so tran dau Inter Milan 5-0 Shakhtar
Thông số trận đấu Inter Milan 5-0 Shakhtar

Khoảng thời gian còn lại, Shakhtar Donetsk chẳng còn tâm trạng nào để chơi bóng trong khi trọng tài cũng mau chóng thổi còi kết thúc trận đấu khi kim đồng hồ chỉ sang phút 90. Vậy là Inter bước vào trận chung kết Europa League 2019/20 gặp Sevilla sau chiến thắng hoành tráng 5 sao ở bán kết.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

INTER MILAN (3-5-2):
Samir Handanovic; Diego Godin, Stefan de Vrij, Alessandro Bastoni; Danilo D'Ambrosio (Moses 81'), Nicolo Barella, Marcelo Brozovic (Sensi 85'), Roberto Gagliardini, Ashley Young (Biraghi 66'); Romelu Lukaku (Esposito 85'), Lautaro Martinez (Eriksen 81').

SHAKHTAR (4-2-3-1): Andriy Pyatov; Dodo, Sergey Krivtsov, Davit Khocholava, Mykola Matvyenko; Marcos Antonio, Taras Stepanenko; Marlos Bonfim (Konoplyanka 75'), Alan Patrick (Solomon 59'), Taison; Moraes.


 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X