Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua sấp mặt Real Madrid "thiếu trước hụt sau", Inter Milan coi như bị loại khỏi Champions League

Thứ Năm 26/11/2020 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại lượt trận thứ 4 bảng B UEFA Champions League 2020/21, dù phải thi đấu trên đất Italia trong tình cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn có thắng lợi thuyết phục.
Chung cuộc: Inter Milan 0-2 Real Madrid
Ghi bàn:
Hazard (7 pen); Hakimi (phản lưới 59)

Lượt đi hồi đầu tháng 11, Inter Milan đã thua 2-3 một cách đáng tiếc trên sân của Real Madrid. Hôm đó, thầy trò HLV Antonio Conte chỉ bị khuất phục bởi bàn thắng muộn của tiền đạo Rodrygo chứ công bằng mà nói, Inter chơi không hề kém cạnh trước Real Madrid. Trái bóng đã 2 lần dội xà ngang và cột dọc khung thành đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Inter Milan vs Real Madrid
 
Trận lượt về, Inter Milan có lợi thế sân nhà và 10 lần gần nhất tiếp đón các đối thủ, đội bóng áo sọc xanh đen chỉ thua 1 (thắng 6). Tuy nhiên, đừng quên Real Madrid là đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử C1/Champions League và luôn biết cách thể hiện đẳng cấp đích thực vào những thời khắc quan trọng.

Lịch sử cũng đứng về phía Los Blancos khi thắng 3 và hòa 1 ở 4 lần chạm trán trước đó với Inter Milan. Trong cả 3 chiến thắng, Real Madrid đều làm tung lưới đội bóng thành Milano 3 lần. Thời gian qua hàng thủ Nerazzurri cũng thiếu chắc chắn (thủng lưới 4/5 trận gần nhất).

Danh sach xuat phat tran Inter Milan vs Real Madrid
Danh sách xuất phát trận Inter Milan vs Real Madrid

Kể từ sau thất bại 2-3 trên sân của Real Madrid, Inter đã dần lấy lại được phong độ: bất bại 3 trận tiếp sau đó (thắng 2). Đặc biệt, không giống với trận lượt đi, đại diện Serie A lần này có sự phục vụ của tiền đạo Romelu Lukaku trên hàng công và kết hợp với đối tác quen thuộc Lautaro Martinez.

Cách đây vài ngày, cặp tiền đạo này đã đóng góp 3 bàn (Lukaku 2) trong chiến thắng 4-2 của Inter Milan trước Torino tại đấu trường Serie A. Thực ra, hôm đó Martinez vào sân từ băng ghế dự bị (thay cho Alexis Sanchez cũng có 1 pha lập công).

Trước Real Madrid, HLV Conte chỉ điều chỉnh 3 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng Torino và sơ đồ vẫn giữ nguyên 3-5-2. Ngoài sự xuất hiện của Lautaro Martinez thì tại hàng thủ, De Vrij và Skriniar trở lại sau khi được nghỉ ngơi.
Real Madrid
Hazard (giữa) có bàn đầu tiên cho Real Madrid ở giải đấu Champions League

Về phần Real Madrid do cơn bão chấn thương và Covid-19 khiến họ mất gần nửa đội hình chính (Alvaro Odriozola, Federico Valverde, Eder Militao, Luka Jovic và đặc biệt là hai cái tên cực kỳ quan trọng: trung vệ thủ quân Sergio Ramos cùng tiền đạo số 1 Karim Benzema) nên HLV Zidane đành giữ nguyên đội hình thi đấu như trận hòa Villarreal 1-1 tại La Liga cuối tuần vừa rồi.

Có phần bị đánh giá thấp hơn đối thủ song đội bóng vĩ đại nhất lịch sử C1/Champions League đã vươn lên dẫn bàn từ khá sớm. Phút thứ 5, trong pha dâng lên tham gia tấn công đầy bất ngờ, Nacho Fernandez đã mang về cho Inter Milan quả phạt 11m khi "câu" phạm lỗi từ Barella vốn thiên về tấn công.
Real Madrid
Vidal, trò cưng của Conte, đã gây họa cho đội nhà khi bị đuổi khỏi sân ngay trong hiệp 1 do phản ứng thái quá với trọng tài

Eden Hazard lãnh trọng trách sút phạt đền và anh bình tĩnh vượt qua sức ép thực hiện cú đặt lòng hạ gục Handanovic đã đoán đúng hướng. Kể từ năm 2017, siêu sao người Bỉ mới lại nổ súng ở đấu trường Champions League và đó còn là bàn đầu tiên của anh cho Real ở sân chơi danh giá này.

Phút 13, tỷ số chút nữa được nâng lên 2-0 khi cú đá trái phá của Lucas Vazquez ở cự ly gần 25m đã đưa bóng dội cột dọc bật ra khi mà Handanovic đã bất lực đứng im một chỗ.

Phút 17, sau khi xâm nhập khu vực 16m50, Ferland Mendy đã có thể tung ra cú dứt điểm hòng kiếm bàn thắng nhưng anh lại cầu toàn khi chọn giải pháp căng ngang vào trong cho Hazard song người đồng đội đã không đón được bóng.
Real Madrid
Vừa mở tỷ số trước rồi được chơi hơn người, Real Madrid càng dễ làm chủ cuộc chơi

Đến phút 21, Inter mới có cơ hội đầu tiên trong trận đấu khi Barella nhả bóng cho Vidal nã đại bác từ gần vạch 16m50 nhưng bóng bay vọt xà ngang. Vài phút sau, Lukaku đá phạt ra ngoài dù vị trí thực hiện ngay sát khu vực cấm địa.

Nếu xét về độ nguy hiểm trong các cơ hội ăn bàn thì Real "chất" hơn nhiều. Phút 28, Hazard tạo ra khoảng trống và dứt điểm trái phá ở khoảng cách gần song Handanovic đã đẩy được bóng ra.

Đang loay hoay tìm bàn gỡ, Inter Milan gặp thêm bất lợi lớn về mặt nhân sự. Phút 33, sau khi không hài lòng với quyết định bỏ qua tình huống truy cản của Varane với mình trong khu vực 16m50, Vidal đã phản ứng thái quá với trọng tài người Anh Anthony Taylor.
Real Madrid
Mới vào sân, Rodrygo (phải) đã góp sức vào bàn thắng thứ 2

Kết quả, vẫn chẳng có quả phạt đền nào cho Inter Milan còn Vidal nhận liên tiếp 2 thẻ vàng do phản ứng thái quá đồng nghĩa được đi tắm sớm. HLV Conte đã phải mất rất nhiều công sức mới tái hợp được trò cưng Vidal ở Inter Milan (Trước đó cả hai đã cộng tác vui vẻ ở Juventus) nhưng rồi ở trận đấu cực kỳ quan trọng, tiền vệ người Chile đã gây họa cho đội nhà.

Trong thế thiếu người, Inter Milan càng tỏ ra lép vế ở khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 nhưng may không phải nhận thêm bàn thua. Đầu hiệp 2, HLV Conte sớm điều chỉnh nhân sự khi Ivan Perisic cùng D'Ambrosio vào sân thay cho Martinez cùng Bastoni.

Phút 53, trọng tài trao đổi với tổ VAR về tình huống tranh chấp giữa Gagliardini vs Lucas Vazquez trong vùng cấm địa Real Madrid rồi đi đến kết luận cho trận đấu diễn ra bình thường.
Real Madrid
Lukaku hoàn toàn mờ nhạt và bất lực

Đến phút 58, đội bóng Hoàng gia TBN đã củng cố được thắng lợi. Ngay khi được vào sân thay người, Rodrygo đã góp công lớn vào bàn thứ 2 Real bằng pha lao vào dứt điểm sượt chân Hakimi sau đường tạt dọn cỗ của Lucas Vazquez ở sát đường biên ngang. UEFA đã tính bàn thắng này cho ... Hakimi.

Dù đã điều chỉnh nhân sự song Inter không hề khởi sắc một chút nào. Phút 69, bóng được rót bổng vào khu vực cấm địa đội chủ nhà và hàng thủ Inter để lọt Lucas Vazquez nên cầu thủ rất đa năng này thoải mái dứt điểm một chạm nhưng bóng bay ra ngoài.

Cho đến hết trận đấu, Inter cùng lắm chỉ kiếm được vài ba tình huống uy hiếp không đáng để Courtois phải bận tâm. Trong khi đó, do cách biệt đã an toàn và lại còn được chơi hơn người, Real chủ động chơi chậm lại để không tiếp tục phá sức các cầu thủ vốn đã rất mệt mỏi do phải ra sân liên tục.
Thong so tran dau Inter Milan 0-2 Real Madrid
Thông số trận đấu Inter Milan 0-2 Real Madrid

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong nỗi thất vọng vô bờ của Inter Milan. Họ tiếp tục đứng cuối bảng B với vẻn vẹn 2 điểm/4 trận. Về mặt lý thuyết, họ chưa chính thức bị loại và còn cơ hội vào vòng 1/8 song thực tế khả năng Inter vượt qua được vòng bảng gần như bằng không. Còn Real Madrid đã mở toang cánh cửa đi tiếp. Lượt trận tiếp theo họ chỉ cần đánh bại Shakhtar Donestk là sẽ hoàn thành mục tiêu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

INTER MILAN (3-5-2):
Samir Handanovic; Stefan de Vrij, Milan Skriniar, Andrea Bastoni (D'Ambrosio 46'); Achraf Hakimi (Alexis Sanchez 63'), Nicolo Barella, Roberto Gagliardini (Sensi 78'), Arturo Vidal, Ashley Young; Romelu Lukaku (Eriksen 87'), Lautaro Martinez (Perisic 46').

REAL MADRID (4-2-3-1): Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Raphael Varane, Nacho Fernandez, Ferland Mendy; Luka Modrid, Toni Kroos; Lucas Vazquez, Martin Odegaard (Casemiro 58'), Eden Hazard (Vinicius 79'); Mariano Diaz (Rodrygo 58').
 
Xep hang tai bang B
Xếp hạng tại bảng B sau 4 lượt trận

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X