Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku "suýt lập hattrick", Inter Milan vào bán kết Europa League 2019/20

Thứ Ba 11/08/2020 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rốt cục, sau 10 năm, Inter mới lại có mặt ở vòng bán kết một cúp châu Âu. Tại tứ kết Europa League 2019/20 gặp Leverkusen đáng gờm, thầy trò HLV Conte phải khá vất vả mới có được chiến thắng. Thực ra, tỷ số sẽ đẹp hơn nếu 2 lần trọng tài không bẻ còi vào thời điểm Lukaku (cầu thủ ghi bàn ấn định tỷ số) đã chuẩn bị sẵn tư thế sút 11m.
Chung cuộc Inter Milan 2-1 Leverkusen
Inter: Barella (15) R. Lukaku (21)
Leverkuse: Havertz (24)

Chiến thắng 2-0 trước Getafe cách đây vài ngày đã giúp Inter lần đầu tiên lọt vào tứ kết các cúp châu Âu kể từ Champions League 2010/11, giải đấu mà họ thua chung cuộc một đội bóng Đức khác (Schalke) tại vòng 8 đội mạnh nhất. Tuy nhiên, vào thời điểm này, Nerrazurri sở hữu phong độ tương đối ấn tượng.
Kết quả Inter Milan vs Leverkusen, xem Europa League 2020 hình ảnh
Đội hình xuất phát trận Ịnter Milan vs Leverkusen

Cụ thể Inter sở hữu 4 trận thắng trên mọi đấu trường và 9 trận bất bại gần nhất. Xa hơn, kể từ sau Covid-19, thầy trò Conte chỉ thua duy nhất 1 trận, còn lại thắng 9 và hòa 5 dù phải đá với mật độ 3-4 ngày/trận. Phong độ đó của Inter lại trái ngược hoàn toàn với Leverkusen.

Những vấp ngã đáng tiếc ở giai đoạn cuối mùa khiến thầy trò HLV Peter Bosz chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc Bundesliga 2019/20. Như vậy, họ chỉ được góp mặt ở Champions League mùa sau nếu vô địch Europa League mùa này.

Ngoài ra, nếu như Leverkusen lần đầu được trải nghiệm “trận đấu sinh tử” (vòng knock-out chỉ diễn ra 1 trận duy nhất chứ không phải hai lượt trận đi - về) thì Inter đã là lần thứ hai kinh qua trận đấu kiểu này. Bởi ở vòng 1/8, cặp Inter - Getafe nằm trong số 2 cặp đấu "một lượt" (cùng với cặp Sevilla - Roma).
Trực tiếp bóng đá Inter Milan 2-1 Leverkusen (H2) hình ảnh 2
Inter Milan mở tỷ số ở phút 15

Trận này, HLV Conte quyết định giữ nguyên sơ đồ thi đấu (3-5-2) cùng nhân sự xuất phát như trận thắng Getafe 2-0 ở vòng 1/8 vài ngày trước. Trong đó tâm điểm chắc chắn là cặp tiền đạo Lukaku - Martinez. Về phần Leverkusen cái tên đáng chú ý nhất chắc chắn là Kai Havertz, ngôi sao "trăm triệu bảng" nhờ phong độ nổi bật ở 2 mùa gần đây.

Do tính chất "một mất một còn" của trận đấu mà hai đội nhập cuộc vô cùng thân trọng, nhịp độ thi đấu ở mức trung bình và trong những phút đầu, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân.
Trực tiếp bóng đá Inter Milan 2-1 Leverkusen (H1) Kai Havertz rút ngắn cách biệt hình ảnh 3
Lukaku gia tăng cách biệt sau pha xử lý sở trường

Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 15 thì bàn thắng đã xuất hiện. Từ cánh trái, Ashley Young đưa bóng vào khu vực 16m50 cho Lukaku và cựu tiền đạo MU khống chế dũng mãnh đúng sở trường trước khi tung ra cú dứt điểm căng song bị thủ môn Hradecky chặn được. Bóng bật ra đến vị trí của Barella và tiền vệ này thực hiện cú vẩy má ngoài hiểm hóc về góc xa, mở tỷ số trận đấu.

Chưa kịp đứng dậy, Leverkusen bị "bồi thêm" một cú đấm thoi sơn nữa. Phút 21, vẫn là Ashley Young chuyền bóng đến vị trí của Lukaku trong vùng cấm địa và lần này, chân sút người Bỉ tỳ đè hậu vệ đối phương rồi dứt điểm tung lưới Leverkusen ở cự ly gần mặc cho đã mất trụ.
Kai Havertz
Sao trẻ hàng đầu nước Đức, Kai Havertz rút ngắn tỷ số cho Leverkusen

Ngay sau đó, trong một đợt phản công chớp nhoáng, cơ hội lập cú đúp vô cùng thuận lợi đến với Lukaku nhưng trong thế đối mặt với Hradecky, tiền đạo này lại thất bại. Cần nhớ rằng với pha lập công vừa rồi, Lukaku đã có 6 bàn tại Europa League mùa này (31 bàn trên mọi đấu trường).

Cũng chỉ đến phút 24 thì Leverkusen bất ngờ rút ngắn tỷ số. Ngôi sao số 1 đội bóng nước Đức, Kai Havertz không rơi vào thế việt vị thoát xuống đón bóng từ Volland rồi đánh bại Handanovic ở cự ly chưa đến 10m dù đội trưởng Inter đã chạm được tay vào bóng.
Trong tai
Sau khi ra ngoài sân xem lại tình huống, trọng tài chính đã "bẻ còi" thay đổi quyết định thổi 11m cho Inter Milan

Vài phút sau, một pha bẻ còi "chuẩn VAR" đã xuất hiện. Ban đầu, trọng tài chính chưa cần bàn bạc với ai đã thổi 11m vì cho rằng bóng chạm tay Sinkgraven trong vùng cấm địa. Tuy nhiên trong bối cảnh Lukaku đã sẵn sàng thực hiện quả phạt đền thì tổ VAR đã phát tín hiệu và sau khi trực tiếp xem lại tình huống qua màn hình bên ngoài sân, ông vua sân cỏ đã thay đổi quyết định, làm cho Lukaku một phen "tẽn tò".

Thoát thua ngoạn mục, Leverkusen duy trì được sự tự tin đã hồi phục sau bàn thắng giảm cách biệt. Tuy nhiên, Inter luôn rình rập nguy hiểm ở từng đường lên bóng. Dẫu vậy đã không có thêm bàn nào được ghi cho đến hết hiệp 1.
Dien bien trong hiep 2 rat hap dan, nhieu co hoi an ban song chang ben nao tan dung thanh cong
Diễn biến trong hiệp 2 rất hấp dẫn, nhiều cơ hội ăn bàn song chẳng bên nào tận dụng thành công

Sau giờ nghỉ giải lao, Inter Milan lại chiếm ưu thế tuy nhiên sự vụng về của Lukaku hay một chút thiếu hiểm hóc của Martinez khiến cho đại diện Serie A chưa thể lấy lại lợi thế dẫn 2 bàn.

Do Nerazzurri chơi "cởi mở" nên Leverkusen có nhiều cơ hội để đáp trả. Phút 61, Demirbay thực hiện cú sút từ ngoài vạch 16m50 và Handanovic kịp chạm tay đẩy bóng qua xà ngang.

Phút 66, Alexis Sanchez vừa vào sân đã có liên tiếp 2 cơ hội để ghi bàn cho Inter Milan song trái bóng hết bị Hradecky đẩy ra thì lại trúng chân một cầu thủ Leverkusen. Ai cũng biết tiền đạo người Chile vừa chính thức khoác áo Inter dài hạn áu khi được MU "giải phóng tự do".
Lukaku le ra phai co hon 1 ban thang neu trong tai khong be coi ngoan muc
Lukaku lẽ ra phải có hơn 1 bàn thắng nếu trọng tài không "bẻ còi ngoạn mục"

Đến phút 76, Victor Moses - trò cưng của HLV Conte từ thời còn dẫn dắt Chelsea - dũng mãnh xâm nhập vùng cấm địa Leverkusen từ cánh phải rồi kết thúc bằng cú sút chân trái căng song không đánh bại được thủ môn đối phương.

Những phút cuối, đội bóng Italia coi như chấp người bởi Alexis Sanchez bị đau song vẫn phải cố gắng chơi trên sân theo phong cách ... đi bộ bởi Inter đã hết lượt thay người (theo quy định, mỗi đội được thay tối đa 5 cầu thủ song chỉ trong 3 lượt).

Phút 90, một lần nữa trọng tài biến mình thành nhân vật chính bằng quyết định dứt khoát chỉ tay vào chấm 11m khi chưa bàn bạc với ai và sau đó lại thay đổi bởi pha quay chậm đã chỉ ra dù Eriksen có vẻ bị phạm lỗi trong khu vực 16m50 nhưng trước đó bóng đã chạm vào tay Barella.
Thong so tran dau Inter Milan 2-1 Leverkusen
Thông số trận đấu Inter Milan 2-1 Leverkusen

Dù thời gian bù giờ lên đến gần 8 phút song đã chẳng có kịch tính nào xảy ra. Chung cuộc Inter thắng 2-1 để tiến bước vào vòng bán kết Europa League 2019/20, gặp đội thắng ở cặp tứ kết Shakhtar Donetsk (Ukraine) vs Basel (Thụy Sĩ) diễn ra vào đêm mai.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

INTER MILAN (3-5-2):
Samir Handanovic; Diego Godin, Stefan de Vrij, Alessandro Bastoni (Škriniar 84'); Danilo D'Ambrosio (Moses 59'), Nicolo Barella, Marcelo Brozovic, Roberto Gagliardini (Eriksen 59'), Ashley Young; Romelu Lukaku, Lautaro Martinez (Alexis Sanchez 64').

BAYER LEVERKUSEN (4-2-3-1):
Lukas Hradecky; Lars Bender, Sven Bender, Edmond Tapsoba, Daley Sinkgraven (Wendell 68'); Julian Baumgartlinger (Amiri 68'), Exequiel Palacios (Bailey 59'); Kai Havertz, Kerem Demirbay, Moussa Diaby; Kevin Volland (Alario 85').

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X