Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lewy "mất tích", Barca gục ngã trước Inter Milan

Thứ Tư 05/10/2022 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua, gã khổng lồ xứ Cataluyna đã phải nhận thất bại trong chuyến làm khách của một Nerazzuri vốn đang gặp phải quá nhiều vấn đề mùa này. Niềm hy vọng số 1 trên hàng công Barca, Lewandowski hoàn toàn mờ nhạt và VAR mới là ngôi sao của trận đấu.

Kết quả chung cuộc Inter Milan vs Barca (1-0)

Ghi bàn: Calhanoglu 45'+2

Nguồn: Youtube FPT Bóng Đá

Đây là cuộc chiến giữa hai tên tuổi của bóng đá châu Âu sở hữu 8 chức vô địch cúp C1/Champions League (Inter 3 và Barca 5). Hai lượt đầu tiên tại bảng C "tử thần", đôi bên giành kết quả giống hệt nhau: cùng thua đối thủ mạnh Bayern Munich và đều thắng đội lót đường Plzen ở những trận đã đấu.

Có khởi đầu tương tự tại vòng bảng Champions League nhưng Inter và Barca lại trải qua tình cảnh trái ngược ở giải VĐQG. Trước cuộc tiếp đón Barca, đội quân của HLV Simone Inzaghi thua Roma ngay trên sân nhà tại vòng 8 Serie A. Đó đã là thất bại thứ 4 của Inter ở đấu trường VĐQG mùa này, màn khởi đầu tệ nhất Serie A trong vòng 11 năm qua.

truc tiep bong da Inter Milan vs Barca cup c1 champions league hom nay
 

Trong khi đó, Barca lại đang thăng hoa tại La Liga. Trước chuyến hành quân sang Milano, thầy trò HLV Xavi đã vượt qua Mallorca để vươn lên dẫn đầu BXH với thành tích bất bại sau 7 vòng (thắng đến 6). Dù vậy, Blaugrana hiện phải hứng chịu cơn bão chấn thương sau loạt trận thi đấu quốc tế.

Tuy nhiên, Inter Milan cũng không có lực lượng tốt nhất khi hai ngôi sao quan trọng Lukaku và Brozovic vắng mặt do chấn thương. May mắn cho đại diện Serie A là Lautaro Martinez vẫn có thể thi đấu dù bộc lộ một số dấu hiệu bất ổn về mặt thể lực ở trận thua Roma cách đây vài ngày. HLV Inzaghi đã bố trí chân sút người Argentina chơi cặp với Joaquin Correa trên hàng công chứ không phải lão tướng Edin Dzeko còn Mkhitaryan trám vào khoảng trống do Brozovic để lại.

Về phần Barca thì HLV Xavi có 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thắng Mallorca 3-0 cuối tuần vừa rồi, trải khắp 3 tuyến. Theo đó, Eric Garcia thay lão tướng Pique trong vai trò trung vệ bên cạnh Christensen. Một Sergi Roberto dày dạn kinh nghiệm đảm nhận vị trí hậu vệ phải từng thuộc về "đàn em" Alejandro Balde.

Lewy mất tích, Barca gục ngã trước Inter Milan 1
Danh sách xuất phát của Barca trước Inter Milan

Ở tuyến giữa, Pedri trở lại khiến Kessi phải quay về băng ghế dự bị quen thuộc và hàng tiền vệ lại đậm đặc chất La Masia do hai người còn lại là Gavi cùng lão tướng Busquets. Ngược lại trên hàng công, một sản phẩm khác do Barca "tự sản xuất" Ansu Fati lại phải ngồi ngoài khi mà Raphinha được lựa chọn kết hợp với Lewandowski và Dembele.

Cuộc đại chiến trên Giuseppe Meazza diễn ra không mấy hấp dẫn như chờ đợi của NHM. Chẳng rõ có phải do làm khách mà Barca thi đấu tương đối thận trọng, không dám áp đặt lối chơi tấn công mạnh mẽ trong khi Inter hiển nhiên ở bối cảnh phong độ không tốt càng phải lựa chọn đấu pháp phù hợp trước một đối thủ mạnh.

Nửa đầu hiệp 1, tình huống nguy hiểm duy nhất là cú sút xa của tiền vệ Hakan Calhanoglu bên phía Inter Milan và thủ môn Stegen đã phải trổ tài đẩy bóng chịu phạt góc. Phút 23, Eric Garcia để bóng chạm tay rất rõ ràng trong vòng cấm địa khi theo kèm Joaquin Correa. Tuy nhiên trọng tài chính sau khi trực tiếp xem lại băng quay chậm được tổ VAR cung cấp đã xác định Lautaro Martinez rơi vào thế việt vị từ trước đó nên không thể có penalty cho đội chủ nhà.

Lewy mất tích, Barca gục ngã trước Inter Milan 2
Calhanoglu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào những giây cuối cùng của hiệp 1

Vài phút sau, Joaquin Correa đã đưa được bóng vào lưới Barca nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và không có màn "bẻ còi" nào do sự can thiệp của VAR. Những cơ hội vừa rồi đã phản ánh đúng thực tế trên sân trong hiệp 1 khi Inter chơi hợp lý và rốt cục, Barca cũng đã phải trả giá vì thi đấu quá thận trọng mặc cho cầm bóng vượt trội.

Ngay trước giờ nghỉ giải lao, Dimarco nhả bóng vào giữa cho Calhanoglu khống chế một nhịp rồi tung ra cú đá chìm ở cự ly khoảng 20m. Bóng đi chìm, lập bập hết sức khó chịu dù tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ phần nào mất trụ và Stegen đã bị đánh bại.

Dù đội nhà bị dẫn bàn nhưng HLV Xavi chưa vội điều chỉnh nhân sự sau giờ nghỉ giải lao và chẳng rõ có phải vì thế mà Barca của ông càng lâm vào bế tắc. Phải đến phút 61, đội bóng xứ Cataluyna mới có cơ hội đáng kể đầu tiên trong trận đấu khi Dembele co chân trái sút căng về góc gần và cái tay của Onana cùng cột dọc đã từ chối bàn thắng của tiền đạo người Pháp.

Lewy mất tích, Barca gục ngã trước Inter Milan 3
Lewandowski gần như mất tích trong cả trận

Phút 67, hình ảnh "cái tay" lại trở thành tâm điểm của một tình huống "bàn thắng bị từ chối". Dembele cố gắng loại bỏ Dimarco bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt vào gần khu vực 5m50. Onana băng ra cản phá bất thành một phần do tác động vào trái bóng của Fati và nhờ vậy ở phía sau Pedri dễ dàng đệm lòng tung lưới trống. Tuy nhiên thông qua phân tích băng hình, bộ phận VAR đã phát hiện ra pha để bóng chạm tay của Fati nên tất nhiên trọng tài chính không thể công nhận bàn thắng.

Theo luật mới của FIFA thì bóng cứ chạm tay cầu thủ bất kể cố tình hay vô tình mà có tác động đến tình huống dẫn tới bàn thắng thì pha lập công sẽ không hợp lệ. Do đó phản ứng của HLV Xavi bên ngoài đường pitch chẳng thể đem lại điều gì ngoài tấm thẻ vàng dành cho ông. Nhà cầm quân người TBN cũng đã làm tất cả những gì có thể hòng giúp Barca vượt qua khó khăn song cho đến hết trận, ngay cả uy hiếp cầu môn Onana cũng là nhiệm vụ "bất khả thi" nói gì đến xuyên thủng mành lưới.

Thực ra vào khoảng thời gian bù giờ, trọng tài chính đã phải cho trận đấu tạm dừng để xem xét kỹ "nghi vấn" Dumfries để bóng chạm tay sau quả tạt của Fati nhưng cuối cùng đã chẳng có "món quà" nào dành cho Barca. Chung cuộc đại diện La Liga đã phải nhận thất bại 0-1.

Lewy mất tích, Barca gục ngã trước Inter Milan 4
Barca đang bất lợi trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng Tử thần

Với kết quả này, Barca đang lâm nguy ở bảng "tử thần" khi mới có 3 điểm sau 3 trận của giai đoạn lượt đi. Giữa tuần sau nếu họ không thể đánh bại Inter Milan trên sân nhà ở màn tái ngộ, thậm chí tệ nhất là tiếp tục thất bại thì gần như chắc chắn Blaugrana sẽ sớm dừng bước ngay vòng bảng Champions League giống như mùa trước.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU INTER MILAN VS BARCA

INTER MILAN (3-5-2): Andre Onana; Milan Skriniar, Stefan de Vrij (Acerbi 77'), Alessandro Bastoni; Matteo Darmian (Gosens 77'), Nicolo Barella, Hakan Calhanoglu (Asllani 85'), Henrikh Mkhitaryan, Federico Dimarco (Dumfries 76'); Lautaro Martinez, Joaquin Correa (Edin Dzeko 57').

BARCA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Eric Garcia, Andreas Christensen (Pique 58'), Marcos Alonso (Balde 64'); Gavi (Kessie 83'), Sergio Busquets, Pedri; Raphinha (Ansu Fati 64'), Robert Lewandowski, Ousmane Dembele.

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay


 

 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X