Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan 1-1 Barca: Hòa trên thế thắng, Blaugrana tiến sát vòng 1/8 Champions League

Thứ Ba 06/11/2018 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải làm khách trên sân của Inter đang chơi thăng hoa và Messi vẫn ngồi trên khán đài song nhà ĐKVĐ La Liga mới thi đấu trội hơn trong phần lớn thời gian. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Handanovic thì Inter đã phải nhận hơn một bàn thua. Tuy nhiên pha lập công đầu tiên của Malcom trong màu áo Barca vào cuối trận đã không thể mang về chiến thắng bởi không lâu sau đó, Icardi đã gỡ hòa cho đội chủ nhà.
Cách đây gần 2 tuần, Inter đã không thể vượt qua được thử thách trên sân Camp Nou của Barcelona ở trận lượt đi. Thầy trò HLV Luciano Spalletti chơi khá hay, song vẫn phải rời sân với thất bại trắng 0-2. Đó là trận thua đáng tiếc, song không hề làm suy giảm phong độ cũng như tinh thần của gã khổng lồ đang trở lại của bóng đá Italia.
Trực tiếp Inter Milan vs Barca tường thuật cúp C1 Châu Âu đêm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu Inter Milan vs Barca

Trước màn tái ngộ nhà ĐKVĐ La Lig, Inter có 2 màn trình diễn có thể nói hay nhất từ đầu mùa 2018/19 khi lần lượt đè bẹp Lazio 3-0 và Genoa 5-0 tại Serie A. Và cũng cần lưu ý, ngoại trừ trận thua Barca ở lượt đi, Inter đã giành chiến thắng ở 9/10 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Quá khứ cũng chứng minh, Inter chưa bao giờ ngán Barca tại xứ sở mỳ ống. Lần gần nhất Nerazzurri tiếp gã khổng lồ xứ Catalunya là ở lượt đi bán kết Champions League 2009/10 và đội bóng Italia khi đó được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho đã thắng 3-1. Trước đó, Inter có 5 trận đối đầu khác với Barca tại Giuseppe Meazza và kết quả họ cũng chỉ chịu 1 thất bại, (thắng 1). Chưa hết, Inter luôn chơi rất hay khi tiếp đón các đại diện Tây Ban Nha khi bất bại cả 8 cuộc đụng độ gần nhất trên sân nhà.

Đội bóng xứ Catalunya đúng là toàn thắng cả 4 trận trước chuyến hành quân đến Milano dù vắng siêu sao Lionel Messi vì chấn thương. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thầy trò HLV Ernesto Valverde chỉ thắng “chú lùn” Cultural 1-0 ở Cúp Nhà Vua và bị dẫn 1-2 cho đến phút 87 trong trận thắng Vallecano 3-2 ở La Liga cuối tuần vừa rồi. Thay vì sử dụng Rafinha thay Messi như mấy trận trước đó thì nhà cầm quân người TBN đã quyết định đặt niềm tin vào Dembele, sao trẻ người Pháp vẫn chơi thiếu ổn định dù tài năng dồi dào. Đó cũng là điều chỉnh đáng chú ý nhất chứ 10 người còn lại đều được xem là lựa chọn tốt nhất ở từng vị trí vào thời điểm này.
Malcom ghi ban dau tien trong mau ao Barca sau khi vao san thay nguoi
Malcom ghi bàn đầu tiên trong màu áo Barca sau khi vào sân thay người


Về phần Inter Milan, đại diện Serie A có đầy đủ lực lượng hùng hậu và rất sung mãn. Một loạt trụ cột như Vrsaljko, Vecino, Nainggolan hay Icardi đều đã được HLV Spalletti cho nghỉ hoặc chỉ vào sân từ ghế dự bị trong trận đại thắng Genoa 5-0 cuối tuần vừa rồi để hôm nay mạnh khỏe ra sân. Trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc và tình huống nguy hiểm đầu tiên xuất hiện khi mà kim đồng hồ chưa trôi qua được phút đầu tiên. Đội trưởng Icardi nhả bóng cho tiền vệ Vecino dứt điểm chéo góc trong vòng cấm nhưng Stegen đã đổ người cứu thua.

Ngay tức thì, Barca đáp trả bằng cú nã đại bác tầm xa của Dembele và đến lượt Handanovic trổ tài. Phút 12, Handanovic phát bóng lên không tốt để Rakitic giành được và mau chóng chuyền xuống cho Luis Suarez. Sát thủ người Uruguay ngoặt bóng loại bỏ trung vệ Skriniar rồi dứt điểm chân trái vọt xà ngang. Phút 19, sau màn dẫn bóng bên cánh trái, Ivan Perisic căng ngang cho Asamoah (cựu cầu thủ Juventus) dứt điểm nhanh nhưng thiếu chính xác dù cự ly gần.

Thế trận sôi nổi, ăn miếng trả miếng giữa hai bên được duy trì chứ hiếm khi hạ nhiệt. Phút 30, sóng gió liên tục nổi lên bên khung thành Inter Milan. Hết Skriniar, trung vệ hàng đầu Serie A hiện nay và dần lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB lớn, phải phá bóng trước vạch vôi thì đến lượt Luis Suarez sút chìm chéo góc chệch cầu môn. Trước khi hiệp 1 khép lại, thủ môn Handanovic đã xuất sắc cứu thua cho chủ nhà Inter Milan sau nỗ lực sút chìm hiểm hóc của Luis Suarez.

Sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ trận đấu vẫn được duy trì ở mức cao và bóng tiếp tục được luân chuyển về cầu môn hai bên. Nhưng tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Phút 52, Handanovic lại ra tay chặn đứng cú sút căng của Coutinho. Phút 60, cuối cùng mành lưới Inter cũng phải rung lên sau pha đặt lòng cận thành của Luis Suarez nhưng bàn thắng không được công nhận bởi trước đó, Rakitic đã căng ngang cho Suarez lúc bóng đã qua đường biên ngang.

Phút 62, vẫn là nỗ lực ra chân sút trái phá của Coutinho hòng kiếm bàn thắng và dù bóng đã sượt qua chân Vrsaljko làm độ khó tăng lên nhưng vẫn chưa làm sao thắng được Handanovic. Phút 65, Ivan Perisic tạt bóng như đặt từ cánh trái vào khu vực 16m50 cho Politano băng vào đánh đầu trong tư thế thoải mái song bóng đã đi chệch khung thành. Barca lập tức đáp trả với màn múa may loại bỏ Asamoah của Dembele trước khi sút trái phá và thêm một lần Handanovic đã chứng minh tư cách thủ môn hàng đầu Serie A.

Nhưng rồi đến phút 82 thì Handanovic đã bị đánh bại bởi Malcom, tiền vệ vừa vào thay Dembele. Trước đó, Coutinho đã cướp bóng bên phần sân nhà, rồi dẫn một mạch trước khi chuyền cho Malcom. Tiền đạo sinh năm 1997 người Brazil đã cập bến Camp Nou hồi mùa hè vừa rồi sau vụ chuyển nhượng ồn ào từ Bordeaux khi vào phút chót, Malcom đã lật kèo với AS Roma bởi không thể cưỡng lại lời mời gọi từ xứ Catalan. Tuy nhiên, từ đầu mùa, Malcom hiếm khi được ra sân và đây mới là bàn đầu tiên trong màu áo Barca.

Song Inter đã đứng dậy rất nhanh. Phút 87, Vecino vung chân bắt volley trái phá và bóng đập vào người một hậu vệ Barca bật ra đến vị tri của Icardi. Tiền đạo người Argentina khống chế bóng rất chắc dù bị Sergi Roberto can thiệp rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục Stegen. Quãng thời gian còn lại là không đủ dể Barca giành lại những gì đã mất. 1-1 là tỷ số chung cuộc của trận đấu.
Thong so tran dau Inter Milan 1-1 Barca
Thông số trận đấu Inter Milan 1-1 Barca


Như vậy, sau 4 lượt trận, Barca vẫn bất bại và có 10 điểm nhưng thầy trò HLV Valverde chưa chính thức giành quyền vào vòng 1/8 do ở trận đấu cùng giờ, Tottenham đã thắng PSV Eindhoven tuy nhiên có lẽ tấm vé đi tiếp coi như nằm gọn trong túi họ. Lượt trận tiếp theo, họ làm khách của PSV Eindhoven mới chỉ có được 1 điểm và đã chính thức bị loại. Chỉ cần không thua, Barca sẽ chính thức vượt qua vòng bảng mà không cần quan tâm kết quả các trận đấu khác.

Trong khi đó, với 7 điểm trong tay, Inter vẫn cần phải cố gắng nhiều khi chỉ hơn Tottenham 3 điểm. Lượt trận tiếp theo, hai đội sẽ gặp nhau trên sân Wembley trong trận đấu quyết định cho tấm vé đi tiếp. Lượt đi, Inter thắng 2-1 trên sân nhà. Theo thể lệ của Champions League thì nếu hai đội bằng điểm nhau thì chỉ số đối đầu trực tiếp sẽ được xét đến đầu tiên để phân thứ hạng. Do đó, Inter chỉ cần không thua trước Spurs tại Wembley là sẽ lọt vào vòng 1/8 còn đội bóng thành London bắt buộc phải thắng bằng mọi giá.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
INTER (4-2-3-1):
Samir Handanovic; Sime Vrsaljko, Milan Skriniar, Stefan de Vrij, Kwadwo Asamoah; Matias Vecino, Marcelo Brozovic (Lautaro Martínez 85'); Matteo Politano (Candreva 81'), Radja Nainggolan (Borja Valero 63'), Ivan Perisic; Mauro Icardi.
BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Arthur (Vidal 73'); Ousmane Dembele (Malcom 81'), Luis Suarez, Philippe Coutinho.
Xep hang tai bang B sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng B sau 4 lượt trận

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X