Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia 0-3 Thái Lan (KT): "Messi Thái" mờ nhạt, đội tuyển xứ Chùa vàng vẫn thắng lớn tại chảo lửa Bung Karno

Thứ Ba 10/09/2019 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận hòa Việt Nam trên sân nhà, Thái Lan hành quân đến đất Indonesia với nhiều mối lo. Tuy nhiên sau hiệp đầu không thể ghi bàn, Thái Lan đã thi đấu bùng nổ trong hiệp 2. Đặc biệt tiền vệ Supachok đã thi đấu như lên đồng khi trực tiếp ghi 2 bàn và mang về 1 quả 11m để từ đây đồng đội Theerathon Bunmathan ghi bàn.
Ghi bàn
Thái Lan: Supachok 55', 71'; Theerathon 63'
Tổng hợp: Indonesia 0-3 Thái Lan
Lượt trận thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022, tuyển Thái Lan hành quân đến sân nhà của Indonesia với quyết tâm giành 3 điểm. Đoàn quân của HLV Nishino nhập cuộc chủ động và không để đối thủ phát huy sở trường là lối chơi thiên về thể lực.

Những phút cuối hiệp một, "Voi chiến" đẩy nhanh tốc độ lên bóng và liên tục gây sóng gió về phía khung thành của thủ môn Ardhiyasa. Số 22 đã chơi tập trung để ngăn chặn nhiều nỗ lực dứt điểm khó của đội khách.

Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 0-0. Indonesia có cơ hội bằng vàng để mở tỷ số nhưng Irfan lại dứt điểm quá hiền khi đối mặt thủ môn Siwarak.
Thai Lan
 

Sự chủ động vẫn thuộc về Thái Lan trong hiệp đấu thứ 2. Đoàn quân của HLV Nishino có bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 55. Supachok tỏa sáng với pha đi bóng và cứa lòng từ ngoài vùng cấm, không cho thủ môn cơ hội cản phá.

6 phút sau, lại là Supachok với một nỗ lực đi bóng buộc thủ môn chủ nhà phải phạm lỗi trong vùng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m, Theerathon tận dụng để nhân đôi cách biệt cho đội khách.

2 bàn thua chóng vánh khiến tinh thần của Indonesia đi xuống. Phút 72, Supachok khép lại ngày thi đấu thăng hoa với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau pha dọn cỗ của Theerathon.

Quãng thời gian còn lại, chủ nhà chơi bạc nhược và phải hứng chịu những tiếng la ó từ chính CĐV nhà. Thắng đậm trên sân đối thủ, tuyển Thái Lan tạm vươn lên vị trí dẫn đầu bảng G với 4 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Malaysia đã thua ngược UAE 1-2 trên sân nhà.
DT Viet Nam roi xuong thu 4 bang G sau loat tran toi 10/9.
ĐT Việt Nam rơi xuống thứ 4 bảng G sau loạt trận tối 10/9.

DIỄN BIẾN CHÍNH

Danh sách xuất phát
Indonesia: Andritany Ardhiyasa, Yustinus Paew, Ruben Sanadi, Rudolof Yanto Basna, Hansamu Yama, Manahati Lestusen, Irfan Bachdim, Evan Dimas, Stefano Lilipaly, Andik Vermansyah, Beto
Thái Lan: Sivaruk Tedsungnoen, Theerathon Bunmathan, Pansa Hemviboon, Manuel Tom Bihr, Tristan Do, Eakkanit Punya, Phitiwat Sookjithummakul, Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Supachai Jaided
TRỰC TIẾP Indonesia 0-3 Thái Lan (H2) Cú đúp của Supachok hình ảnh 3
Đội hình ra sân của Indonesia
Indonesia 0-3 Thái Lan (KT) Messi Thái mờ nhạt, đội tuyển xứ Chùa vàng vẫn thắng lớn tại chảo lửa Bung Karno hình ảnh 2
Đội hình ra sân của ĐT Thái Lan

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Chủ nhà Indonesia mặc áo đỏ còn đội khách Thái Lan mặc áo xanh

- PHÚT 5: Dù phải làm khách song Thái Lan không ngại dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Nhịp độ trận đấu sớm được đẩy lên mức cao khi Indonesia cũng sẵn sàng đáp trả.
- PHÚT 13: ĐÁNG TIẾC. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Bóng vừa được rót vào vòng cấm địa Indonesia từ cánh trái và số 18 của Thái Lan Eakkanit Punya băng vào đệm bóng hụt ở khoảng cách gần.
- PHÚT 19: NGUY HIỂM. Bóng cắt ngang khung thành Thái Lan, Evan Dimas - cầu thủ được mệnh danh "Messi xứ Vạn đảo" - dứt điểm căng đưa bóng đi vọt xà ngang.
- PHÚT 25: KHÔNG VÀO. Thái Lan có đợt tấn công trung lộ rất hay, Supachok thoát xuống đón cú chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm chân trái ở góc hẹp song thủ môn Ardhiyasa đã xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà.
- PHÚT 26: Thủ môn Ardhiyasa của Indonesia trong pha tranh chấp trên không đã bỏ lại khung thành. Tận dụng cơ hội, Pansa Hemviboon dứt điểm ngay nhưng rất may một hậu vệ chủ nhà đã kịp bọc lót.
- PHÚT 34: KHÔNG VÀO. Đội chủ nhà có đợt tấn công trung lộ hay. Irfan Bachdim thoát xuống đón cú chọc khe của đồng đội nhưng đã không thể thắng được thủ môn kỳ cựu Tedsungnoen của Thái Lan trong pha đối mặt.
- PHÚT 40: CHƯA THỂ CÓ BÀN THẮNG. Từ một tình huống phạt góc, tiền đạo Supachai bật cao đánh đầu hiểm song thủ thành Ardhiyasa đã bay người cứu thua ngoạn mục cho Indonesia ngay trên vạch vôi.
- PHÚT 45+1: CỨU THUA NGOẠN MỤC. Trước khi hiệp 1 khép lại, Thái Lan được hưởng quả đá phạt chếch về cánh phải theo hướng tấn công và một cầu thủ đội khách quyết định sút thẳng về cầu môn Malaysia nhưng thủ thành Ardhiyasa thêm một lần trổ tài cứu nguy cho đội chủ nhà ngay trên vạch vôi.
Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Hai đội đã cống hiến một hiệp đấu chất lượng, cả hai đều có cơ hội ăn bàn của riêng mình song không thể tận dụng thành công.

HIỆP 2

- PHÚT 50: Nhịp độ trong hiệp 2 vẫn được duy trì ở mức cao, hai bên tấn công qua lại hết sức sôi nổi nhưng chưa làm sao giải được bài toán ghi bàn.

- PHÚT 52: Indonesia được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm, Bachdim sút vọt xà trong gang tấc.
- PHÚT 56: THÁI LAN MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng bàn thắng cũng xuất hiện. Supachok, tiền vệ đã chơi rất hay trong trận hòa Việt Nam cách đây vài ngày, có bóng từ ngoài vòng cấm. Đồng đội cũ của Xuân Trường ở CLB Buriram dẫn vài nhịp trước khi cứa lòng trong nhằm về góc xa. Bóng bay thấp cực kỳ khó chịu và thủ môn Ardhiyasa đã bị đánh bại, một phần do phản xạ hơi chậm.
- PHÚT 60: Có bàn thắng dẫn trước, Thái Lan chơi càng hay trong khi Indonesia tỏ ra quá sốt ruột trong việc gỡ hòa, dẫn đến các tình huống phối hợp thiếu sắc bén.

- PHÚT 63: THÁI LAN NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Lại là Supachok khôn khéo mang về cho Thái Lan quả phạt 11m khi anh ngã rất nhanh sau tác động từ thủ môn của Indonesia. Theerathon Bunmathan, cầu thủ đang chơi bóng tại J-League 1 (giải VĐQG Nhật Bản), đã lạnh lùng thực hiện thành công tình huống penalty để đưa người Thái tiến gần đến chiến thắng.
- PHÚT 68: Không còn gì để mất, Indonesia buộc phải dồn đội hình lên cao để vớt vát lại hy vọng giành điểm. Họ gây ra được chút sóng gió song không đủ uy hiếp lên thủ môn Tedsungnoen.

- PHÚT 72: 3-0 CHO THÁI LAN. Tận dụng đối thủ dâng cao tấn công, đội tuyển xứ Chùa vàng có pha phản công hiệu quả để ghi thêm bàn thắng. Sau khi bật tường với Chanathip, vẫn là Supachok dứt điểm chân phải gọn gàng, đưa bóng vào lưới Indonesia.
- PHÚT 79: KHÔNG VÀO. Chỉ đến khi nhận 3 bàn thua, Indonesia mới thật sự có chút khởi sắc trong tấn công. Số 7 Vermansyah vào sân trong hiệp 2 vừa có có cú sút chân trái chéo góc, bóng đi chìm và chệch khung thành trong gang tấc.

- PHÚT 80: ĐÁP TRẢ THÍCH ĐÁNG. Sau khi không bị thủng lưới, Thái Lan lập tức đưa ra câu trả lời mà nếu hậu vệ Indonesia không chơi lăn xả thì đội khách chắc chắn có bàn thứ 4.
- PHÚT 85: CƠ HỘI. Những phút cuối, trận đấu vẫn diễn ra sôi nổi với chất lượng chuyên môn cao. Indonesia rất nỗ lực kiếm bàn danh dự nhưng vài cơ hội ăn bàn thuận lợi đã trôi qua trước mũi giày các cầu thủ chủ nhà.

- PHÚT 90: Thái Lan tổ chức phản công. Haiprakon thoát xuống bên cánh phải nhưng đường chuyền của anh quá nhẹ và không thể đến vị trí của Supachok.
- PHÚT 90+4: Trước khi trận đấu khép lại, Lilipaly - ngôi sao lâu năm của Indonesia - vẫn không thể mang về cho đội chủ nhà bàn danh dự.

HẾT GIỜ. Thái Lan thắng 3-0 ngay trên sân của Indonesia, qua đó kiếm được 4 điểm sau 2 trận đầu tiên tại bảng G vòng loại World Cup 2022 trong khi Indonesia đứng cuối bảng khi thua cả 2 trận đã đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X