Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia 0-0 Philippines (KT): Hòa nhạt, Philippines hẹn gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018

Chủ Nhật 25/11/2018 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển Philippines đã hoàn thành mục tiêu đề ra (chỉ cần hòa) khi cầm chân chủ nhà Indonesia tại trận đấu cuối bảng B AFF Cup 2018. Như vậy, đối thủ của tuyển Việt Nam ở vòng bán kết đã chính thức lộ diện.
TỔNG HỢP INDONESIA 0-0 PHILIPPINES
DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Indonesia(4-2-3-1):  Andritany Ardhiyasa - Putu Gede Juni Antara, Hansamu Yama Pranata, Fachruddin Wahyudi Aryanto, Rizaldi Pora - Zulfiandi, Evan Dimas Darmono - Riko Simanjuntak, Stefano Lilipaly, Andik Vermansah - Beto.
Philippines(4-4-2):  Falkesgaard - Steuble, De Murga, Alvaro Silva, Jovin Bedic - Schrock, Strauss, Manuel Ott, Daisuke Sato - Reichelt, P. Younghusband.
 

Philippines bước vào trận đấu với Indonesia trên sân khách với tâm thế chỉ cần 1 điểm là có thể lọt vào vòng bán kết bất chấp kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Thái Lan và Singapore. Thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson sau cùng đã có được điều mình muốn.

Trong suốt 90 phút, Philippines luôn là đội có được sự chủ động nhờ nền tảng thể lực cũng như kỹ chiến thuật trội hơn đội chủ nhà. Nếu may mắn hơn trong hiệp 1, Philippines lẽ ra đá có bàn dẫn trước nếu Schrock không sút trượt khung thành đã bỏ trống.

Điểm nhấn lớn trong hiệp 1 là chấn thương của tiền đạo đội trưởng đội khách, Phil Younghusband. Số 10 của Philippines đã va chạm cực mạnh với cầu thủ Indonesia dẫn tới chảy máu đầu và phải rời sân sớm.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi, Philippines vẫn kiểm soát thế trận trong khi Indonesia tấn công bế tắc với sự thiếu tự tin của những Beto hay Lilypaly. Pha bóng gây nguy hiểm nhất trận đấu cũng thuộc về Philippines chứ không phải Indonesia.

Đấy là phút 60 khi Schrock có đường kiến tạo loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Indonesia nhưng đồng đội của anh lại không thể kết thúc pha bóng. Phần còn lại của trận đấu chứng kiến Philippines chủ động đá cầm chừng khi biết kết quả Thái Lan đã thắng Singapore.

Hòa 0-0, Philippines đứng thứ nhì bảng B, chính thức lọt vào vòng bán kết AFF Cup lần thứ 4 trong lịch sử và sẽ gặp đội đứng nhất bảng A, ĐT Việt Nam. Trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân Panaad, Bacolod vào ngày 2/12, trận lượt về sẽ diễn ra trên "chảo lửa" Mỹ Đình vào ngày 6/12. 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: Với tâm thế chẳng còn gì để mất bởi đã chính thức bị loại, Indonesia dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc song đội khách Philippines mới sở hữu tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Thủ môn Andritany Ardhiyasa mắc sai sót khi xử lý một quả tạt từ cánh phải, qua đó mở ra cơ hội cho số 17 Schrock ung dung sút bóng về cầu môn đã không còn người trấn giữ nhưng chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 13: KHÔNG VÀO!!! Indonesia bỏ lỡ một cơ hội rất tốt. Quả tạt bên cánh phải tìm đến đúng vị trí của Lilipaly, người tung cú vô lê chân phải khiến bóng ''bắn chim''. Cự ly dứt điểm chỉ cách khung thành chừng 10 m.

- PHÚT 20: Đội trưởng Phil Younghusband của Philippines trong một tình huống tranh chấp đã chịu va chạm chảy máu đầu và cần nhờ tới sự trợ giúp của đội ngũ y tế.
- PHÚT 25: Cuối cùng, Phil Younghusband không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương quá nặng và đành phải rời sân. Dizon là người thay thế. Đây là tổn thất lớn nhưng vé vào bán kết vẫn đang nằm trong tay Philippines khi họ vẫn đang hòa trận này và ở trận cùng giờ, Singapore đã bị Thái Lan dẫn 2-0.

- PHÚT 28: CƠ HỘI. Từ cánh phải, cầu thủ Philippines có pha chạy cắt vào trước dứt điểm lòng trong chân trái buộc thủ thành Indonesia phải vất vả cản phá.
- PHÚT 32: Cầu thủ vào sân thay người Dizon của Philippines nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi quyết liệt trên mức cần thiết ở khu vực giữa sân.

- PHÚT 39: Hàng phòng ngự Philippines đang khiến hàng công Indonesia hoàn toàn "tắt điện" với thể hình cao lớn cùng khả năng bọc lót rất tốt.

- PHÚT 42: Từ đường tạt bóng bên cánh trái, thủ thành của Indonesia đã lao ra cản bóng. Tuy nhiên pha bóng nhiệt tình này đã khiến anh dính chấn thương vai và đang cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ.
- PHÚT 45: Trọng tài kết thúc hiệp một. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với két quả hòa không bàn thắng.

HIỆP 2

- PHÚT 49: Hai đội đang ăn miếng trả miếng bằng những pha phạm lỗi thô thiển khắp sân. Nếu bỏ qua những pha bóng xấu xí này, Philippines đang là bên trội hơn, đôi khách luôn kiểm soát được thế trận trong khi Indonesia tỏ ra bế tắc trong việc triển khai tấn công.

- PHÚT 51: Indonesia có pha dàn xếp tấn công khá hay tuy nhiên trọng tài lại phất cờ báo cầu thủ của đội chủ nhà nhận bóng trong tư thế việt vị.

- PHÚT 56: Riko của Indonesia bị phạm lỗi trong vùng cấm nhưng trọng tài Fu Ming không cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền vì cho rằng va chạm chưa đủ mạnh.
- PHÚT 60: KHÔNG VÀO!!! Philippines có cơ hội cực kỳ ngon ăn khi đường chuyền của Shrock từ cánh trái đã loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Indonesia, nhưng trong tư thế thoải mái, số 8 Manuel Ott lại không thể ghi bàn.
- PHÚT 63: Số 21 Andik Vermansah của Indonesia có tình huống dứt điểm ở phía cánh trái, tuy nhiên cú sút lại không đủ lực và thủ thành Philippines dễ dàng bắt gọn bóng.

- PHÚT 68: Philippines đang chơi khá cầm chừng. Có vẻ như đội khách đã biết kết quả trận đấu cùng giờ giữa Thái Lan và Singapore nên chủ động không gia tăng nhịp độ trận đấu.

- PHÚT 74: Số 25 của Indonesia Riko bất ngờ có bóng trong vùng cấm, tuy nhiên anh lại thực hiện một cú sút bóng đi lệch tâm và bay ra thẳng khu vực đường biên dọc.
- PHÚT 78: Indonesia đang dồn lên trong những phút cuối trận để có được trận thắng trước khi chia tay giải đấu, tuy vậy hàng phòng ngự Philippines lại chơi quá chắc chắn và không cho đội chủ nhà cơ hội để tạo ra khác biệt.

- PHÚT 88: KHÔNG VÀO!!! Phillipines được hưởng cú đá phạt ở góc hẹp bên cánh trái và Manuel Ott quyết định sút thẳng về phía khung thành Indonesia. Thủ thành đội chủ nhà đã phải rất vất vả mới có thể cản phá.
- Trọng tài nổi cồi kết thúc trận đấu. Với kết quả hòa 0-0 với Indonesia, Philippines hoàn thành mục tiêu đề ra để ghi tên vào bán kết AFF Cup 2018 dưới tư cách nhì bảng B. Ở bán kết, Philippines sẽ gặp Việt Nam.

Philippines đang có phong độ tốt

Dưới sự dẫn dắt của HLV Eriksson, người từng giành nhiều danh hiệu với Lazio và Benfica, Philippines đang có phong độ tốt tại AFF Cup. Họ mở màn bằng trận thắng Singapore 1-0, hạ Timor 3-2 trước khi hòa đương kim vô địch Thái Lan 1-1.

Trái lại, Indonesia sớm gây thất vọng khi để thua Singapore 0-1, thắng Timor 3-1 và thua Thái Lan 2-4. Việc Indonesia bị loại chỉ sau ba trận là một trong những bất ngờ của giải.

Philippines nhiều khả năng đi tiếp


Do bằng điểm với Thái Lan và hơn một điểm so với Singapore, Philippines sẽ tự quyết định được số phận nếu giành ít nhất một điểm trên sân của Indonesia. Nếu thắng đậm Indonesia, đội bóng của HLV Sven Goran Eriksson thậm chí có cơ hội tranh vị trí nhất bảng.

Philippines có thể đi tiếp ngay cả khi thua Indonesia. Trong trường hợp này, thầy trò Eriksson cần Thái Lan thắng Singapore.

Philippines có nguy cơ bị loại nếu thua Indonesia, trong khi Singapore thắng hoặc hòa Thái Lan. So về hiệu số, Philippnes đang kém cả hai đối thủ cạnh tranh.

Indonesia đã bị loại do mới có ba điểm sau ba trận đầu, kém bốn điểm so với Thái Lan và Philippines. Trận cuối chỉ còn mang ý nghĩa danh dự với đội á quân hai năm trước.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X