Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia 2-3 Malaysia (KT): Chủ nhà thua đau phút bù giờ

Thứ Năm 05/09/2019 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sumareh là người hùng của Malaysia với cú đúp giúp đội khách thắng Indonesia 3-2 ngay trên Bung Karno tối 5/9 dù liên tục bị dẫn trước.
Tổng hợp: Indonesia 2-3 Malaysia
Trận đấu giữa Malaysia và Indonesia căng thẳng từ trước giờ bóng lăn khi CĐV đội chủ nhà ném đá CĐV đội khách trên đường vào sân Bung Karno.

Diễn biến trên sân cho thấy Indonesia chuẩn bị tốt hơn Malaysia khi liên tục dồn bóng từ phút đầu tiên vào vùng cấm đội khách. Phút 12, Goncalves mở tỷ số cho Indonesia với cú dứt điểm xâu kim chuẩn xác.

Bàn thua bất ngờ khiến Malaysia dồn lên và tạo ra áp lực lên khung thành Indonesia. Safawi Rasid mở màn với cú sút phạt cực đẹp vào phút 32. Phút 34, HLV Tan Cheng Hoe tung Sumareh vào sân và thế trận lập tức đổi chiều.
Trực tiếp Indonesia vs Malaysia kết quả vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Thầy trò Tan Cheng Hoe ca khúc khải hoàn dù gặp nhiều khó khăn trên đất Indonesia. Ảnh: Fox Sport.

Sumareh cần chưa đầy 3 phút để gỡ hòa cho Malaysia với cú bứt tốc kinh hoàng trước khi dứt điểm chân trái chéo góc gây sững sờ đội chủ nhà. Dẫu vậy thì Indonesia cần 3 phút để tái lập khoảng cách với bàn thắng của Goncalves.

Bước sang hiệp 2, Indonesia càng chơi càng đuối sức trước áp lực khủng khiếp của Malaysia. Phút 66, số 20 Ahmad Syafiq đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Malaysia.

Những phút còn lại hai đội đá sát ván khi liên tục có các cơ hội về phía khung thành lẫn nhau nhưng đều dứt điểm hỏng. Dẫu vậy thì Malaysia chứng minh họ là đội khát khao hơn khi không mắc những sai lầm ngớ ngẩn.

Phút 90+6, Indonesia hoàn tất ngày thi đấu đáng quên bằng pha lao ra cản phá bằng chân khó hiểu của thủ môn đội trưởng Andritany. Sumareh của Malaysia chỉ việc đệm bóng vào lưới trống và hoàn tất màn lội ngược dòng của đội khách ngay tại Bung Karno.

Thắng trận, Malaysia vươn lên ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á với 3 điểm. Vòng tới, Malaysia sẽ gặp UAE trên sân nhà vào ngày 10/9. Cùng ngày, Indonesia chạm trán Thái Lan trên sân nhà.

DIỄN BIẾN CHÍNH

Đội hình xuất phát
Indonesia: Andritany Ardhiyasa, Yustinus Paew, Manahati Lestusen, Ricky Fajin Saputra, Hansamu Yama, Zulfiandi, Saddil Ramdani, Evan Dimas, Stefano Lilipaly, Andik Vermansyah, Beto
Malaysia: Farizal Marlias, Matthew Davies, Adam Nor Azlin, Shahrul Saad, La'Vere Corbin-Ong, Brendan Seng Ling, Muhd Haidin Azman, Nor Azam Azih, Mohamadou Sumareh, Ahmad Syafiq, Safawi Rasid
Trực tiếp Indonesia vs Malaysia kết quả vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Indonesia vs Malaysia

HIỆP 1

- PHÚT 5: Hai đội đang chơi ăn miếng trả miếng, sẵn sàng va chạm rất mạnh trên sân.

- PHÚT 12: INDONESIA MỞ TỶ SỐ. Một pha tấn công vô cùng hiệu quả của Indonesia, được kết thúc gọn ghẽ bởi tiền đạo Beto.
- PHÚT 18: Suýt chút nữa tỷ số thành 2-0 cho Indonesia, với pha lao về đánh đầu suýt trở thành phản lưới của tiền vệ Brendan Seng Ling.
- PHÚT 27: Một cú sút xa tương đối nguy hiểm của Indonesia. Đội chủ nhà vẫn đang tấn công rất hiệu quả.
- PHÚT 32: KHÔNG VÀO. Cú sút phạt có quỹ đạo cực kỳ khó chịu của cầu thủ Safawi Rasid bên phía Malaysia, nhưng bóng đi chệch khung thành Indonesia trong gang tấc.
- PHÚT 37: MALAYSIA GỠ HÒA 1-1. Sumareh vừa vào sân đã ngay lập tức ghi bàn, với pha bứt tốc, rướn người dứt điểm cực kỳ tinh tế và mạnh mẽ, gỡ hòa cho Malaysia.

- PHÚT 39: INDONESIA LẠI DẪN BÀN. Những bàn thắng liên tiếp đến trong những phút cuối hiệp 1. Ngay sau khi bị gỡ hòa, Indonesia lại có bàn thắng vượt lên vẫn nhờ công của tiền đạo Beto.
HIỆP 1 KẾT THÚC
Indonesia tạm dẫn Malaysia 2-1.
HIỆP 2

- PHÚT 47: Suýt chút nữa có bàn thắng thứ 3 dành cho Indonesia, sau pha solo cực kỳ đẳng cấp của Stefano Lilipaly.

- PHÚT 60: Trận đấu đang diễn ra rất quyết liệt, cầu thủ hai đội sẵn sàng va chạm để ngăn cản đối phương.
- PHÚT 65: MALAYSIA GỠ HÒA 2-2. Một tình huống hỗn loạn trước khung thành Indonesia, bóng bật ra trước khi Safawi Rasid tạt bóng vào trong cho Ahmad Syafiq băng cắt đánh đầu thành công.

- PHÚT 80: Trận đấu đã trở lại sau khi bị gián đoạn bởi sự cố dàn đèn trên sân. Indonesia có một pha uy hiếp khung thành Malaysia, nhưng không thành công.

- PHÚT 87: Sumareh đi bóng bên cánh trái, đưa bóng đến sát khung thành Indonesia, nhưng tiếc rằng lại không kịp căng ngang.

- PHÚT 90+3: Malaysia tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với những pha phòng ngự phản công ở những phút bù giờ. La'Vere Corbin-Ong đã quá cá nhân khi tung ra cú dứt điểm, bởi nếu đó là một đường căng ngang thì cơ hội để Malaysia có bàn là rất cao.

- PHÚT 90+6: MALAYSIA THẮNG NGƯỢC NGOẠN MỤC. Bất ngờ đã xảy ra khi Sumareh lập cú đúp, giúp Malaysia ngược dòng vượt lên.

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC. Indonesia thua ngược Malaysia 2-3 trên sân nhà.
Tổng quan trước trận đấu Indonesia vs Malaysia

Trong quá khứ, hai đội chạm trán 95 lần, lợi thế thuộc về Indonesia với 39 chiến thắng (Malaysia thắng 35). Đáng nói hơn, sân vận động Gelora Bung Karno - địa điểm diễn ra trận đấu được xem là "ác mộng" của người Malaysia khi họ chỉ thắng 4 và thua tới 12 trong 18 lần gần nhất hành quân tới đây.

Ở trận giao hữu trước thềm vòng loại World Cup, Malaysia cũng hứng chịu thất bại 0-1 trước Jordan. Dù vậy, phong độ của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe trong năm 2019 vẫn rất đáng khen ngợi (thắng 4/6 trận) nên không dễ để Indonesia có thể ca khúc khải hoàn trong lần chạm trán thứ 96.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X