Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Iceland 0-1 Pháp: Les Bleus thắng nhọc nhờ 11m

Thứ Bảy 12/10/2019 03:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha lập công duy nhất từ cú sút penalty thành công của Oliver Giroud trong hiệp 2 đã giúp nhà ĐKVĐ thế giới ca khúc khải hòa trên đất Iceland ở lượt trận thứ 7 bảng H vòng loại Euro 2020.
Ghi bàn: Giroud (pen 66')
Tổng hợp: Iceland 0-1 Pháp
Sau thất bại bất ngờ trước Thổ Nhĩ Kỳ, nhà ĐKVĐ thế giới ngay lập tức trở lại mạch thắng khi dễ dàng giành trọn vẹn 9 điểm trước hai đối thủ hoàn toàn dưới tầm: Andorra (2 trận) và Albania. Đợt tập trung lần này, 2 ngôi sao hàng đầu bóng đá Pháp hiện nay, Paul Pogba và Kylian Mbappe không thể góp mặt vì chấn thương. Bên cạnh đó, thủ môn Lloris cũng thiếu vắng vì lý do tương tự.

Đối thủ Iceland ở một đẳng cấp khác so với Andorra hay Albania. Trên sân nhà, họ từng thắng chính Thổ Nhĩ Kỳ, đội bóng đã buộc Les Bleus nhận thất bại duy nhất trong khuôn khổ vòng loại EURO 2020 tính đến trước lượt trận thứ 7.
Trực tiếp Iceland vs Pháp bảng H vòng loại Euro 2020 đêm hôm nay hình ảnh
Iceland vs Pháp

Do đó, HLV Deschamps không dám chủ quan khinh địch và ông đã chọn giải pháp an toàn khi ưu tiên yếu tố kinh nghiệm thay vì sức trẻ hay phong độ. Chẳng thế mà Giroud vs Matuidi được ra sân dù rằng từ đầu mùa 2019/20, họ toàn phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị ở Chelsea và Juventus. Hoặc trong khung gỗ, Mandanda đã 34 tuổi được tin tưởng thay vì Alphonse Areola được ra sân thời gian gần đây ở Real Madrid thay cho Courtois và chơi khá tốt.

Dù vậy, đó chỉ là vài vị trí trên sân, cũng không nắm vai trò quá quan trọng trong lối chơi của tuyển Pháp so với những gương mặt còn lại trong danh sách xuất phát như Griezmann, Coman hay "động cơ" Kante. Với quyết tâm chiến thắng, dù phải làm khách song Pháp chủ động tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Chủ nhà Iceland chống trả quyết liệt dựa trên phong cách pressing áp sát khó chịu và nền tảng thể lực dồi dào.

Thế là, dù cầm bóng vượt trội và tích cực tấn công, Pháp rất khó tiếp cận được khu vực 16m50 của đối thủ mà chủ yếu chỉ tạo được áp lực từ bên ngoài nhưng không đủ để tiến xa hơn. Phải đến phút 27, binh đoàn áo Lam mới tung ra được cú sút đầu tiên về cầu môn đối phương, lại từ chấm đá phạt do Griezmann thực hiện và bóng bay quá cao so với xà ngang.
Iceland 0-1 Pháp Les Bleus thắng nhọc nhờ 11m hình ảnh 2
Pháp đã gặp nhiều khó khăn trên đất Iceland

Vài phút sau, người Pháp cho rằng bóng đã chạm tay một hậu vệ Iceland trong vòng cấm và họ cần được hưởng 11m song trọng tài lại không cùng chung quan điểm. Càng về cuối hiệp 1, nhà ĐKVĐ thế giới càng tỏ ra bế tắc và bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Iceland. Phút 42, cố gắng lắm Pháp mới tạo ra được một pha dứt điểm trong vòng cấm khi Digne căng ngang từ cánh trái cho Griezmann co chân trái sút căng nhưng bóng đúng vào vi trí của thủ thành Halldorsson nên bị xử lý đơn giản.

Sau giờ nghỉ giải lao, cuộc chơi "nguyễn y vân" nhưng rồi bước ngoặt cũng xuất hiện. Phút 63, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Griezmann lăn lộn trên sân bởi dính dạn từ đối thủ. Thực tế, cầu thủ của Iceland chủ đích phá bóng song động tác có phần sai sai, đẫn dến trở thành "đá người". Giroud nhận trọng trách sút 11m và chân sút kỳ cựu này dễ đàng dánh lừa được thủ môn đối phương để khai thông bế tắc cho Les Bleus.
Giroud ghi ban duy nhat cua tran dau tu cham 11m
Giroud ghi bàn duy nhất của trận đấu từ chấm 11m

Bàn thắng giúp Pháp dễ đá hơn hẳn và chút nữa gia tăng được cách biệt ở phút 78. Kingsley Coman đột phá bên cánh trái rồi căng ngang thuận lợi vào trong vòng cấm địa cho Matuidi. Tiền vệ này ung dung đặt lòng trong chân trái nhằm về góc xa và bóng đã dội cột dọc bật ra một cách đáng tiếc. Những phút cuối, chủ nhà Iceland nỗ lực tấn công hòng níu kéo lại hy vọng giành điểm cũng như cả cuộc đua giành vé tham dự VCK Euro 2020 (chỉ dành cho 2 đội đầu bảng) nhưng các chiến binh xứ Băng đảo không thể tạo ra được sự khác biệt.

Chung cuộc, Les Bleus có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 nhưng quý giá bởi giúp họ gần như chạm tới tấm vé tham dự VCK. Sau 7 lượt trận vòng loại Euro 2020, Pháp có 18 điểm, tiếp tục đứng thứ 2 do ở trận cùng giờ, Thổ Nhĩ Kỳ cũng có chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Albania (Pháp phải đứng sau do thua trận đối đầu với TNK). Trong khi đó Iceland đứng thứ 3 với 12 điểm mà vòng loại chỉ còn 3 lượt trận nữa. Chỉ có 2 đội đầu bảng giành quyền vào VCK nên xem ra cánh cửa để Iceland chen chân vào Top 2 vô cùng hẹp. Giữa tuần sau, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp sẽ chạm trán trong trận cầu mà đội thắng sẽ chính thức vượt qua vòng loại sớm 2 lượt trận.
Kết quả Iceland vs Pháp bảng H vòng loại Euro 2020 đêm hôm nay hình ảnh
Xếp hạng tại bảng H vòng loại Euro 2020 sau 7 lượt trận

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ICELAND (4-4-2):
Hannes Thor Halldorsson; Victor Palsson, Ragnar Sigurdsson, Kari Arnason, Ari Freyr Skulason; Johann Gudmundsson (Bodvarsson 16'), Runar Mar Sigurjonsson (Finnbogason 73'), Birkir Bjarnason, Arnor Ingvi Traustason; Gylfi Sigurdsson; Kolbeinn Sigthorsson.
PHÁP (4-3-3): Steve Mandanda; Benjamin Pavard, Raphael Varane, Clement Lenglet, Lucas Digne; Blaise Matuidi, Corentin Tolisso, N'Golo Kante; Kingsley Coman (Ikone 88'), Antoine Griezmann, Olivier Giroud (Ben Yedder 78').

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X