Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Iceland, Đức vững vàng trên ngôi đầu

Thứ Năm 09/09/2021 03:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gã khổng lồ của bóng đá châu Âu đang trên đường hồi sinh mạnh mẽ sau khi tân HLV Hansi Flick chính thức nắm quyền. Sau khi hủy diệt Armenia, Đức tiếp tục nghiền nát chủ nhà Iceland. Thậm chí tỷ số còn đậm hơn nếu như số cơ hội ăn bàn được khai thác tối đa.

Kết quả Iceland vs Đức (0-4)

Ghi bàn: Gnabry (4); Rudiger (24); Sane (56); Werner (88)

Cách đây vài ngày, Đức đã đè bẹp Armenia với tỷ số 6-0 để soán ngôi đầu của chính đối thủ này tại bảng J vòng loại World Cup 2022. Chỉ sau đúng hai trận, HLV Hansi Flick đã chứng tỏ ông là gương mặt phù hợp nhất cho công việc dẫn dắt tuyển Đức thời hậu Joachim Low.
Iceland vs Đức
 
Cựu thuyền trưởng Bayern Munich không cần phải tiến hành một cuộc đại phẫu để tái kích hoạt lại "Cỗ xe tăng" chiến thắng mà đơn giản ông chỉ cần tạo ra một bầu không khí và lối chơi đậm đặc chất Bayern. Tất nhiên không phải người tiền nhiệm Joachim Loew không biết làm điều đó. Nhưng Flick thực hiện tốt hơn nhiều nhờ độ am hiểu và sự gắn bó mật thiết với dàn cầu thủ Bayern cũng như sự hiểu biết tường tận về Mannschaft qua hơn chục năm đảm nhận nhiều công việc ở ĐTQG (trợ lý ban huấn luyện, phụ trách đội trẻ rồi giám đốc ĐTQG).

Đức bây giờ mang dáng dấp một “Bayern mở rộng” của Flick, một phiên bản có nhiều điểm tương đồng với Bayern 2019-2021 mà ông từng dẫn dắt. Đó là một hệ thống 4-2-3-1 nhuần nhuyễn lấy bộ khung Bayern làm nền tảng chắc chắn và hiệu quả.
Danh sách xuất phát của Đức
Danh sách xuất phát của Đức trước Iceland

Ở trận thắng Armenia, sự kết hợp khá ăn ý giữa bộ tứ Sane, Gnabry và Reus, Werner trên hàng công là một tín hiệu đáng mừng của triều đại Hansi Flick. Nó cho thấy chất Bayern trong lòng ĐTQG vẫn chào đón và hòa quyện với các nhân tố “bên ngoài”, tạo nên mặt trận tấn công dồi dào mà trong đó mỗi cá nhân đều có cơ hội thể hiện.

Tuy nhiên trước Iceland, HLV Flick đã có điều chỉnh trên hàng công khi Gundogan (Man City) lấy suất đá chính của Marco Reus. Đây cũng là sự thay đổi duy nhất trong danh sách xuất phát của Mannschaft so với trận đại thắng Armenia. Như đã đề cập, chất Bayern Munich chiếm chủ đạo khi 6/11 cầu thủ trên sân đang khoác áo "Hùm xám" xứ Bavaria.

Ngay phút thứ 4, người Đức đã vươn lên dẫn bàn. Từ đường phát động tấn công của Sule, Kimmich hãm bóng bằng ngực rồi nhẹ nhàng đẩy cho Leroy Sane thực hiện đường căng ngang vào khu vực 5m50 để Gnarby có mặt dễ dàng đệm lòng tung lưới Iceland. Trọng tài chính đã phải trao đổi lại với tổ VAR trước khi chính thức công nhận bàn thắng vì Gnarby suýt việt vị.
Đức
Gnarby (số 10) đưa Đức vươn lên dẫn bàn từ sớm

Bàn thắng sớm càng giúp Mannschaft làm chủ cuộc chơi trước một Iceland giờ đã suy yếu quá nhiều so với khi còn tung hoành ở Euro 2016 và phần nào là World Cup 2018. Với Gnarby thì pha lập công vừa rồi đã là bàn thứ 19 trong màu áo ĐTQG chỉ sau chưa đầy 30 trận sân - hiệu suất cực kỳ đáng nể. Cứ duy trì được nhịp độ ghi bàn đều đặn như thế này, tiền đạo sinh năm 1995 hoàn toàn có quyền nghĩ đến lọt vào nhóm những chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐTQG.

Tuyển Đức thi đấu rất nhàn nhã và ung dung khi mà chủ nhà Iceland cũng gần như chỉ biết phòng ngự. Đội khách chỉ tăng tốc khi bắt đầu đưa bóng áp sát khu vực 16m50. Trong một thế trận "nhẹ nhàng" như vậy, bàn thắng vẫn mau chóng đến với Đức. Phút 22, từ chấm đá phạt bên cánh phải, Kimmich treo vào vùng cấm địa Iceland và Rudiger không bị ai kèm thoải mái thực hiện cú đánh đầu đủ hiểm để hạ gục thủ thành Halldorsson.
Đức
Trung vệ Rudiger (giữa) đem về bàn thứ 2 cho Đức

Càng ghi bàn, Đức càng tỏ ra lấn lướt và Iceland dần có dấu hiệu mất kiểm soát khi "đá người" nhiều hơn đá bóng. Phút 35, từ một tình huống phạm lỗi của đối phương với Gundogan, Mannschaft được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi song Sane chỉ có thể sút vọt xà ngang.

Chính xác đến cuối hiệp 1, Iceland mới có cơ hội đầu tiên sau một tình huống phối hợp ăn ý song người dứt điểm cuối cùng, đội trưởng Johan Gudmundsson (Burnley) lại tỏ ra quá cầu toàn và có phần điệu đà nên không thể đánh bại được Manuel Neuer.

Đầu hiệp 2, Iceland bất ngờ làm tung mành lưới Neuer sau pha đá bồi của
Albert Gudmundsson - tiền đạo đang chơi bóng tại Hà Lan cho AZ Alkmaar. Trước đó Gudmundsson khác (Johann) đã có cú bẻ lòng chân trái đưa bóng dội trúng cột dọc bật ra. Dẫu vậy, trọng tài đã bắt lỗi việt vị của Albert.
Leroy Sane ghi bàn thứ 3 cho tuyển Đức
Leroy Sane ghi bàn thứ 3 cho tuyển Đức

Phút 55, lẽ ra tỷ số đã được nâng lên 3-0 cho Đức nếu như Kai Havertz không bỏ lỡ khó tin. Trong một đợt phản công nhanh mà có tới 3 ngôi sao đội khách đối diện với một cầu thủ chủ nhà, Timo Werner đặt đồng đội ở Chelsea vào thế ghi bàn không thể thuận lợi hơn. Song khi mà trước mặt chỉ còn đúng thủ thành
Halldorsson, Kai Havertz lại dứt điểm chệch cột dọc.

Tuy vậy không lâu sau đó, bàn thứ 3 đã đến với "Xe tăng" dù cơ hội khó hơn nhiều. Số 8
Goretzka đẩy bóng cho Leroy Sane ập vào, tự tin thực hiện cú sút trái phá ở góc tương đối hẹp nhưng nóc lưới của Iceland đã phải rung lên. Phút 61, tới lượt Werner lâm vào cảnh "mất mặt", thậm chí có phần còn tệ hơn Kai Havertz trước đó khi lóng ngóng đá lên giời dù cầu môn hoàn toàn bỏ trống và cự ly chỉ hơn 5m.

Thực ra những ai theo dõi Chelsea thường xuyên hẳn chẳng còn lạ gì với những tình huống bỏ lỡ kiểu như vậy của Werner, khiến anh từng bị troll là "gỗ quý cần được bảo tồn". Ngay sau đó mành lưới Iceland đã phải rung lên bần bật sau pha nã đại bác của
Goretzka từ sát vạch 16m50 nhưng trọng tài xác định rằng có một cầu thủ Đức rơi vào thế việt vị và đã thực hiện hành động né bóng đồng nghĩa có tham gia vào tình huống nên bàn thắng không thể được công nhận. Tổ VAR cũng xác nhận chuyện này.
Sau khi bỏ lỡ khó tin, Werner đã có được bàn thắng để ấn định tỷ số 4-0
Sau khi bỏ lỡ khó tin, Werner đã có được bàn thắng để ấn định tỷ số 4-0

Tuy cách biệt đã quá an toàn nhưng người Đức không hề muốn dừng lại mà tiếp tục duy trì áp lực tấn công hòng ghi thêm bàn thắng. Thế là cầu môn Iceland vẫn không thể thoát khỏi trạng thái báo động thường xuyên và sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Đức đã có thêm bàn thắng để ấn định tỷ số 4-0. Lần này Timo Werner đã không còn vô duyên với một cú đá chìm, bóng trúng vào mép trong cột dọc rồi mới đi vào lưới.

Như vậy, triều đại Hansi Flick ở ĐTQG Đức đã có sự khởi đầu vô cùng mỹ mãn khi Mannschaft toàn thắng cả 3 trận vòng loại World Cup 2022 diễn ra trong tháng 9, ghi 12 bàn và không thủng lưới lần nào. Đức đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng J với 15 điểm, hơn Armenia phía sau 4 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ICELAND VS ĐỨC

ICELAND: (4-5-1): Hannes Halldorsson; Birkir Mar Saevarsson, Brynjar Ingi Bjarnason, Ari Freyr Skulason, Jon Fjoluson; Johan Gudmundsson (Thorsteinsson 71'), Birkir Bjarnason, Isak Bergmann Johannesson (Sigurdsson 71'), Victor Palsson, Thorir Johann Helgason; Albert Gudmundsson (Andri Gudjohnsen 80').

ĐỨC (4-2-3-1): Manuel Neuer; Jonas Hofmann (Klostermann 46'), Niclas Sule (Gosens 60'), Antonio Rudiger, Thilo Kehrer; Joshua Kimmich, Leon Goretzka (Wirtz 80'); Serge Gnabry (Kai Havertz 46'),  Ilkay Gundogan, Leroy Sane (Musiala 59'); Timo Werner.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X