Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibiza 1-2 Barca: Griezmann tỏa sáng cứu Blaugrana khỏi thất bại lịch sử

Thứ Năm 23/01/2020 03:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng Barca sẽ có một chiến thắng tưng bừng tại vòng 1/16 cúp Nhà vua TBN 2019/20 khi chỉ phải gặp một CLB hạng 3 và tân HLV Setien cũng tung ra sân đội hình mạnh song nào ai ngờ, cuối cùng nhà ĐKVĐ La Liga chỉ có thể thắng sát nút. Họ còn bị dẫn bàn trước và trải qua hiệp đầu tồi tệ. Thậm chí bàn quyết định chỉ được ghi vào phút bù giờ thứ 4.
Ghi bàn
Ibiza: Pep Caballé (9)
Barca: Griezmann (72, 90+4)
Tổng hợp: Ibiza 1-2 Barca
video
Cuối tuần qua, Barcelona đã chơi trận đầu tiên của triều đại mới Quique Setien. Mặc dù chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà trước Granada nhưng Blaugrana vẫn để lại nhiều tín hiệu rất tích cực. Trận đó, Barcelona đạt tỷ lệ kiểm soát bóng tới 82,6%. Trong 90 phút, Lionel Messi và đồng đội đã thực hiện tổng cộng 1.005 đường chuyền, (921 chính xác). Trong lịch sử, Barca mới chỉ có 2 trận chuyền bóng hơn 1000 lần, đều dưới thời Pep Guardiola.
Trực tiếp Ibiza vs Barca Cúp nhà vua TBN 201920 đêm hôm nay hình ảnh
Ibiza vs Barca

HLV Quique Setien không được đánh giá cao chủ yếu do chưa từng dẫn dắt các CLB lớn. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Real Betis đã nhận được sự tin tưởng từ ban lãnh đạo Barca nhờ sở hữu triết lý bóng đá chịu nhiều ảnh hưởng của tư tưởng Johan Cruyff. Đó là thứ bóng đá đề cao khả năng kiểm soát bóng và chơi tấn công tổng lực.

Trận này, do đối thủ quá yếu nên Barca tất nhiên không cần tung ra sân lực lượng mạnh nhất. Một loạt trụ cột trong đó bao gồm cả đội trưởng Lionel Messi hoặc ngồi dự bị hoặc không có tên trong danh sách đăng ký. Tuy nhiên, đội hình xuất phát của nhà ĐKVĐ La Liga vẫn rất mạnh, gồm phần lớn hảo thủ của đội 1, thậm chí một số vừa ra sân trước Granada như Roberto, Rakitic, Griezmann hay thần đồng mới nổi mùa này Ansu Fati.
Danh sach xuat phat cua Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Trong số những vị trí trên sân, chỉ có 2 thuộc về những cái tên mới toanh và ít nhiều còn xa lạ. Đó là tiền vệ Riqui Puig (1999) và tiền đạo Carles Perez (1998). Trong đó Puig đã vào sân trong hiệp 2 ở trận đấu với Granada và đây là lần đầu tiên sao trẻ dán mác La Masia này có tên trong danh sách xuất phát của Barca.

Nhìn chung trái với đồn đoán ban đầu rằng tân HLV Setien sẽ chỉ sử dụng đội hình trẻ, nhà cầm quân 61 tuổi này tung ra sân đội hình đủ sức thi thố với bất cứ CLB nào ở châu Âu. Có lẽ do vừa lên nắm quyền nên ông cũng muốn những học trò mới sớm được thấm nhuần tư tưởng và triết lý của mình. Cách thức nhanh nhất là cho họ ra sân thi đấu thực tế càng nhiều càng tốt để có gì còn điều chỉnh kịp thời.

Tất nhiên Barca không khó chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc song họ chỉ giữ nhịp độ thi đấu ở mức vừa phải, không quá dồn dập nên "nhược tiểu" Ibiza cũng khá dễ thở, không phải căng mình ra chống đỡ. Thậm chí, đội chủ nhà còn gây sốc bằng việc vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 9 sau pha đệm lòng cơ bản của Caballe, một chàng tiền đạo tất nhiên vô danh tiểu tốt sinh năm 1990.
Ibiza
"Nhược tiểu" Ibiza thể hiện siêu ấn tượng trong hiệp 1 và nếu may mắn hơn phải ghi được trên 1 bàn thắng

Dù danh dự bị tổn hại nghiêm trọng song Barca vẫn đủng đỉnh thi đấu như thể chẳng có chuyện gì xảy ra. Phút 18, một lần nữa mành lưới Barca lại phải rung lên sau pha kết thúc ở góc hẹp của Rodado nhưng may cho gã khổng lồ xứ Cataluyna, trọng tài đã không công nhận bàn thắng bởi tiền đạo đội chủ nhà đã đẩy ngã trái phép trung vệ Lenglet để giành lợi thế trước khi đánh bại Neto.

Sau nửa hiệp 1, Barca vẫn đạt thông số cực tốt về tỷ lệ kiểm soát bóng giống trận trước (82%) nhưng chỉ tung ra được đúng 1 cú dứt điểm và bóng cũng bay đi đâu không rõ. Tình hình của Barca chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu trong nửa còn lại của hiệp 1, thậm chí ngày một lâm vào bế tắc tột độ khi không làm sao uy hiếp được cầu môn đối phương mặc cho cầm rất nhiều bóng.

Không những vậy, phút 39, chỉ có may mắn mới giúp Barca tránh khỏi bàn thua thứ 2 khi Rai Nascimento dứt điểm trúng cột dọc và cú sút bồi sau đó của Rodado bị Neto chặn đứng. Sau hiêp 1 không thể tồi tệ hơn, Barca chẳng cho thấy chút khởi sắc nào, đặc biệt trên mặt trận tấn công.
Barca da phai rat kho so truoc Ibiza
Barca đã phải rất khổ sở trước Ibiza

Nhìn sự bất lực tột độ đến khó tin của đội nhà, tân HLV Setien đã đưa trụ cột Jordi Alba vào sân để tăng cường sức mạnh tấn công bởi hậu vệ phải này tham gia tấn công cực hiệu quả. Phút 62, lần hiếm hoi từ đầu trận, Barca có được một pha dứt điểm trong vòng cấm địa đối phương khi Griezmann chuyền vào trong từ cánh phải cho Ansu Fati băng vào kết thúc chệch khung thành.

Phút 68, tiền vệ Ivan Rakitic vung chân thực hiện cú nã đại bác tầm xa nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành đối phương. Dẫu sao đây cũng là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của Barca trong trận đấu. Cuối cùng, đến phút 72 thì nhà ĐKVĐ La Liga cũng tìm được bàn thắng. Tiền vệ Frenkie De Jong thực hiện được chuyền dài quá hay cho Griezmann phá bẫy việt vị băng xuống nhận bóng rồi dễ dàng đánh bại thủ thành đối phương bằng cú sút chân trái sở trường.

Song Barca đã không thể thừa thắng xông lên để dạy cho "đàn em" bài học lễ độ. Tuy vậy may mắn họ cũng không phải mất thêm 30 phút hiệp phụ để giải quyết trận đấu. Phút bù giờ thứ 4, Jordi Alba chọc khe thuận lợi chếch cánh trái cho Griezmann thoát xuống và lần thứ 2 đánh bại thành công thủ thành của đội chủ nhà bằng bản năng sát thủ thượng hạng.
Cho den khi duoc Griezmann giai cuu
Cho đến khi được Griezmann "giải cứu"

Thế là, Barca đã ghi danh vào vòng 1/8 cúp Nhà vua TBN 2019/20 sau một trận đấu thót tim trên sân của một đội bóng hạng 3. Nhờ vào đẳng cấp của Griezmann mà thầy trò HLV Setien mới không phải hứng chịu thất bại đáng xấu hổ nhất trong lịch sử đội bóng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Ibiza (4-3-3): German Parreno; Francisco Grima, Gonzalo, Kike Lopez, Mariano Gomez; Javi Lara (Sibo 77'), Javi Perez, Miguel Nunez; Josep Caballe (Carbià 86'), Rai Nascimento, Angel Rodado (Mendoza 73').

Barcelona (3-5-2): Neto; Sergi Roberto, Clement Lenglet, Junior Firpo; Nelson Semedo, Ivan Rakitic (Vidal 81'), Frenkie de Jong, Riqui Puig (Arthur Melo 71'), Carles Perez (Jordi Alba 59'); Antoine Griezmann, Ansu Fati.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X