Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công thăng hoa, Anh nghiền nát Hungary tại Puskas Arena

Thứ Năm 02/09/2021 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một thế trận áp đảo cùng nhiều cơ hội được tạo ra, Anh đã đánh bại Hungary với tỷ số 4-0 một cách thuyết phục. Tam sư tiếp tục dẫn đầu bảng I với 4 chiến thắng còn Hungary đã phải nhường vị trí thứ 2 cho Ba Lan.
Chung cuộc: Hungary 0-4 Anh
Ghi bàn: Anh: Sterling (55'), Kane (63'), Maguire (69'), Rice (87')

ĐT Anh đang dẫn đầu ở bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Ở 3 lượt đấu đầu tiên, đoàn quân của Gareth Southgate giành trọn vẹn 9 điểm sau những thắng lợi trước San Marino, Albania và Ba Lan. Hiện tại, họ cũng đang chễm trệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn so với Hungary. Ở lượt trận thứ 4, Tam sư đối đầu với chính Hungary. Một chiến thắng sẽ giúp họ củng cố vững chắc ngôi đầu, với phong độ rất cao trong thời gian gần đây, Harry Kane và các đồng đội tự tin vào 3 điểm.
Trực tiếp Hungary vs Anh vòng loại World Cup 2022 hôm nay hình ảnh

Hungary vs Anh bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu


Bên kia chiến tuyến, Hungary thể hiện bộ mặt tích cực ở Euro 2020. Dù không vượt qua vòng bảng, song những trận hòa trước Đức hay Pháp cũng giúp họ nhận được những lời khen ngợi. Bị đánh giá thấp hơn tuyển Anh, nhưng sân nhà Ferenc Puskas sẽ là điểm tựa giúp hội chủ nhà hy vọng vào việc giành điểm. Thầy trò Marco Rossi thậm chí còn tin vào một chiến thắng để qua mặt chính đối thủ và giành vị trí nhất bảng.
Với tính chất quan trọng của trận đấu tranh ngôi đầu bảng, cả hai đội đều ra sân với đội hình mạnh nhất có thể. Bên phía Hungary, những trụ cột của đội bóng này từng gây ấn tượng ở VCK Euro 2020 như thủ môn Peter Gulacsi, tiền vệ Roland Sallai hay tiền đạo Adam Szalai đều có tên trong danh sách thi đấu. Bên kia chiến tuyến, HLV Gareth Southgate cho thấy quyết tâm giành 3 điểm khi ra sân với đội hình cực mạnh.

Tam sư sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Harry Kane đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cầu thủ 28 tuổi là bộ ba Raheem Sterling, Mason Mount và Jack Grealish, trong đó tiền vệ của Chelsea đá ở vị trí hộ công. Ở tuyến giữa, Kalvin Phillips và Declan Rice tiếp tục sát cánh ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ở hàng thủ, Harry Maguire đá cặp trung vệ với John Stones, hai cánh là Luke Shaw và Kyle Walker. Trong khung gỗ, Jordan Pickford vẫn được tin tưởng.
Đội hình ra sân của tuyển Anh

Đội hình ra sân của tuyển Anh

Với lợi thế sân nhà Hungary khởi đầu khá hứng khởi, họ chơi sòng phẳng với đội khách. Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu đến ở phút thứ 6, Mason Mount thực hiện cú sút xa ngay trước vòng cấm Hungary nhưng bóng đi vọt xà ngang. 2 phút sau đó từ quả phạt góc, Luke Shaw đưa bóng vào vòng cấm để Harry Maguire bật cao dứt điểm, nhưng bóng vẫn đi cao hơn một chút so với khung thành của đội chủ nhà.

Sau những phút đầu tiên nhập cuộc tốt, Hungary bây giờ chủ động chơi phòng ngự phản công. Họ lùi đội hình xuống rất thấp và chờ đợi cơ tội từ những tình huống phản công. Phút 15, Harry Kane chuyền bóng để Mason Mount băng xuống, nhưng một hậu vệ của đội chủ nhà đã kịp cản phá trước khi cầu thủ 22 tuổi thực hiện cú dứt điểm. Hàng thủ số đông của Hungary đang khiến các ngôi sao của Tam sư không có quá nhiều khoảng trống để dứt điểm.

Phút 20, Jack Grealish đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm trước khi chuyền ra thuận lợi để Harry Kane sút xa rất căng, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Sau 35 phút thi đấu, đội khách kiểm soát bóng lên tới 75% nhưng không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Tam sư dứt điểm 3 lần nhưng không một lần bóng đi trúng đích. Trong khi đó Hungary thậm chí chưa dứt điểm một lần nào.

Tuyển Anh ép sân nhưng không có nhiều cơ hội

Tuyển Anh ép sân nhưng không có nhiều cơ hội

Phải đến phút 40 Hungary mới có cú dứt điểm đầu tiên. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp, số 10 Szoboszlai bước lên chấm đá phạt nhưng anh lại đưa bóng đi không chính xác. Đây cũng là cơ hội cuối cùng trong hiệp đấu đầu tiên. Lối chơi chặt chẽ và khoa học của Hungary giúp họ cầm chân tuyển Anh với tỷ số hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2 tuyển Anh đã dồn đội hình lên tìm bàn thắng. Phút 48, Tam sư được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Hungary tầm 30 mét. Luke Shaw thực hiện quả treo bóng vào vòng cấm nhưng Maguire đã không thể dứt điểm thành bàn. 2 phút sau đó Kyle Walker chọc khe tinh tế để Harry Kane phá bẫy việt vị đối mặt với thủ môn Gulacsi. Tuy nhiên, đội trưởng của tuyển Anh đã không thắng được thủ môn của đội chủ nhà.

Sau rất nhiều cơ hội thì tuyển Anh đã có được bàn thắng vượt lên. Phút 54, xuất phát từ tình huống lấy bóng từ giữa sân của Rice, Grealish tỉa bóng xuống biên để Mason Mount thực hiện quả tạt như đặt vào vòng cấm giúp Raheem Sterling dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới Gulacsi. Với sức ép dữ dội từ đầu trận, việc đội khách có bàn thắng là hoàn toàn hợp lý. 
Sterling mở tỷ số cho tuyển Anh

Sterling mở tỷ số cho tuyển Anh

Bàn thắng của Sterling khiến trận đấu hấp dẫn hơn rất nhiều. Phút 60, cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Anh ngã trong vòng cấm Hungary sau pha va chạm với Szalai, nhưng trọng tài không cho đội khách được hưởng 11m. Tuy nhiên, Tam sư không phải nuối tiếc quá lâu. Phút 63, lại là một đường cắt bóng từ giữa sân, bóng được chuyền lên rất nhanh cho Sterling, cầu thủ sinh năm 1994 đưa vào vòng cấm thuận lợi để Harry Kane bay người đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Đây là bàn thắng thứ 3 của Kane trong 3 trận gần nhất cho Sư tử Anh.

Tình huống Kane đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0

Tình huống Kane đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0


2 bàn thắng dẫn trước giúp tuyển Anh thi đấu với tâm lý thoải mái. Phút 67, Harry Kane có thêm một lần đối mặt với Gulacsi, nhưng lần này anh không thắng được thủ môn của Hungary. 2 phút sau pha bỏ lỡ của Kane, Tam sư có bàn nâng tỷ số lên 3-0. Từ quả đá phạt góc của Luke Shaw, Harry Maguire đánh đầu chính xác ở cự ly gần. Chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay của Tam sư.

Không còn gì để mất, Hungary đã dồn lên tìm bàn thắng. Phút 75, Szoboszlai thêm một lần có cơ hội từng những quả đá phạt trực tiếp, nhưng bóng vẫn đi quá thiếu chính xác. 2 phút sau đó tuyển Anh có câu trả lời với cơ hội dành cho Raheem Sterling. Cầu thủ 27 tuổi phá bẫy việt vị trước khi đối mặt với thủ môn đối phương, anh đã vượt qua Gulacsi nhưng không thể dứt điểm thành bàn. Ngay sau đó tới lượt Kane đối mặt với thủ môn đội chủ nhà, nhưng lần này Gulacsi đã chơi xuất sắc.

Phút 80, Hungary có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận. Salloi có cơ hội dứt điểm ở góc hẹp nhưng Pickford đã chơi cảnh giác. Đây là lần hiếm hoi thủ môn của tuyển Anh có cơ hội cản phá. 6 phút sau đó đội khách có bàn thắng thứ 4. Grealish nhả bóng để Declan Rice dứt điểm từ tuyến 2. Bóng đi căng và hiểm khiến Gulacsi không thể cản phá.

Anh đánh bại Hungary 4-0

Anh đánh bại Hungary 4-0


Những phút ít ỏi còn lại Hungary đã nỗ lực nhưng không thể tìm được bàn danh dự. Như vậy là với chiến thắng thuyết phục 4-0 tuyển Anh tiếp tục dẫn đầu bảng I với 4 chiến thắng tuyệt đối, trong khi đó Hungary đã tụt xuống vị trí thứ 3 bởi Ba Lan đã đánh bại Albania với tỷ số 4-1 ở lượt đấu này. Cả Ba Lan và Hungary đều có 7 điểm nhưng “Đại bàng trắng” xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. 


Đội hình ra sân


Hungary: 1 P. Gulacsi, 5 A. Fiola, 6 V. Orban, 3 Kecskes, 4  Attila Szalai, 14 B. Bolla (Varga, 70'), 15 L. Kleinheisler (Gazdag, 82'), 20 R. Sallai (Salloi, 66'), 10 D. Szoboszlai, 13 A. Schafer, 9 Adam Szalai

Anh:
1. Pickford, 2 K. Walker, 6 H. Maguire, 5 J. Stones, 3 L. Shaw, 7 J. Grealish (Saka, 88'), 11 M. Mount (Lingard, 84'), 8 K. Phillips, 4 D. Rice (Henderson, 88'), 9 H. Kane, 10 R. Sterling





Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X