Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Pháp và Bỉ, Anh tạo thêm một cú sốc ở Nations League 2022/23

Chủ Nhật 05/06/2022 00:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn nhưng tuyển Anh gây thất vọng khi thua 0-1 trước Hungary. Dominik Szoboszlai là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trên chấm 11m.
Chung cuộc: Hungary 1-0 Anh
Ghi bàn: Hungary: Dominik Szoboszlai (66', Pen)
video
Tại Nations League năm nay, những lá thăm đưa tuyển Anh nằm ở bảng 3 nhóm A. Những đối thủ của Tam sư là Hungary, Đức và Italia. Đây chắc chắn là bảng đấu khó khăn nhất khi xuất hiện 3 ông lớn của bóng đá châu Âu. Ở lượt trận đầu tiên, Harry Kane và các đồng đội sẽ gặp Hungary, đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng. Dù phải làm khách nhưng chắc chắn mục tiêu của thầy trò HLV Gareth Southgate là 3 điểm. 
 
Hungary vs Anh

Hungary vs Anh lượt trận đầu tiên vòng bảng Nations League 2022/23


Đó là điều bắt buộc với đội khách, trước khi bước vào cuộc chiến cam go với Đức và Italia ở những vòng đấu kế tiếp. Lịch sử đối đầu cũng ủng hộ đội tuyển Anh. Theo đó, họ đã giành chiến thắng ở 3 trong số 4 lần đụng độ gần nhất với Hungary, trận đấu còn lại kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Dù không có sự phục vụ của Ben White vì chấn thương và Phil Foden vì Covid-19, song đội khách vẫn được đánh giá cao hơn hoàn toàn so với đội chủ nhà.

Ở trận đấu trên sân của Hungary, Gareth Southgate sử dụng sơ đồ 3-4-3 với Harry Kane, Mason Mount và Jarrod Bowen trên hàng công. Đây là trận ra mắt của cầu thủ đang khoác áo West Ham trong màu áo Tam sư. Bowen đã ghi 12 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trong 36 trận trong mùa giải vừa rồi cùng đội bóng thành London, anh xứng đáng có màn ra mắt Sư tử Anh.

Ở tuyến giữa, Declan Rice đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Jude Bellingham, hai cầu thủ chạy cánh của đội khách ở trận đấu này là cầu thủ của Leicester - James Justin và ngôi sao của Liverpool - Trent Alexander-Arnold. Ở hàng thủ, Harry Maguire, Conor Coady và Kyle Walker chơi phía trước thủ môn Jordan Pickford. Trên băng ghế dự bị của tuyển Anh còn rất nhiều những lựa chọn chất lượng, có thể kể đến như John Stones, Tammy Abraham, Raheem Sterling hay Bukayo Saka. 
 
Đội hình ra sân của tuyển Anh trước Hungary

Đội hình ra sân của tuyển Anh trước Hungary


Tuyển Anh có 4 trận đấu tại Nations League trong tháng 6 này, bởi vậy Southgate có lý do để không tung ra sân đội hình tốt nhất trước Hungary. Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà tung ra sân những cái tên tốt nhất có thể. Attila Szalai, Dominik Szoboszlai, Willi Orban hay Adam Lang đều ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, Hungary vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với tuyển Anh. 

Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 3, Hungary là đội thực hiện cú sút đầu tiên. Roland Sallai thực hiện cú sút từ xa, Pickford cần tới 2 nhịp mới có thể ôm gọn bóng. Ngay sau đó là câu trả lời của tuyển Anh với cú dứt điểm đi chệch cột dọc của Harry Kane.  Tới phút thứ 9, Bowen có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng Attila Szalai đã có tình huống ngăn cản đúng lúc. Bóng đập chân số 4 đi hết đường biên ngang. 

Dù chơi với đội hình thấp nhưng những tình huống lên bóng của Hungary tỏ ra cực kỳ nguy hiểm. Từ một pha phản công nhanh, Dominik Szoboszlai có cơ hội băng vào dứt điểm ở cự ly gần sau đường căng ngang của đồng đội. Anh đã vượt qua Pickford nhưng Conor Coady đã kịp thời băng về đúng lúc để cản phá bóng ngay trên vạch vôi. Tới phút 16, Nego tạt bóng từ cánh phải để Roland Sallai băng vào dứt điểm trong vòng cấm, nhưng bóng đi không chính xác. 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc


Tuyển Anh vừa có 2 pha dứt điểm liên tiếp nhưng không gây khó khăn cho khung thành của Gulacsi. Đầu tiên là tình huống bật cao đánh đầu của Coady sau quả tạt của Arnold, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Sau đó là tình huống căng ngang bị Gulacsi bắt gọn của James Justin. Phút 29, Hungary lại có một pha phản công chất lượng nữa. Nagy là người kết thúc với pha sút xa cực căng, nhưng thủ môn Pickford của độ khách đã bay người cản phá. 

Phút 33, Bowen đi bóng dũng mãnh bên cánh phải trước khi căng ngang khó chịu vào vòng cấm Hungary. Nhưng không có cầu thủ áo trắng nào đón được bóng. 3 phút sau đó Szoboszlai có pha bỏ lỡ đáng tiếc khi sút bóng hụt ở cự ly gần bên góc trái khung thành của thủ môn Pickford. Cả hai đội đều có những cơ hội nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. 

2 đội đều có những cơ hội nhưng bàn thắng vẫn chưa xuất hiện

2 đội đều có những cơ hội nhưng bàn thắng vẫn chưa xuất hiện


Hiệp 1 chỉ có 1 phút bù giờ, đó là khoảng thời gian quá ít để hai đội có được bàn thắng. Trong 45 phút đầu tiên, Tam sư cầm bóng 65% nhưng chỉ dứt điểm 4 lần, 1 trúng khung thành. Ngược lại, Hungary dứt điểm 6 lần, 3 trúng đích nhưng đều không thắng được Pickford. Tỷ số hòa 0-0 khiến hiệp 2 được dự đoán sẽ rất hấp dẫn. Nhiều khả năng tuyển Anh sẽ có những sự thay thế để tăng khả năng tấn công trong 45 phút tiếp theo. 

Ngay đầu hiệp 2, tuyển Anh đã có sự thay đổi người. James Justin rời sân nhường vị trí cho Bukayo Saka. Với sự thay đổi này, Tam sư hứa hẹn sẽ tấn công tổng lực trong hiệp thi đấu thứ 2. Phút 49, Nagy lại một lần nữa uy hiếp khung thành của Pickford. Cú sút chéo góc với lực rất tốt của cầu thủ mang áo số 18 đã đánh bại cầu thủ đang khoác áo Everton, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

2 phút sau cơ hội của Nagy, tuyển Anh có câu trả lời. Cầu thủ mới vào sân Saka đi bóng tốc độ vào thẳng vòng cấm đối phương trước khi dứt điểm ở cự ly gần, nhưng cái chân của Gulacsi đã cứu thua cho đội chủ nhà. Phút 58, đội khách có pha tấn công cực kỳ nguy hiểm. Harry Kane dẫn bóng đến thẳng vòng cấm Hungary trước khi nhả bóng để Mason Mount dứt điểm, nhưng bóng đập người một cầu thủ áo đỏ đi hết đường biên ngang. 

Tấn công bế tắc, HLV Gareth Southgate đã tạo ra 3 sự thay đổi liên tiếp. John Stones, Reece James và Jack Grealish là những người được tung vào sân thay thế Kyle Waker, Alexander-Arnold và Mason Mount. Vừa vào sân được ít phút, Reece James đã khiến tuyển Anh phải nhận 11m. Cầu thủ của Chelsea phạm lỗi với Nagy trong vòng cấm, và trọng tài chính kiên quyết chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Dominik Szoboszlai dứt điểm rất căng. Dù Pickford đã đổ người đúng hướng nhưng không thể cản phá. 

Dominik Szoboszlai mở tỷ số trên chấm 11m

Dominik Szoboszlai mở tỷ số trên chấm 11m


Sau bàn thua, Anh đã dồn toàn lực tìm bàn gỡ. Phút 73, Bellingham có cơ hội rất lớn để mang về bàn gỡ cho Tam sư nhưng không thể tận dụng. Từ pha nhả bóng của đồng đội, cầu thủ của Dortmund băng lên dứt điểm rất căng. Dù trước mặt là khoảng trống mênh mông nhưng anh lại dứt điểm đi chệch cột dọc rất đáng tiếc. Tới phút 77, từ đường tạt bóng của đồng đội, Coady đánh đầu ở cự ly gần. Thủ môn của Hungary đã đứng nhìn, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Phút 82, Hungary có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0, nhưng Schafer lại đá ra ngoài một cách khó tin. Trước đó, Pickford đã phải đẩy bóng ra đến vị trí của số 13, nhưng trước mặt là khung thành trống anh lại đệm bóng đi lên trời. 7 phút sau đó Harry Kane dứt điểm cực nhanh và căng trong vòng cấm đối phương, nhưng bóng đi vọt xà ngang rất đáng tiếc. 

Harry Kane và các đồng đội thua sốc 0-1 trước Hungary

Harry Kane và các đồng đội thua sốc 0-1 trước Hungary


Hiệp 2 có 5 phút bù giờ. Tuyển Anh đã rất nỗ lực tấn công nhưng không thể ghi được bàn thắng. Chung cuộc họ đành ngậm ngùi nhận thất bại tối thiểu trước Hungary. Đây là kết quả khiến CĐV tam sư rất thất vọng, bởi họ được đánh giá cao hơn hẳn. Còn với đội chủ nhà, với một lối chơi hợp lý cùng khả năng tận dụng tốt sai lầm của đối thủ, họ xứng đáng với 3 điểm đầu tiên ở Nations League 2022/23. 

Đội hình ra sân

Hungary:
1 P. Gulacsi, 7 L. Nego, 2 A. Lang, 6 W. Orban, 18 Z. Nagy, 4 Attila Szalai, 20 R. Sallai (Kleinheisler, 71'), 8 A. Nagy, 10 D. Szoboszlai, 13 A. Schafer, 9 A. Szalai

Anh:
1 J. Pickford, 2 K. Walker (John Stones, 62'), 5 C. Coady (Kalvin Phillips, 79'), 6 H. Maguire, 7 T. Alexander-Arnold (James, 62'), 3 J. Justin (Saka, 46'), 11 M. Mount (Jack Grealish, 62'), 4 D. Rice, 8 J. Bellingham, 9 H. Kane, 10 J. Bowen
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X