Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Varane tỏa sáng bất ngờ, Real Madrid vượt khó đánh bại đội cuối bảng Huesca

Chủ Nhật 07/02/2021 00:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ La Liga đã phải trải qua trận đấu vô cùng khó khăn trên sân của Huesca ở vòng 22 La Liga 2020/21. Bên cạnh việc bị dẫn trước thì khung gỗ còn hai lần cứu nguy cho Real Madrid tuy nhiên trung vệ Varane đã "cứu rỗi" Los Blancos khi lập cú đúp bàn thắng đều từ các tình huống đá phạt.
Chung cuộc: Huesca 1-2 Real Madrid
Ghi bàn:
Javier Galán (48) - Varane (55, 84)

Tương lai của Zidane tại Bernabeu dường như sẽ chấm dứt vào cuối mùa này. Những diễn biến hậu trường tại Real Madrid cho thấy vị chủ tịch quyền uy Florentino Perez đã khởi động kế hoạch tìm HLV mới cho mùa giải 2021/22 với hai ứng viên sáng giá là tay săn bàn huyền thoại Raul Gonzalez đang làm HLV đội trẻ Real Madrid và Massimiliano Allegri, nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm từng gặt hái nhiều thành công với Juventus.
Huesca vs Real Madrid
 
Đó là kết cục khó tránh dành cho chiến lược gia 48 tuổi. Nhiệm kỳ thứ 2 của Zizou tại Bernabeu rõ ràng kém xa nhiệm kỳ đầu (2016-2018) về nhiều phương diện. Mùa này, Real Madrid dù mang tư cách nhà ĐKVĐ La Liga song giờ đã tụt lại khá xa so với đội đầu bảng Atletico Madrid. Thậm chí Zidane có dấu hiệu mất kiểm soát phòng thay đồ. Ngay cả một công thần với hàng loạt chiến tích lẫy lừng như Sergio Ramos cũng đã tính chuyện ra đi do hết khát vọng cống hiến.

Tính trên mọi mặt trận mùa này, Real Madrid chỉ thắng 54% số trận (15/28). Kể từ đầu thế kỷ 21, tất cả các HLV bị sa thải vào giữa mùa giải đều có tỷ lệ chiến thắng cao hơn, ngoại trừ Julen Lopetegui (43%). Đó là minh chứng cho thấy Zidane dù sao đã được ưu ái hơn hẳn các HLV tiền nhiệm.
Danh sách xuất phát của Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Vòng này dù phải làm khách song CLB Hoàng gia TBN chỉ phải gặp đội bét bảng Huesca, đối thủ mà họ từng thắng đậm 4-1 trong trận lượt đi hồi tháng 10 năm ngoái nhờ cú đúp của Benzema và các pha lập công của Hazard, Valverde. Tuy nhiên trận lượt về này, chỉ Benzema vẫn có mặt trên sân còn Hazard lẫn Valverde đều vắng mặt do chấn thương.

Chính xác so với trận gần nhất (thua Levante), HLV Zidane thực hiện đúng 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Nacho Fernandez thay Eder Militao (treo giò) ở vị trí trung vệ chơi cặp với Varane. Trên hàng công, Vinicius là người được lựa chọn để lấp vào khoảng trống do Hazard để lại.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà Huesca bị đánh giá thấp hơn khi phút thứ 2, tiền vệ Seoane thử vận may bằng cú đá tầm xa, bóng đi lập bập khó chịu và chệch cầu môn không bao xa. Sau đó, Alvaro Odriozola để mất bóng nguy hiểm, khiến đội nhà lại đối mặt với sóng gió. Rafa Mir tung cú sút chéo góc căng từ cánh trái nhưng tiếc thay, bóng lại trúng vào mặt lưới bên ngoài.
Real Madrid
Real Madrid có một hiệp đầu dưới trung bình

Phải rất nỗ lực, "Kền kền trắng" mới kiểm soát được tình hình nhưng không quá rõ ràng. Nhìn chung, đội quân của Zidane đã có hiệp đấu dưới trung bình, phản ánh chính xác những khó khăn mà đội bóng gặp phải từ đầu mùa 2020/21. Số cơ hội ăn bàn thật sự rõ rệt mà Real tạo được vô cùng ít ỏi.

Chính xác trong cả hiệp 1, nhà ĐKVĐ có đúng một pha dứt điểm trúng đích duy nhất đến từ cú cứa lòng căng của Benzema ở sát vạch 16m50 vào phút 34 nhưng thủ môn Alvaro Fernandez đã đổ người xuất sắc đẩy bóng ra. Về phần Huesca thì đội chủ nhà quá yếu để có thể nắm bắt thời cơ khi Real Madrid đang ở trong trạng thái ốm yếu hơn bao giờ hết từ mặt phong độ cho đến nhân sự với một loạt ca chấn thương.

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, thế bế tắc đã được khai thông. Phút 48, trong một đợt phản công nhanh, tiền đạo kỳ cựu người Nhật Bản từng vô địch Premier League cùng Leicester, Okazaki có đường chuyền vào trong thông minh từ cánh phải và Javi Galan thoát xuống hãm bóng một nhịp rồi tung ra cú đá chân trái vô cùng hiểm hóc, làm bó tay thủ môn Courtois.
Huesca vươn lên dẫn trước vào đầu hiệp 2
Huesca vươn lên dẫn trước vào đầu hiệp 2

Ngay sau đó, cách biệt suýt được gia tăng khi bóng được rót vào khu vực cấm địa của Real Madrid và Rafa Mir băng vào thực hiện cú volley trong tư thế thoải mái song bóng đã dội xà ngang bật ra. Cũng chỉ đến phút 55 thì nhà ĐKVĐ đã tìm được bàn gỡ hòa. Benzema có cú sút phạt trúng xà ngang và Varane xuất hiện đúng lúc đánh đầu nối tung lưới trống.

Tinh thần của dàn sao Real Madrid tất nhiên được cải thiện rõ rệt sau khi san bằng được tỷ số. Phút 60, Marco Asensio cướp bóng từ giữa sân và dùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện xâm nhập khu vực 16m50 nhưng cú đá cuối cùng bằng chân trái lại đi chệch khung thành.

Vài phút sau, thủ môn Courtois đã chơi tốt để từ chối cú đánh đầu mạnh của Rafa Mir từ quả tạt sâu bên cánh trái do Galan thực hiện. So với hiệp 1, chất lượng chuyên môn của trận đấu trong hiệp 2 được cải thiện rõ rệt. Ngoài hai bàn thắng được ghi thì đôi bên tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm khác.
Real Madrid
Varane gỡ hòa 1-1 sau cú sút phạt bất thành của Benzema

Phút 68, thủ môn Alvaro Fernandez dùng chân chặn đứng nỗ lực dứt điểm của Benzema và ở cú đá phạt góc sau đó, Marcelo sút bóng chân phải suýt trúng đích. Tuy nhiên nuối tiếc hơn cả là pha bỏ lỡ ở phút 77. Vinicius có cú tạt bóng tốt hiếm hoi trong trận đấu từ cánh trái và Asensio đánh đầu chiến thuật. Bóng chạm đầu gối của một cầu thủ Huesca bật ra đến vị trí của Benzema ở cự ly có vài mét và chân sút người Pháp thẳng chân sút trái phá trúng người thủ thành Alvaro Gonzalez ở ngay trên vạch vôi.

Và rồi đến phút 84 thì đội bóng thành Madrid đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Vẫn từ một tình huống cố định nhưng lần này Toni Kroos treo bóng vào khu vực 16m50 và Casemiro bật cao đánh đầu căng, khiến cho thủ môn Fernandes không thể bắt dính. Một lần nữa trung vệ Varane có mặt đúng thời điểm để dùng chân sút tung lưới trống.
Chính Varane ghi bàn thứ 2, giúp Real thắng ngược hú vía
Chính Varane ghi bàn thứ 2, giúp Real thắng ngược hú vía

Sau hơn 1 năm, Varane mới lại ghi bàn cho Real Madrid mà hẳn một cú đúp, "cứu rỗi" đội nhà khỏi một trận đấu mất mặt nữa. Khoảng thời gian còn lại, Huesca không thể giật lại 1 điểm ngoạn mục và đành chấp nhận trận thua thứ 10 từ đầu mùa dù rằng họ đã thi đấu không tệ, nhiều thời điểm ngang ngửa với nhà ĐKVĐ hùng mạnh.

Trong khi đó, Real Madrid đã sớm tìm lại được niềm vui sau một trận đấu thất vọng nhưng bây giờ thầy trò Zidane thật sự tạo cho những người yêu mến họ cảm giác bất an như đi trên dây bởi sự mong manh của mình. Tuy vậy, họ cũng tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

HUESCA (3-5-2):
Alvaro Fernandez; Jorge Pulido, Dimitris Siovas, Gaston Silva (David Ferreiro 86'); Pablo Maffeo, Mikel Rico (Juan Carlos 86'), Idrissa Doumbia (Ontiveros 73'), Jaime Seoane, Javi Galan; Shinji Okazaki (Escriche 62'), Rafa Mir.

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Alvaro Odriozola (Marcelo 67'), Raphael Varane, Nacho, Ferland Mendy (Marvin Park 78'); Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric; Marco Asensio, Karim Benzema, Vinicius Junior (Mariano Diaz 78').


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X