Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca nhọc nhằn đánh bại đội cuối bảng trong trận mở màn năm 2021

Thứ Hai 04/01/2021 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đánh bại đội bét bảng Huesca ở vòng 17 La Liga nhờ pha làm bàn duy nhất của De Jong sau đường kiến tạo đẳng cấp và vô cùng tinh tế của Leo Messi.
Trước chuyến làm khách của Huesca, Barca chỉ thắng 1 và hòa 2 ở 3 vòng liên tiếp tại La Liga. Gần nhất, đội bóng của HLV Koeman bị đối thủ đàn em Eibar bắt phải chia điểm ngay tại thánh đường Nou Camp, thậm chí bị đối phương dẫn bàn từ khá sớm và chật vật lắm mới có thể giật lại 1 điểm.
Huesca vs Barca
Huesca vs Barca

Khoảng cách với đội đầu bảng Atletico đã là quá lớn, chưa kể họ còn chơi nhiều trận hơn so với đối thủ thành Madrid. Chẳng quá khi cho rằng đội bóng xứ Catalunya chẳng còn mấy cơ hội đua tranh chức vô địch. Dẫu vậy, Barca không được phép buông súng kể cả khi mọi sự đã ngã ngũ.

Đặc biệt với tư cách đội bóng hàng đầu La Liga thì Blaugrana không được phép sảy chân trước những đối thủ yếu như Huesca, đội bóng mới thắng vẻn vẹn 1 trận từ đầu mùa 2020/21 và đứng đội sổ ở La Liga. Huesca đơn giản là quá yếu, sở hữu hàng phòng ngự tệ thứ 2 giải đấu (tính đến trước vòng 17).

Trận này, Barcelona có 4 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận hòa Eibar 1-1. HLV Ronald Koeman tung Jordi Alba, Messi, Dembele và Busquets ra sân từ đầu thay vì để Mingueza, Junior Firpo, Pjanić và Griezmann đá chính như trận đấu cách đây 5 ngày.
Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Thay vì chơi với sơ đồ 3 trung vệ (3-4-2-1) như trước Eibar, Barcelona vận hành theo hệ thống 4-3-3 ở trận đấu với Huesca. Suốt hiệp 1, Huesca hiếm khi có cơ hội phản công. Chủ nhà dồn toàn lực đá phòng thủ số đông và tập trung toàn bộ 10 cầu thủ trước khung thành thủ môn Alvaro Fernandez, tạo thành 3 lớp phòng ngự dày đặc ở 1/3 cuối sân nhà.

Lối đá phòng thủ số đông của Huesca khiến Barcelona gặp đôi chút khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Alvaro Fernandez. Tuy nhiên, vì chất lượng đội hình thua kém nên các cầu thủ chủ nhà không thể hạn chế tối đa không gian và thời gian chơi bóng của Barcelona.

Dù gặp khó khăn trước hàng thủ đông như kiến cỏ của Huesca nhưng Barcelona vẫn tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ ràng ở 45 phút đầu tiên. Phút thứ 7, trong 1 pha dàn xếp tấn công, Jordi Alba đã có cú căng ngang đập chân 1 hậu vệ Huesca đổi hướng, đưa bóng trúng vị trí của Braithwaite. Chớp cơ hội, tuyển thủ Đan Mạch giật gót chuyền bóng cho Pedri, giúp cầu thủ trẻ của Barca đối mặt với thủ môn đối phương. Tiếc cho Blaugrana là ở tình huống này, cú dứt điểm của Pedri bị thủ môn Alvaro Fernandez xuất sắc cản phá.
Barca
De Jong (giữa) ghi bàn duy nhất của trận đấu

Barcelona chơi ép sân hoàn toàn và không cho Huesca có cơ hội dứt điểm nào trong suốt hiệp 1. Tuy nhiên, phải đến quãng thời gian nửa cuối hiệp 1, đội khách mới có bàn mở tỉ số. Phút 27, De Jong âm thầm xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền tuyệt vời của Messi. Gây bất ngờ cho hệ thống phòng thủ Huesca, De Jong dễ dàng đệm bóng ghi bàn mở tỉ số.

Dù phải nhận bàn thua nhưng Huesca vẫn trung thành tuyệt đối với lối đá phòng ngự phản công. Trong khi đó, giải tỏa tâm lí nhờ bàn thắng của De Jong, Barcelona tiếp tục đẩy cao đội hình, đá nửa sân và liên tục dồn ép đối phương.

Nỗ lực của đội khách suýt được đền đáp ở phút 41 sau cú đá phạt trực tiếp đẳng cấp của Messi. May mắn không đứng về phía Barca và Messi ở tình huống này vì thủ môn Alvaro Fernandez xuất thần bay người cản phá cú đá cực khó của El Pulga. Đây là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Huesca cởi bỏ dần lối đá phòng ngự số đông, đẩy cao đội hình và chơi tấn công tích cực hơn ở 1 số thời điểm. Sự thay đổi và mạo hiểm của chủ nhà giúp họ có pha dứt điểm đầu tiên ở trận đấu này.
Barca
Messi trở lại sau chấn thương và tạo ra khác biệt

Phút 63, xuất phát từ tình huống dàn xếp phạt góc tạo nên pha bóng lộn xộn trước khung thành Barca, Rafa Mir đã tung ra cú đánh gót cận thành nguy hiểm. Tiếc cho Huesca là thủ môn Ter Stegen đã cảnh giác khống chế cú dứt điểm của tiền đạo người Tây Ban Nha.

Bốn phút sau cú dứt điểm của Rafa Mir (pha dứt điểm đầu tiên của Huesca ở trận này), Barcelona đã có câu trả lời. Sau pha đập nhả 1-2 với Pedri, Messi đã xâm nhập vòng cấm và tung ra cú đá chân trái sở trường. Tuy nhiên, thủ môn Alvaro Fernandez kịp thời đổ người cản phá cú sút của El Pulga. Đây là tình huống nguy hiểm nhất Barcelona tạo được ở 45 phút thi đấu thứ hai.

Không lâu sau cú đá của Messi, Huesca đã có hàng loạt thay đổi nhân sự. HLV Míchel tung 2 cầu thủ có thiên hướng tấn công là Ferreiro và Okazaki vào sân để tăng cường sức mạnh hàng công, đồng thời chỉ đạo học trò chơi tất tay ở những phút cuối.

Về phía Barcelona, HLV Ronald Koeman tung Mingueza, Pjanic và Griezmann vào thay Dest, Busquets và Braithwaite. Hai đội đá đôi công ở những phút cuối nhưng không bên nào tạo được cơ hội rõ ràng và nguy hiểm để có thể ghi bàn.

Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng với tỉ số 1-0 nhờ pha lập công của De Jong sau đường chuyền đẳng cấp của Messi. Chiến thắng giúp Barcelona leo lên vị trí thứ 5 trên BXH. Blaugrana hiện kém đội đầu bảng Atletico Madrid 10 điểm nhưng đá hơn đối thủ 1 trận.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT

HUESCA (4-3-3):
Alvaro Fernandez; Jorge Pulido, Pablo Insua, Dimitrios Siovas, Javi Galan; Pedro Mosquera, Mikel Rico, Jaime Seoane; Sergio Gomez, Rafa Mir, Javier Ontiveros.

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Sergino Dest, Ronald Araujo, Clement Lenglet, Jordi Alba; Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Pedri; Lionel Messi, Martin Braithwaite, Ousmane Dembele.


tuyến lên con số 5!

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X