Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhờ ... phản lưới, Nottingham trở lại Premier League sau hơn 20 năm

Thứ Hai 30/05/2022 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận chung kết playoff tranh suất tham dự Ngoại hạng Anh 2022/23 trên thánh địa Wembley, thế lực một thời của bóng đá Anh đã có chiến thắng tối thiểu mà tác giả bàn thắng duy nhất cho Nottingham là Colwill, hậu vệ trẻ thuộc biên chế ... Huddersfield. Như vậy, kể từ mùa giải 1998/99, Nottingham mới lại được góp mặt ở hạng đấu cao nhất nước Anh.

Kết quả chung cuộc Huddersfield vs Nottingham (0-1)

Ghi bàn: Colwill (phản lưới 43')

Góp mặt trong trận cầu được mệnh danh đắt giá nhất hành tinh (bởi đội thắng được lên chơi ở giải Ngoại hạng Anh danh giá kèm theo khoản tiền có thể kiếm được lên đến hàng trăm triệu bảng) mùa này là hai CLB Huddersfield và Nottingham.
Huddersfield vs Nottingham
Danh sách xuất phát của Huddersfield

Trong đó Huddersfield xếp hạng 3 chung cuộc ở Championship 2021/22 còn Nottingham đứng thứ 4. Tại vòng bán kết play-off, Huddersfield đã đánh bại Luton Town với tổng tỷ số 2-1 qua hai lượt trận trong khi Nottingham vượt qua Sheffield United sau loạt đá luân lưu 11m (hòa 3-3 trong thời gian thi đấu chính thức).

Dĩ nhiên ở trận đấu quan trọng nhất mùa giải như thế này, đội nào chẳng phải tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bên phía Huddersfield, những cái tên đáng chú ý nhất có thể kể ra là thủ quân Jonathan Hogg (từng khoác áo Aston Villa, Watford), tài năng trẻ Levi Colwill (được mượn từ Chelsea) hay chân sút số 1 đội bóng, Danny Ward (10 bàn tại Championship 2021/22). Dẫn dắt Huddersfield là nhà cầm quân 39 tuổi người Tây Ban Nha, Carlos Corberan.

Về phần Nottingham thì hẳn nhiều Manucians cảm thấy "quen quen" với cái tên James Garner vì tiền vệ sinh năm 2001 này đã vài lần ra sân trong màu áo đội 1 MU và hiện khoác áo Nottingham theo diện cho mượn từ đội chủ sân Old Trafford. Mùa vừa rồi, Garner đã ra sân gần 50 trận và ghi 4 bàn, trở thành trụ cột quan trọng hàng đầu của đội bóng. Ngoài ra, Steve Cook, Keinan Davis hay Jack Colback cũng từng khoác áo một số CLB chơi tại Premier League (Bournemouth, Aston Villa, Newcastle). Vị thuyền trưởng của Nottingham là Steve Cooper (42 tuổi) và mới dẫn dắt đội từ tháng 9 năm ngoái.
Huddersfield vs Nottingham
Danh sách xuất phát của Nottingham

Không như dự đoán, đôi bên đều không chọn cách nhập cuộc thận trọng mà thi đấu tương đối nhanh, chủ trương chơi tấn công tìm kiếm bàn thắng sớm. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện vào phút 13 khi James Garner treo bóng vào vùng cấm địa Huddersfield từ chấm đá phạt bên cánh trái và Ryan Yates bật cao lắc đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 22, vẫn là số 22 Yates (trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính Nottingham) tung ra cú đá căng ở sát vạch 16m50 trong một đợt tấn công trung lộ ăn ý nhưng bóng bay ra ngoài. Sau khoảng 30 phút đầu tiên, Huddersfield mới dần giành giật lại được thế trận và có những màn uy hiếp đáng kể đầu tiên về cầu môn Nottingham nhưng hàng thủ áo đỏ thi đấu rất tập trung để che chắn an toàn cho khung thành Brice Samba, thủ môn người Congo.

Song rốt cục trước khi hiệp 1 khép lại, Nottingham mới là đội tìm được bàn mở tỷ số. Phút 43, trong nỗ lực truy cản Yates dứt điểm sau quả tạt của Garner, Levi Colwill đã vô tình đốt lưới nhà. Do bị dẫn bàn, Huddersfield buộc phải mạo hiểm dâng cao đội hình ngay sau giờ nghỉ giải lao hòng kiếm bàn gỡ còn Nottingham đã chuyển sang lối chơi phòng ngự - phản công để bảo vệ thành quả.
Nottingham
Nottingham ăn mừng bàn thắng quý hơn vàng nhưng do một cầu thủ đối phương ghi

Trong thế trận giằng co đó, đội bóng áo đỏ vẫn tỏ ra hiệu quả hơn. Phút 62, James Garner thử vận may bằng một cú cứa lòng căng từ cự ly khoảng 20m, khiến thủ môn Nicholls phải khá vất vả mới tóm gọn được trái bóng. Phút 73, trong thế túng quẫn, Toffolo đã phải thi triển "độc chiêu" chủ động ngã khi va chạm với Colback ở khu vực cấm địa Nottingham nhằm kiếm 11m song chẳng rõ có phải do tư thế ngã quá đẹp (đâm ra thành giả tạo) mà tiền vệ của Huddersfield không qua mặt được trọng tài chính và còn bị ăn thẻ vàng vì tội "diễn kịch".

Những phút cuối, Huddersfield đã làm tất cả những gì có thể nhưng "tắc vẫn hoàn tắc". Ngoài sự chắc chắn của hàng thủ Nottingham thì cũng cần phải thừa nhận sức công phá của The Terriers tương đối yếu ớt và kém sắc bén. Bởi vậy, chẳng có cơ sở nào để kịch tính xảy ra trước tiếng còi mãn cuộc. Nottingham bảo toàn được thắng lợi mong manh, qua đó chính thức tái xuất ở Ngoại hạng Anh sau hơn 20 năm (mùa giải 1998/99).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU HUDDERSFIELD VS NOTTINGHAM


HUDDERSFIELD TOWN XI (3-4-2-1): Lee Nicholls; Tom Lees, Levi Samuels Colwill, Naby Sarr (Russell 57'); Pipa, Lewis O'Brien, Jonathan Hogg, Harry Toffolo; Danek Sinani (Duane Holmes 66'), Sorba Thomas; Danny Ward (Rhodes 67').

NOTTINGHAM FOREST XI (3-4-1-2):
Brice Samba; Joe Worrall, Steve Cook, Scott McKenna; Djed Spence, Ryan Yates, James Garner, Jack Colback; Philip Zinckernagel; Brennan Johnson, Keinan Davis (Sam Surridge 66').
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X