Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hougang 2-3 TPHCM: Phi Sơn tỏa sáng + Công Phượng lập công, TPHCM thắng sát nút tại AFC Cup 2020

Thứ Ba 25/02/2020 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đấu thứ 2 bảng F AFC Cup 2020, sự xuất sắc của Trần Phi Sơn (3 kiến tạo) cùng cái duyên ghi bàn của Công Phượng (2 trận/2 bàn) giúp TPHCM dẫn trước chủ nhà Hougang của Singapore 3-0. Tuy nhiên thủ thành Bùi Tiến Dũng đã phải vào lưới nhặt bóng 2 lần vào cuối trận, trong đó có một tình huống 11m do chính anh tạo ra. Dù sao TPHCM vẫn có thắng lợi chung cuộc.
Truc tiep bong da Hougang vs TPHCM 18h30 ngay hom nay 25/2 tai AFC Cup 2020

Trực tiếp bóng đá Hougang vs TPHCM 18h30 ngày hôm nay 25/2 tại AFC Cup 2020

Ghi bàn
Hougang: Stipe Plazibat 77', 79'
TPHCM: Công Phượng 15'; Amido Balde 45', 59'
Tổng hợp: Hougang 2-3 TPHCM
video

Lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup, CLB TP.HCM hành quân đến Singapore với sự tự tin cao độ. HLV Chung Hae-seong tung vào sân đội hình mạnh nhất với Phi Sơn, Công Phượng, Amido Balde. Ở vị trí thủ môn, Bùi Tiến Dũng cũng có lần đầu tiên ra sân cho đương kim á quân V.League.

Cánh phải với tốc độ và kỹ thuật của Phi Sơn là hướng tấn công chính của đại diện V.League. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Công Phượng đã tỏa sáng với cú dứt điểm gọn gàng ở phút 15 không cho thủ môn đội chủ nhà cơ hội cản phá.

Thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của CLB TP.HCM trong những phút tiếp theo. Chủ nhà Hougang tấn công bế tắc và chỉ biết trông chờ vào những pha bóng cố định, những tình huống sút xa và đều không thể gây khó khăn cho Bùi Tiến Dũng cùng đồng đội.

Ket qua Hougang 2-3 TPHCM
Kết quả Hougang 2-3 TPHCM

Phút bù giờ hiệp một, CLB TP.HCM chớp thời cơ để nhân đôi cách biệt. Amido Balde tận dụng chiều cao vượt trội để tung cú đánh đầu hiểm hóc giúp đại diện V.League bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 2 bàn.

Thế chủ động vẫn thuộc về thầy trò HLV Chung Hae-seong trong hiệp đấu thứ 2. Sức ép liên tục được các chân sút áo trắng tạo ra và điều gì đến cũng phải đến. Phút 59, Công Phượng tung cú sút đưa bóng dội cột rồi tìm đến vị trí của Phi Sơn. Số 10 hoàn tất cú hat-trick kiến tạo với pha treo bóng cho Almido Balde đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.

Chỉ một thoáng mất tập trung ở phút 75, CLB TP.HCM đã phải nhận bàn thua. Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với tiền đạo đội chủ nhà trong vùng cấm buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm 11 m. Plazibat tận dụng cơ hội để thắp lại hy vọng giành điểm cho chủ nhà.

Chỉ 5 phút sau, hàng thủ đội khách tiếp tục để lộ khoảng trống. Nazari thoải mái thoát xuống, trước khi căng ngang thuận lợi cho Plazibat hoàn tất cú đúp vào lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Sau 2 bàn thua liên tiếp, CLB TP.HCM xốc lại đội hình và không để đối thủ có khoảng trống để tiếp cận khung thành. Phút 89, Amido Balde có cơ hội kết liễu đội chủ nhà nhưng số 99 lại không thắng được thủ môn Khalid. Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-2 dành cho CLB TP.HCM.

Xep hang tai bang F AFC Cup 2020 sau 2 luot tran dau tien
Xếp hạng tại bảng F AFC Cup 2020 sau 2 lượt trận đầu tiên

Xem trực tiếp bóng đá tình huống Hougang vs TPHCM liên tục cập nhật dưới đây

 
HIỆP 2

HẾT GIỜ. Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-2 dành cho CLB TP.HCM. Như vậy sau 2 lượt trận đầu tiên tại bảng F AFC Cup 2020, TPHCM có 4 điểm, chia sẻ vị trí dẫn đầu với Yangon của Myanmar (cùng 4 điểm, cùng hiệu số 5-4).

- PHÚT 89: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Lẽ ra TPHCM phải có bàn thứ 4 khi Vũ Anh Tuấn mới vào sân mang đến cho Balde cơ hội quá thuận lợi để hoàn tất cú hattrick nhưng tiền đạo này đã không đánh bại được thủ thành đối phương trong tư thế thoải mái.
video
- PHÚT 85: Do đã rút đội trưởng Phi Sơn khỏi sân và khoảng cách chỉ còn 1 bàn, TPHCM lùi đội hình xuống thấp để bảo toàn chiến thắng. Trung vệ Ngô Tùng Quốc cũng được thay vào để gia cố hàng thủ.

- PHÚT 80: CÁCH BIỆT CÒN 1 BÀN. Trong một đợt tấn công nhanh, thủ môn Bùi Tiến Dũng có phần thiếu quyết đoán khi lao ra ngăn chặn đường căng ngang của Anuar, qua đó mở ra cơ hội cho Plazibat lao vào dứt điểm tung lưới trống.
video
- PHÚT 77: HOUGANG RÚT NGẮN TỶ SỐ CÒN 1-3. Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bị phạt thẻ vàng sau một tình huống phạm lỗi trong vùng cấm địa TPHCM và đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Stipe Plazibat đã thực hiện thành công cú đá penalty, đem về bàn đầu tiên cho đội bóng Singapore trong trận đấu.
video
- PHÚT 72: Đội chủ nhà Hougang suýt có bàn thắng rút ngắn tỷ số khi cú đá phạt của Stipe Plazibat đã đi sạt cột dọc khung thành Bùi Tiến Dũng.
video
- PHÚT 65: Dù đã có lợi thế quá an toàn song TPHCM không hề có ý định dừng lại mà tiếp tục triển khai tấn công trong khi chủ nhà Hougang đã gần như buông xuôi, chỉ biết căng mình ra chịu trận.

- PHÚT 59: 3-0 CHO TPHCM. Sau khi Công Phượng dứt điểm dội cột dọc bật ra, lại là Phi Sơn hoàn tất cú hattrick kiến tạo trong trận đấu này khi giúp Balde bật cao đánh đầu hiểm, đưa bóng vào góc lưới khung thành Hougang.
video

- PHÚT 55: CHƯA CÓ BÀN THỨ 3.
Công Phượng nhả bóng rất vừa tầm cho Ngô Hoàng Thịnh tung ra cú cứa lòng trong chân phải kỹ thuật từ cự ly gần 20m và thủ môn Khalid đã chơi xuất sắc, cứu cho Hougang khỏi bàn thua trông thấy.
video
- PHÚT 53: KHÔNG VÀO. Cầu môn Hougang liên tiếp chao đảo và các cầu thủ TPHCM tung ra tới 3 cú dứt điểm liên tiếp nhưng lần lượt Phi Sơn, Balde rồi Hoàng Thịnh không thể đưa bóng vào lưới bởi sự xuất sắc của hàng thủ Hougang khi phá bóng thành công trước vạch vôi.
video

- PHÚT 48: ĐÁNG TIẾC.
Vẫn lại là Trần Phi Sơn bình tĩnh quan sát bên cánh phải rồi thực hiện đường chuyền khó chịu vào trong vùng cấm địa Hougang nhưng Công Phượng đã lao vào dứt điểm hụt đáng tiếc, bằng không nhiều khả năng TPHCM sẽ có bàn thứ 3.
video
HIỆP 1
 
Thống kê sau hiệp 1
HougangChỉ sốTP HCM
5Dứt điểm10
0Sút trúng đích6
46%Kiểm soát bóng54%
78%Chuyền chính xác81%
3Phạm lỗi8
0Thẻ vàng0
0Việt vị0
3Phạt góc5


HẾT HIỆP MỘT

45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế lớn nghiêng về CLB TP.HCM.
Cong Phuong la diem sang trong loi choi cua TP HCM trong hiep mot. Anh: CLB TP HCM.
Công Phượng là điểm sáng trong lối chơi của TP HCM trong hiệp một. Ảnh: CLB TP HCM.

- PHÚT 45+1: TPHCM NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Rốt cục, Balde cũng đã biết ghi bàn khi tận dụng tốt ưu thế chiều cao để đánh đầu cận thành tung lưới Hougang sau quả tạt thuận lợi từ cánh phải của Trần Phi Sơn.
video

- PHÚT 45: ĐÁNG TIẾC.
Sau khi đoạt được bóng ở giữa sân, TPHCM tổ chức tấn công nhanh. Công Phượng có đường chuyền thuận lơi cho Balde nhưng tiền đạo mang số áo cực to này (99) đã không thể ghi bàn khi bị một hậu vệ Hougang kịp thời truy cản pha dứt điểm.
video
- PHÚT 39: KHÔNG VÀO. Một loạt đường ban bật đẹp mắt của TP HCM, kết thúc bằng cú tạt bóng của Công Thành từ cánh trái cho Balde trong cấm địa thực hiện cú đánh đầu, đưa bóng đập đất, nhưng lại trúng vị trí của thủ môn chủ nhà.
video
- PHÚT 36: Hougang có đường chọc khe xuyên tuyến, cho tiền đạo Plazibat. Tuy nhiên, số 9 chủ nhà xử lý chậm, và để Lê Văn Sơn kịp băng về, phá bóng ngay trong chân.

- PHÚT 29: Số 23, Sahill tung cú volley từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Thế trận đang nằm trong tầm kiểm soát của CLB TP.HCM. Chủ nhà đang thi đấu bế tắc và chỉ biết trông chờ vào những cú sút xa hoặc tình huống cố định.

- PHÚT 25: Quả tạt bên cánh phải rất vừa tầm của TP HCM nhằm vào vị trí của Balde, nhưng tiền đạo ngoại binh giật mình và không vung chân kịp.

- PHÚT 23: NGUY HIỂM. Nazari băng vào đánh đầu nhưng Công Hiển đã kịp lùi về giải nguy cho khung thành của Bùi Tiến Dũng. Ở quả phạt góc tiếp theo, thủ môn của CLB TP.HCM đã có pha xử lý an toàn trước sức ép từ tiền đạo cao lớn bên phía đối thủ.
video
- PHÚT 18: Công Phượng đột phá vào trung lội rồi thực hiện đường chuyền cho Phi Sơn. Số 10 tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm nhưng không thắng được thủ môn Khalid.

- PHÚT 15: CÔNG PHƯỢNG GHI BÀN.
Đúng như mong đợi, ngôi sao tuyển Việt Nam đã tỏa sáng đưa TPHCM vươn lên dẫn bàn sau một pha băng vào dứt điểm gọn gàng, tung nóc lưới Hougang. Phi Sơn vẫn là người kiến tạo cho Phượng. Như vậy, tiền đạo của lò HAGL đã có 2 bàn sau 2 trận đầu tiên tại AFC Cup 2020.
video
- PHÚT 11: Thủ môn Bùi Tiến Dũng chịu nhiều sức ép nhưng vẫn chọn được vị trí chuẩn xác để hóa giải pha bóng bổng được chủ nhà thực hiện ở một tình huống đá phạt.

- PHÚT 8: KHÔNG VÀO. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Công Phượng khi anh dứt điểm một chạm sau đường căng ngang của đội trưởng Phi Sơn bên cánh phải song thủ môn Khalid đã chơi tốt, cứu nguy cho Hougang.
video
- PHÚT 6: Cầu môn hai bên liên tục chao đảo song hết Balde dứt điểm hụt trong tư thế không bị ai kèm thì đến lượt một hậu vệ TPHCM kịp thời ngăn chặn pha dứt điểm của đối phương.

- PHÚT 4: Dù phải làm khách nhưng á quân V-League chủ động hơn trong những phút đầu và đang tìm cách triển khai tấn công về khung thành đội chủ nhà.

- Trận đấu đã bắt đầu. CLB TPHCM mặc áo trắng còn chủ nhà Hougang mặc áo cam - đen.

Đội hình ra sân Hougang vs TPHCM hôm nay

+ Hougang United: Khairulhin Khalid (thủ môn), Anders Aplin, Hafiz Sujad, Zachary Anderson, Afiq Noor, Shawal Anuar, Nazrul Nazari, Fabian Kwok, Charlie Machell, Stipe Plazibat, Sahil Suhaimi

+ TPHCM: Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Ngọc Đức, Lê Văn Sơn, Pape Diakite, Công Thành, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Hữu Tuấn, Công Hiển, Công Phượng, Amido Balde
Danh sach xuat phat cua CLB TPHCM
Danh sách xuất phát của CLB TPHCM

Thông tin trước trận đấu Hougang vs TPHCM hôm nay

Quyết giành 3 điểm

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đang hoành hành trên khắp thế giới, TP.HCM đã phải chơi trận ra quân vòng bảng AFC Cup 2020 trên sân của Yangon United (Myanmar), thay vì được chơi trên sân nhà như lịch sắp xếp ban đầu và giành kết quả hòa 2-2.

Với 1 điểm, đoàn quân của HLV Chung Hae-soung tạm xếp thứ hai trên bảng xếp hạng bảng F. Lượt trận thứ 2, TPHCM tiếp tục phải chơi trên sân khách và chạm trán chủ nhà Hougang United (Singapore) khá vừa sức. Nếu chiến thắng trận đấu này, CLB TP HCM sẽ nắm giữ lợi thế lớn trong cuộc đua giành quyền vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á (dành cho 3 đội đầu bảng và một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất) bởi sau đây họ còn 3 trận trên sân nhà.
Xep hang tai bang F AFC Cup 2020 sau luot tran dau tien
Xếp hạng tại bảng F AFC Cup 2020 sau lượt trận đầu tiên

Thông tin trận đấu

 - TP HCM và Yangon United chia nhau vị trí thứ nhì ở bảng F AFC Cup 2020 sau trận hòa 2-2 hôm ra quân. Trong khi đó, Hougang United đứng đầu bảng, với ba điểm trọn vẹn.

- Bảng F AFC Cup 2020 có bốn đội, đá vòng tròn lượt đi và về. Đội đầu bảng sẽ đi tiếp. Còn đội xếp thứ nhì phải so thành tích với hai đội nhì bảng G và H. Đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ vào bán kết khu vực Đông Nam Á cùng ba đội đầu bảng.

- Công Phượng đã có bàn thắng đầu tiên cho TP.HCM ở trận hòa 2-2 trước Yangon United, qua đó chấm dứt 386 ngày tịt ngòi.
 
- Tiền đạo Công Phượng chia sẻ trước trận gặp Hougang: “Năm ngoái, CLB Hà Nội đã giành nhiều chiến thắng tại AFC Cup, qua đó tạo ảnh hưởng tích cực tới bóng đá Việt Nam. Đây là lần đầu tiên chúng tôi dự AFC Cup và đội bóng quyết tâm làm những gì tốt nhất. Tôi hy vọng màn trình diễn của TP.HCM sẽ chứng minh rằng bóng đá Việt Nam vẫn đang tiến lên”.

Link xem trực tiếp bóng đá Hougang vs TPHCM trên Fox Sports

+

+ https://cliptv.vn/truyen-hinh/fox-sports

 

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X