Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Họp báo trước trận Việt Nam vs UAE: HLV Bert van Marwijk đánh giá cao Việt Nam, thầy Park không chủ quan

Thứ Tư 13/11/2019 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp họp báo trước trận Việt Nam vs UAE lúc 11h00 ngày hôm nay 13/11: Xem hai HLV Park Hang Seo và Bert van Marwijk nói gì trước trận cầu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.
(ấn F5 để nhận thông tin mới nhất)

HỌP BÁO CỦA VIỆT NAM


* PV: Đây là trận đầu tiên của ông (HLV Park Hang Seo) sau khi gia hạn hợp đồng nên liệu có áp lực gì không? Ông đánh giá gì về đối thủ?

Dù trận đấu nào, gặp đội bóng nào, trong hoàn cảnh nào, diễn ra trên sân khách hay sân nhà thì mục tiêu của đội luôn là giành chiến thắng. Mà như vậy thì lúc nào chẳng tồn tại áp lực. Hợp đồng mới chỉ bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2020 nên không ảnh hưởng gì đến trận đấu này. Tuyển UAE có 2 trận thắng và 1 trận thua tại vòng loại World Cup 2022 vì vậy với họ, trận gặp Việt Nam sắp tới mang tính chất quyết định.
HLV Park Hang Seo hop bao UAE 13/11
Đại diện hai đội tham gia họp báo

Tôi biết Bert van Marwijk, một HLV nổi tiếng và từng đoạt vị trí Á quân World Cup 2010. Trước khi làm HLV trưởng UAE, ông ấy đã có 2 năm dẫn dắt Saudi Arabia nên rất hiểu bóng đá tại khu vực Trung Đông. Đây là HLV chú trọng phòng ngự, thường tập trung vào phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Ông ấy hay bố trí nhiều tiền vệ phòng ngự ở trung tuyến cũng như  cố gắng phân tích đối phương triệt để, nhằm tìm ra điểm yếu và đánh vào đó.

UAE sẽ tập trung tối đa cho trận gặp Việt Nam ngày mai sẽ có những thời điểm họ sẽ chơi tất tay với chúng ta có thời điểm, họ sẽ dồn sức để quyết thắng chúng ta hiện nay, ta đang chuẩn bị khá nhiều phương án, có nhiều kế sách để xử lý, ứng phó với các tình huống xảy ra.

* PV: Anh (thủ môn Văn Lâm) có chuẩn bị gì khi UAE thiên về bóng bổng?

UAE có thể hình tốt. Lâm cũng đã sẵn sàng cho trận đấu vào ngày mai.

* PV: Ông có bất ngờ khi UAE thua Thái Lan và liệu với kết quả đó, ông có thay đổi gì trong kế hoạch cho trận đấu tới?


Bóng đá là môn thể thao có nhiều biến số và luôn tiềm ẩn bất ngờ nên mọi kết quả đều có thể xảy ra. Vì thế, chuyện UAE thua Thái Lan cũng chẳng phải điều gì quá sốc bởi đơn giản Thái Lan cũng rất mạnh. Kết quả đó không ảnh hưởng gì về kế hoạch chuẩn bị của chúng tôi. Gặp UAE hay bất cứ đối thủ nào đi nữa thì đội cũng phải hướng đến mục tiêu thắng lợi dựa trên kế hoạch ứng phó cụ thể cho từng đối thủ.
Van Lam
 

* PV: Ông có thể chia sẻ về tình hình lực lượng của tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại cũng như trường hợp của Công Phượng và Văn Hậu?

Hiện tại bầu không khí và tinh thần cầu thủ tốt, sức khoẻ và tâm lý cũng đều ở trạng thái hoàn hảo. Hùng Dũng gặp đôi chút vấn đề ở tay nhưng theo ý kiến của đội ngũ y tế thì sẽ không ảnh hưởng gì đến việc ra sân. Sẽ chỉ có 23 cầu thủ được đăng ký thi đấu. Tôi không công bố tên 2 cầu thủ bị loại ở đây vì tôi chưa nói chuyện với họ.

Sau khi trở về tập trung cùng toàn đội, Công Phượng và Văn Hậu luôn rất vui vẻ, trao đổi thường với các đồng đội. Đó là tín hiệu tốt. Tất nhiên họ gặp một số vấn đề về chênh lệch múi giờ nhưng cả hai đã ngủ đủ tiếng nên sức khỏe cũng đã hồi phục 100%.  Tuy nhiên tôi vẫn lo ngại về phong độ và cảm giác chơi bóng. Hôm nay, chúng ta có buổi tập cuối cùng và sau đó tôi mới quyết định về việc họ có thể ra sân thi đấu

* PV: Ông nghĩ gì khi UAE đánh giá Việt Nam mạnh nhất bảng?


Rất cảm ơn sự đánh giá cao đó của UAE nhưng không vì thế mà chúng tôi rơi vào chủ quan. HLV trưởng UAE là người rất toan tính, lại vừa thua Thái Lan nên trận này nhiều khả năng sẽ chơi tất tay với Việt Nam để quyết thắng. Tuyển UAE sẽ vắng các cầu thủ số 7, 13 và 14 - những người đã đá chính ở các trận gần đây song họ chắc chắn đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu cũng như tiến hành một số sự thay đổi. HLV UAE đủ năng lực và kinh nghiệm để ứng phó với khó khăn.

* PV: Có đúng là Văn Hậu sẽ không tham dự VCK U23 châu Á 2020?

Về vấn đề này, VFF sẽ có ý kiến chính thức sau. Còn hiện tại trọng tâm của chúng ta là hai trận đấu với UAE vs Thái Lan nên chuyện của Văn Hậu tạm bỏ qua.

* PV: Nếu ngày mai trời mua thì ông có phương án gì. Nếu đối thủ chơi phòng ngự - phản công thì ông đã có kế hoạch đối phó?


Chúng tôi xem dự báo thời tiết thì ngày mai, tỷ lệ mưa lúc 20h tối mai chỉ khoảng 10% thôi. Tất nhiên dự báo thời tiết có thể sai. Nhưng tối nay tập thì khả năng mưa lên tới 60% nên phải chuẩn bị

HLV UAE có nói sẽ phòng ngự phản công và bản thân tôi cũng đã phân tích kỹ sở trường của ông ấy. Có thể ông ấy sẽ tiếp tục áp dụng đấu pháp quen thuộc. Tôi không quan tâm lắm ông ấy nói gì, bởi đơn giản chúng ta không thể biết được họ sẽ đá ra sao, quan trọng là chúng ta phải chuẩn bị thật kỹ.

HẾT HỌP BÁO CỦA VIỆT NAM

HỌP BÁO CỦA UAE

* Phóng viên (PV): Tại sao ông (HLV Bert Van Marwijk) lại để tuyển UAE luyện tập ở Thái Lan rồi mới bay sang Việt Nam sát ngày thi đấu. Ônh đánh giá ra sao về sự vắng mặt của Ali Mabkhout

Chúng tôi đã có sự chuẩn bị ngắn tại Thái Lan nhằm làm quen với khí hậu Thái Lan vốn có sự tương đồng với Việt Nam. Chúng tôi có mặt tại Việt Nam vào hôm qua để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Về cầu thủ vắng mặt thì dù về lý do gì nhưng UAE không thể sử dụng Mabkhout nên tôi không muốn bình luận về trường hợp này

* PV: Ông là người Hà Lan nên liệu ông có biết gì về cầu thủ Đoàn Văn Hậu hiện đang thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan?

Tôi cũng biết các bạn có một cầu thủ, tên là Đoàn Văn Hậu đang thi đấu ở Hà Lan. Tôi có nghe nói về cậu ấy. Chỉ vậy thôi
HLV Bert van Marwijk UAE hop bao 13/11
HLV Bert van Marwijk

* PV: Ở trận gặp Việt Nam sắp tới, ông đã chuẩn bị ra sao và có kế hoạch chiến thuật gì?

Tất nhiên tôi không thể chia sẻ về lối chơi mà tôi định áp dụng cho tuyển UAE. Bản thân tôi đã xem xét và đánh giá kỹ lưỡng về lối chơi của đội tuyển Việt Nam trong các trận gần đây. Tôi cảm thấy khá ấn tượng bởi lối chơi của các bạn vô cùng đa dạng. UAE sẽ cố gắng thể hiện lối chơi mang bản sắc riêng. Trận đấu ngày mai sẽ vô cùng thú vị.

* PV: Thời tiết của Hà Nội khác gì so với thời tiết của Thái Lan (hỏi Jaber Yousef, cầu thủ đại diện của UAE)

Chúng tôi và đồng đội đã nghiên cứu rất kỹ tuyển Việt Nam. Toàn đội đã chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu tới và sẵn sàng chiến đấu hết mình. Khí hậu Thái Lan có phần khác so với Hà Nội nhưng khí hậu Hà Nội gần giống với UAE: độ ẩm cao và có mưa. Tuy nhiên điều kiện thời tiết không quá quan trọng, chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu hết mình dù ở điều kiện thời tiết nào.

* PV: Ông có biết UAE từng thua Việt Nam vào năm 2007 và ông nhận xét gì HLV Park Hang Seo?


Chúng tôi đã mất nhiều thời gian nghiên cứu về đội tuyển Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên tôi chưa biết nhiều về HLV Park nên không nhận xét được. Trận đấu năm 2007 giữa Việt Nam vs UAE đã là quá khứ lâu rồi nên tôi không nghiên cứu nhiều về trận đấu đó.
UAE hop bao 13/11
 

* PV: Ông đặt mục tiêu gì cho trận sắp tới?

Tôi không ngần ngại đối thủ nào ở khu vực ASEAN nhưng chúng tôi tôn trọng tất cả. Đội tuyển Việt Nam có thể là đối thủ mạnh nhất tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Trận đấu ngày mai, chúng tôi đã sẵn sàng.

* PV: Trận đấu sắp tới có mang tính quyết định cho chiếc ghế HLV trưởng (hỏi cầu thủ UAE)?

Toàn đội không quan tâm nhiều lắm đến dư luận nói gì về đội cũng như trận sắp tới. Tôi và các đồng đội sẽ cùng nhau chiến đấu hết mình trước Việt Nam. Tôi cũng xin chúc may mắn tuyển Việt Nam.

HẾT HỌP BÁO UAE

Lộ lý do HLV Park Hang Seo loại 5 tuyển thủ Việt Nam

Chiến lược gia người Hàn Quốc nói lời chia tay với 5 học trò được triệu tập cho lần tập trung này của đội tuyển Việt Nam gồm: Ngô Hoàng Thịnh, Phạm Xuân Mạnh, Ngân Văn Đại, Nguyễn Việt Phong và Trần Văn Kiên. Trong số 5 cầu thủ này, thầy Park tiếc nhất tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh. Ở đợt tập trung trước, Hoàng Thịnh bị viêm giác mạc nên lỡ hẹn và lần này, Hoàng Thịnh bị dính chấn thương cơ háng cần có thời gian để điều trị hồi phục.
3 câu hỏi cần HLV Park Hang Seo giải đáp trước trận gặp UAE
Vào ngày 14/11 tới đây, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ tiếp đón UAE tại Mỹ Đình, với những vấn đề đến từ tình hình toàn đội, tới những yếu tố khách quan...

Ngoài Hoàng Thịnh bị chấn thương, thì Phạm Xuân Mạnh không nằm trong danh sách cuối cùng cũng với lý do tương tự. Cầu thủ CLB SL Nghệ An bị dập cơ ở buổi tập trước khi HLV Park Hang Seo rút gọn danh sách. Trong khi đó, những cầu thủ còn lại dù đã rất cố gắng thể hiện mình nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu của thầy Park, bên cạnh đó có thể không phù hợp với chiến thuật mà ông thầy người Hàn Quốc xây dựng.
Trực tiếp họp báo trước trận Việt Nam vs UAE hôm nay 1311 hình ảnh
 

HLV Park Hang Seo cấm tuyển thủ trả lời báo chí trước trận gặp UAE

HLV Park Hang Seo yêu cầu các cầu thủ không được tự ý trả lời báo chí nếu chưa có sự cho phép của ban huấn luyện trước trận gặp UAE. Bên cạnh đó, HLV người Hàn Quốc đề nghị các cầu thủ hạn chế sử dụng điện thoại di động, đọc báo và dùng mạng xã hội. Các thông tin liên quan đến đội tuyển cũng hạn chế chia sẻ với bạn bè và người thân.

Kỷ luật về giờ giấc cũng được nhấn mạnh. Các cầu thủ cần có mặt ở khách sạn trước 22h và ngủ trước 23h để đảm bảo sức khỏe, thể trạng thi đấu. Ngoài ra, các tuyển thủ Việt Nam cần giải quyết nhanh chóng vấn đề chia vé trận đấu cho bạn bè, người thân trước ngày 13-11. Trước đó, mỗi tuyển thủ đều được phát một số lượng vé nhất định.
Thầy Park thiết quân luật trước màn đối đầu UAE và Thái Lan
HLV Park Hang Seo vừa siết chặt kỷ luật toàn đội trước hai trận quyết chiến với ĐT U.A.E và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 vào giữa tháng 11...

 
Xem thêm: Tin Tức Việt Nam vs UAE Hôm Nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X