Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Họp báo trước trận Việt Nam vs Malaysia: Ai cũng tự tin và quyết thắng

Thứ Tư 09/10/2019 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp họp báo trước trận Việt Nam vs Malaysia: Cập nhật liên tục diễn biến thông tin, xem hai HLV Park Hang Seo và Tan Cheng Hoe nói gì trong buổi họp báo trước trận đấu Việt Nam vs Malaysia vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
(ấn F5 để nhận thông tin mới nhất)

HỌP BÁO CỦA VIỆT NAM (HLV PARK HANG SEO VÀ TIỀN VỆ HÙNG DŨNG)

- PV: Ông (HLV Park Hang Seo) có thể cung cấp tình hình hai tuyển thủ (Văn Hậu và Công Phượng) trở về hội quân từ châu Âu?

Công Phượng đến sáng ngày 7/10 có mặt cùng toàn đội còn Văn Hậu hôm qua mới hiện diện. Cả hai đã tập trung muộn hơn so với các cầu thủ khác. Đội ngũ huấn luyện cũng đã đánh giá tình hình sức khoẻ và phong độ của cả hai. Công Phượng ít được ra sân nhưng vẫn tham gia tập luyện đầy đủ ở đội bóng Bỉ. Khi trở về tập trung, Công Phượng đã được đưa ra kiểm tra sức khỏe và không vấn đề gì. Nhưng tôi hơi lo về việc chênh lệch múi giờ và Công Phượng chưa kịp điều chỉnh. Ngoài ra, tôi cũng hơi e ngại về cảm giác thi đấu của Công Phượng.
Trực tiếp họp báo trước trận Việt Nam vs Malaysia hôm nay 910 hình ảnh

Văn Hậu cũng không có vấn đề gì về mặt sức khỏe. Trước ngày về Việt Nam, cậu ấy đã ra sân ở một trận đấu của đội trẻ Heerenven. Đúng là Văn Hậu đã phải trải qua chuyến bay dài để trở về Việt Nam nhưng có thời gian nghỉ ngơi đầy đủ. Tất nhiên cậu ấy không thể khỏe mạnh 100%.

- PV: Ông đánh giá gì về tuyển Malaysia trận sắp tới cũng như cung cấp thêm về tình hình lực lượng của Việt Nam và ông sẽ loại cầu thủ nào?


So với AFF Cup 2018 thì có sự khác biệt lớn. Malaysia bổ sung thêm cầu thủ nhập tịch nên mạnh lên trông thấy. Lối chơi của Malaysia đã ổn định và chắc chắn hơn. Tuyến tiền vệ của họ đáng gờm hơn trông thấy. Trong đó, cầu thủ số 20 là người giữ vai trò rất quan trọng trong lối chơi, có khả năng xâm nhập vòng cấm tốt cùng tâm hoạt động rộng. Hai cầu thủ số 13 và 11 có khả năng đột phá ở hai biên tốt. Họ rất hay sử dụng bài tạt bóng từ cánh phải và tỉ lệ ghi bàn của họ từ phương án này khá cao.

Còn về hai cầu thủ sẽ bị loại sau khi chốt danh sách chính thức (23 người) thì họ vẫn sẽ có mặt cùng toàn đội chứ không phải trở về CLB. Tôi sẽ chưa thể cung cấp thông tin vào lúc này vì chưa thông báo cho cầu thủ. Đó là quy tắc làm việc của tôi.
Trực tiếp họp báo trước trận Việt Nam vs Malaysia hôm nay 910 hình ảnh

- PV: Các cầu thủ Hà Nội làm thế nào để phục hồi thể lực sau trận chung kết AFC Cup 2019 (hỏi tiền vệ Hùng Dũng)?

Đúng là các cầu thủ Hà Nội đã phải thi đấu dày đặc thời gian qua nhưng khi lên tuyển thì nhận được sự chăm sóc tận tình của BHL, đặc biệt là vấn đề dinh dưỡng. HLV Park Hang Seo đã trao đổi với bác sĩ Choi để có sự chăm sóc tốt nhất cho các cầu thủ. Nhưng quan trọng trên hết là vấn đề tinh thần. Nếu các cầu thủ vào sân với tinh thần và quyết tâm cao độ thì tất yếu sẽ có được kết quả tốt nhất.

- PV: Ông (HLV Park Hang Seo) tự tin bao nhiêu phần trăm về trận đấu tới?

Trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu, chúng tôi không chú trọng đến thành tích đối đầu trước đây bởi tất cả đã là quá khứ. Không nên quá dựa vào lịch sử để đánh giá một ai. Tôi không dám khẳng định tự tin 100% nhưng chắc chắn chúng tôi muốn thắng trận ngày mai.

- PV: Anh (tiền vệ Hùng Dũng) đánh giá gì về hàng tiền vệ của Malaysia cũng như sự hợp tác với Tuấn Anh ở tuyển Việt Nam?

Tuyển Malaysia có cầu thủ gốc Australia, chơi khá toàn diện nên trận đối đầu sắp tới chắc chắn sẽ khó khăn hơn bởi họ có thêm vài cầu thủ gốc ngoài Đông Nam Á nhưng HLV trưởng đã đề ra được đấu pháp ứng phó cũng như sự điều chỉnh cụ thể cho toàn đội cho trận đấu ngày mai.

Trận gặp Thái Lan hồi tháng 9 (hòa 0-0) là trận đầu tiên tôi sát cánh với Tuấn Anh ở đội tuyển nên chưa ăn ý cho lắm. Thời gian qua HLV Park Hang Seo đã có những trao đổi riêng với 4 tiền vệ trung tâm (ngoài Hùng Dũng và Tuấn Anh thì có thêm Huy Hùng và Đức Huy) để cả 4 có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ nếu được trao cơ hội.

Hết họp báo của Việt Nam

HỌP BÁO CỦA MALAYSIA

- 11h00: Buổi họp báo của đội Malaysia chính thức bắt đầu.

- PV: Sự thay đổi về mặt chuyên môn của Malaysia so với thời điểm hai đội gặp nhau ở chung kết AFF Cup 2018?

HLV Tan Chang Hoe: Trước thềm trận vòng loại World Cup 2022 gặp lại tuyển Việt Nam, tuyển Malaysia đang không ngừng tập luyện nâng cao thể lực và chiến thuật để chuẩn bị thật tốt cho trận đấu vào ngày mai.

- PV: Ông (HLV Tan Chang Hoe) nhận xét gì về đội tuyển Việt Nam ở lần gặp lại này

Sau chung kết AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đã có sự cải thiện về nhiều mặt từ đội hình, chiến thuật cho đến thể lực. Ngoài ra, kể từ đó, bóng đá Việt Nam cũng gặt hái thêm nhiều thành công khác. Lần này, chúng tôi gặp lại tuyển Việt Nam trên sân nhà của họ, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của NHM. Tất nhiên họ đặt mục tiêu giành kết quả tốt nhất nên Malaysia phải chuẩn bị đầy đủ và kỹ càng, hướng đến một trận cầu đẹp.
Họp báo trước trận Việt Nam vs Malaysia Ai cũng tự tin và quyết thắng hình ảnh 3

- PV: Ông đánh giá gì về những cầu thủ nhập tịch ở tuyển Malaysia vào lúc này

Bóng đá Malaysia đã nhập tịch 1 số cầu thủ gốc Phi để tăng cường cho ĐTQG. Họ đều đang sở hữu phong độ tốt, thể trạng và kỹ năng hoàn hảo. Ngoài ra, họ cũng hòa nhập tốt với toàn đội. Nhìn chung mọi thứ rất ổn. Hy vọng họ sẽ chơi tốt trong trận đấu tới để Malaysia tiến xa tại vòng loại World Cup 2022.

- PV: Anh (số 20 Syafig Ahmad, cầu thủ tham gia họp báo của Malaysia) cảm giác ra sao trong lần trở lại Viêt Nam?

Thật vui khi lại được có mặt ở Việt Nam. Tuyển Malaysia đã thi đấu trên SVĐ Mỹ Đình tại AFF Cup 2018 vừa rồi nên ít nhiều đúc rút được kinh nghiệm chơi bóng tại đây. Tuyển Việt Nam đang có phong độ tốt nên chúng tôi kỳ vọng nhiều vào trận đấu sắp tới và muốn có kết quả tốt ra về.

- PV: Vì sao ông chọn Sri Lanka đá giao hữu cách đây vài ngày?

Là một HLV, cũng như nhiều HLV khác trước một trận đấu quan trọng, tôi muốn có trận làm nóng. Đó là cơ hội để các cầu thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm bất kể đối thủ mạnh yếu ra sao. Trận thắng 6-0 trước Sri Lanka vừa rồi đã mang đến sự hưng phấn và tự tin lớn cho Malaysia trước cuộc đối đầu với Việt Nam.
Họp báo trước trận Việt Nam vs Malaysia Ai cũng tự tin và quyết thắng hình ảnh 3

- PV: Hai trận gần nhất gặp Việt Nam tại Mỹ Đình, Malaysia đã thua cả 2, không ghi được bàn nào và thủng lưới 3 lần. Ông lý giải tại sao?

Đúng là lịch sử đã diễn ra như vậy nhưng trong bóng đá không ai nói trước được điều gì. Tôi dành sự tôn trọng rất lớn cho HLV Park Hang Seo, ông ấy đang làm việc rất tốt cùng ĐT Việt Nam. Song tôi lạc quan và tự tin về trận đấu sắp tới. Chúng tôi sẽ quyết tâm giành kết quả tốt nhất.

- PV: Tuyển Việt Nam mất Đình Trọng và Phan Văn Đức trận tới. Malaysia đánh giá ra sao?


Tôi thấy đó không hẳn là lợi thế dành cho chúng tôi. Tuyển Malaysia vẫn cần phải giữ tập trung cao độ, từng cầu thủ phải làm tốt nhất, nỗ lực tối đa để có được kết quả tốt nhất.
Họp báo trước trận Việt Nam vs Malaysia Ai cũng tự tin và quyết thắng hình ảnh 3

- PV: Ông có lo ngại khi khả năng ghi bàn của các tiền đạo ở giải quốc nội Malaysia không thực sự tốt?

Giải VĐQG Malaysia hiện nay có nhiều cầu thủ nhập tịch nên ảnh hưởng đến những cầu thủ người Malaysia. Với tư cách một HLV trưởng, tôi luôn đưa ra lựa chọn tốt nhất cho ĐTQG và ưu tiên những cầu thủ đang có phong độ tốt nhất. Tôi luôn khuyến khích để các cầu thủ có được làm tốt nhất công việc của mình.

KẾT THÚC HỌP BÁO CỦA MALAYSIA

Họp báo trước trận Việt Nam vs Malaysia Ai cũng tự tin và quyết thắng hình ảnh 4
Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X