Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Họp báo trước trận U23 Việt Nam vs U23 UAE: HLV Park áp lực nhưng quyết thắng

Thứ Năm 09/01/2020 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng 9/1, HLV Park Hang-seo có những chia sẻ với truyền thông châu Á trước thềm trận mở màn của U23 Việt Nam gặp UAE tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.
HỌP BÁO CỦA U23 VIỆT NAM

- Đánh giá về bảng đấu, HLV Park Hang Seo cho hay: "Các đối thủ trong bảng đều rất mạnh. Giải đấu nào cũng thế, trận đầu tiên luôn rất quan trọng. Chúng tôi sẽ nỗ lực 100%, làm hết sức để giành chiến thắng trước U23 UAE và xa hơn là giành quyền vào tứ kết. Đây là bảng đấu rất khó khăn và toàn đối thủ hàng đầu châu lục. Tôi vinh dự được dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự giải đấu và mục tiêu của toàn đội là vượt qua vòng bảng".
Họp báo trước trận U23 Việt Nam vs U23 UAE HLV Park áp lực nhưng quyết thắng hình ảnh 2
HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận U23 Việt Nam vs U23 UAE. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

- Về ý kiến cho rằng U23 Việt Nam sẽ là ngựa ô của VCK U23 châu Á 2020, thầy Park bày tỏ: "Họ đánh giá như vậy có lẽ do cách đây 2 năm, U23 Việt Nam đã đoạt ngôi vị á quân. Tôi cũng xin cảm ơn về lời nhận xét này nhưng xin nhắc lại 16 đội góp mặt tại VCK U23 châu Á năm nay đều rất mạnh và đội bóng nào cũng là ứng viên vô địch".

- Nhận xét về đối thủ sắp tới U23 UAE, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: "Cuối năm ngoái, chúng tôi đã đá giao hữu với họ tại TPHCM. Vì thế U23 UAE ít nhiều biết rõ chúng tôi, nhưng Việt Nam cũng vậy. Chúng tôi đã biết phải làm gì trong trận đấu ngày mai còn mức độ hiểu biết của họ với chúng tôi ra sao thì ngày mai sẽ có câu trả lời".


Trận đầu tiên luôn rất khó khăn và đầy thách thức, UAE là đội rất mạnh. Tại ASIAD (U23+3), chúng tôi đã thua họ sau loạt luân lưu 11m (ở trận tranh HCĐ). Họ vẫn là đội bóng như vậy, vẫn là HLV ấy và giải lần này, chúng tôi vô tình gặp lại nhau. Gặp đối thủ như UAE ở trận đầu quả thực gây ra cho tôi và các cầu thủ chút áp lực nhưng cả đội phải nỗ lực hết mình trên sân".
Họp báo trước trận U23 Việt Nam vs U23 UAE HLV Park áp lực nhưng quyết thắng hình ảnh 2
 

HỌP BÁO CỦA U23 UAE

- Mở đầu buổi họp báo, HLV trưởng U23 UAE, Skorza chia sẻ: "Rất cảm ơn mọi người đã quan tâm và tham dự cuộc họp báo này. Bảng D không có đội bóng yếu nên chúng tôi hiểu mọi trận đấu đều rất khó khăn. Đối thủ đầu tiên của U23 UAE là Việt Nam nên chúng tôi cần phải tập trung tối đa cho trận đấu trước khi nghĩ tới những trận sau. 

U23 Việt Nam là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi sẽ sẽ phải chiến đấu hết mình để vào tới vòng sau. Giải lần trước, chúng tôi thua trận đầu tiên vòng bảng nên toàn đội không muốn chuyện đó tái diễn.
Họp báo trước trận U23 Việt Nam vs U23 UAE HLV Park áp lực nhưng quyết thắng hình ảnh 4
HLV Skorza của U23 UAE

- Chia sẻ về tình hình nhân sự, HLV trưởng U23 UAE cho hay: "Tất nhiên chẳng thể vui vẻ gì khi chúng tôi mất một trong những tiền đạo giỏi nhất đội (Tiền đạo Mohammed Jumaa đã bị chấn thương trong trận giao hữu ngay trước thềm VCK và bị loại khỏi danh sách tham dự - PV). Nhưng chúng tôi không thể làm gì khác và mong rằng không có thêm chấn thương nghiêm trọng nào. Dù sao, toàn đội luôn phải nhìn về phía trước thay vì nghĩ về những chuyện đã xảy ra trước đó".

- Về đối thủ U23 Việt Nam, HLV Skorza nói: "HLV Park dẫn dắt cả ĐTQG lẫn U23 nên có sự thống nhất trong cách chuẩn bị cũng như xây dựng lối chơi xuyên suốt. Ngoài ra, mỗi HLV đều có sự chuẩn bị riêng để ứng phó với từng đối thủ".

"Tôi biết giải này U23 Việt Nam có đội hình mới và có thể là cả cách chơi mới. Nhưng tôi luôn đánh giá cao tính kỷ luật, tổ chức và tinh thần rất cao ở đội bóng này. Tinh thần đồng đội chính thứ vũ khí mạnh của U23 Việt Nam".
Họp báo trước trận U23 Việt Nam vs U23 UAE HLV Park áp lực nhưng quyết thắng hình ảnh 4
HLV Skorza

VCK U23 châu Á đã chính thức bước vào khởi tranh vào ngày hôm qua nhưng đến ngày mai (10/1), tuyển U23 Việt Nam mới chính thức ra quân gặp đối thủ mạnh U23 UAE. Trận này, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ thiếu vắng hậu vệ Hồ Tấn Tài do án treo giò. Ngoài ra khả năng ra sân của Trần Đình Trọng, Đỗ Thanh Thịnh và Nguyễn Trọng Hùng vẫn còn bỏ ngỏ do mức độ bình phục chấn thương là một "bí ẩn".

Để chuẩn bị cho giải đấu lần này, U23 Việt Nam đã di chuyển sang Hàn Quốc tập huấn ngay sau khi đoạt chức vô địch SEA Games 30. Thầy trò HLV Park Hang Seo được mệnh danh là "hung thần" của các đội bóng Tây Á và U23 UAE đã từng giao hữu với U23 Việt Nam trên sân Thống Nhất hồi cuối năm ngoái (hòa 1-1).
Họp báo trước trận U23 Việt Nam vs U23 UAE HLV Park áp lực nhưng quyết thắng hình ảnh 5
Quang cảnh phòng họp báo trước lượt trận mở màn bảng D VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

Trọng tài chính điều khiển trận đấu này là ông Muhammad Taqi, người không còn xa lạ với CĐV Việt Nam. Còn nhớ tại VCK U23 châu Á 2018, ông Taqi đã bắt chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar tại bán kết mà chung cuộc U23 Việt Nam đã thắng 4-3 ở loạt luân lưu 11m (hai đội hòa 2-2 sau 120 phút).
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X