Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Họp báo trước trận Indonesia vs Việt Nam: HLV Park dè chừng nhưng vẫn tự tin

Thứ Hai 14/10/2019 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trực tiếp họp báo trước trận Indonesia vs Việt Nam: BTV Bongda24h.vn đang có mặt tại đảo Bali (Indonesia) sẽ cập nhật thông tin, phát biểu của đại diện hai đội trong buổi họp báo trước trận đấu Indonesia vs Việt Nam vòng loại World Cup 2022 lúc 13h00 ngày hôm nay 14/10
TRỰC TIẾP Indonesia vs Việt Nam 18h30 ngày 15/10 (Vòng loại World Cup 2022)
Trực tiếp Indonesia vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Indonesia vs Việt Nam vòng...
(ấn F5 để nhận thông tin mới nhất)

HỌP BÁO CỦA TUYỂN VIỆT NAM

- 13h00: Đúng như lịch trình, buổi họp báo trước trận Indonesia vs Việt Nam chính thức diễn ra. Tuyển Việt Nam họp báo trước với sự tham dự của HLV trưởng Park Hang Seo và tiền đạo Văn Toàn.

- PV: Ông (HLV Park Hang Seo) đã chuẩn bị ra cho trận gặp Indonesia?

Ngày 10/10 vừa qua, tuyển Việt Nam đã có trận đấu khó khăn ở sân nhà trước Malaysia. Ngày 15 này, chúng tôi sẽ phải thi đấu thêm một trận nữa với Indonesia sân khách. Đối thủ rất mạnh Chúng tôi sẽ hết sức cẩn trọng. Mỗi đội tuyển có màu sắc khác nhau. Trong khi Malaysia xây dựng đội tuyển với nòng cốt là cầu thủ nội, Indonesia lại có phong cách khác. Họ có nhiều cầu thủ nhập tịch, khoảng 5 người.

Tiền vệ Tuấn Anh sẽ không có tên trong đội hình thi đấu trận ngày mai. Chấn thương cậu ấy không nặng nhưng để giữ cho cậu ấy sớm bình phục và tránh những hậu quả xấu hơn có thể xảy ra, tôi sẽ không điền tên cậu ấy tham dự trận đấu này
HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo

- PV: Vậy ông đã có phương án gì để thay thế Tuấn Anh?

Tuấn Anh dĩ nhiên là một cầu thủ giỏi, nhưng các tiền vệ còn lại của tôi cũng rất chất lượng. Vào lúc này, tôi chưa thể tiết lộ ai sẽ thay thế Tuấn Anh ở tuyến giữa. Huy Hùng, Đức Huy hay thậm chí Quế Ngọc Hải cũng có thể đảm nhận tốt vai trò của Tuấn Anh. Nói chung Việt Nam không thiếu người để thay thế. Thậm chí nếu cần, tôi có thể kéo Quang Hải xuống đá ở trung tuyến.

- PV: Ông đánh giá gì về tuyển Indonesia?

Tôi đã xem trận đấu gần đây giữa Thái Lan và Indonesia. Họ (Indonesia) có 4 cầu thủ số 9, 10, 15, 17 trên hàng công. Việt Nam sẽ phải đặc biệt để ý những cầu thủ này, nhất là cầu thủ số 17 có khả năng đá phạt góc tốt. Hôm nay tôi biết Indonesia mới nhập tịch thêm một cầu thủ đá trung vệ.

- PV: Ông nghĩ gì trước tuyên bố sẽ đánh bại tuyển Việt Nam của HLV McMenemy?

Trước mỗi trận đấu, các đội bóng đều bày tỏ sự tự tin. HLV đội bạn nói thế là hoàn toàn hợp lý. Indonesia là một đội tuyển mạnh, có những cầu thủ tốt nhưng Việt Nam đã chuẩn bị để chiến thắng.

- PV: Tuyển Việt Nam phải đối mặt với những khó khăn nào trong chuyến làm khách lần này ở Indonesia?

Thi đấu Jakarta sẽ tốt hơn nhiều ở Bali. Jakarta là thủ đô nên mọi thứ cũng tốt và thuận tiện hơn, từ khách sạn tới sân tập. Trong khi đó tại Bali, mọi thứ đều khó khăn hơn một chút. Tại đây, khoảng cách giữa khách sạn đội ở và sân tập xa quá. Hơn nữa điều kiện sân bãi thi đấu cũng không được tốt.

Trước đó UAE và Thái Lan đều thắng đậm Indonesia (5-0 và 3-0). Tuy nhiên với tôi khi phải đá trên sân khách thì đầu tiên phải giành được chiến thắng chứ không quan tâm đến thắng ra sao, với cách biệt nào.  Chúng tôi sẽ phải xem xét và đánh giá kỹ càng tình trạng sân bãi, đặc biệt là mặt cỏ để các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất cho phù hợp như về giày hay trang phục thi đấu.
HLV Simon McMenemy va Park Hang Seo
HLV Simon McMenemy và Park Hang Seo

HỌP BÁO TUYỂN INDONESIA

Hai người tham dự họp báo bên phía đội chủ nhà là HLV trưởng Simon McMenemy và tiền vệ Stefano Lilipaly

HLV Simon McMenemy: "Tôi hiểu về cách chơi Việt Nam trước đây vì từng thắng Việt Nam và dẫn dắt CLB Đồng Tâm Long An ở Việt Nam. Nhưng HLV mới đã thay đổi bóng đá Việt Nam. Giờ là một chương mới. Trận đấu mai rất khác trước đây. Các cầu thủ Indonesia phải đá rất dày ở giải VĐQG và có ít thời gian nghỉ ngơi. Tôi muốn LĐBĐ Indonesia (PSSI) hiểu rằng ĐTQG mới là số 1. PSSI cần hợp tác để cùng tìm ra giải pháp tốt nhất. ĐTQG cần được ưu tiên

HLV Simon McMenemy: "Chúng tôi gặp một số vấn đề trong trận đấu với UAE. Toàn đội chơi tốt trong hiệp 1 nhưng lại mắc sai lầm trong hiệp 2 . Chúng tôi cũng gặp trục trặc khi di chuyển từ UAE về Indonesia cũng như khó khăn về vấn đềmúi giờ. Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt và cố gắng tạo nên một số bất ngờ cho ĐT Việt Nam ở trận tới".

Tiền vệ Stefano Lilipaly: "Trận gặp Việt Nam không dễ dàng. Việt Nam mạnh, họ hoà trên sân Thái Lan và thắng Malaysia. Đó thực sự là đội bóng tốt. Indonesia phải quên thất bại trước UAE để tập trung vào trận này. Trận đấu tới sẽ không dễ dàng. 90 phút trước UAE rất khó chấp nhận nhưng chúng tôi phải tin vào điều tích cực. Indonesia cũng học được nhiều từ trận đó. Chúng tôi sẽ thay đổi từ từ để có kết quả tốt".

Tiền vệ Stefano Lilipaly: "Chúng tôi chơi ở sân nhà. Bali (tiền vệ Lilipaly còn khoác áo CLB Bali United, chủ SVĐ sẽ diễn ra trận đấu Indonesia vs Việt Nam sắp tới) hay Jarkarta cũng là sân nhà. CĐV ở Bali cũng rất tuyệt. Mai chúng tôi sẽ chơi một trận đấu tốt. Tuy nhiên, rất khó CĐV cổ vũ nhiệt tình như ở Bung Karno tại Jakarta. Quan trọng là chúng tôi phải có kết quả tốt".

Việt Nam mặc áo trắng, Indonesia áo đỏ

Việc chọn màu trang phục thi đấu được thông qua trong cuộc họp kỹ thuật giữa BTC giải đấu với đại diện hai đội tuyển Indonesia và Việt Nam vào đầu giờ trưa ngày 14/10. Theo quy định của giải, do là chủ nhà, Indonesia được quyền ưu tiên chọn màu trang phục và đội bóng của HLV McMenemy đã chọn trang phục áo đỏ cho trận quyết đấu. Tuyển Việt Nam vì thế sẽ mặc trang phục áo trắng.

Căng thẳng trước giờ G

Trước thời điểm họp báo 1 tiếng, ban tổ chức trận đấu cùng tổ trọng tài và ban lãnh đạo 2 đội bước vào cuộc họp kỹ thuật. Đây là buổi họp kín và phóng viên không được tác nghiệp. Được biết, bắt chính trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam ngày 15/10 tới là trọng tài Turki Mohammed.
Trực tiếp họp báo trước trận Indonesia vs Việt Nam hôm nay 1410 hình ảnh
Hình ảnh các tuyển thủ Việt Nam luyện tập tại Bali chuẩn bị cho trận đấu (Như Đạt/Bongda24h.vn

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng không lạ gì nhà cầm còi có quốc tịch Saudi Arabia. Ông chính là người thường xuyên có những quyết định bất lợi cho Việt Nam trong quá khứ, cụ thể là trong trận Việt Nam - Malaysia (vòng bảng AFF Cup 2018). Trong cả trận đấu đó, cầu thủ Việt Nam liên tục bị đối thủ là Malaysia chơi xấu, thế nhưng không có những tấm thẻ xác đáng được đưa ra.

Ở VCK U23 châu Á 2018, ông Mohammed cũng bắt chính trận U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc. Ở trận đó, Việt Nam bị thổi phạt đền không rõ ràng và bị thua ngược 1-2 dù Quang Hải mở tỷ số trước.
Tuyển Việt Nam gặp lại vua thẻ từng gây bất lợi ở trận gặp Indonesia
Trọng tài người Saudi Arabia, Alkhudhayr Turki Mohammed từng có nhiều quyết định bất lợi cho Việt Nam được giao nhiệm vụ bắt chính trong trận gặp chủ nhà...

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X