Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàn Quốc 2-0 Trung Quốc (KT): Son Heung Min tỏa sáng, Hàn Quốc toàn thắng vòng bảng Asian Cup 2019

Thứ Tư 16/01/2019 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Son Heung-min ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng, giúp ĐT Hàn Quốc đánh bại Trung Quốc để vào vòng 1/8 với tư cách số 1 bảng C. Số 7 mang về quả phạt đền trong hiệp 1 trước khi kiến tạo bàn thắng đầu hiệp 2.
Bàn thắng: Hwang Ui-Jo 14'; Kim Min-jae 51'
TỔNG HỢP: HÀN QUỐC 2-0 TRUNG QUỐC

Trung Quốc và Hàn Quốc bước vào trận đấu diễn ra lúc 19h30 với tâm lý khá thoải mái. Cả hai đều đã giành vé vào vòng knock-out, và trận đấu chỉ đơn giản mang ý nghĩa quyết định ngôi đầu.

Với việc chân sút chủ lực Wu Lei vắng mặt, Trung Quốc lép vế hoàn toàn trước Hàn Quốc với sự trở lại của ngôi sao Son Heung-min. Tiền đạo của Tottenham với đẳng cấp khác biệt đã tạo ra vô vàn khó khăn cho hàng phòng ngự Trung Quốc.
 

Tới phút thứ 13, những áp lực đó đã cho ra kết quả với việc Hàn Quốc được hưởng quả phạt đền sau khi Son Heung-min bị phạm lỗi trong vùng cấm. Và Hwang Ui-jo không mắc sai lầm nào để đưa "Những chiến binh Taeguk" vượt lên dẫn trước.

Những phút sau đó, sự xông xáo của số 7 ở vị trí hộ công đã giúp Hàn Quốc chiếm ưu thế hoàn toàn trước Trung Quốc. Tới đầu hiệp 2, đẳng cấp của Son Heung-min tiếp tục tạo ra sự khác biệt khi anh có đường phạt góc hoàn hảo giúp số 4 Kim Min-jae đánh đầu dũng mãnh rung lưới Trung Quốc.

Những phút còn lại của trận đấu ghi nhận thế trận chậm rãi giữa hai đội. Không bên nào tỏ ra muốn nâng cao tốc độ để có thêm bàn thắng. Vì thế, pha lập công của Kim Min-jae cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.
Xep hang chung cuoc bang C tai Asian Cup 2019
Xếp hạng chung cuộc bảng C tại Asian Cup 2019

Thắng trận 2-0, Hàn Quốc giữ vững ngôi đầu bảng C với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận. Trung Quốc đứng nhì với 6 điểm. Với kết quả này, Hàn Quốc sẽ gặp đội đứng thứ 3 trong các bảng A, B hoặc F tại vòng 1/8.

Trong khi Trung Quốc sẽ đối đầu với đội nhì bảng A là ĐT Thái Lan ở vòng 1/8. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 20/1.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Hàn Quốc: Kim Seung-gyu; Kim Jin-Su; Kim Min-Jae; Kim Young-Gwon; Kim Moon-Hwan; Jung Woo-young; Hwang In-Beom; Son Heung-Min; Hwang Hee-Chan; Lee Chung-Yong; Hwang Ui-Jo
Trung Quốc: Yan Junling; Liu Yiming; Shi Ke; Zhang Linpeng; Liu Yang; Zhao Xuri; Zheng Zhi; Zhang Chengdong; Wu Xi; Jin Jingdao; Yu Dabao.
 


HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Ngay sau hồi còi khai cuộc, Hàn Quốc đã kiểm soát bóng và dồn sang phần sân Trung Quốc.

- PHÚT THỨ 3: NGUY HIỂM!!! Cầu thủ Hàn Quốc bất ngờ có cơ hội trong vùng cấm tuy nhiên thủ thành Junling Yan đã chơi tỉnh táo để bắt gọn bóng.

- PHÚT THỨ 5: Son Heung-min có đường kiến tạo cho Hwang Ui-jo nhận bóng trong vùng cấm, tuy nhiên số 18 của ĐT Hàn Quốc đã nhận bóng trong tư thế khó và không thể gây khó khăn.

- PHÚT THỨ 8: Sóng gió dồn dập đổ về khung thành Trung Quốc. Đội trưởng Son Heung Min vừa có cú thả bóng cực kỳ thông minh khi biết rằng mình rơi vào thế việt vị và Hwang Ui-Jo chớp lấy cơ hội lao vào uy hiếp cầu môn nhưng thủ thành Yan Junling đã chặn đứng thành công.
- PHÚT THỨ 9: KHÔNG VÀO. Trung vệ Kim Min-Jae lên tham gia một tình huống phạt góc đã có pha đánh đầu chệch cột dọc đáng tiếc sau quả treo bóng có ý đồ của Son Heung Min bên cánh trái.
- PHÚT 14: HÀN QUỐC MỞ TỶ SỐ. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Son Heung Min bị Shi Ke phạm lỗi trong vòng cấm địa. Tuy nhiên không phải ngôi sao khoác áo Tottenham đá 11m mà là Hwang Ui-Jo và tiền đạo số 18 đã thành công dù thủ môn Trung Quốc đoán đúng hướng.
- PHÚT 18: Pha đá phạt góc rất khó chịu của Zhao Xuri. Bóng liệng thẳng vào góc cao khung thành nhưng thủ môn Kim Seung-Gyu đã đấm bóng ra ngoài.

- PHÚT 19: Số 16 Jin Jingdao của Trung Quốc đối mặt thủ môn Hàn Quốc sau một đường chuyền dài chuẩn xác của đồng đội nhưng pha dứt điểm chân trái của anh vọt xà.
- PHÚT 22: Trận đấu đang diễn ra vô cùng hấp dẫn, hai bên chơi sòng phẳng ăn miếng trả miếng. Hwang Hee-Chan của Hàn Quốc vừa có pha bắt volley đẹp mặt gần vạch 16m50 và thủ môn Yan Junling đã phản xạ tốt để cứu thua cho Trung Quốc.
- PHÚT 23: KHÔNG VÀO!!! Hwang Ui-jo tiếp tục uy hiếp khung thành Trung Quốc bằng cú dứt điểm kỹ thuật, và may mắn cho đội quân của Marcello Lippi khi bóng dội cột.
- PHÚT 27: Son Heung-min có tình huống giữ bóng tốt trước khi dứt điểm căng về khung thành Trung Quốc, nhưng bóng đi không hiểm và thủ thành Junling Yan của Trung Quốc đã bắt dính.
- PHÚT 32: Trung Quốc không phải không có những đường lên bóng, song độ sát thương của chúng không đủ để làm khó hàng phòng ngự Hàn Quốc.

- PHÚT 37: Tốc độ trận đấu trùng xuống trong vài phút vừa qua, điểm nhấn đáng chú ý chỉ là việc Son Heung-min bị trọng tài nhắc nhở sau khi phạm lỗi với số 2 Liu Yiming bên phía Trung Quốc.

- PHÚT 42: NGUY HIỂM!!! Hwang Ui-jo có bóng rất trống trải bên cánh phải nhưng số 18 lại xử lý rườm rà và không thể chuyền bóng cho Son Heung-min đứng thoải mái trong vùng cấm. HLV Paulo Bento của ĐT Hàn Quốc tỏ ra bực bội với cậu học trò sau pha xử lý không tốt này.
Hết hiệp 1, Hàn Quốc tạm dẫn Trung Quốc 1-0 với bàn thắng từ chấm 11 mét của Hwang Ui-jo

HIỆP 2

- PHÚT 47: Giống hiệp 1, Son Heung-min ngay lập tức tạo ra điểm nhấn bằng những tình huống cầm bóng uy hiếp khung thành Trung Quốc.

- PHÚT 51: HÀN QUỐC NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Son Heung Min tiếp tục để lại dấu ấn bằng cú đá phạt góc cho Kim Min-Jae bât cao đánh đầu tung lưới Trung Quốc. Đây là bàn thứ 2 của trung vệ này ở Asian Cup 2019.
- PHÚT 54: KHÔNG VÀO!!! Hwang Ui-jo lại bỏ lỡ cơ hội khi có bóng trong vùng cấm nhưng cú đánh gót của số 18 không qua được tay thủ thành Trung Quốc.

- PHÚT 59: NGUY HIỂM!!! Số 15 Wu Xi có bóng trong vùng cấm nhưng cú dứt điểm của cầu thủ Trung Quốc khiến bóng đi vọt xà.

- PHÚT 63: KHÔNG VÀO!!! Ở khoảng cách 30 mét, Hwang In-beom tung cú sút phạt căng về phía khung thành Trung Quốc, thủ thành Junling Yan đã không thể bắt dính bóng. Nhưng may mắn cho Trung Quốc khi không cầu thủ Hàn Quốc nào ập vào để đá bồi.
- PHÚT 66: Số 22 Hàn Quốc là Kim Moon-hwan đi bóng ngang sân trước khi tung cú cứa lòng chân phải, may mắn cho Trung Quốc là bóng không đi vào gôn.
- PHÚT 75: NGUY HIỂM!!! Hwang Hee-chan có tình huống đi bóng trước khi dứt điểm ở cự ly 20 mét nhưng cầu thủ Trung Quốc đã cản phá thành công.
- PHÚT 82: Son Heung-min có đường đi bóng lắt léo bên cánh trái và buộc hậu vệ Trung Quốc phải phạm lỗi. Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt.

- PHÚT 89: Gao Lin nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Hàn Quốc. Tiền đạo Trung Quốc đã rất bất bình trước quyết định này của trọng tài.

- Trận đấu kết thúc và Hàn Quốc có chiến thắng 2-0 để chung cuộc đoạt ngôi đầu bảng C. Họ sẽ gặp đội đứng thứ 3 bảng A/B/F ở vòng 1/8 trong khi với vị trí thứ 2 bảng C, Trung Quốc sẽ gặp Thái Lan (nhì bảng A) ở vòng 1/8.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X