Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàn Quốc 0-1 Qatar (KT): Thua sốc, Hàn Quốc tan mộng vô địch Asian Cup 2019

Thứ Sáu 25/01/2019 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch Asian Cup 2019 và sở hữu trong đội hình Son Heung Min xuất sắc nhất châu Á nhưng Hàn Quốc đã chơi một trận cực tệ trước "hiện tượng" Qatar ở tứ kết để rồi nhận lấy thất bại cay đắng.
Bàn thắng: Abdelaziz Hatim 78'
TỔNG HỢP: HÀN QUỐC 0-1 QATAR
Với khoảng cách cao hơn 40 bậc trên BXH FIFA, dễ hiểu khi Hàn Quốc được đánh giá trên cơ so với Qatar. Ý thức được thế kèo dưới của mình, HLV Sanchez của Qatar đã bố trí đội hình thiên về phòng ngự khi đảm bảo chắc chắn bên phần sân nhà.

Suốt hiệp 1, Hàn Quốc là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận. Nhưng trước một hàng thủ chưa để lọt lưới bàn nào trong 4 trận trước đó, đoàn quân của ông Paulo Bento tỏ ra khá bế tắc trong các pha hãm thành.

Trong nửa đầu trận đấu, Hàn Quốc thường sử dụng những pha hãm thành từ biên và bóng bổng nhưng luôn  bị hậu vệ của Qatar cắt đứt. Trong 45 phút đầu tiên, đội bóng xứ Kim chi dường như chỉ tung được các pha dứt điểm theo kiểu cầu may, không thực sự buộc thủ môn Al Seeb phải trổ tài.

Tuy nhiên, cục diện trận đấu đã thay đổi hoàn toàn trong hiệp 2 khi Qatar đã bất ngờ đẩy cao đội hình để tạo thế trận đôi công khá hấp dẫn. Lúc hàng thủ của Qatar dâng cao, Hàn Quốc có nhiều khoảng trống để tiếp cận cầu môn của Al Seeb hơn. Tuy nhiên, các hậu vệ của Qatar chơi rất tỉnh táo nên cũng đã vô hiệu hóa đáng kể các pha hãm thành của đội bóng xứ Kim chi.

Gây sức ép nhiều nhưng không ghi được bàn ắt phải trả giá. Phút 79, Abdelaziz Hatim bất ngờ tung cú sút xa, đưa bóng đi chìm vào góc xa cầu môn Hàn Quốc, mở tỷ số cho Qatar.

Chỉ 1 phút sau, Hàn Quốc đã làm rung lưới Qatar sau pha đệm bóng cận thành của Hwang Ui-Jo. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã xác định tiền đạo của Hàn Quốc rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn nên pha lập công trên là không hợp lệ.

Hàn Quốc đã buộc phải giã từ cuộc chơi sau thất bại 0-1 đầy tủi hổ. Trong lúc đó, Qatar đã đi vào lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở bán kết Asian Cup.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Hàn Quốc: Kim Seung Gyu; Lee Yong, Kim Min Jae, Jung Woo-young, Hwang In Beom, Son Heung Min, Kim Jin-Su, Ju Se-Jong, Lee Chung Yong, Hwang Ui Jo, Kim Young Gwon.
Qatar: Al-Sheeb; Pedro Correia, Tarek Salman, Salem Al Hajri, Bassam Al Rawi, Abdelaziz Hatim, Al Haydos, Hassan Afif, Boualem Khoukhi, Abdulkarim Al-Ali, Almoez Ali.
 


HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Nhịp độ trận đấu sớm ở mức cao khi cả hai đều nhập cuộc nhanh, tấn công chủ động nhưng chưa có một tình huống thật sự nguy hiểm nào diễn ra.

- PHÚT 12: Hàn Quốc bắt đầu thực hiện những pha đan lát ở hai cánh, hậu vệ Qatar đã phải rất vất vả mới có thể cản lại được những đường tạt vào vùng cấm của Hàn Quốc.

- PHÚT 18: Son Heung-min đang là linh hồn trong lối chơi của ĐT Hàn Quốc với khả năng chọn vị trí đón bóng hai cực kỳ ấn tượng để kiến tạo lối chơi cho "Những chiến binh Taeguk".

- PHÚT 21: CƠ HỘI. Qatar có tình huống phản công 2 đánh 3 nhưng Almoez Ali trong tình huống quyết định lại xử lý lỗi và khiến cơ hội trôi qua.

- PHÚT 27: Trận đấu dần trở nên bế tắc với Hàn Quốc khi họ không tài nào tìm ra đường vào khung thành của Qatar, trong khi Qatar lại không đủ tốt để tận dụng những đường phản công hiếm hoi mà họ có.

- PHÚT 32: CƠ HỘI. Qatar bất ngờ có khoảng trống ở cự ly 25 mét trước khung thành ĐT Hàn Quốc và số 11 Hassan Afif rất đúng đắn khi tung cú dứt điểm. Song bóng lại đi nhẹ và không gây khó khăn cho thủ môn Kim Seung Gyu.
- PHÚT 34: NGUY HIỂM. Xuất phát từ một tình huống đá phạt bên cánh phải, số 6 Hwang In-beom chiếm lĩnh khoảng trống sau tình huống bóng hai rất tốt để tung ra cú cứa lòng trong, nhưng bóng đã đi vọt xà. Hàn Quốc dường như đang tìm ra cách để khoan thủng hàng phòng ngự dày đặc của Qatar.
- PHÚT 36: NGUY HIỂM!!! Số 2 Pedro Miguel của Qatar đi bóng càn lướt vào vùng cấm Hàn Quốc, nhưng trong tình huống quyết định, cầu thủ Qatar lại chuyền bóng quá nhẹ và khiến cơ hội trôi qua.

- PHÚT 39: Số 8 Ju Se-Jong của Hàn Quốc thực hiện cú sút xa nhưng một lần nữa bóng vẫn chưa đi trúng khung thành ĐT Qatar.

- PHÚT 45: Qatar chủ động sử dụng những pha phạm lỗi nhằm phá lối chơi của ĐT Hàn Quốc. Đến hết hiệp 1, vẫn khong có bàn thắng nào được ghi và hai đội đành ra nghỉ với kết quả hòa 0-0.

HIỆP 2

- PHÚT 48: KHÔNG VÀO!!! Hàn Quốc có pha phản công với tốc độ kinh hoàng khi bóng chỉ sau hai nhịp đã tới chân Hwang Ui-jo ở tuyến trên. Số 18 xử lý độc lập tốt trước khi tung cú dứt điểm chân phải ở cự ly 20 mét, bóng đi căng nhưng thủ thành Qatar đã chơi tỉnh táo.
- PHÚT 55: Son Heung-min tung cú sút phạt rất căng và thủ thành Qatar phải chọn phương án đấm bóng để bảo đảm an toàn cho khung thành đội nhà.

- PHÚT 57: ĐÁNG TIẾC. Lee Chung-yong có cơ hội dứt điểm vào khung thành trống khi thủ thành Qatar không cản phá tốt quả tạt khó chịu của Kim Jin Su bên cánh trí tuy nhiên số 17 lại chỉ có thể dứt điểm vọt xà ở cư ly rất gần.
- PHÚT 61: CƠ HỘI. Tiền đạo Almoez Ali (đang dẫn dầu danh sách ghi bàn ở Asian Cup 2019 với 7 pha lập công) xoay sở tốt trước khi tung ra cú sút chìm kỹ thuật tuy nhiên may mắn cho Hàn Quốc là bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành Kim Seung Gyu.
- PHÚT 63: NGUY HIỂM!!! Son Heung-min đi bóng kỹ thuật bên cánh trái nhưng đã bị Bassam cản lại ở tình huống quyết định.

- PHÚT 69: Hàn Quốc liên tục xoay chuyển phương án tấn cong hòng ghi bằng được bàn thắng. Son Heung-min đang được đẩy lên chơi cao hơn so với vị trí lúc mới xuất phát, điều này giúp số 7 có nhiều khoảng trống để tận dụng tốc độ rất tốt của mình.

- PHÚT 72: KHÔNG VÀO. Đội trưởng Hàn Quốc và cũng là ngôi sao số 1 Son Heung-min có cơ hội rất tốt trong vòng cấm địa nhưng cú dứt điểm cuối cùng của số 7 lại quá hiền nên không thể khiến mành lưới Qatar phải rung lên.

- PHÚT 77: BÓNG TRÚNG KHUNG GỖ. Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt rất gần khu vực 16m50 sau khi Lee Chung Yong bị phạm lỗi. Kim Jin-su tung cú sút phạt chân trái hiểm hóc nhưng may mắn cho Qatar khi bóng lại đi vào mép ngoài cột dọc khung thành.
- PHÚT 79: QATAR BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ. Abdulaziz Hatem tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái ở cự ly 25 mét và bóng hơi ăn ra má ngoài nên đã bay thẳng về góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn Hàn Quốc. Địa chấn đang xảy ra trên đất UAE.
- PHÚT 81: BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI BỞI LỖI VIỆT VỊ. Hàn Quốc gần như ngay lập tức làm tung lưới Qatar. Nhưng trọng tài từ chối vì cho rằng tiền đạo Hàn Quốc đã việt vị. Và để cẩn thận, vị vua sân cỏ cầu viện VAR và sau khi tham khảo, ông giữ nguyên quyết định. Tỷ số vẫn là 1-0 cho Qatar.
- PHÚT 83: NGUY HIỂM. Từ quả đá phạt góc, Khoukhi tung người móc vô-lê tuyệt đẹp trong vòng cấm Hàn Quốc nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ thành Kim Seung-Gyu nên bị đẩy ra không quá khó khăn.
- PHÚT 85: Lee Chung-yong rời sân, vào thay cho anh là Lee Seung-woo. Hàn Quốc chơi tất tay để gỡ hòa.

- PHÚT 90: Trận đấu được bù giờ 4 phút và Hàn Quốc đang dồn lên trong vô vọng. Son Heung Min và đồng đội đã không thể lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục. Thậm chí, ngay trước khi hết giờ, Afif tâng bóng từ cự ly xa hướng về cầu môn đã bỏ trống khi mà thủ thành Kim Seung-Gyu dâng lên rất cao. Tiếc là bóng đi ra ngoài thay vì bay vào lưới.
- Trận đấu kết thúc và Qatar đã xuất sắc loại ứng viên vô địch số 1 khỏi Asian Cup 2019. Lần đầu tiên trong lịch sử Qatar có mặt ở vòng bán kết Asian Cup. Các cầu thủ Hàn Quốc đã quây lấy trọng tài đã phản ứng sau tiếng còi mãn cuộc nhưng có lẽ họ nên tự trách bản thân đầu tiên bởi đã chơi một trận hoàn toàn dướ sức và xứng đáng nhận thất bại.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X