Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàn Quốc 2-1 Bahrain (KT): Ứng viên vô địch số 1 lê bước vào tứ kết Asian Cup 2019

Thứ Ba 22/01/2019 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng rốt cục, Son Heung Min và đồng đội phải mất tới 120 phút thi đấu mới hạ gục được Bahrain ở vòng 1/8.
Bàn thắng: Hwang Hee-Chan 43'; Kim Jin-Su 107' - Mohamed Al Romaihi 77'
TỔNG HỢP: HÀN QUỐC 2-1 BAHRAIN
ĐT Hàn Quốc bước vào trận đấu với Bahrain với tâm thế tự tin khi ngôi sao Son Heung-min đã trở lại. Trước đó ở lượt trận cuối cùng, cầu thủ đang khoác áo Tottenham đã tỏa sáng giúp "Những chiến binh Taeguk" đánh bại Trung Quốc với tỷ số 2-0 để đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, đội tuyển Tây Á đã chứng minh rằng họ không phải đối thủ dễ chơi khi chủ động lùi sâu về phần sân nhà trước khi tăng tốc trong những đoạn ngắn nhằm tạo ra bất ngờ cho Hàn Quốc.
 

Dẫu vậy thì đẳng cấp ngôi sao của những cá nhân cũng giúp Hàn Quốc vượt lên. Phút 43, hậu vệ phải Lee Yong có cú căng ngang khó chịu vào trong vùng cấm. Hàng phòng ngự Bahrain không thể kiểm soát tình hình và Hwang Hee-chan đã có cơ hội dứt điểm mở tỷ số cho Hàn Quốc.

Những tưởng bàn thắng này sẽ mở ra thế trận mở trong hiệp 2 song Hàn Quốc đã chủ động chơi chậm với mục đích dụ Bahrain lên và tung ra những đường phản công trừng phạt đối thủ. Khi toan tính này chưa cho ra thành công thì sai lầm ở hàng phòng ngự đã báo hại thầy trò Paulo Bento.

Phút 77, từ đường lên bóng không mấy nguy hiểm bên cánh trái, Bahrain bất ngờ có bàn gỡ hòa khi bóng không được phá một cách dứt khoát. Người ghi bàn cho Bahrain là số 13 Mohamed Marzooq.

Việc Son Heung-min chơi mờ nhạt trong phần lớn thời gian là điều khiến Hàn Quốc không thể ghi thêm bàn trong 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội phải tiếp tục thi đấu trong 30 phút hiệp phụ. Lần này, Hàn Quốc không mắc sai lầm nào khi đẩy cao tốc độ. Và phút thứ 105, hậu vệ vào sân thay người Kim Jin-su đã đánh đầu chính xác từ đường tạt bóng như đặt của Lee Yong từ cánh phải.

Đó cũng là bàn thắng ấn định tỷ số của trận đấu. Thắng trận, Hàn Quốc nuôi tiếp tham vọng giành ngôi vô địch Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Ở trận tứ kết, "Những chiến binh Taeguk" sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp Iraq-Qatar. Trận tứ kết có mặt ĐT Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 25/1.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Hàn Quốc: Kim Seung-gyu; Hong Chul, Kim Min-jae, Kim Young-gwon, Lee Yong, Jung Woo-young, Hwang In-Beom, Hwang Ui-Jo, Lee Chung-yong, Hwang Hee-chan, Son Heung-min.
Bahrain: Sayed Shubbar Alawi; Al Hayam, Hamed Alshamsan, Redha Isa, Mohamed Marhoon, Dhiya Saeed, Ali Al Safi, Ali Jaafar Madan, Komail Alaswad, Jamal Rashed, Al Romaihi.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Hàn Quốc giao bóng trước.

- PHÚT THỨ 4: Cơ hội đầu tiên của trận đấu bất ngờ thay thuộc về Bahrain vốn bị đánh giá thấp hơn. Sau một loạt các động tác chạm bóng chuyền ban một nhịp ăn ý giữa các cầu thủ Bahrain, số 8 Marhoon tung ra cú volley đẳng cấp và bóng bay chệch khung thành trong gang tấc.
- PHÚT THỨ 5: Lộn xộn trước khung thành Hàn Quốc. Đường xuống biên nhịp nhàng bên cánh phải của Bahrain được kết thúc bằng pha căng ngang tầm thấp vào cấm địa Hàn Quốc. Hậu vệ áo đỏ phá bóng không dứt khoát, và suýt chút nữa Bahrain có cơ hội dứt điểm.

- PHÚT THỨ 10: Hậu vệ phải Sayed Redha Isa dâng cao, tạt vào cấm địa Hàn Quốc, nhưng thủ môn Kim Seung-Gyu đoán được ý đồ, đổ người và ôm gọn bóng.

- PHÚT 15: Tuyển Hàn Quốc bắt đầu chiếm được ưu thế trên sân và tích cực triển khai tấn công hòng ghi bàn thắng nhưng Bahrain tổ chức phòng ngự chắc chắn và tập trung. Các học trò của Paulo Bento giữ bóng tới 80% nhưng chưa có pha dứt điểm nào về phía khung thành đối phương. Bahrain, dù giữ bóng rất ít, đã có ba tình huống uy hiếp.

- PHÚT 22: Bahrain được hưởng quả đá phạt thuận lợi cả về cự ly lẫn góc sút sau khi Jung Woo-young phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Marhoon là người thực hiện nhưng bóng bay quá thiếu chính xác.
- PHÚT 26: Hàn Quốc được hưởng đá phạt từ cự ly 30m, chếch về bên trái. Hwang In-beom quyết định sút thẳng nhưng bóng không qua hàng rào Bahrain.

- PHÚT 32: CƠ HỘI. Son Heung Min chọc khe cho Hwang Ui-Jo nhưng tiền đạo này không đủ tốc độ cộng thêm thủ môn của Bahrain băng ra kịp thời nên tình huống được hóa giải.
- PHÚT 34: KHÔNG VÀO!!! Hwang Hee-chan và Hwang In-beom phối hợp 1-2 rất hay để số 11 có cơ hội trong vùng cấm nhưng Hwang Hee-chan ở tình huống quyết định đã không thể dứt điểm khi có quá nhiều cầu thủ Bahrain trong vùng cấm.

- PHÚT 38: Son Heung-min có đường rê bóng qua 3 cầu thủ Bahrain nhưng không thể căng ngang thuận lợi cho đồng đội bên trong. Bahrain đang chơi đổ bê tông thực sự trước ĐT Hàn Quốc.

- PHÚT 42: Cầu môn Hàn Quốc lại rơi vào sóng gió khi Al Romaihi căng ngang vào trong cho một đồng đội dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần dù cầu môn hoàn toàn bỏ trống.
- PHÚT 43: TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ. Ít nhiều thua kém đối thủ về số cơ hội uy hiếp đáng kể đã vươn lên dẫn trước. Son Heung Min mở bóng sang cánh phải cho Lee Yong và hậu vệ số 2 căng ngang khó chịu đến vị trí của Hwang Ui-Jo nhưng bóng trúng vào thủ môn của Bahrain bật ra đến đúng vị trí của Hwang Hee Chan. Thế là, tiền đạo đang chơi bóng tại Áo đã nhẹ nhàng đệm lòng đưa bóng vào lưới.
- PHÚT 45: Kết thúc hiệp một. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Hàn Quốc. Người ghi bàn là Hwang Hee-chan.
 
Thống kê sau 45 phút đầu tiên
Hàn QuốcChỉ sốBahrain
4Dứt điểm6
1Sút trúng đích1
78%Kiểm soát bóng22%
87%Tỷ lệ chuyền chính xác57%
2Phạm lỗi6
0Thẻ vàng1
0Việt vị2
5Phạt góc0

HIỆP 2

- PHÚT 48: Để ghi thêm bàn thắng hòng chính thức kết liễu trận, Hàn Quốc gia tăng sức ép lên phần sân Bahrain.

- PHÚT 49: CƠ HỘI. Hwang Ui-Jo có pha dứt điểm căng bằng chân trái trong vòng cấm địa Bahrain nhưng bóng chỉ đi ngang qua cầu môn mà thôi.
- PHÚT 52: Hong Chul dâng cao bên cánh trái và căng sệt vào khu vực 5m50 của Bahrain. Hwang Ui-jo chạy cắt mặt nhưng chậm một nhịp so với đà băng ra của thủ môn Bahrain.

- PHÚT 56: KHÔNG VÀO. Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt vô cùng thuận lợi khi chính diện với cầu môn và cự ly chưa đến 20m. Tuy nhiên cú đá của Jung Woo-young chỉ chạm vào hàng rào chắn rồi đi ra ngoài.
- PHÚT 57: Bahrain thay người đầu tiên. Tiền đạo Sami Al-Husaini vào thay tiền vệ Ali Madan, người đã bị thẻ vàng trong hiệp một.

- PHÚT 62: CƠ HỘI. Trung vệ Hamad Al-Shamsan sút ngay khi bị cầu thủ Hàn Quốc áp sát, từ cự ly gần 30M. Bóng đi thiếu chính xác. Dù rất muốn tìm bàn gỡ, đội bóng Tây Á chưa thể tạo ra những cơ hội ngon ăn.

- PHÚT 66: Hàn Quốc giảm nhịp độ trận đấu. Bộ tứ vệ áo đỏ lùi xuống rất thấp để thoát pressing và triển khai lối chơi từ sân nhà. Hướng tấn công chính của Hàn Quốc vẫn là hai cánh. Son Heung-min và Hong Chul bên trái, Hwang Hee-chan và Lee Yong cánh phải liên tục thực hiện các pha kéo giãn đội hình Bahrain, rồi căng ngang vào cấm địa.

- PHÚT 70: NGUY HIỂM. Từ sát vạch 16m50, số 23 Jamal Rashed của Bahrain tung ra cú cứa lòng trong chân trái vô cùng hiểm hóc song thủ môn Kim Seung-gyu đã bay người cực kỳ đẹp mắt để xuất sắc cứu thua cho đội nhà.
- PHÚT 77: BAHRAIN BẤT NGỜ GỠ HÒA. Trong một pha tấn công hiếm hoi, đại diện Tây Á lại kiếm được bàn thắng để đưa trận đấu trở về vach xuất phát. Số 4 Sayed Dhiya Saeed chuyền bóng đẹp vào vòng cấm cho số 9 mới vào sân Mahdi Alhumaidan và tiền đạo này nỗ lực dứt điểm về góc xa nhưng bị một hậu vệ Hàn Quốc phá ra. Bóng bật đến đúng vị trí của Al Romaihi và bóng được sút tung nóc lưới Hàn Quốc.
- PHÚT 79: Hàn Quốc thay người thứ hai. Tiền đạo Ji Dong-won vào thay cầu thủ chạy cánh Hwang Hee-chan, người mở tỷ số.

- PHÚT 83: Son Heung-min đi bóng qua ba cầu thủ áo trắng, dẫn bóng sát chính diện cấm địa Bahrain. Tuy nhiên, đội trưởng Hàn Quốc không thể dứt điểm khi liên tục bị đeo sát.

- PHÚT 86: Hwang In-beom nhận bóng trước cấm địa Bahrain, xoay người rồi sút bằng má ngoài chân trái. Bóng đi khá căng nhưng quá bổng.
 
- PHÚT 90: Hiệp 2 được bù giờ 4 phút. Son Heung-min quyết định sút thẳng, dù điểm đá phạt cách khung thành Bahrain tới 40 met và chếch về bên trái. Bóng đi vọt xà ngang.

- PHÚT 90+3: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Từ sát đường biên ngang bên khung thành đội nhà, một cầu thủ Hàn Quốc phát bóng mạnh lên phía trên và hậu vệ Bahrain phá hụt bóng, qua đó mở ra cơ hội không thể thuận lợi hơn cho Hwang Ui-Jo cầm bóng xâm nhập vòng cấm nhưng đã mở lòng dứt điểm ra ngoài khi đối mặt với thủ thành Sayed Shubbar Alawi
- Hiệp 2 kết thúc với tỷ số hòa 1-1, hai đội sẽ bước vào thời gian hiệp phụ.

HIỆP PHỤ

- PHÚT 92: CƠ HỘI. "Messi Hàn Quốc" Lee Seung-woo vào sân ở cuối hiệp 2 tung ra cú sút căng nhưng bóng ăn nhiều ra má ngoài và bay không trúng đích.
- PHÚT 97: NGUY HIỂM. Ju Se-Jong thực hiện cú đá phạt ở cự ly khoảng 25m, bóng vòng qua được hàng rào chắn nhưng rốt cục bay cao hơn xà ngang.

- PHÚT 99: Son Heung Min nhả bóng ra cho đàn em Lee Seung-woo và sao trẻ được đào tạo ở lò La Masia danh tiếng cứa lòng về góc cao nhưng bóng đã vọt lên khán đài.
- PHÚT 102: Bahrain có sự thay đổi người bất đắc dĩ, thủ thành Sayed Shubbar Hashem rời sân, và số 22 Abdulkarim Fardan vào sân thay thế.

- PHÚT 105+1: KHÔNG VÀO. Từ quả phạt góc, Kim Young-Gwon nỗ lực bật cao đánh đầu và bóng bay chệch cầu môn trong gang tấc.
- PHÚT 105+2: HÀN QUỐC LẠI VƯƠN LÊN. Rốt cục, ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch Asian Cup 2018 đã ghi được bàn thắng. Từ cánh phải Lee Yong tạt bóng khó chịu và hậu vệ trái mang áo số 3 Kim Jin-Su có mặt ở vòng cấm từ bao giờ để lao người đánh đầu tung lưới Bahrain.
- PHÚT 107: BÓNG DỘI CỘT DỌC. Từ ngoài vòng cấm, Lee Seung-woo vung chân thực hiện cú úp mu, trái bóng đi lập bập và sau cùng đập vào cột dọc bật ra khi mà thủ môn Bahrain đã bó tay.
- PHÚT 115: Càng về cuối hiệp phụ thứ 2, Bahrain càng chơi mạo hiểm khi dâng rất cao đội hình lên tổ chức tấn công liên tục hòng một lần nữa gỡ hòa. Trong khi đó,  Hàn Quốc cũng không lùi về bảo toàn tỷ số. Họ duy trì nhiều quân số bên phần sân Bahrain. Số pha dứt điểm của Hàn Quốc hiện nhỉnh hơn Bahrain, 16 so với 15.

- PHÚT 118: Số 19 Komail Alaswad của Bahrain thử vận may bằng cú đá tầm xa, bóng đi căng nhưng lại thiếu chuẩn xác.
- Trận đấu đã khép lại. Dù vẫn giành quyền đi tiếp như kế hoạch nhưng rõ ràng Hàn Quốc đã phải tiêu tốn thêm không ít sức lực.

 
Thống kê sau 120 phút thi đấu
Hàn QuốcChỉ sốBahrain
16Dứt điểm17
2Sút trúng đích4
71%Kiểm soát bóng29%
84%Tỷ lệ chuyền chính xác63%
11Phạm lỗi18
0Thẻ vàng2
1Việt vị2
7Phạt góc6
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X