Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thắng ngược, HLV Kiatisak có niềm vui đầu tiên ở Việt Nam

Thứ Ba 05/01/2021 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đấu tranh hạng 3 cúp Thiên Long 2020, dù bị dẫn bàn trước song sự có mặt của tiền đạo Văn Toàn trong hiệp 2 đã giúp HAGL lật ngược thế cờ và có chiến thắng chung cuộc 2-1.
Truc tiep bong da HAGL vs Khanh Hoa 16h00 ngay hom nay 5/1

Trực tiếp bóng đá HAGL vs Khánh Hòa 16h00 ngày hôm nay 5/1

Tổng hợp: HAGL 2-1 Khánh Hòa
video

Sau trận hòa trước CLB Nam Định, HLV Kiatisak cất nhiều trụ cột để trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị. 2 tân binh Nguyễn Trung Đại Dương và Phan Đức Lễ cũng ra sân từ đầu. Bên cạnh đó, "Zico Thái" còn thực hiện đổi số áo của các cầu thủ, Minh Vương mang số 2, trong khi số 8 dành cho Xuân Trường.

HAGL vẫn tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Minh Vương trở thành tâm điểm của hầu hết đợt lên bóng của đội bóng phố núi. Chỉ sau 5 phút, tiền vệ gốc Thái Bình đã có cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, cú đệm bóng của anh lại đi dội cột.

Trong suốt hiệp một, Minh Vương có đến 6 cơ hội. Anh phát huy điểm mạnh là khả năng chạy chỗ, chọn vị trí, nhưng lại gặp vấn đề trong khâu dứt điểm.

Trong khi Minh Vương hoạt động năng nổ, các mũi tấn công còn lại của HAGL đều hoạt động không tốt. Nguyễn Trung Đại Dương có nhiều pha xử lý cồng kềnh làm chậm nhịp tấn công của đồng đội. Cựu cầu thủ Khánh Hòa không để lại dấu ấn nào đáng kể khi đối đầu đội bóng cũ.

HAGL phung phí cơ hội, và phải trả giá sau sai lầm của một cá nhân. Phút 20, Xuân Trường chuyền về bất cẩn, tạo cơ hội cho Kim Hùng thoát xuống, dứt điểm gọn gàng vào góc gần đánh bại thủ môn Tuấn Linh. Ngoại trừ tình huống này, Khánh Hòa không có pha hãm thành nào đáng chú ý trong hiệp một.

Sự xuất hiện của Văn Toàn mang đến sự đột biến cho mặt trận tấn công của HAGL trong hiệp 2. Khả năng bứt tốc của tiền đạo số 13 mang giúp đội bóng phố núi gỡ hòa khi hiệp 2 mới chỉ diễn ra được 4 phút. Văn Toàn cướp bóng trong chân tiền vệ Khánh Hòa, rồi ban bật với Minh Vương để xâm nhập vùng cấm. Đường căng ngang của tuyển thủ Việt Nam đặt Châu Ngọc Quang vào vị trí không thể không ghi bàn.

HAGL tiếp tục chơi lấn lướt trong những phút tiếp theo, và có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, sau một tình huống cố định ở phút 62. Tân binh Phan Đức Lễ bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Thế Kiệt, sau đường kiến tạo của Minh Vương. Văn Toàn một lần nữa là người mở màn cho bàn thắng của HAGL, với pha đá bóng vào chân đối thủ để mang về quả phạt góc.

Đội bóng phố núi tạo sức ép lớn, nhưng dấu ấn của Nguyễn Trung Đại Dương là vô cùng mờ nhạt. Tiền đạo nhập tịch của HAGL bị thay ra ở giữa hiệp 2, sau hàng loạt tình huống xử lý vụng về, thiếu chính xác.

Đoàn quân của HLV Kiatisak chơi chậm rãi để bảo toàn cách biệt mong manh trước đối thủ. Khánh Hòa cũng chơi hời hợt, và không cho thấy dấu hiệu của việc muốn vùng lên tìm bàn gỡ.

HAGL thu về những tín hiệu tích cực sau trận đấu trước Khánh Hòa, khi dàn nội binh vẫn duy trì được sự ăn ý, đặc biệt là ở vị trí của Văn Toàn, Minh Vương. Sức mạnh của đội chủ sân Pleiku sẽ còn tăng thêm khi , khi họ có đầy đủ đội hình mạnh nhất.


Xem trực tiếp bóng đá tình huống HAGL vs Khánh Hòa liên tục cập nhật dưới đây


 

HIỆP 2

HẾT GIỜ. HAGL đã có chiến thắng 2-1 trước đội hạng nhất Khánh Hòa để kết thúc giải giao hữu cúp Thiên Long 2020 với vị trí thứ 3 chung cuộc.

- PHÚT 84:
Thủ môn Thế Kiệt lại vừa phải ra tay để cứu cho Khánh Hòa khỏi bàn thua sau một pha tấn công khá bài bản của HAGL. Đội bóng của HLV Võ Đình Tân không thể đưa bóng lên tuyến trên, và chỉ có thể chơi phòng ngự co cụm trước sức ép từ HAGL

video
- PHÚT 80: KHÔNG ĐƯỢC. Từ một tình huống đá phạt bên cánh phải, bóng được đưa vào trong và một cầu thủ HAGL nỗ lực khống chế rồi kết thúc nhưng không thắng được thủ môn Thế Kiệt.
video
- PHÚT 77: HAGL vẫn hoàn toàn lấn lướt Khánh Hòa với mục tiêu ghi thêm bàn thắng. Cầu môn đội bóng phố Biển không ngừng chao đảo nhưng mành lưới chưa bị rung lên lần thứ 3.

- PHÚT 72: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Lẽ ra Khánh Hòa phải có bàn gỡ hòa khi bóng được thả vào giữa vô cùng thuận lợi cho Lê Duy Thanh lao vào thoải mái thực hiện cú cứa lòng trong tư thế chẳng bị ai kèm nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.
video

- PHÚT 62: HAGL VƯƠN LÊN DẪN 2-1.
Cuối cùng, đội bóng phố Núi cũng tìm được bàn thứ 2. Từ quả phạt góc của Minh Vương, trung vệ Phan Đức Lễ - một cầu thủ sinh ra tại Gia Lai - mới trở về quê hương khoác áo HAGL từ Bình Định đã bật cao đánh đầu đẳng cấp, làm tung nóc lưới Khánh Hòa.
video
- PHÚT 60: Từ đầu hiệp 2, HAGL hoàn toàn lấn lướt và kiểm soát bóng vượt trội song đến giờ, mới chỉ tìm được bàn gỡ hòa mà thôi. Thực ra, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì đội bóng phố Núi ít nhất phải có thêm một bàn nữa.

- PHÚT 52: DỨT ĐIỂM QUÁ TỆ. HAGL có đợt tấn công hay bên cánh trái và được kết thúc bằng pha sút bóng thừa độ điệu nhưng thiếu chuẩn xác của Nguyễn Trung Đại Dương, cầu thủ nhập tịch mới gia nhập HAGL mùa này.
video

- PHÚT 49: HAGL GỠ HÒA. Rốt cục, đội quân của HLV Kiatisak cũng đã có được bàn thắng. Văn Toàn đập nhả với Minh Vương rồi thực hiện màn bứt tốc đoạn ngắn ưa thích trước khi căng ngang cho Ngọc Quang ập vào dễ dàng dứt điểm tung lưới trống.
video
- PHÚT 48: KHÔNG ĐƯỢC. Minh Vương treo bóng vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt bên cánh phải và Ngọc Quang bật cao đánh đầu chệch khung thành.
video
-  HAGL thay người: Văn Toàn, Việt Hoàng, Văn Thanh được tung vào sân ngay sau giờ nghỉ giải lao

HIỆP 1

HẾT HIỆP MỘT

HAGL chơi lấn lướt, nhưng lại để đối thủ chọc thủng lưới sau sai lầm của Xuân Trường.

- PHÚT 40:
 CHƯA CÓ BÀN THẮNG CHO HAGL. Tiếp tục là Trần Minh Vương tung ra cú sút xa sở trường ở cự ly khoảng 20m và bóng bay vọt xà ngang.

video

- PHÚT 38: MINH VƯƠNG VÔ DUYÊN.
Tiền vệ chủ lực của HAGL mấy mùa gần đây và đeo áo số 2 lạ lẫm ở trận này, có pha bật cao đánh đầu tốt trong khu vực 16m50 sau quả tạt bên cánh phải của đồng đội song thủ môn Thế Kiệt đã chơi tốt để cứu nguy cho Khánh Hòa.
video
- PHÚT 30: KHÔNG VÀO. HAGL có liên tiếp 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm về cầu môn Khánh Hòa. Đầu tiên, Châu Ngọc Quang tung ra cú dứt điểm từ cự ly hơn 10 m, nhưng thủ môn Thế Kiệt đã kịp đổ người cứu thua cho Khánh Hòa. Sau đó, Minh Vương bay người đánh đầu sau quả tạt từ cánh trái. Thế Kiệt không thể bắt dính, nhưng Đại Dương lại băng vào chậm nên không thể đá bồi.
video

- PHÚT 20: KHÁNH HÒA BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ.
Kim Hùng vừa vào sân đã lập tức để lại dấu ấn với bàn mở tỷ số cho Khánh Hòa. Tiếc thay, tiền vệ Xuân Trường là người mắc lỗi với đường chuyền về không khác gì pha kiến tạo cho cầu thủ đối phương thoát xuống, rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Tuấn Linh.
video

- PHÚT 14:
Minh Vương dứt điểm lần thứ 3 từ đầu trận. Bóng đi căng, nhưng đi đúng vị trí thủ môn Thế Kiệt chọn sẵn. Đoàn quân của HLV Kiatisak triển khai tấn công dựa trên sự ăn ý của các ngôi sao như Minh Vương, Xuân Trường. Trong khi đó, các tân binh như Nguyễn Trung Đại Dương, Đức Lễ chưa để lại nhiều dấu ấn

- PHÚT 10:
Kiên Quyết đưa bóng xuống đáy biên, rồi căng ngang cho Minh Vương. Cú dứt điểm của tiền vệ của HAGL chưa thể vượt qua hàng thủ Khánh Hòa.

- PHÚT 5: QUÁ ĐÁNG TIẾC. HAGL tổ chức tấn công sau đường chuyền dài của Xuân Trường. Châu Ngọc Quang áp sát khung thành, nhưng không dứt điểm mà chuyền ngang cho Minh Vương băng lên. Tiền vệ gốc Thái Bình đệm lòng đưa bóng đi trúng cột
video
- PHÚT 3: Lê Duy (CLB Khánh Hòa) có cơ hội dứt điểm từ ngoài vùng cấm tuy nhiên, bóng đi quá nhẹ không khác gì một đường chuyền về cho Tuấn Linh, thủ môn vừa gia nhập HAGL từ CLB Quảng Ninh.

- Trận đấu đã bắt đầu. HAGL mặc áo vàng còn Khánh Hòa mặc áo trắng.

Đội hình ra sân trận HAGL vs Khánh Hòa

+ HAGL: Huỳnh Tuấn Linh (thủ môn), Lương Xuân Trường, Lê Đức Lương, Trần Minh Vương, Phan Đức Lễ, Nguyễn Duy Kiên, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Trung Đại Dương, Nguyễn Kiên Quyết, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Văn Việt.

+ Khánh Hòa: Trần Thế Kiệt, 2.Trần Văn Vũ, 4.Trần Văn Vũ, Nguyễn Minh Huy, Trần Văn Tùng, Nguyễn Minh Lợi, Huỳnh Văn Thanh, Cao Văn Khánh, Trần Lê Duy, Nguyễn Công Huy, Lê Nguyễn Thanh Vị.

Tổng quan trận đấu HAGL vs Khánh Hòa


Chiều nay (5/1), HAGL sẽ đá trận cuối cùng gặp Khánh Hoà tại giải giao hữu Cúp Thiên Long. Đây là trận thứ 2 HLV Kiatisak dẫn dắt đội bóng phố Núi nên muốn có được chiến thắng đầu tay cũng là chiến thắng duy nhất của HAGL ở giải đấu này. Chưa có được những ngoại binh nhưng với lực lượng hiện tại, "Zico Thái" vẫn có thể tự tin sẽ giành được chiến thắng.

Sau khi hết thời gian cách ly, HLV Kiatisak đã bắt tay vào việc tại HAGL. Ở trận đầu ra mắt, đội bóng phố Núi gặp Nam Định tại Cúp Thiên Long diễn ra tại B.Bình Dương, HLV Kiatisak tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng cũng chỉ có được 1 kết quả hoà 1-1.

Chia sẻ sau trận đấu đầu tiên, HLV Kiatisak cho hay: "Tôi mới đến làm việc hôm 2/1, nên muốn cho các cầu thủ chưa ra sân thi đấu ở trận này. Các cầu thủ ban đầu chưa hòa nhập được, nhưng về sau đã đá tốt hơn. Đây chưa phải là đội hình mạnh nhất của HAGL, chúng tôi còn 3 cầu thủ ngoại nữa".

Trận đấu với Khánh Hoà sẽ là bài test nữa của HAGL trước khi bước vào trận mở màn V-League 2021 gặp Sài Gòn ngày 16/1 trên sân Thống Nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X