Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội 2-1 TPHCM: Siêu phẩm của Công Phượng + sai lầm của Tiến Dũng = Siêu cúp về tay Hà Nội

Chủ Nhật 01/03/2020 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải chơi trên sân của TPHCM, bị dẫn bàn trước sau siêu phẩm của Công Phượng và trung vệ chủ lực Đỗ Duy Mạnh phải rời sân từ rất sớm do chấn thương song bằng sức mạnh, đẳng cấp cùng bản lĩnh của nhà ĐKVĐ V-League 2 năm liên tiếp, Hà Nội đã thắng ngược để đoạt Siêu cúp quốc gia 2020.
Truc tiep bong da Ha Noi vs TPHCM Sieu cup quoc gia 2020 16h30 hom nay

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs TPHCM Siêu cúp quốc gia 2020 16h30 hôm nay


Link xem trực tiếp Hà Nội vs TPHCM



 
Tổng hợp: Hà Nội 2-1 TPHCM
video
 
Nhà đương kim vô địch V.League và Cúp Quốc gia - Hà Nội FC khởi đầu trận tranh Siêu cúp Quốc gia với TP.HCM bằng một cơn ác mộng. Phút thứ 4, trung vệ Đỗ Duy Mạnh phải rời sân bất đắc dĩ vì chấn thương. 15 phút sau, họ nhận bàn thua sau cú sút xa ở khoảng cách lên đến 25 mét của Công Phượng. Đây cũng là bàn thứ 3 trong 3 trận liên tiếp mà tiền đạo người Đô Lương (Nghệ An) ghi được cho TP.HCM. Sau 16 tháng, Công Phượng mới có thể đạt được hiệu suất tốt đến như vậy.

Công Phượng thậm chí có thể gieo sầu cho Hà Nội FC ở phút thứ 28. Sau cú sút rất căng ngoài rìa vòng cấm địa của Phi Sơn khiến thủ môn Văn Công bên phía đối thủ không thể bắt dính bóng, chân sút này lập tức ập vào với ý định dứt điểm bồi. Đáng tiếc cho Công Phượng và may mắn cho Hà Nội FC, thủ thành Văn Công chơi đầy lăn xả để ôm gọn trái bóng vào lòng sau đó.
Ket qua tran Ha Noi 2-1 TPHCM
Kết quả trận Hà Nội 2-1 TPHCM

30 phút đầu tiên với Hà Nội FC trên sân Thống Nhất là vô cùng trầy trật. Nhưng khép lại 1/3 thời gian đầu tiên của trận đấu, đội bóng thủ đô bắt đầu tìm lại hình ảnh nhà vô địch V.League lẫn Cúp Quốc gia cách đây vài tháng. Phút 30, đội trưởng Văn Quyết thực hiện cú xâu kim qua hai chân của hậu vệ TP.HCM để Hùng Dũng băng xuống. Pha dứt điểm của Hùng Dũng không hiểm và không tìm đúng khung thành. Nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng chẳng bắt dính được bóng. Thêm vào đó, Công Thành trong nỗ lực lao về đã bất cẩn đá phản lưới nhà, mang về bàn gỡ hòa cho Hà Nội FC.

Có được bàn gỡ hòa, Hà Nội FC chơi tự tin hơn. Phút 44, Hùng Dũng tung cú sút xa rất căng khiến thủ thành Bùi Tiến Dũng không thể bắt gọn. Chỉ chờ có thế, ngoại binh Omar lao vào sút bồi đánh bại người đồng đội cũ từng cùng mình sát cánh ở Thanh Hóa và Hà Nội FC.

Bước sang hiệp 2, TP.HCM liên tục tăng cường hàng tiền đạo. Nhưng quả thực, khi Hà Nội FC đã dẫn bàn trước, rất khó để đối phương lật ngược thế cờ. Đội bóng thủ đô kiểm soát thế trận trong cả hiệp 2. Họ thậm chí còn có những cơ hội để nới rộng khoảng cách về tỷ số.

Và nếu như thủ môn Tiến Dũng không có 2 pha cứu thua đáng khen, TP.HCM có thể đã phải thua đậm hơn ở trận Siêu cúp. Khép lại 90 phút thi đấu chính thức, Hà Nội FC đã giành Siêu cúp Quốc gia sau màn lội ngược dòng xuất sắc.

Sau B.Bình Dương ở năm 2015, Hà Nội FC trở thành CLB thứ 2 của Việt Nam thâu tóm cả 3 danh hiệu quốc nội gồm Siêu cúp Quốc gia, Cúp Quốc gia và V.League. Lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng thủ đô vô địch Việt Nam tuyệt đối.
 

Xem trực tiếp bóng đá tình huống TPHCM vs Hà Nội liên tục cập nhật dưới đây

 
HIỆP 2

HẾT GIỜ. Như vậy, CLB Hà Nội đã đoạt Siêu cúp quốc gia 2020 ngay trên sân của đối thủ TPHCM.

- PHÚT 84: KHÔNG VÀO.
Hậu vệ trái số 45 Lê Văn Xuân, một sản phẩm của lò đào tạo CLB Hà Nội và từng khoác áo một loạt tuyển trẻ của Việt Nam (U19, U22, U23), có pha bứt tốc xâm nhập khu vực 16m50 của TPHCM và cuối cùng có một pha đặt lòng nhưng Bùi Tiến Dũng đã đổ người ôm gọn trái bóng.
video

- PHÚT 83: CƠ HỘI.
Tiền vệ Hùng Dũng có pha chuyền bóng tốt cho Pape Omar thoát xuống và nếu người theo kèm không phải là trung vệ ngoại cao to Diakate thì chưa biết chừng khung thành của Bùi Tiến Dũng sẽ rơi vào hiểm nguy.

- PHÚT 77: THẺ VÀNG.
Công Phượng đã bị trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ vàng cảnh cáo do mất bình tĩnh khi bị Lê Văn Xuân đeo bám khó chịu ở sát đường biên dọc.
video
- PHÚT 75:
CLB Hà Nội chủ động lùi đội hình về sân nhà chơi phòng ngự phản công trong hiệp 2. TPHCM cầm nhiều bóng nhưng chưa thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ số đông của đối thủ. Công Phượng, Phi Sơn không có khoảng trống để đột phá hay dứt điểm.

- PHÚT 71: THAY NGƯỜI.
Nhà ĐKVĐ V-League có sự điều chỉnh đáng chú ý khi ngôi sao Nguyễn Quang Hải vào sân thay cho hậu vệ phải Văn Kiên.

- PHÚT 66: CƠ HỘI. Tiền vệ Vũ Anh Tuấn vừa vào sân đã thực hiện cú treo bóng từ chấm đá phạt và Balde bật cao đánh đầu chệch cầu môn. Sau đó, vẫn tiền đạo mang áo số 99 khống chế bóng rồi xoay người dứt điểm chìm chệch cột dọc trong gang tấc.
video

- PHÚT 63: THAY NGƯỜI.
TPHCM có sự điều chỉnh nhân sự thứ 2 khi Vũ Anh Tuấn vào thay Công Thành. TPHCM dù cầm nhiều bóng hơn nhưng khá loay hoay trong các bài tấn công khi mà hàng thủ Hà Nội dù vắng chủ lực Duy Mạnh vẫn đang thi đấu vô cùng chắc chắn.

- PHÚT 57:
Bùi Tiến Dũng có tình huống đấm bóng chuẩn xác để ngăn chặn quả tạt từ cánh trái của Văn Quyết. Thủ thành từng khoác áo CLB Hà Nội đang rất nỗ lực thể hiện mình nhằm chuộc lại đôi chút sai sót ở tình huống Pape Omar ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

- PHÚT 54: KHÔNG VÀO.
Thủ thành số 1 Hà Nội, Văn Công chơi rất tập trung để cản phá thành công cú đá phạt góc thẳng về cầu môn của Trần Phi Sơn.
video
- PHÚT 50: Bị dẫn bàn, CLB TPHCM đang nỗ lực gia tăng sức ép hòng san bằng tỷ số và khung thành Văn Công đang trong tình trạng báo động cao.

- PHÚT 49: Các cầu thủ Hà Nội chất vấn Diakite sau khi cầu thủ này lao vào và phạm lỗi với Văn Công. Thủ môn Hà Nội sau đó nằm sân, khiến trận đấu gián đoạn. Thành Chung và Diakite bị phạt thẻ vàng.

- PHÚT 46: Ngay đầu hiệp 2, CLB TPHCM đã có sự thay đổi nhân sự khi Võ Huy Toàn, cựu tuyển thủ U23 và ĐTQG Việt Nam mới gia nhập TPHCM từ Đà Nẵng mùa này, vào thay Công Hiển.

HIỆP 1

HẾT HIỆP MỘT. CLB Hà Nội bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

- PHÚT 45+3: Pape Omar đột phá qua 2 hậu vệ áo đỏ rồi tung cú sút đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

- PHÚT 45: HÀ NỘI VƯƠN LÊN DẪN 2-1. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cầm bóng xâm nhập vùng cấm địa TPHCM rồi tung ra cú sút tầm thấp. Bùi Tiến Dũng chỉ có thể đổ người đẩy bóng ra và Pape Omar lao vào sút bồi tung lưới TPHCM.
video
- PHÚT 42: Những phút cuối hiệp 1, thế trận diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn. Hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Sau khi có bàn gỡ, Hà Nội chơi hay hơn hẳn, phần nào thể hiện đúng sức mạnh của đội bóng số 1 Việt Nam mấy năm qua mặc cho thiếu vắng một số trụ cột như Quang Hải, Đình Trọng.

- PHÚT 37:
Phi Sơn thực hiện một pha đá phạt nhanh, mở ra pha tấn công nhanh cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, đường mở bóng sang cánh phải của Công Phượng cho Tùng Quốc đã bị Văn Quyết cắt được.

- PHÚT 30: HÀ NỘI GỠ HÒA 1-1. Trong một lần dạt sang cánh trái nhận bóng, đội trưởng Văn Quyết thực hiện đường căng ngang hết sức khó chịu vào khu vực 16m50. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng thoát xuống rất nhanh để tiếp ứng nhưng không thể chích mũi giày thành công ở tư thế hơi với. Dẫu vậy khi băng về hỗ trợ cản phá với tốc độ cao, Công Thành đã lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà lúc Tiến Dũng đã băng ra
video

- PHÚT 27: CHƯA CÓ THÊM BÀN THẮNG.
Tiền đạo Phi Sơn cầm bóng trước cấm địa của Hà Nội. Sau khi quan sát Công Phượng băng lên ở bên trái và Tùng Quốc di chuyển ở biên phải, Phi Sơn quyết định dứt điểm nhưng cú sút của anh không hiểm, đi trúng vị trí của Văn Công.
video
- PHÚT 23:  KHÔNG VÀO!! Xuất phát từ tình huống phạt góc, tiền vệ Moses của Hà Nội tung cú ra chân quyết đoán từ sát vạch 16,5 m đưa bóng đi vọt xà khung thành của Bùi Tiến Dũng trong gang tấc.
video

- PHÚT 19: TPHCM MỞ TỶ SỐ
. Từ cự ly hơn 25m, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ vung chân thực hiện cú sút căng, bóng đi lập bập cực kỳ khó chịu và Văn Công đã bị đánh bại. Sau khi trở về khoác áo CLB TPHCM từ chuyến du học thất bại ở Bỉ, Công Phương hòa nhập cực nhanh và sớm thăng hoa khi đây đã là trận thứ 3 liên tiếp, anh nổ súng trong màu áo mới.
video
- PHÚT 10: NGUY HIỂM LIÊN TIẾP. Khung thành Văn Công liên tiếp chao đảo. Đầu tiên Trần Phi Sơn phô diễn kỹ thuật cá nhân giữa vòng vây các cầu thủ Hà Nội rồi tung ra cú sút đi hết đường biên ngang do đập vào chân một bóng áo tím. Ở tình huống phạt góc ngay sau đo, trung vệ Diakite di chuyển chọn điểm rơi rồi thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh nhưng bóng đi chệch khung thành.
video
- PHÚT 4: TỔN THẤT LỚN CHO HÀ NỘI. Trung vệ chủ lực của đội bóng thủ đô và ĐTQG Việt Nam, Đỗ Duy Mạnh đã bị đau sau một pha va chạm với Balde bên phía TPHCM khi nỗ lực cản phá bóng. Duy Mạnh đã không thể tiếp tục thi đấu và Bùi Hoàng Việt Anh, thành viên U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020 vừa rồi, vào thay.
video
- PHÚT 3: Tiền vệ số 10 đội trưởng CLB TPHCM, Trần Phi Sơn được một số người đặt biệt danh là "Ronaldo xứ Nghệ" tiếp tuc là đầu tàu trên hàng công đương kim á quân V-League. Phi Sơn đang rất khao khát được gọi lên tuyển Việt Nam, nhất là sau khi anh chơi tốt trong 2 trận đầu tiên của TPHCM tại AFC Cup 2020 vừa qua, trong đó ở trận thắng Hougang 3-2 trên đất Singapore, Phi Sơn đã lập hattrick kiến tạo cho Balde (2) và Công Phượng ghi bàn.

- Trận đấu đã bắt đầu. Hà Nội măc áo màu tím còn TPHCM mặc áo đỏ.

Đội hình ra sân TPHCM vs Hà Nội hôm nay

+ Hà Nội: Văn Công (thủ môn), Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Xuân, Hùng Dũng, Đức Huy, Moses, Văn Đại, Pape Omar, Văn Quyết

+ TPHCM: Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Ngọc Đức, Tùng Quốc, Pape Diakite, Công Thành, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Hữu Tuấn, Công Hiển, Công Phượng, Amido Balde
Danh sach xuat phat Ha Noi vs TPHCM
Danh sách xuất phát Hà Nội vs TPHCM

Thông tin trước trận đấu TPHCM vs Hà Nội hôm nay

Công Phượng chói sáng, được HLV TP.HCM khen ngợi

Kể từ khi gia nhập TP.HCM, Công Phượng đang đạt phong độ rất ấn tượng với 2 bàn thắng trong 2 trận đầu tiên thuộc vòng bảng AFC Cup. Chính vì vậy ở cuộc họp báo trước trận Siêu cúp Quốc gia 2019 giữa CLB TP.HCM và Hà Nội, HLV Chung Hae-soung đã hết lời khen ngợi tiền đạo 25 tuổi:

"Năm vừa rồi Công Phượng không thi đấu nhiều, nhưng thời gian qua khi Công Phượng đầu quân cho CLB TP.HCM, cậu ấy đã tự thân nỗ lực để thể hiện mình. Tôi muốn nhấn mạnh là CLB TP.HCM không ưu tiên bất cứ cầu thủ nào. Mọi cầu thủ đều phải giữ thái độ chuyên nghiệp xuyên suốt".

Quang Hải bỏ ngỏ khả năng ra sân

Theo tiết lộ từ HLV Chu Đình Nghiêm, Hà Nội sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Trần Đình Trọng và tiền đạo Rimario. Trong khi đó, Quang Hải cũng chưa chắc đủ thể trạng để ra sân từ đầu.
Cong Phuong dang choi rat hay trong mau ao TP.HCM
Công Phượng đang chơi rất hay trong màu áo TP.HCM

Siêu cúp QG vắng khán giả vì Covi-19

Trận Siêu cúp Quốc gia 2019 giữa CLB TP.HCM và Hà Nội sẽ diễn ra vào lúc 16h30, ngày 1/3, trên sân Thống Nhất và chỉ có 100 cổ động viên được vào sân. Ngoại trừ các cầu thủ, mọi thành phần tham gia trận đấu sẽ phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 bằng phương pháp đeo khẩu trang.

Những điều cần biết về trận Siêu cúp Hà Nội vs TPHCM
 
- Theo điều lệ, nếu 2 hiệp đấu chính vẫn không xác định được thắng thua, cả hai đội sẽ bước vào loạt dút luân lưu 11m để phân định kết quả.

- Đội giành Siêu cúp sẽ được nhận Cúp, huy chương và 300 triệu đồng tiền thưởng. Đội thua cuộc sẽ nhận kỷ niệm chương và 200 triệu. Ngoài ra, cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu sẽ được thưởng 10 triệu đồng và cầu thủ xuất sắc nhất trận cũng được thưởng 10 triệu.

- Đây là lần thứ 6 trong vòng 10 năm qua, Hà Nội FC góp mặt ở Siêu cúp Quốc gia

- Đây mới là lần đầu tiên TP.HCM thi đấu một trận Siêu cúp Quốc gia

- Công Phượng ghi 2 bàn trong 2 trận liên tiếp

 - TP.HCM chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất (hòa 1, thua 3)

- Hà Nội FC chỉ thua 1 trong 5 trận gần nhất (thắng 2, hòa 2)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X