Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải và Văn Quyết tỏa sáng, Hà Nội đè bẹp TPHCM

Thứ Tư 16/09/2020 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận bán kết Cúp quốc gia 2020, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Quang Hải đã chơi cực kỳ nổi bật khi trực tiếp ghi 1 bàn và kiến tạo 3 bàn khác giúp chủ nhà Hà Nội thêm một lần hủy diệt "kẻ thách thức" TPHCM vừa bổ sung hai ngoại binh đắt giá từ Costa Rica. Tiền đạo thủ quân Văn Quyết xuất sắc không kém với một cú hattrick.
Truc tiep bong da Ha Noi vs TPHCM

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs TPHCM bán kết cúp quốc gia 2020 lúc 19h15 ngày hôm nay 16/9

Tổng hợp: Hà Nội 5-1 TPHCM

video
Cả Hà Nội lẫn TP.HCM mất đi hàng loạt trụ cột do treo giò hoặc chấn thương. Riamario dính án 2 thẻ phạt trong khi Omar chưa lành hẳn chấn thương buộc HLV Chu Đình Nghiêm phải bố trí trung vệ Thành Chung đá ở vị trí tiền đạo. Bên kia chiến tuyến, ông Chung Hae Seong phải chắp vá hàng thủ khi kéo tiền vệ Hoàng Thịnh xuống đá ở vị trí trung vệ khi mà Diakite và Hữu Tuấn phải ngồi ngoài do chấn thương.

Với khát vọng chiến thắng cao, TP.HCM nhập cuộc tự tin hơn. Trong hiệp 1, đoàn quân của ông Chung Hae Seong có lúc kiểm soát bóng đến 63%. Tỷ lệ thuận với thời lượng cầm bóng là cơ hội ăn bàn tạo ra. Trong 45 phút đầu tiên này, đội khách đã có ít nhất 3 cú dứt điểm về phía cầu môn của Tấn Trường.
Ha noi
Văn Quyết và Quang Hải là hai ngôi sao chơi nổi bật nhất trong đội hình Hà Nội.

Tuy vậy, các chân sút của TP.HCM không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất là cú dứt điểm ngay vạch 16h50 rất trống trải của Phi Sơn nhưng thủ môn giàu kinh nghiệm Tấn Trường đã xuất sắc phản xạ, đẩy bóng để cứu một bàn thua trông thấy cho đội nhà.

Kiểm soát bóng ít hơn nên Hà Nội không tạo được nhiều cú dứt điểm như phía đội khách. Cũng dễ hiểu khi 2 mũi giáp công Văn Quyết và Quang Hải chơi có vẻ chưa hết sức trong lúc, Thành Chung vẫn còn lóng ngóng trong vai trò ở tuyến đầu trước một đối thủ có đẳng cấp như TP.HCM.

Cơ hội ăn bàn đầu tiên của Hà Nội diễn ra ở phút 32. Từ đường chuyền dài của đồng đội, Tấn Tài thoát xuống buộc thủ môn Tiến Dũng phải lao ra. Tiền vệ của Hà Nội nhanh chân tâng bóng về phía cầu môn trống như bóng lại chệch khung thành.

Văn Quyết và Quang Hải chơi không thực sự ấn tượng trước đó nhưng khả năng của các ngôi sao đôi khi chỉ tính bằng khoảnh khắc. Và tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì trong một pha phối hợp đá phạt ở phút cuối cùng, Quang Hải bấm bóng để Văn Quyết thoát xuống tung cú sút căng ngay trên đà lao ra của Tiến Dũng, đưa bóng đi vào lưới, 1-0 cho Hà Nội.
Ha Noi
Niềm vui chiến thắng của CLB Hà Nội

Ngay đầu hiệp 2, Quang Hải tiếp tục tỏa sáng bằng một đường đá phạt cực kỳ chuẩn xác để Thành Chung bật cao đánh đầu, nhân đôi lợi thế cho nhà ĐKVĐ. Nhưng chỉ 2 phút sau, Văn Thuận tung cú sút chìm hạ gục thủ môn Tấn Trường để nhen nhóm hy vọng gỡ hòa cho TP.HCM.

Đến lúc này, Hà Nội FC đã không còn chơi theo kiểu "chấp" đối thủ như trong hiệp 1 mà ngược lại, tranh chấp rất quyết liệt, không để nhiều khoảng trống cho TP.HCM lên bóng. Phút 62, Quang Hải đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng ngược dòng của đội khách bàn quả đệm bóng nâng tỷ số lên 3-1 cho đội nhà. Phút 75, Văn Quyết ghi bàn thắng thứ hai sau 2 pha dứt điểm, nâng tỷ số lên 4-1 cho Hà Nội.

Chưa dừng lại ở đó khi TP.HCM có vẻ như mất nhuệ khí và buông xuôi, Hà Nội chơi khá ung dung cũng có thêm 1 bàn thắng nữa sau cú đệm bóng vào khung thành trống của Văn Quyết để hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình. Giành chiến thắng đậm đà 5-1 trước TP.HCM, nhà đương kim vô địch đã giành quyền vào chơi trận chung kết. Đối thủ của Hà Nội là Viettel.

Xem trực tiếp bóng đá tình huống Hà Nội vs TPHCM liên tục cập nhật dưới đây


HIỆP 2

HẾT GIỜ. Hà Nội lại dễ dàng thắng đậm đối thủ ưa thích TPHCM với tỷ số khó tin 5-1 để mùa thứ 2 liên tiếp lọt vào chung kết Cúp quốc gia 2020 gặp đội bóng hàng xóm Viettel.

- PHÚT 90+3: Trước khi trận đấu khép lại, Văn Thành lẽ ra phải mang về bàn danh dự thứ 2 cho TPHCM nhưng cú kết thúc quá nhẹ nên không thể đánh bại được Tấn Trường.
video
- PHÚT 90+1: HATTRICK CHO VĂN QUYẾT
. Sau sai sót của một cầu thủ TPHCM, Pape Omar mới vào sân băng xuống đối mặt Bùi Tiến Dũng. Anh quyết định không dứt điểm mà thực hiện đường chuyền ngang cho Văn Quyết dứt điểm vào khung thành trống, hoàn tất cú hattrick.
video
- PHÚT 88: Thành Lương đá phạt góc thẳng vào khung thành TP HCM, nhưng bóng đi ra mép lưới bên cột gần.

- PHÚT 84: KHÔNG VÀO. Quang Hải chọc khe cho Omar thoát xuống đối mặt Tiến Dũng ở phút 84. Tiền đạo này xử lý rườm rà khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.
video
- PHÚT 82: Mành lưới của Hà Nội đã rung lên sau pha dứt điểm chéo góc của số 18 bên phía TPHCM nhưng trọng tài đã căng cờ báo lỗi việt vị.
video
- PHÚT 74: 4-1 CHO HÀ NỘI.
Ngô Viết Phú (từng khoác áo Hà Nội) xử lý lỗi, để cho Hùng Dũng đoạt bóng ngay gần vùng cấm địa đội nhà. Bóng sau đó được chuyền đến Quang Hải và số 19 của Hà Nội đưa vào giữa cho Văn Quyết. Cú dứt điểm đầu tiên của thủ quân nhà ĐKVĐ V-League bị Tiến Dũng chặn đứng nhưng đến nỗ lực thứ hai thì bàn thắng đã xuất hiện.
video
- PHÚT 70: Từ quả tạt bên cánh trái của Hà Nội, hậu vệ TP HCM dùng ngực trả bóng về nhưng hơi nhẹ. Thành Chung băng xuống, nhưng Bùi Tiến Dũng nhanh hơn và kiểm soát tình hình.

- PHÚT 68: KHÔNG CÓ 11M.
Thành Chung thật sự là trung vệ "của hiếm" trong làng bóng đá Việt Nam hiện nay với kỹ năng tấn công siêu hạng. Anh vừa có cú chọc khe thuận lợi cho đồng đội Lê Văn Xuân thoát xuống nhưng bị thủ môn Bùi Tiến Dũng truy cản ở sát vạch 16m50. Trọng tài Ngô Duy Lân không cho rằng Tiến Dũng phạm lỗi.
video
- PHÚT 63: HÀ NỘI DẪN 3-1. Sau khi kiến tạo 2 bàn đầu tiên đều từ đá phạt, Quang Hải đã ghi được tên lên bảng tỷ số bằng một cú đệm lòng trong chân trái nhẹ nhàng nhưng đủ hiểm. Thành Chung là người kiến tạo ở bàn thắng này.
video
Quang Hai Ha Noi
Quang Hải ghi bàn sau khi có 2 kiến tạo

- PHÚT 61:
Sóng gió nổi lên bên khung thành TPHCM và Đỗ Văn Thuận kịp phá bóng giải nguy trước mũi giày của Quang Hải.

- PHÚT 55: Hà Nội phản công nhanh. Văn Kiên một mình một bóng xâm nhập cấm địa. Không có đồng đội hỗ trợ, anh sút từ góc hẹp. Bóng chạm chân cầu thủ áo đỏ và chệch hướng.

- PHÚT 53: Sau khi ghi bàn, đội khách TPHCM chơi đầy hưng phấn và liên tiếp gây sức ép về khung thành Hà Nội. Các cầu thủ TPHCM cho rằng bóng đã chạm vào tay một hậu vệ Hà Nội sau cú sút từ sát vạch 16m50 của Văn Thuận nhưng trọng tài Ngô Duy Lân đã lắc đầu.
video

- PHÚT 49: TPHCM RÚT NGẮN TỶ SỐ.
Hàng thủ Hà Nội chơi như mơ ngủ, tạo cơ hội cho Trần Phi Sơn căng ngang vào trong cho Đỗ Văn Thuận đỡ bóng một nhịp rồi dứt điểm chìm bằng chân trái, đánh bại Bùi Tấn Trường.
video
Ha Noi vs TPHCM
Đỗ Văn Thuận rút ngắn tỷ số còn 1-2

- PHÚT 47: HÀ NỘI GIA TĂNG CÁCH BIỆT LÊN 2-0. Từ quả đá phạt bên cánh phải do Quang Hải thực hiện, trái bóng được treo đầy khó chịu vào khu vực 16m50 và "tiền đạo" Thành Chung bật cao đánh đầu ngược hiểm hóc, làm bó tay thủ môn Bùi Tiến Dũng.
video
Ha Noi vs TPHCM
Quang Hải đá phạt cho Thành Chung ghi bàn
HIỆP 1

HẾT HIỆP MỘT.
CLB TP.HCM chơi tốt hơn nhưng chỉ một khoảnh khắc thiếu tập trung, đội khách đã phải trả giá bằng bàn thua.
Van Quyet Ha Noi
Văn Quyết ăn mừng bàn mở tỷ số cho Hà Nội

- PHÚT 45: HÀ NỘI MỞ TỶ SỐ. Từ quả đá phạt ở cự ly chừng 30m, Quang Hải dùng chân trái bấm bóng đầy tinh quái cho đàn anh Văn Quyết lao xuống khi mà hàng thủ TPHCM đứng cả lại. Bùi Tiến Dũng đã băng lên, nhưng chậm hơn Văn Quyết một nhịp nên tiền đạo đội trưởng CLB Hà Nội đã đưa được bóng vào lưới trống.
video

- PHÚT 43: Văn Quyết băng xuống đón đường chọc khe ở trung lộ, nhưng bị thổi việt vị. Ở pha quay chậm, đội trưởng của Hà Nội vẫn đứng trên cầu thủ cuối cùng của TP HCM, trước khi bóng rời chân đồng đội. Nếu chính xác hơn, Văn Quyết đã có cơ hội đối mặt.

- PHÚT 40: Quang Hải treo bóng từ quả phạt góc về cột gần. Trung vệ Việt Anh chạy cắt mặt và đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, do bị kèm chặt, anh đánh đầu vọt xà.
Ha Noi vs TPHCM
Lê Tấn Tài suýt có bàn thắng đẹp cho Hà Nội

- PHÚT 32: KHÔNG VÀO. Tiền vệ kỳ cựu Lê Tấn Tài di chuyển phá bẫy việt vị sau đường chuyền của Văn Quyết. Anh tung cú tâng bóng qua đầu thủ môn Bùi Tiến Dũng đã rời khỏi khu vực 16m50. Bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.
video
- PHÚT 27: Thành Chung ngã trong cấm địa TP HCM, sau pha va chạm với Hoàng Thịnh. Nhưng trọng tài FIFA cấp cao nhất (Elite), Ngô Duy Lân vẫn không cắt còi.

- PHÚT 25: Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn. Hai bên chơi đôi công, liên tiếp uy hiếp cầu môn của nhau và trái bóng được luân chuyển liên tục.
Ha Noi vs TPHCM
 

- PHÚT 21: KHÔNG VÀO. Ortiz, ngoại binh thứ 2 người Costa Rica mà TPHCM mới đưa về, nỗ lực giật gót ra phía sau cho Trần Phi Sơn khống chế trước khi sút trái phá nhưng Tấn Trường đã phản xạ tốt để cứu thua cho chủ nhà Hà Nội.
video
- PHÚT 18: NGUY HIỂM. Từ quả phạt góc do Phi Sơn thực hiện, ngoại binh mới của TPHCM, Ariel Rodriguez co chân sút căng ở cự ly gần song Tấn Trường kịp chạm tay đẩy bóng chạm vào mành lưới bên ngoài.
video
- PHÚT 14: Trung vệ Thành Chung tiếp tục đá tiền đạo ở trận này ngã xuống sân sau pha truy cản của một cầu thủ TPHCM nhưng trọng tài Ngô Duy Lân không cắt còi.
video
- PHÚT 10: Từ quả phạt góc bên cánh phải do Quang Hải thực hiện, trái bóng đến chân Văn Quyết. Đội trưởng Hà Nội đỡ một nhịp rồi dứt điểm, nhưng bị hậu vệ áo đỏ áp sát, che hướng sút.
Quang Hai choi o hanh lang phai trong nhung phut dau tran.Trong khi do, Thanh Chung duoc day len da tien dao
Quang Hải chơi ở hành lang phải trong những phút đầu trận

- PHÚT 6: Ở ngoài sân, ban huấn luyện Hà Nội liên tục thúc giục cầu thủ áp sát đối phương mỗi khi bóng lăn quá vạch giữa sân.
Doi hinh xuat phat cua TPHCM
Đội hình xuất phát của TPHCM

- PHÚT 2: CƠ HỘI. Từ quả đá phạt góc của Trần Phi Sơn (TPHCM), bóng bật ra tuyến hai và Đỗ Văn Thuận tung ra cú volley, bóng đi đập đất nhưng thủ môn Bùi Tấn Trường đã ôm gọn được trái bóng.
video
- Trận đấu đã bắt đầu. Đội khách TPHCM mặc áo đỏ giao bóng trước.
 
Phát biểu trước trận

HLV Chu Đình Nghiêm (Hà Nội): "Không có Công Phượng, Huy Toàn, biết đâu TP HCM lại giành chiến thắng".

HLV Chung Hae-seong (TP HCM): "Cầu thủ TP HCM chuyên nghiệp và đã quên hết những trận thua Hà Nội trước đây".
Cong Phuong (deo khau trang den) khong thi dau vi nhan du hai the vang.
Công Phượng (đeo khẩu trang đen) không thi đấu vì nhận đủ hai thẻ vàng. Anh đã trò chuyện thân tình với đồng đội tại ĐTQG, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội) đang phải dưỡng thương, có thể nghỉ hết mùa
 

Đội hình ra sân Hà Nội vs TPHCM hôm nay


+ Hà Nội:
Tấn Trường; Văn Kiên; Việt Anh; Văn Tới; Văn Xuân; Quang Hải; Hùng Dũng; Moses; Tấn Tài; Văn Quyết; Thành Chung.

+ TPHCM: Tiến Dũng; Viết Phú; Seo Yong Duk; Tùng Quốc; Công Thành; Ngọc Đức; Hoàng Thịnh; Văn Thuận; Phi Sơn; Ariel Rodriguez; Jose Ortiz.
Danh sach xuat phat tran Ha Noi vs TPHCM
Danh sách xuất phát trận Hà Nội vs TPHCM

Thông tin trước trận đấu Hà Nội vs TPHCM hôm nay


Tổng quan

Với tư cách là nhà ĐKVĐ V-League lẫn Cúp quốc gia lại cộng thêm ưu thế sân nhà thì rõ ràng Hà Nội đang ở thế cửa trên hơn so với CLB TP.HCM. Lịch sử đối đầu gần như thắng tuyệt đối cũng là một liều doping khác cho thầy trò ông Chu Đình Nghiêm.

Bên kia chiến tuyến, TP.HCM còn mất cầu thủ quan trọng Nguyễn Công Phượng cùng tiền vệ Võ Huy Toàn do bị treo giò và chấn thương. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Chung Hae Seong vẫn có thể hy vọng vào việc tạo ra bất ngờ tại Hàng Đẫy khi lần đầu tiên, bộ đôi ngoại binh triệu đô, hai tuyển thủ Costa Rica, Rodriguez và Ortiz xuất trận.

Nhìn một cách tổng thể, chất lượng đội hình của 2 đội không quá chênh lệch. Thế nên, yếu tố quyết định đến thành - bại có lẽ là bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc.

Quang Hải - Văn Quyết tiếp tục tỏa sáng?

Ở trận đại thắng Cần Thơ 7-0 tại tứ kết cúp Quốc gia, Quang Hải đã chấm dứt "cơn hạn bàn thắng". Đội trưởng Văn Quyết cũng đã có cú đúp như Quang Hải để góp công lớn vào đại tiệc của đội bóng Thủ đô. Chiều tối nay (16/9), Quang Hải và Văn Quyết sẽ lại có cơ hội tỏa sáng giúp đội nhà đoạt vé vào chung kết cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X