Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội 2-0 Tampines (KT): Thắng thuyết phục, Hà Nội lọt vào bán kết AFC Cup 2019

Thứ Tư 15/05/2019 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà, nhà ĐKVĐ V-League đã hoàn thành mục tiêu đề ra khi đánh bại đội khách đến từ Singapore để chiếm ngôi đầu bảng F AFC Cup 2019, qua đó giành quyền vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á. Lẽ ra tỷ số còn cao hơn nếu các cầu thủ Hà Nội không bỏ lỡ một loạt cơ hội thuận lợi.
Bàn thắng: Oseni 10'; Thành Chung 31'
TỔNG HỢP: HÀ NỘI 2-0 TAMPINES
Đối đầu với Tampines Rovers trên sân nhà Hàng Đẫy, mục tiêu của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là chiến thắng để vượt lên trên đối thủ.

CLB Hà Nội chỉ mất 10 phút để có được bàn thắng vào lưới các vị khách tới từ Singapore nhờ công của Oseni. Cầu thủ góp công lớn là Pape Omar với những pha tranh chấp bóng bổng thắng liên tục.
Xep hang chung cuoc tai bang F AFC Cup 2019
Xếp hạng chung cuộc tại bảng F AFC Cup 2019

Có bàn thắng sớm, CLB Hà Nội tiếp tục dồn ép đối thủ. Những nỗ lực này giúp CLB Hà Nội có bàn thắng thứ 2 vào phút 31 do công của hậu vệ Nguyễn Thành Chung. Tiền vệ Phạm Đức Huy là người kiến tạo với cú tạt bóng vừa tầm.

Mọi thứ nhanh chóng tệ đi với Tampines Rovers khi tiền vệ Yasir dính thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống đánh nguội trung vệ Trần Đình Trọng.

Mất người, Tampines Rovers hoàn toàn lép vế CLB Hà Nội trong hiệp 2. Và chỉ có may mắn mới giúp đội khách không thua thêm từ các tình huống uy hiếp của Quang Hải, Hoàng Vũ Samson hay Oseni.

Thắng trận 2-0, CLB Hà Nội đi tiếp vào bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á với vị trí đầu bảng F. Đối thủ ở bán kết của Hà Nội là CLB Ceres Negros (Philippines), đội đứng đầu bảng G.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Hà Nội: Văn Công, Đình Trọng, Thành Chung, Văn Kiên, Văn Hậu, Đức Huy, Quang Hải, Pape Omar, Thành Lương, Hùng Dũng, Oseni.
Tampines: 24.Syazwan Buhari, 4.Akmal Azman, 5.Amirul Adli, 6.Madhu Mohana, 17.Irwan Shah, 8.Shahdan Sulaiman, 9.Ryutaro Megumi, 18.Yasir Hanapi, 23.Zehrudin Mehmedovic, 26.Mirza Delimedjac, 10.Jordan Webb
Trực tiếp Hà Nội vs Tampines xem bóng đá Cúp C2 châu Á 1552019 hình ảnh
Danh sách thi đấu của Hà Nội

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 3: CƠ HỘI. Chủ nhà Hà Nội có đợt triển khai tấn công hay khi Oseni phối hợp với Văn Hậu chếch bên cánh trái và bóng được căng ngang vào trong cho Pape Omar nhưng thủ môn của Tampines đã dũng cảm lao ra bắt bóng ngay trong tầm khống chế của tiền đạo bên phía Hà Nội.
- PHÚT THỨ 6: Oseni có bóng trong vùng cấm. Số 90 dùng động tác giả để đánh lừa cầu thủ đội khách nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi chệch quá xa khung thành.

- PHÚT THỨ 10: HÀ NỘI MỞ TỶ SỐ. Không mất thêm nhiều thời gian, đội chủ nhà đã cụ thể hóa ưu thế tạo ra từ đầu trận bằng bàn thắng. Từ một tình huống phạt góc, Văn Kiên câu bổng vào vòng cấm địa Tampines, Pape Omar đánh đầu chiến thuật vào phía trong và Thành Chung tiếp tục dùng đầu đưa bóng đến vị trí của Oseni, giúp người đồng đội dễ dàng đệm lòng tung lưới Tampines ở cự ly gần.
- PHÚT THỨ 15: Có bàn dẫn trước, Hà Nội càng tỏ ra lấn lướt và áp đảo các vị khách tới từ Singapore. Tất nhiên, đội bóng số 1 Việt Nam muốn ghi thêm bàn thắng bởi cách biệt 1 bàn là quá mong manh.

- PHÚT 20: CLB Hà Nội đang chơi với hàng phòng ngự dâng cao, cùng việc luôn tìm cách nhả bóng ra phía sau hàng phòng ngự đối thủ để tận dụng tốc độ cùng sự càn lướt của Oseni. Nếu cứ tiếp tục chơi như thế này, Tampines Rovers nhiều khả năng sẽ suy kiệt thể lực và đó sẽ là cơ hội để Hoàng Vũ Samson được tung vào sân và kết liễu trận đấu.
TRỰC TIẾP Hà Nội 2-0 Tampines (H2) Vừa dẫn bàn vừa được chơi hơn người hình ảnh 2
Oseni ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho CLB Hà Nội. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

- PHÚT 25: Trận đấu vẫn diễn ra chủ yếu bên phần sân Tampines. Đại diện Singapore gần như chỉ biết chống đỡ và chưa có nổi màn đáp trả nào. Xem ra, việc đội chủ nhà ghi thêm bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

- PHÚT 31: HÀ NỘI NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Đúng như dự đoán, tiếp tục từ một tình huống cố định, trung vệ Thành Chung với khả năng không chiến đã được khẳng định chọn đúng điểm rơi thực hiện cú đánh đầu ngược hiểm hóc, làm tung mành lưới Tampines. Đây không phải lần đầu tiên trung vệ này ghi bàn bằng đầu cho Hà Nội.
- PHÚT 36: Đến lúc này, đội bóng Singapore mới bắt đầu có những đòn đánh trả đầu tiên khi mà cơ hội đi tiếp bị đe dọa. Nếu tỷ số này được giữ nguyên và ở trận sau đó, Bình Dương đánh bại Ceres bằng bất cứ tỷ số nào thì tấm vé đi tiếp cuối cùng sẽ dành cho đội bóng đất Thủ. Lúc đó, Tampines và Bình Dương cùng sở hữu 13 điểm nhưng đại diện Việt Nam hơn về chỉ số phụ.
Hà Nội 2-0 Tampines (KT) Thắng thuyết phục, Hà Nội lọt vào bán kết AFC Cup 2019 hình ảnh 3
Thành Chung lại ghi bàn bằng đầu cho Hà Nội. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn


- PHÚT 40: Dù rất cố gắng song những gì tốt nhất mà đội khách có thể làm chỉ là những nỗ lực dứt điểm từ xa và các tình huống phạm lỗi với cầu thủ CLB Hà Nội.

- PHÚT 45+2: TAMPINES MẤT NGƯỜI. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội khách còn chịu thêm tổn thất khi số 18 Hanapi phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi với Đình Trọng.

HIỆP 2

- PHÚT 48: KHÔNG VÀO. Từ một đợt tấn công bên cánh trái, bóng được căng ngang vào trong cho Đoàn Văn Hậu và sau một nhịp chạm bóng, hậu vệ trái của Hà Nội vung chân sút căng nhưng bóng đi chệch cầu môn một cách đáng tiếc. Suýt có bàn thứ 3 cho đội chủ nhà.
- PHÚT 55: Hà Nội vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận và duy trì nhịp độ tấn công dù cách biệt đang khá an toàn. Nếu cứ chơi như thế này thì cơ hội lật ngược thế cờ của Tampines là cực thấp.

- PHÚT 57: CHƯA CÓ BÀN THỨ 3 CHO HÀ NỘI. Đội chủ nhà tổ chức phản công nhanh và từ chếch bên cánh trái, Oseni đưa bóng vào trong song trái bóng bay hơi lượn nên Văn Kiên không thể lao vào tiếp ứng thành công ở vị trí gần cầu môn đối phương.
- PHÚT 60: THAY NGƯỜI. Hà Nội vừa có sự điều chỉnh nhân sự khi tiền đạo Hoàng Vũ Samson vào thay trung vệ Thành Chung. Dường như nhà ĐKVĐ V-League chưa muốn dừng lại. Tốc độ và sức mạnh của Hoàng Vũ Samson rất có lợi cho Hà Nội khi mà đội bạn chơi thiếu người, thể lực cũng suy giảm đáng kể bởi bị Hà Nội quần cho tơi tả từ đầu trận.

- PHÚT 64: NGUY HIỂM. Pape Omar đẩy bóng vào giữa rất đúng tầm chân của Quang Hải ở sát vạch 16m50 và "Quả bóng vàng Việt Nam 2018" lập tức tung ra ngay cú đá chân trái sở trường song bóng đã bay vọt xà ngang. Ngay sau đó, Quang Hải chuyền xuống thuận lợi cho Oseni song cú kết thúc cuối cùng của tiền đạo số 1 Hà Nội đã không thể làm khó thủ thành Tampines do chạm vào người một cầu thủ đối phương. Chính xác hơn là bóng đã chạm tay tuy nhiên chẳng có quả phạt 11m nào cho Hà Nội.
- PHÚT 67: KHÔNG VÀO. Lần đầu tiên trong trận đấu, thủ thành Văn Công phải ra tay sau tình huống dứt điểm chân trái của số 23 Mehmedovic.
- PHÚT 69: Thêm một cơ hội ăn bàn dành cho Quang Hải nhưng cú đặt lòng trong chân trái của anh không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ môn đối phương.
- PHÚT 71: Hà Nội có sự thay đổi người thứ 2 khi Pape Omar rời sân nhường chỗ cho Văn Dũng.

- PHÚT 77: CLB Hà Nội đang liên tục hãm thành Tampines Rovers với những pha bóng tốc độ của Hoàng Vũ Samson và Oseni. Bàn thắng tiếp theo dường như chỉ còn là vấn đề thời gian.
Hà Nội 2-0 Tampines (KT) Thắng thuyết phục, Hà Nội lọt vào bán kết AFC Cup 2019 hình ảnh 4
Quang Hải chưa có duyên ghi bàn trận này dù được trao 3-4 cơ hội thuận lợi. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn

- PHÚT 83: CLB Hà Nội có sự thay đổi người cuối cùng, đội trưởng Phạm Thành Lương rời sân, vào thay là Đậu Văn Toàn. Cầu thủ đeo băng đội trưởng Hà Nội trong những phút cuối là tiền vệ Phạm Đức Huy.

- PHÚT 87: KHÔNG VÀO. Cơ hội đáng kể đầu tiên đến với Hoàng Vũ Samson sau khi vào sân nhưng cú dứt điểm ở cự ly gần đã bị một cầu thủ Tampines truy cản. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Văn Dũng đã đánh đầu vọt xà ở khoảng cách chỉ vài mét.
- PHÚT 88: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Tiền vệ Hùng Dũng đưa bóng vào vòng cấm quá đẹp cho Hoàng Vũ Samson băng vào khống chế, loại bỏ nốt thủ môn Tampines song cú kết thúc cuối cùng trước cầu môn bỏ trống lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
- Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho Hà Nội. Như vậy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã chính thức có mặt ở vòng bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á dưới tư cách nhất bảng F. Sau 6 lượt trận, Hà Nội cùng 13 điểm như Tampines song đứng trên nhờ hơn chỉ số đối đầu trực tiếp (thắng 1, hòa 1).
Hà Nội vs Bình Dương sẽ đi tiếp ở AFC Cup 2019 trong trường hợp nào?
Trong khi nhà ĐKVĐ V-League chỉ cần thắng là chắc chắn có mặt ở bán kết thì đội vô địch cúp quốc gia Việt Nam kể cả thắng thì cũng chưa chắc giành quyền đi...

Hà Nội 2-0 Tampines (KT) Thắng thuyết phục, Hà Nội lọt vào bán kết AFC Cup 2019 hình ảnh 5
Xếp hạng tại bảng F trước lượt trận cuối

Các tin bài khác về CLB Hà Nội
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X