Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sơn Đông 4-1 Hà Nội (KT): Dẫn bàn trước, nhà ĐKVĐ Việt Nam vẫn thất bại trên đất Trung Quốc

Thứ Ba 19/02/2019 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã chơi tốt, có phần trên cơ đối thủ được đánh giá cao hơn ngay trên sân đối phương trước và sau khi ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, CLB Hà Nội đã phải trả cái giá quá đắt cho việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi thêm bàn thắng để rồi bị đội chủ nhà thắng ngược đến 4-1.
Bàn thắng: Liu Junshuai 65'; Graziano Pellè 73'; Liu Binbin 86'; Zhou Haibin 92' - Văn Quyết 38'

TỔNG HỢP SƠN ĐÔNG LỖ NĂNG 4-1 HÀ NỘI

Phải làm khách trên sân của đối thủ mạnh hơn nhưng CLB Hà Nội không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhà ĐKVĐ V.League tự tin thực hiện những pha ban bật ở tốc độ cao và nhiều lần khiến khung thành của Shandong Luneng phải chao đảo bởi những cú sút xa của Quang Hải.

Đội chủ nhà cũng tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhờ sự ăn ý giữa bộ đôi tiền đạo Roger Guedes và Graziano Pelle nhưng hàng thủ của CLB Hà Nội, đặc biệt là thủ môn Văn Công đã có một hiệp đấu chơi xuất sắc.
 

Nỗ lực tấn công của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 40. Nhận đường chuyền vừa tầm của Oseni, thủ quân Văn Quyết tung cú volley đưa bóng đi đập đất khiến thủ môn Wang Dalei chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Hiệp một khép lại với tỷ số cùng mọi thống kê từ kiểm soát bóng, số đường chuyền đến lượng cơ hội đều nghiêng về phía thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Thế chủ động tiếp tục thuộc về CLB Hà Nội trong hiệp đấu thứ 2. Nhà ĐKVĐ V.League sở hữu không dưới 3 cơ hội để nhân đôi cách biệt nhưng Oseni lại không thể tận dụng.

Phung phí cơ hội, đại diện Việt Nam bất ngờ để thủng lưới ở phút 64 sau một tình huống lộn xộn trong vùng cấm. Số 3 Liu Junshuai băng vào dứt điểm ở cự ly gần đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Những phút tiếp theo, thể lực không còn cho phép CLB Hà Nội thi đấu sòng phẳng với đối thủ. Shandong Luneng tiếp tục gây sức ép và có thêm 3 bàn thắng lần lượt ở phút 73, 86 và 90+1.

Graziano Pelle - cựu tiền đạo Premier League trực tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 và đặt dấu giày trong bàn thắng thứ 3 được ghi do công của Liu Bin Bin. Phút bù giờ hiệp hai, Zhou Haibin khép lại ngày thi đấu thành công của Shandong Luneng với pha lập công ấn định chiến thắng 4-1, đồng nghĩa với tấm vé vào vòng bảng AFC Champions League cho đại diện Trung Quốc.

Thua trận này, Hà Nội xuống chơi ở vòng bảng AFC Cup - giải đấu hạng hai châu Á. Tại đó, họ gặp Tampines Rovers, Yangon United và Nagaworld ở bảng F. Đại diện còn lại của Việt Nam ở vòng bảng AFC Cup là Bình Dương, nằm ở bảng G cùng Ceres-Negros, Persija Jakarta và Shan United.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Sơn Đông Lỗ Năng: Wang Dalei; Gil; Wang Tong; Zhang Chi; Dai Lin; Cui Peng; Wu Xinghan; Hao Junmin; Jin Jingdao; Graziano Pelle; Roger Guedes
Hà Nội: Văn Công; Thành Chung; Văn Hậu; Văn Kiên; Duy Mạnh; Đức Huy; Hùng Dũng; Quang Hải; Pape Omar; Văn Quyết; Oseni
Trực tiếp Hà Nội vs Sơn Đông xem bóng đá Cúp C1 châu Á 1922019 hình ảnh
Danh sách xuất phát của CLB Hà Nộii

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 3: CƠ HỘI. Tình huống đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà khi Zhang Chi được trao cơ hội thuận lợi để tung ra cú dứt điểm thuận lợi song may cho CLB Hà Nội, bóng đã bay vọt xà.
- PHÚT THỨ 5: CLB Hà Nội đáp trả bằng tình huống sút xa trái phá từ ngoài vòng cấm của Pape Omar song bóng đã đi không trúng đích.
- PHÚT THỨ 9: CLB Hà Nội đang ra sức chiến đấu để chống lại chủ nhà Sơn Đông Lỗ Năng được đánh giá cao hơn rất nhiều và tích cực ép sân từ đầu trận.

- PHÚT 12: NGUY HIỂM. Đội chủ nhà tổ chức đợt tấn công hay. Bóng được phát dài từ phần sân nhà cho Pelle. Tiền đạo từng thi đấu ở Premier League cho Southampton đã đẩy vào trong cho Guedes và tân binh của Sơn Đông Lỗ Năng dứt điểm ngay bằng lòng trong chân phải song bóng đã vọt qua xà ngang.
- PHÚT 18: HOAN HÔ VĂN CÔNG. Cặp tiền đạo ngoại của đội chủ nhà, Pelle vs Guedes có màn phối hợp ăn ý, được kết thúc bằng cú đá chân trái uy lực của chân sút người Italia song thủ môn Văn Công đã phản xạ quá hay để cứu thua cho nhà ĐKVĐ V-League 2018.
- PHÚT 21: KHÔNG VÀO. CLB Hà Nội có đợt tấn công hay nhất từ đầu trận. Từ cánh trái Văn Quyết đưa vào trong cho Pape Omar và cựu cầu thủ Thanh Hóa nhả lại ra sau cho Quang Hải tung ra cú sút chân trái sở trường. Tiếc thay, thủ môn Wang Dalei đã chơi quá hay để cứu nguy cho đội nhà.
- PHÚT 24: CƠ HỘI. Vẫn là "Quả bóng vàng Việt Nam 2018" có một tình huống sút chân trái khác từ ngoài vòng cấm địa và thủ môn Wang Dalei lại phải trổ tài. Hà Nội đang thi đấu cực hay trên đất Trung Quốc.

- PHÚT 31: Từ chấm đá phạt bên cánh phải, lại là Quang Hải thực hiện cú sút căng từ cái chân trái ma thuật của mình song thủ môn của Sơn Đông Lỗ Năng đã bắt gọn được trái bóng.
- PHÚT 33: Pape Omar vừa có cơ hội vung chân tung ra cú đặt lòng ở sát vạch 16m50 nhưng quá thiếu chuẩn xác.

- PHÚT 38: KHÔNG VÀO. Quang Hải bị phạm lỗi ở cự ly hơn 30m và hơi lệch về cánh phải theo hướng tấn công, tức là thuận cho các cầu thủ sử dụng chân trái như Quang Hải. Tất nhiên, "Quả bóng vàng Việt Nam 2018" là người thực hiện nhưng cú đá trúng vào hàng rào chắn. Pha đá bồi sau đó đã đi không chính xác.

- PHÚT 39: HÀ NỘI MỞ TỶ SỐ. Tuyệt vời quá, nhà ĐKVĐ Việt Nam. Chẳng những Hà Nội không bị thủng lưới mà còn xuất sắc vươn lên dẫn trước. Tiền đạo Oseni đưa bóng vào giữa vòng cấm và hàng thủ Sơn Đông Lỗ Năng đã để xổng Văn Quyết. Thế là thủ quân Hà Nội đã thoải mái vung chân bắt volley đẹp mắt, bóng đi đập đất và nằm gọn vào góc lưới.
- PHÚT 44: ĐÁNG TIẾC. Pape Omar lại có môt cú sút rất không tốt khi bóng bay quá cao so với xà ngang dù chẳng bị ai kèm và vị trí gần vạch 16m50.

- Hiệp 1 đã kết thúc với chiến thắng bất ngờ nhưng thuyết phục dành cho CLB Hà Nội. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ còn cách cột mốc lịch sử có một hiệp đấu nữa thôi.

HIỆP 2

- PHÚT 50: NGUY HIỂM. Bóng được từ cánh phải vào vòng cấm địa CLB Hà Nội và Zheng Chi ngả người đánh đầu ở cự ly gần nhưng thủ môn Văn Công tiếp tục chứng tỏ sự xuất sắc với pha bắt dính bóng.
- PHÚT 57: KHÔNG VÀO. Cầu môn hai đội liên tiếp rơi vào sóng gió. Trong đó bóng đã trúng vào xà ngang cầu môn Văn Công và ngay sau đó, Hà Nội tổ chức phản công nhanh. Oseni chuyền bóng quá thuận lợi cho Quang Hải song cầu thủ bóng đá Việt Nam số 1 Hà Nội lại thiếu tự tin không dám tung ra cú dứt điểm mà chuyền cho Pape Omar. Tuy vậy, cựu cầu thủ Thanh Hóa không thể đánh bại được thủ môn Sơn Đông.
- PHÚT 62: Oseni đối mặt thủ môn Wang Dalei sau đường chuyền chuẩn xác của Hùng Dũng nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến với CLB Hà Nội.
- PHÚT 65: HÀ NỘI BỊ GỠ HÒA ĐÁNG TIẾC. Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm CLB Hà Nội và Thành Chung phá hụt bóng, số 3 Liu Junshuai băng vào dứt điểm ở cự ly gần đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
- PHÚT 68: KHÔNG VÀO!! Cơ hội ngon ăn một lần nữa được trao cho Oseni nhưng chân sút của CLB Hà Nội lại dứt điểm chệch cột khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.
- PHÚT 73: SƠN ĐÔNG LỖ NĂNG GHI BÀN THỨ 2. Từ quả tạt bên cánh phải, Graziano Pelle tận dụng chiều cao 1,94 m để đè Pape Omar và tung cú đánh đầu hiểm hóc không cho thủ môn Văn Công một cơ hội cản phá.
- PHÚT 76: Tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng rời sân nhường chỗ cho Ngân Văn Đại để tăng cường hàng công. Nhà ĐKVĐ V-League đang ra sức dồn đội hình lên tấn công để kiếm bàn gỡ.

- PHÚT 83: Những chiến binh áo xanh dồn cả về phần sân Sơn Đông Lỗ Năng với tinh thần "được ăn cả, ngã về không". Nhận đường chuyền của đồng đội, Văn Quyết tung cú sút trong vùng cấm nhưng không vượt qua được sự lăn xả của hàng thủ đội chủ nhà.

- PHÚT 87: TRẬN ĐẤU ĐƯỢC ĐỊNH ĐOẠT. Hàng thủ CLB Hà Nội đã không chống được đợt tấn công của đội chủ nhà và số 21 Liu Bin Bin vung chân sút căng hạ gục thủ môn Văn Công, đưa Sơn Đông Lỗ Năng lên dẫn 3-1.
- PHÚT 90+2: SƠN ĐÔNG LỖ NĂNG GHI BÀN THỨ 4. Số 10 Zhou Haibin ghi tên lên bảng tỷ số sau pha dứt điểm cận thành đơn giản. Thủ môn Văn Công chỉ có thể đổ người cản phá cú sút trước đó của Pelle. Hàng thủ Hà Nội tiếp tục chơi không tốt trong tình huống này.
- Trận đấu kết thúc. Sơn Đông Lỗ Năng giành chiến thắng 4-1, qua đó giành vé vào vòng bảng AFC Champions League còn CLB Hà Nội xuống chơi ở AFC Cup. Dẫn trước trong hiệp một nhưng thể lực sa sút cộng thêm phung phí cơ hội khiến nhà vô địch V.League không thể duy trì thế trận lấn lướt và đành phải nhận thất bại 1-4. Vậy là kỳ tích lịch sử đã không được viết ra trên đất Trung Quốc.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X