Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội 3-1 Hà Tĩnh (KT): Thắng dễ, nhà ĐKVĐ V-League vào tứ kết cúp quốc gia 2019

Chủ Nhật 30/06/2019 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu ở vòng 1/8 cúp quốc gia diễn ra tối 30/6, CLB Hà Nội giành chiến thắng 3-1 để đoạt vé vào tứ kết. Tiền vệ Phạm Đức Huy gây ấn tượng khi lập cú đúp bàn thắng.
Bàn thắng: Văn Dũng 19'; Đức Huy 51', 85' - Tuấn Hải 90'+2
TỔNG HỢP: HÀ NỘI 3-1 HÀ TĨNH
Với mật độ thi đấy dày đặc với tần suất trung bình 5-7 ngày/trận ở cả 3 đấu trường gồm V.League, AFC Cup rồi Cúp Quốc gia, dễ hiểu tại sao HLV Chu Đình Nghiêm lại không tung ra đội hình tốt nhất cho Hà Nội FC khi đối đầu với đại diện hạng Nhất là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Lần lượt những cầu thủ ít được thi đấu ở giai đoạn trước đó như Tiến Dũng, Văn Dũng, Văn Toàn, Minh Dĩ hay Thái Quý  được trao cơ hội.

Tuy nhiên do sử dụng nhiều gương mặt dự bị nên Hà Nội FC đã không thể vận hành trơn tru như kỳ vọng trong hiệp thi đấu đầu tiên. Bằng chứng là đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có 2 tình huống tấn công rất nguy hiểm có thể chuyển hóa thành bàn về khung thành thủ môn Tiến Dũng. Phút 15, Văn Công đánh đầu hiểm hóc về cầu môn Hà Nội FC. Đến phút 39, Trung Học bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi sút bóng vọt xà ngang trong tình huống đối mặt với Tiến Dũng.
Trực tiếp Hà Nội vs Hà Tĩnh Cúp Quốc Gia 2019 ngày hôm nay 306 hình ảnh
 

Hà Nội FC nhập cuộc không sôi nổi như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nhưng họ cho thấy vì sao mình đang là đội bóng được đánh giá là mạnh nhất của Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Chỉ duy nhất một cơ hội tạo ra ở phút thứ 20, từ pha đánh đầu chiến thuật khôn ngoan của Duy Mạnh, Văn Dũng đã có pha dứt điểm cận thành chính xác mở tỷ số cho trận đấu.

Sau giờ nghỉ, HLV Phạm Minh Đức đã tăng cường sức tấn công cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi tung vào sân tiền đạo Tuấn Hải. Tuy nhiên khi hiệu quả chưa thấy đấu, đội khách đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 51, từ pha kiến tạo của Hùng Dũng, Đức Huy từ tuyến 2 băng lên dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Hà Nội FC tiếp tục là đội làm chủ thế trận sau đó. Đến phút 85, Đức Huy khép lại trận đấu ấn tượng của bản thân mình khi thực hiện pha cứa lòng chân phải đẹp mắt ngoài vòng cấm. Bóng đi về góc xa quá hiểm hóc khiến thủ môn Quang Tuấn bị đánh bại.

Dẫn trước 3-0, đội chủ nhà thi đấu chùng xuống trong 15 phút cuối cùng. Điều đó tạo điều kiện để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vùng lên. Phút 88, Trung Học một lần nữa dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc khi đối mặt với Tiến Dũng. Dẫu sao ở phút bù giờ hiệp 2, Hữu Quý có đường chuyền vào chuẩn xác cho Tuấn Hải đánh đầu cận thành ghi bàn danh dự.

Thắng chung cuộc 3-1, Hà Nội FC vào vòng tứ kết. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục thể hiện tham vọng chinh phục chiếc cúp Quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử CLB, bên cạnh mục tiêu đi sâu nhất có thể ở AFC Cup hay bảo vệ ngôi vương V.League 2019.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Hà Nội: Bùi Tiến Dũng, Văn Dũng, Văn Toàn, Văn Kiên, Thành Chung, Đức Huy, Duy Mạnh, Hoàng Vũ Samson, Thái Quý, Hùng Dũng, Minh Dĩ
Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Ngọc Hào, Hữu Quý, Đức Nam, Hoàng Anh, Văn Hiệp, Văn Nam, Việt Anh, Văn Minh, Văn Công, Trung Học
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: Dù chỉ tung ra sân đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột song rõ ràng "Hà Nội B" vẫn quá mạnh so với Hà Tĩnh. Thậm chí chất lượng đội hình này còn trên mặt bằng chung của V-League 2019. Do đó, đội chủ nhà dễ dàng lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc.

- PHÚT THỨ 10: KHÔNG VÀO. Hùng Dũng bất ngờ dứt điểm khiến thủ thành Quang Tuấn của Hà Tĩnh vất vả cản phá.
- PHÚT 13: NGUY HIỂM. Tiền vệ Phạm Đức Huy dẫn bóng vào trung lộ từ cánh trái rồi tung ra cú sút căng, bóng bay chệch cột dọc sau khi sượt qua chân một cầu thủ Hà Tĩnh.
- PHÚT 15: HÀ TĨNH ĐÁP TRẢ. Từ một tình huống phạt góc, Văn Công của đội khách có pha bật cao đánh đầu vọt xà.
- PHÚT 19: HÀ NỘI MỞ TỶ SỐ. Cũng trong một pha phạt góc, Duy Mạnh đánh dầu chiến thuật vào gần khung thành để Văn Dũng tiếp ứng bằng đầu, làm tung lưới Hà Tĩnh.
- PHÚT 26: CLB Hà Nội tổ chức tấn công bên cánh phải. Văn Kiên phối hợp ăn ý với Thái Quý, nhưng đáng tiếc là tình huống phá bóng của hậu vệ đội khách đưa bóng trúng tay Thái Quý.

- PHÚT 30: Đức Nam - tiền đạo đã ghi 8 bàn ở giải hạng Nhất mùa này cho CLB Hà Tĩnh - tung ra cú sút xa cực kỳ thiếu chính xác.

- PHÚT 34: Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Thái Quý sau khi có tình huống vào bóng cao chân đối với cầu thủ đội khách. Đây cũng là thẻ phạt đầu tiên của trận đấu.

- PHÚT 39: ĐÁNG TIẾC. Hà Tĩnh có đợt tấn công trung lộ khá hay khi Đức Nam nhấc chân thả bóng tinh quái ra phía sau cho Trung Học thoát xuống khống chế nhưng cú dứt điểm cuối cùng bằng chân phải lại bay qua xà.

- PHÚT 45: Vẫn là Trung Học của Hà Tĩnh tung ra cú sút nhưng lần này từ cự ly khoảng 20m và bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Hiệp 1 khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho CLB Hà Nội.

HIỆP 2

- PHÚT 49:  CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái. Trung Học treo bóng vào cột xa khung thành khá nguy hiểm, nhưng đồng đội không thể thực hiện cú dứt điểm về phía cầu môn Bùi Tiến Dũng.
- PHÚT 51: ĐỨC HUY NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Hùng Dũng phối hợp với Hoàng Vũ Samson trong vòng cấm địa Hà Tĩnh trước khi nhả ra tuyến sau cho Đức Huy băng vào sút căng hạ gục thủ môn đội khách.
- PHÚT 57: KHÔNG ĐƯỢC. Thái Quý chuyền bóng hơi mạnh và Hùng Dũng đã không thể khống chế bóng trong vòng cấm.

- PHÚT 62: Tiền đạo Đức Nam bị căng cơ, và trọng tài Ngô Mạnh Cường đã phải cho các bác sĩ vào chăm sóc cho cầu thủ đội khách. Ngay lập tức, Văn Tuấn vào sân thế chỗ của Đức Nam.

- PHÚT 72: Hùng Dũng nhận thẻ vàng sau khi để bóng chạm tay ngay trước khu vực cấm địa. Đội khách được hưởng quả phạt với góc sút thuận lợi. Tuy nhiên, Văn Tuấn sút vọt xà khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng

- PHÚT 80: Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Văn Tuấn sau khi số 8 của đội khách có pha vào bóng bằng gầm giầy đối với cầu thủ CLB Hà Nội.

- PHÚT 83: KHÔNG VÀO. Sau khi Samson trả ngược bóng trở lại, tiền vệ trẻ Tuấn Anh quyết định tung cú sút từ xa khá nguy hiểm khi bóng đi cao hơn một chút so với khung thành đội khách.
- PHÚT 86: 3-0 CHO HÀ NỘI. Nhận bóng từ Hoàng Vũ Samson, Đức Huy chạm một nhịp rồi thoải mái ngắm nghía trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân phải hoàn hảo ở cự ly khoảng 20m, găm bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ thành bên phía Hà Tĩnh.
- PHÚT 90: ĐÁNG TIẾC. Trung Học của Hà Tĩnh phá bẫy việt vị thoát xuống đối đầu với thủ môn Bùi Tiến Dũng và tự tin cứa bóng chìm về góc xa nhưng chệch cầu môn trong gang tấc.

- PHÚT 90+2: BÀN DANH DỰ CHO HÀ TĨNH. Cuối cùng đội khách cũng có được bàn thắng khi hàng thủ Hà Nội chơi khá hời hợt, giúp cho Tuấn Hải thoải mái đánh đầu cận thành sau quả tạt chếch bên cánh phải.

Kết thúc trận đấu, CLB Hà Nội thắng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3-1. Thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiệm giành quyền vào tứ kết cúp quốc gia sau khi vượt qua CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3-1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X