Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội 2-1 (3-2) Ceres (KT): Thắng hú vía, Hà Nội chờ đợi Bình Dương ở chung kết AFC Cup 2019

Thứ Ba 25/06/2019 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ Hà Nội đã phải "sống trong sợ hãi" vào những phút cuối trận lượt về bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á sau khi bị đối thủ Ceres mở tỷ số. Trước đó, lần lượt Pape Omar và Văn Quyết ghi 2 bàn cho Hà Nội. May mắn, pha cứu thua xuất sắc của Văn Công đã giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm bảo vệ được thành quả để có mặt ở chung kết.
TỔNG HỢP: HÀ NỘI 2-1 CERES
Trước tính chất quan trọng của một trận bán kết, 2 CLB nhập cuộc đầy thận trọng. Chủ nhà Hà Nội với lợi thế bàn thắng trên sân khách không quá nóng vội trong việc triển khai tấn công.

Thi đấu chậm rãi nhưng nhà ĐKVĐ V.League vẫn có cơ hội rõ rệt để mở tỷ số ở phút 18, tiếc rằng cú dứt điểm của Hùng Dũng lại đi vọt xà.

Sau cơ hội bị bỏ lỡ, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đẩy nhanh tốc độ lên bóng. Chủ nhà tổ chức những pha tấn công đa dạng và liên tục đặt khung thành của Ceres trong tình trạng báo động.

Cơ hội mở ra với Văn Quyết, Văn Đại nhưng bộ đôi chạy cánh đều không thể tận dụng để giúp chủ nhà bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Thế chủ động vẫn thuộc về chủ nhà trong hiệp hai. Nỗ lực dồn ép đối thủ của CLB Hà Nội được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Pape Omar ở phút 60 sau đường kiến tạo của Văn Quyết.

Chỉ 5 phút sau, tỷ số đã nâng lên 2-0 cho nhà ĐKVĐ V.League. Hàng thủ Ceres mắc sai lầm tạo cơ hội cho Omar dứt điểm nhưng không thành công. Bóng tìm đến vị trí của Văn Quyết và chân sút số 10 đã không bỏ lỡ để sút tung nóc lưới đội khách đến từ Philippines.

Không còn gì để mất, Ceres Negros dồn đội hình tấn công và có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 86 do công của Dennis Villanueva. Sức ép gia tăng ở những phút cuối trận nhưng hàng thủ đội chủ nhà đã đứng vững.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 nghiêng về CLB Hà Nội. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm giành vé vào chơi trận chung kết khu vực ĐNA. Đối thủ của Nhà vô địch V.League sẽ được xác định sau trận bán kết lượt về giữa Makassar và Bình Dương diễn ra chiều mai (26/6).

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Quyết, Hùng Dũng, Moses, Quang Hải, Văn Đại, Pape Omar.
Ceres: Muller, Nazari, Steuble, Alvaro Silva, Super, Schrock, Sean Kane, Tanton, Ott, Marañon, Porteria.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Hà Nội mặc áo màu xanh quen thuộc.

- PHÚT THỨ 5: CLB Hà Nội nhập cuộc tốt và đang chiếm ưu thế trên sân nhưng chưa có được tình huống uy hiếp nào thật sự đáng kể về cầu môn Ceres. Trọng tài rút thẻ vàng dành cho đội trưởng Steuble của Ceres sau tình huống phạm lỗi với Ngân Văn Đại, tiền đạo đá thay Oseni bị chấn thương dài hạn phải nghỉ hết mùa.

- PHÚT 12: Vẫn chưa có pha bóng nguy hiểm nào được đội chủ nhà tạo ra. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Ceres và đội khách tới từ Philippines thi thoảng lắm mới có được màn đáp trả nhưng rất nhẹ nhàng.

- PHÚT 17: KHÔNG VÀO. Từ một tình huống phạt góc, Quang Hải thực hiện đường chuyền sệt cực kỳ khó chịu vào vòng cấm địa mà nếu Thành Chung tiếp ứng thành công, mành lưới đội khách khó bảo toàn. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, đến lượt Hùng Dũng thoải mái tung ra cú đặt lòng trong chân phải, thủ môn Muller đã đứng nhìn song tiếc thay, bóng bay ra ngoài trong sự nuối tiếc của tất cả.
- PHÚT 19: Hùng Dũng thử vận may với một cú sút xa nhưng số 88 vẫn chưa đưa bóng đi trúng đích.

- PHÚT 24: Ngân Văn Đại ngã trước vùng cấm đội khách nhưng trọng tài không cho CLB Hà Nội. Xem lại pha quay chậm, trọng tài cho rằng cầu thủ số 29 của chủ nhà đã mất quyền kiểm soát bóng trước khi bị đối thủ đốn ngã nên không cắt còi.

- PHÚT 29: ĐÁNG TIẾC. Bóng bật ra đến vị trí của Ngân Văn Đại chếch bên cánh phải và ngoài khu vực 16m50. Tiền đạo số 29 táo bạo tung ra cú sút trái phá và bóng liếm vào mép trên xà ngang ra ngoài.
- PHÚT 33: Do điều kiện thời tiết nắng nóng nên hai đội tạm nghỉ để tiếp nước (cooling break) theo đúng quy chuẩn của FIFA.

- PHÚT 38: Bóng được tạt bổng từ cánh trái vào giữa vòng cấm địa và Ngân Văn Đại đã không thể khống chế tốt dù chẳng bị ai kèm và khoảng cách với cầu môn rất gần.

- PHÚT 41: NGUY HIỂM. Khu vực 16m50 của Ceres rơi vào hỗn loạn sau pha đưa bóng vào của Quang Hải. Cuối cùng đội trưởng Văn Quyết xử lý rất nhanh để tung ra cú sút về cầu môn song bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT 44: Cầu môn Ceres lại rơi vào sóng gió sau cú đá phạt của Quang Hải bên cánh phải nhưng Moses không thể kịp lao vào tiếp ứng.
- PHÚT 45+1: Hùng Dũng xâm nhập vòng cấm địa Ceres rồi tung ra cú căng ngang vào trong và thủ môn Muller phải mất 2 nhịp mới bắt gọn được trái bóng.
HẾT HIỆP MỘT

CLB Hà Nội kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đội khách Ceres Negros trong hiệp đấu đầu tiên

HIỆP 2

- Hiệp hai bắt đầu. Ceres là đội chịu áp lực khi buộc phải có bàn thắng mới có thể đi tiếp. Trong khi chủ nhà Hà Nội chỉ cần một trận hòa không bàn thắng là đủ để giành vé vào chơi chung kết khu vực Đông Nam Á.

- PHÚT 51: CƠ HỘI. Thành Lương mới vào sân thay Ngân Văn Đại đã có pha chuyền xuống cho Quang Hải dứt điểm song một hậu vệ Ceres đã chơi lăn xả để chặn bóng thành công.
- PHÚT 55: Quang Hải lẽ ra cần phải làm tốt hơn sau một đường kiến tạo khác của Thành Lương. "Quả bóng vàng Việt Nam" tung ra cú sút "thừa lực mà thiếu chính xác" ở sát vạch 16m50
- PHÚT 59: HÀ NỘI MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng. Hàng thủ Ceres chững cả lại vì cho rằng Văn Quyết rơi vào thế việt vị nhưng chẳng có tiếng còi nào vang lên đồng nghĩa thủ quân Hà Nội ung dung xử lý trước khi đưa vào trong cho Pape Omar vung chân sút căng chéo góc, đánh bại thủ môn Muller.
- PHÚT 64: BÀN THỨ 2 CHO HÀ NỘI. Không mất thêm nhiều thời gian, nhà ĐKVĐ V-League nâng tỷ số lên 2-0. Một cầu thủ Ceres để mất bóng bên phần sân nhà, qua đó giúp Hà Nội có đợt uy hiếp. Pape Omar sút bóng đập chân đối phương bật đến vị trí của Văn Quyết và thủ quân của Hà Nội dứt điểm kỹ thuật hiểm hóc, tung nóc lưới Ceres.
- PHÚT 73: Moses rời sân nhường chỗ cho Hoàng Vũ Samson. Omar sẽ được kéo xuống hàng tiền vệ trong những phút còn lại. Hà Nội đang tiến rất gần đến thành tích đội bóng Việt Nam đầu tiên lọt vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á

- PHÚT 77: CLB Hà Nội vẫn duy trì áp lực tấn công chứ không hề có ý định lùi về phòng ngự để bảo vệ thành quả.

- PHÚT 79: MAY MẮN. Ceres có cơ hội tốt nhất từ đầu trận khi đội trưởng số 7 Schrock tung ra cú đặt lòng trong từ ngoài vòng cấm địa và bóng bay sạt cột dọc khung thành Văn Công.
- PHÚT 85: CERES RÚT NGẮN CÁCH BIỆT. Hàng thủ Hà Nội thi đấu lơi lỏng để cho số 13 rút ngắn tỷ số cho Ceres bằng một cú sút chuẩn xác sau đường căng ngang bên cánh trái. Nếu có thêm một bàn thắng, Ceres sẽ là đội vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.
- PHÚT 90+2: HOAN HÔ VĂN CÔNG. Thủ môn số 1 CLB Hà Nội vừa bay người từ chối cú sút hiểm hóc của Schrock, đội trưởng Ceres. Nếu không có pha cứu thua này, chắc chắn Hà Nội đã thủng lưới và bị loại.
- PHÚT 90+4: KHÔNG VÀO!! Khoảng trống mở ra với một cầu thủ bên phía Ceres nhưng Văn Kiên đã cứu chủ nhà một bàn thua trông thấy.

HẾT GIỜ. Trận đấu khép lại với chiến thắng nghẹt thở 2-1 dành cho chủ nhà Hà Nội. Như vậy, nhà ĐKVĐ V-League đã có mặt ở trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á sau chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 ở bán kết.


CLB Hà Nội gặp khó ở AFC Cup

CLB Hà Nội góp mặt tại AFC Cup sau vòng loại AFC Champions League. Họ căng mình thi đấu 2 trận trên sân khách chỉ trong vòng 1 tuần.

CLB Hà Nội trải qua 9 knock-out nếu đi tới trận đấu cuối, gồm 2 trận bán kết khu vực, 2 trận chung kết khu vực, tiếp theo là 4 trận bán kết và chung kết liên khu vực trước khi đá trận chung kết toàn giải. Tính cả 2 trận play-off AFC Champions League, họ phải chơi 11 trận knock-out. Tổng cộng, để tới trận chung kết AFC Cup, CLB Hà Nội có 17 trận ở đấu trường châu lục

Quyết thắng vì Đình Trọng


Theo tin từ CLB Hà Nội, trung vệ sinh năm 1997 sẽ lên bàn mổ vào lúc 18h30 ngày hôm nay tại Singapore, tức là nửa tiếng trước giờ Hà Nội FC xung trận. Đình Trọng dính chấn thương nặng ở đầu gối trong trận đấu gặp HAGL ngay trước thềm King's Cup 2019.

Thầy Nghiêm tự tin vào bán kết

Chúng tôi đã theo dõi rất kỹ lối chơi của Ceres tại vòng bảng. Ceres là đội bóng mạnh về kiểm soát bóng và họ có những cá nhân cầu thủ gây đột biến cao. Tuy nhiên, chúng tôi đã nhìn ra những điểm yếu và sẽ khai thác nó ở trận lượt về. Hà Nội FC nắm trong tay những lợi thế nhưng các học trò của tôi có thể bị trả giá nếu chơi chủ quan và mất tập trung".



 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X